Tận dụng lọc gió đông cơ .

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,196
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Em nghe mấy ông lái xe ở cơ quan ( già) nói. Lọc gió đông cơ nếu bẩn và cũ quá vẫn có thể ngâm xà phòng, xịt sạch và phơi khô để sử dụnglại. Nghe cũng lạ tai, các cụ cho ý kiến ạ.
 

toiditimem

Xe tải
Biển số
OF-66263
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
419
Động cơ
438,560 Mã lực
Nơi ở
106 Trúc Khê
Website
www.shopkorea.com.vn
Hình như đã có cụ cho vào máy giặt rồi mang ra sd lại bt mà :-bd
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu là lọc giấy thì em biết là không được ợ. Còn lọc bằng xốp bọt biển thì có thể, nhưng theo 1 số tài liệu là em thấy họ rửa bằng xăng , hoặc 1 loại dầu đặc biệt dành riêng.
Nói chung nó không đắt lắm thì cứ thay thôi, để bụi lọt vào buồng đốt cũng ko phải là một sáng kiến tốt đâu.
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Nhà em không có xe hơi, nhưng em lại liên tưởng đến con xe máy của mình : xe máy có 2 lọc, lọc giấy và lọc mút. Nếu là lọc giấy thì khi bẩn đem ra thổi gió cho sạch bụi là xong, nhưng chỉ thổi được 1 vài lần như thế là bỏ, vì nó sẽ bị rách. Lọc bằng mút thì đem ngâm dầu hôi (hoặc xăng), rửa lại bằng xà phòng, vắt khô, phết dầu máy (nhớt) lên bề mặt rồi phơi khô và gắn vào, số lần tái sử dụng như thế có thể là rất rất nhiều lần. Cụ chủ thớt xem cái lọc gió của cụ loại gì thì quyết định nhé. Nếu là lọc giấy thì em nghĩ cụ thổi được chừng 1 2 lần là phải thay ngay rồi.
À, mới phát hiện ra 1 topic ở ngay trong otofun nhà mình, cụ chủ thớt tham khảo thử xem : http://www.otofun.net/threads/203787-rua-loc-gio-|-rua-loc-gio
 
Chỉnh sửa cuối:

saunhen

Xe tải
Biển số
OF-30321
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
226
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
đống đa - hà nội
cái công bỏ ra ngần đó thời gian thì theo em đi làm cái gì khác kiếm xiền mua cái mới chứ riêng em bảo dưỡng theo định kỳ chuẩn luôn, cái gì tiết kiệm được thì tiết kiệm chứ mấy cái đó chẳng may bước ren hay gioăng cao su nó làm sao thì hết dầu máy rồi các kụ tính sao ợ... em ví dụ thế
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em không có xe hơi, nhưng em lại liên tưởng đến con xe máy của mình : xe máy có 2 lọc, lọc giấy và lọc mút. Nếu là lọc giấy thì khi bẩn đem ra thổi gió cho sạch bụi là xong, nhưng chỉ thổi được 1 vài lần như thế là bỏ, vì nó sẽ bị rách. Lọc bằng mút thì đem ngâm dầu hôi (hoặc xăng), rửa lại bằng xà phòng, vắt khô, phết dầu máy (nhớt) lên bề mặt rồi phơi khô và gắn vào, số lần tái sử dụng như thế có thể là rất rất nhiều lần. Cụ chủ thớt xem cái lọc gió của cụ loại gì thì quyết định nhé. Nếu là lọc giấy thì em nghĩ cụ thổi được chừng 1 2 lần là phải thay ngay rồi.
À, mới phát hiện ra 1 topic ở ngay trong otofun nhà mình, cụ chủ thớt tham khảo thử xem : http://www.otofun.net/threads/203787-rua-loc-gio-|-rua-loc-gio
Lọc mút thì cụ làm đúng.
Nhưng lọc giấy là không hiệu quả bởi vì mạng lưới lọc của màng lọc giấy là có chiều sâu, nó giống như nhiều lớp đan xen vào nhau. Một khi các hạt bụi bị mắc vào mạng lưới đó thì khó lòng mà thổi ra được, nó không giống như cái dây bột trẻ em cứ thổi ngược lại mà sạch .
Cụ saunhen nói chuẩn, đã đi xe hơi thì ko nên tiếc mấy thứ nhỏ nhỏ mà có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng của xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Lọc mút thì cụ làm đúng.
Nhưng lọc giấy là không hiệu quả bởi vì mạng lưới lọc của màng lọc giấy là có chiều sâu, nó giống như nhiều lớp đan xen vào nhau. Một khi các hạt bụi bị mắc vào mạng lưới đó thì khó lòng mà thổi ra được, nó không giống như cái dây bột trẻ em cứ thổi ngược lại mà sạch .
Cụ saunhen nói chuẩn, đã đi xe hơi thì ko nên tiếc mấy thứ nhỏ nhỏ mà có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng của xe.
Em không biết lọc xe hơi như thế nào, chứ lọc giấy xe máy của em được sách HDSD nó chỉ dẫn làm thế đấy ạ : lấy súng thổi hơi ngược với chiều gió vào.
Nhưng mà em cũng công nhận, lọc gió chẳng có bi nhiêu. Cứ bẩn thì nên thay cho nó lành.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không biết lọc xe hơi như thế nào, chứ lọc giấy xe máy của em được sách HDSD nó chỉ dẫn làm thế đấy ạ : lấy súng thổi hơi ngược với chiều gió vào.
Nhưng mà em cũng công nhận, lọc gió chẳng có bi nhiêu. Cứ bẩn thì nên thay cho nó lành.
Em ko tin lại có sách hướng dẫn như thế. Nếu là lọc mút thì còn tái sử dụng chứ lọc giấy là chịu rồi. Bác tưởng tượng giấy nếu phóng to ra nó ko phải là 1 lớp mà rất nhiều lớp chồng lên nhau. Bụi bị kẹt vào giữa và cứ nhiều dần lên, thổi thế nào được? Thổi mà làm thủng thì còn tệ hơn.
Bác chụp cái hướng dẫn sử dụng lên đây xem nào !
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Em ko tin lại có sách hướng dẫn như thế. Nếu là lọc mút thì còn tái sử dụng chứ lọc giấy là chịu rồi. Bác tưởng tượng giấy nếu phóng to ra nó ko phải là 1 lớp mà rất nhiều lớp chồng lên nhau. Bụi bị kẹt vào giữa và cứ nhiều dần lên, thổi thế nào được? Thổi mà làm thủng thì còn tệ hơn.
Bác chụp cái hướng dẫn sử dụng lên đây xem nào !
Sách hướng dẫn của HONDA đấy ạ. Xe em là wave alpha 2008.
Nhà em nghèo, không có máy chụp hình kĩ thuật số, điện thoại cũng chẳng có chức năng chụp hình. Thì làm sao chụp lên cho bác xem dc ?
Nói chung em thấy bác nói cũng có lý, mà sách HONDA thì chẳng lẽ viết sai. Thôi thì mặc nó đi, bác bận tâm mấy thứ ấy làm gì. Cứ xem như em chưa nói gì cả.
Em cũng đem lọc gió của em thổi 2 lần rồi, sắp tới chuẩn bị thay mới đây. Khi nào thay mới, em sẽ xé tan cái giấy lọc cũ ra xem thử là nó mấy lớp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
329
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Em nghĩ nếu nó bục ra, hút cả cát vào ( bởi em vệ sinh thấy có cát đọng trong đáy hộp lọc) thì sao nhỉ. :-|
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,310
Động cơ
522,070 Mã lực
Lọc gió động cơ ít bẩn hơn lọc gió điều hòa, lại rẻ hơn lọc gió điều hòa, nên tốt nhất là thỉnh thoảng nhân tiện thay dầu thì các cụ bảo thợ lôi ra xịt cho vài phát, 2 năm thay 1 lần.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sách hướng dẫn của HONDA đấy ạ. Xe em là wave alpha 2008.
Nhà em nghèo, không có máy chụp hình kĩ thuật số, điện thoại cũng chẳng có chức năng chụp hình. Thì làm sao chụp lên cho bác xem dc ?
Nói chung em thấy bác nói cũng có lý, mà sách HONDA thì chẳng lẽ viết sai. Thôi thì mặc nó đi, bác bận tâm mấy thứ ấy làm gì. Cứ xem như em chưa nói gì cả.
Em cũng đem lọc gió của em thổi 2 lần rồi, sắp tới chuẩn bị thay mới đây. Khi nào thay mới, em sẽ xé tan cái giấy lọc cũ ra xem thử là nó mấy lớp.
Cụ nhìn thế nào được mấy lớp !, nó ngăn các hạt bụi cớ vài chục micron thôi. Để lát nữa em tìm cái hình pot lên cho cụ xem.

Dưới đây là cái hình mạng lưới xen lu lo của cái lọc giấy được phóng đại 50 lần, nó như một đám bùi nhùi chứ ko phải chỉ có 2 chiều như một cái sàng gạo.

 
Chỉnh sửa cuối:

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Cụ nhìn thế nào được mấy lớp !, nó ngăn các hạt bụi cớ vài chục micron thôi. Để lát nữa em tìm cái hình pot lên cho cụ xem.

Dưới đây là cái hình mạng lưới xen lu lo của cái lọc giấy được phóng đại 50 lần, nó như một đám bùi nhùi chứ ko phải chỉ có 2 chiều như một cái sàng gạo.

Hóa ra là nó phức tạp thật cụ nhể.
Vậy là sách hướng dẫn của HONDA chỉ bậy rồi. Ôi giời, cả 1 công ty lớn thế kia mà lại đưa ra những chỉ dẫn phản khoa học thế đấy. Sao bác anhtho không gửi thư lên đóng góp ý kiến với nó nhỉ, kèm theo tấm ảnh phóng đại 50x của bác luôn, không khéo nó lại mời bác vào làm cố vấn kĩ thuật cho nó luôn chứ :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóa ra là nó phức tạp thật cụ nhể.
Vậy là sách hướng dẫn của HONDA chỉ bậy rồi. Ôi giời, cả 1 công ty lớn thế kia mà lại đưa ra những chỉ dẫn phản khoa học thế đấy. Sao bác anhtho không gửi thư lên đóng góp ý kiến với nó nhỉ, kèm theo tấm ảnh phóng đại 50x của bác luôn, không khéo nó lại mời bác vào làm cố vấn kĩ thuật cho nó luôn chứ :D
Bác ko cần phải làm lớn chuyện nên như thế, (nghe hơi đanh đá). Có thể thế này: tuổi thọ của cái lọc gió là 2 năm (ví dụ nhé), nhưng trong các lần bảo dưỡng định kỳ, ta có thể lấy ra vệ sinh và dùng tiếp (vẫn trong hạn 2 năm). Nó cũng như vệ sinh cái bugi sau vài nghìn km, mặc dầu tuổi thọ của bugi có thể vài vạn km.
Về lọc gió, nhất là cho 2b, thực ra nó có ảnh hưởng, nhưng ko nhiều, nhất là những xe ko phải đắt tiền. Em đã thay lọc gió xe của 1 thằng bạn, nó làm bằng mút và khi mở ra, cái mút nỏ mủn gần hết, lỗ hở toang hoác, và nó đã đi như thế mấy năm liền. Nhưng giờ xe nó vẫn đi và vẫn gọi là ngon ! Bây giờ hỏi các thợ sửa honda ngoài đường, liệu có mấy xe số mà họ thay lọc gió đâu nhỉ, có lẽ chỉ xì xì đã là quý lắm rồi . Và em dự, các lọc giấy đó đã bị mủn ít nhiều và tác dụng lọc đã mất đi kha khá. Với 2b thì ok, nhưng với 4b thì chắc ko bác nào trên này muốn.
Về nhã ý của bác, em nghĩ ko cần phải góp ý cho HD cái chuyện này (vì có biết cái sách nó viết thế nào đâu), em cũng ko đi HD, nhưng có 1 sự thật là nhiều hãng lớn họ vẫn nghe ngóng ý kiến từ người tiêu dùng đấy, và họ cải tiến dần các vấn đề trong kỹ thuật và công nghệ của họ cho phù hợp với khách hàng.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,362
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Mấy bác lái xe ở cơ quan hay có kiểu này lắm ạ, hóa đơn về cơ quan là mua cái lọc mới thì vẫn lĩnh như thường, còn đem cái cũ ra vệ sinh rồi sử dụng tiếp hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top