Thì nó sinh ra nhiệt màChúc mừng bác đã tìm ra long mạch! Lúc đấy thì cái miệng được tính là cửa bếp lò bác nhỉ?!![]()
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
Thì nó sinh ra nhiệt màChúc mừng bác đã tìm ra long mạch! Lúc đấy thì cái miệng được tính là cửa bếp lò bác nhỉ?!![]()
Em demo cái mâm hôm trước, chờ ý kiến chi bộ!Em vote 1 phiếu và Chờ chi bộ biểu quyết![]()
Giờ ăn trưa mà lão đề mô thế này thì chít emEm demo cái mâm hôm trước, chờ ý kiến chi bộ!
![]()
Em demo cái mâm hôm trước, chờ ý kiến chi bộ!
![]()
Véo cằm bác! Hình như chỗ này muốn về theo lối đê sông Đáy phải đi qua quê bác!?Cho em đi cùng với. Em ko biết uống rượu nhưng biết ăn thit chuột![]()
Có tí thời gian dồi, em nêu chút ý kiến về cái bếp, và cũng có thể từ đó mà ra quan điểm về nhiều thứ khác ạ...
Vấn đề được nêu ra trong đoạn vừa rồi là đặt bếp thế nào cho đúng, thì theo em hóng, có mấy ý sau:
1- Cách tính toán đặt bếp theo người chủ thì vô lý như nhiều ứng dụng khác hiện đang phổ biến trong xã hội như tính hướng nhà, hướng cửa, hướng ban thờ...Cụ thể ở cái Bếp, sự vô lý như sau:
- Bếp có chủ là nữ nhân là chính, trong học thuật và thực tiễn cuộc sống có nhiều lý luận về cái này rồi. Vậy lấy tuổi của nam nhân chủ nhà để tính thì được chồng hỏng vợ hay sao?
- Sau này, ta khuất đi hoặc đi chỗ khác ở, con trai ta nếu không cùng mệnh ta hoặc người khác ở nhà đó thì hỏng hết sao? Hay là phải phá đi chuyển bếp sang chỗ khác? Kết cấu nhà hiện nay có cho phép chuyển quanh như vậy không? Có điều kiện mà chuyển không? Tính bền vững ở đâu?
2- Cách đặt bếp như vậy hoàn toàn chỉ dùng Bát trạch (mệnh cung phối hướng) để tính, và theo câu "Ngó tốt đốt xấu". Nói luôn, nếu đã tin vào phong thuỷ thì mới dùng phong thuỷ phỏng ạ? Vậy ai cũng biết mấy lý luận phương Đông này rất đề cao Thiên- Địa- Nhân.
Chữ Nhân đứng cuối cùng, vậy mà ta đã coi nó là duy nhất, là đầu tiên mang ra tính cho cái bếp là sao?
3- Việc chưa phân biệt được bố cục phong thuỷ, dẫn đến là mang cái bếp ga ra hỏi xem bộ phận nào của cái bếp được tính như hướng bếp? là rất sơ đẳng trong kiến thức phong thuỷ.
Cần lưu ý rằng đưa ra khái niệm "hướng" chỉ là ẩn dụ của thứ quan trọng nhất, là "toạ". Vậy khi có Toạ thì Hướng là phía ngược lại, xuyên tâm vật chủ chứ sao phải đi tìm cái gì mới là hướng?
Cái này rất nhiều người nhầm, vì cứ nghĩ phía trước là quan trọng. Thử hỏi khi ra trận mà không có động lực từ hậu phương thì kết quả chiến đấu ra sao? Hoặc cũng như thực tế, rất nhiều người chỉ ham kiếm tiền (phía trước) mà quên bao thứ quan trọng (phía sau- toạ) thì thế nào? Lao ra trận mà không quan tâm đến lực lượng hỗ trợ phía sau, không cần biết dự trữ lương thực đạn dược ở đâu, không tính đường lui...thì hậu quả ra sao?
4- Vậy Toạ và Hướng thì từ đâu mà ra?
Từ Vị mà ra chứ đâu!
5- Vậy Vị thì ở đâu?
Vị này do trời đất sắp đặt chứ mệnh chủ tuổi gì mà bố trí nó!
(Nếu sắp đặt theo mệnh người thì quay lại điều 1 và 2 ở phía trên).
Quay lại cái Bếp, đã phân tích là đặt theo mệnh chủ là bất hợp lý rồi nhé. Vậy đặt nó thế nào?
Các nguyên tắc tối cao như sau:
- Theo Hậu thiên.
- Theo mạch đất.
- Theo mảnh đất cụ thể.
Những yếu tố trên là tối quan trọng đến thành bại của cái bếp (cũng chính là sự sung túc và quan hệ gia cảnh), và từ đó triển khai các tính toán:
- Trường sinh mạch thế nào?
- Vòng Phúc đức ra sao?
(2 cái trên tính theo mạch)
- Hoàng tuyền: phải tránh, vì rất xấu cho bếp.
- Lục diệu: phải chọn được vì rất tốt, phải lấy cho được Nhất long, hoặc Tam âm, hoặc Tứ hổ.
(2 cái này tính theo Toạ nhà).
Các bước tính này bao gồm hàng loạt các lựa chọn và các kiêng kỵ, đầy đủ cả hiện thực loan đầu và lý khí. Kết quả cuối cùng cho một căn bếp (ngôi nhà cụ thể) là loại trừ càng nhiều càng tốt những cái xấu, và tập hợp càng nhiều càng tốt những cái lợi...bằng 1 vị trí duy nhất trong 1 ngôi nhà trên 1 vùng đất nhất định nào đó.
Và trong các phép tính tối cao kia, không thấy xuất hiện tham số "mệnh chủ" nhé.
Ngồi bán trà đá thấy nói chuyện thế, giờ rỗi rãi chém loạn vậy.![]()
Gớm! Cụ khéo lo, cả cái trục Leng Keng đấy toàn ng đc chứ ai thua là bắn dạt về thu nhập thấp bác Thản hết rồiThế ngộ nhỡ mua một căn Keng lam,mỗi trục có bảy tám chục cái bếp ứng với bằng ấy căn hộ chồng lên nhau,được được cả mà thua thua hết hay sao?![]()
Hỏi như này thì cũng như hỏi là: "thằng kia cúm 1 rồi chết, vậy cứ cúm là chết!" Mà không biết rằng tất nhiên cúm nguy hiểm, nhưng nó chết vì nó đang bị mấy bệnh khác trong người rồi, thêm cái cúm nữa mí chết!Thế ngộ nhỡ mua một căn Keng lam,mỗi trục có bảy tám chục cái bếp ứng với bằng ấy căn hộ chồng lên nhau,được được cả mà thua thua hết hay sao?![]()
Thế cứ mua Keng Leng là coi như không phải lo xem nhề?Thật quý hóa quá.Gớm! Cụ khéo lo, cả cái trục Leng Keng đấy toàn ng đc chứ ai thua là bắn dạt về thu nhập thấp bác Thản hết rồi![]()
Chiện! Toàn ng đang số hưởng phúc lộc kiếp trc dồn lại mà. Cụ Trâu giải thích đúng đó, cúm chỉ bắt mấy ông hết phước hết số đi thôiThế cứ mua Keng Leng là coi như không phải lo xem nhề?Thật quý hóa quá.
Tổng hòa ấy gồm những gì hở lão?Có thế liệt kê ra được không?Mỗi một trong ấy chiếm bao nhiêu phần trăm trong cái "tổng hòa"?Và bếp thì chiếm bao phần trăm?Hỏi như này thì cũng như hỏi là: "thằng kia cúm 1 rồi chết, vậy cứ cúm là chết!" Mà không biết rằng tất nhiên cúm nguy hiểm, nhưng nó chết vì nó đang bị mấy bệnh khác trong người rồi, thêm cái cúm nữa mí chết!
Cứ hỏng 1 cái là chết sao? Vậy thế nào là "tổng hoà", thế nào là "tất nhiên là kết quả của một chuỗi ngẫu nhiên", thế nào là cải tạo từng phần trong khả năng, thế nào là "được cả hay thua cả" mà không phân biệt được là được dư lào, thua là thua mức độ nào???![]()
Kengnam thì cũng đầy người thua, kể cả bán nhà trả nợ phỏng ạ?Gớm! Cụ khéo lo, cả cái trục Leng Keng đấy toàn ng đc chứ ai thua là bắn dạt về thu nhập thấp bác Thản hết rồi![]()
Lão định hỏi từ abc chăng?Tổng hòa ấy gồm những gì hở lão?Có thế liệt kê ra được không?Mỗi một trong ấy chiếm bao nhiêu phần trăm trong cái "tổng hòa"?Và bếp thì chiếm bao phần trăm?![]()
Nhiều tham số quá bảo sao tổ hợp hết các tham số ấy lại mới đc 1% người giàu nắm 99% của cải toàn thiên hạKengnam thì cũng đầy người thua, kể cả bán nhà trả nợ phỏng ạ?
Vấn đề cái bếp cùng trục block rồi, tốt thì tốt cả mà xấu thì xấu cả. Thế nhưng ai dám chắc trong 5-10 mét bàn bếp đó, họ đặt bếp ở vị trí y hệt nhau mà không phải là nhà đặt đầu này, nhà đặt đầu khác, nhà đặt ở giữa?
Và trong trang trí nhà không ai giống ai, vô tình mà đặt vài vật thông thường như lại đúng cách yêu cầu ở Trường sinh hay Đế vượng, hoặc cung Tài lộc, Đào hoa của chủ nhà đó...thì nó sẽ cứu lại cái bếp sai kia tuỳ mức độ.
Nhẽ đâu nhà nào cũng y như nhà nào về bài trí, trong khi chỉ 1 viên đá đặt đúng cách, một bình nước hay bể cá đặt đúng cách, một ban thờ đặt thế nào...đều có ảnh hưởng đến khí vận chung của nhà đó cả.
Hung gặp hung thì chết, hung gặp cát lại giảm, lại hoà, lại hàng...!!!
Vầng...Nhiều tham số quá bảo sao tổ hợp hết các tham số ấy lại mới đc 1% người giàu nắm 99% của cải toàn thiên hạĐội Kengnam khi thua lỗ cũng phải sớm bán xới về với đội bác Thản là thường mà cụ.
Đoạn này thì em lãnh hội đc ý cụ hơn đoạn về bếpVầng...
Mà còn có thể chưa chắc đủ khả năng về chỗ anh Thản ấy chứ lỵ...
Cái chuyện nhiều tham số, thì người có kinh nghiệm sẽ phân định cái gì lớn, cái gì nhỏ, làm thế nào....để sửa 3 cái lớn đã dẹp xong hàng chục cái nhỏ rồi.
Em lấy một ví dụ nữa về khoa chữa thuốc,không phải là để dìm hường đông y,nhưng cho nó xôm:Lão định hỏi từ abc chăng?
Đơn giản thế này vậy: nói là bia thì ngon, nhưng dăm cốc là ngon hay 100 cốc là ngon? Đấy mới nói 1 chuyện bia thôi nhé, liên quan đến căn nhà thì còn bao nhiêu thứ?
Sự cân đối mọi thứ là rất phức tạp, hàng chục thứ, không nhà nào giống nhà nào...
Theo như hóng hớt, không hề có 1 nhà nào thực trạng phong thuỷ giống hệt nhà khác nào đó! Nên mới phải tính, chứ cứ mang bài in sẵn từ nhà này sang nhà khác thì thầy phong thuỷ khác gì ông thợ chuyên bắt vít?![]()
Hai vị danh sư lúc ấy cùng đứng trước mặt nhau, sấn sổ nhìn nhau. Sự nóng nảy của hai vị cùng như nhau, không thể ai can mà được nữa.
- Này đừng khoe mẽ! Ðám mạ cụ Tuần Vi mới ngày hôm kia chứ đâu!
- A! A! nhưng cụ TuầnVi cũng thọ hơn sáu chục tuổi rồi! Anh muốn đổ cho tôi phỏng? Thôi đi, sao anh không nhắc đến chuyện con bé Chắt nhà ông tham Vĩnh mà ông bốc có hai thang là nó đã lăn đùng ra chết.
Cụ Phế giơ hai tay phân vua mọi người:
- Ai Bảo? Ai bảo là hai thang? Sao nó sốt nó lại ăn mận? Không thì việc gì! Hai thang à? Thế anh có nhớ đứa nào chỉ có hai xu thuốc đau bụng mà cậu ký Ðại suýt nữa mất mạng đấy. Thế mà đòi là lang? Lang thế, mấy lúc mà tù mọt gông? Lang bâm ấy à?
Nhung cụ Tỳ thản nhiên ngồi xuống ghế, đủng đỉnh nói:
- Lang bâm? Có lẽ!... Nhưng không làm đoạ thai người nào thì thôi.
Cụ Phế ngẫu nhiên có hai mắt to như ốc nhồi:
- A! Anh to gan nhỉ? Nói nữa! Nói nữa đi xem nào?
- Chứ lại sợ à? Nói tại Sở Liêm phóng cho mà xem!
- Này không phải doạ! Chưa chắc đâu! Hỏi cái đứa nào đánh mộng mà đến nỗi lòi con ngươi người ta ra, nó đây kia! Nó đây kia!
- Số nó mù thì anh bảo sao? Anh muốn tôi lục đến thằng bé sài suyễn mà anh chữa bằng lá ổ nhĩ mãi không?
- Sao không nói đến bệnh trần kinh của bà Phó Ðoan mà anh kêu là có chửa?
Bà Phó Ðoan đương cười khúc khích, bỗng phải hỗ thạn, vội chạy tọt ra gác sân.
- Anh là thằng khốn nạn nhé! Thế cô Nga đây kia hôi nách mà anh chữa bằng dầu bạc hà trong sáu tháng giời không khỏi thì sao?
- Sáu htáng? Thế trong ba năm giới sao anh không cho sạch mấy nốt ghẻ ở mình cô Tuyết kia đi?
Cô Nga và cô Tuyết cùng đương bưng miệng cười bỗng đỏ mặt ngẩn người ra như gỗ, rồi lôi nhau cắm cổ chạy mất! Văn Minh lôi cụ Tỳ xuống thang, ông Hai lôi cụ Phế ra một nơi. Cụ Hồng thì cứ:
- Biết rồi! Khổ lắm! Nói mãi!
Thành ra có câu: "Phúc chủ lộc thầy" là vậy.Nói đến nghề làm thuốc của ta mới càng tỏ ra cái vẻ huyền học, và để cho nó phản chiếu lại nghề làm thuốc của Tây vừa nói trên kia. Bắt đầu dạy về ngũ tạng: tâm, can, tì, phế, thận, thì dạy rằng nó hiệp với ngũ hành, phối với ngũ vị, ứng với ngũ phương và tứ thời. Dạy về dược tánh thì: một vị bạch truật mà chủ cả công cả bổ, đã kiện tì cường vị, lại trị thấp, bĩ, hư đàm; càn cương sao hắc thì nhập thận; hỏi tại làm sao thì bảo rằng vì "thận thuộc thủy, kỳ sắc hắc". Những điều ấy nếu bắt cứ theo phương pháp khoa học mà giải nghĩa thì không tài nào giải ra được. Đến lúc trị bịnh, thầy thuốc nói là bịnh phong, nhưng phong đó không phải là gió; nói là bịnh thấp, nhưng thấp đó không phải là ẩm ướt; thậm chí nói bịnh tại phế, tại can, nhưng thiệt không phải là đau phổi hay đau gan. Những chữ phong, thấp, phế, can đó chẳng qua là một thứ chữ trừu tượng chớ không phải cụ thể. Còn đến cho thuốc thì cùng một bịnh mà mỗi thầy đi một mặt: thầy thì hàn, thầy thì nhiệt, thầy thì bổ hỏa, thầy thì lợi thủy, thầy thì ít vị, thầy thì nhiều vị, mỗi thầy đều kê phương dụng dược theo ý mình. Ôi! huyền diệu là dường nào!
Hì hì...Đoạn này thì em lãnh hội đc ý cụ hơn đoạn về bếpĐánh giá phải theo quá trình, ko chỉ là kết quả. Một kết quả lớn đằng sau là một quá trình giải quyết đc rất nhiều cái nhỏ phỏng cụ?
Mấy chuyện lão dẫn, nhẽ lúc nào cũng có nhiều. Và thực ra là toàn xung đột của những người không biết mí nhau, mà tuyệt đại đa số đều là người không biết cả. Nên nó chưa chứng tỏ được điều gì.Em lấy một ví dụ nữa về khoa chữa thuốc,không phải là để dìm hường đông y,nhưng cho nó xôm:
Thành ra có câu: "Phúc chủ lộc thầy" là vậy.