Góc Caster là gì?

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Caster là góc ngả về phía trước hoặc phía sau của trục quay bánh lái ( trục tưởng tượng vẽ mầu đỏ trên video) so với phương thẳng đứng nhìn từ bên cạnh xe.
Caster được đo bằng độ và phút. Caster dương khi trục quay bánh lái ngả về phía sau, caster âm khi trục quay bánh lái ngả về phía trước, caster bằng không khi trục quay bánh lái trùng với phương thẳng đứng.
Chức năng của caster: Caster dương làm cho bánh lái luôn chuyển động theo hướng của khung xe và tự động trả lái sau khi vào cua( do thiết kế trục quay bánh lái nghiêng về phía sau nên hễ khi xe có xu hướng quay vòng thì trọng lượng của xe sẽ đè lên trục moay ơ của bánh xe bắt nó quay về hướng chạy thẳng)
Các bệnh do caster gây ra: Caster bị sai so với tiêu chuẩn không gây ăn mòn lốp. Nếu caster hai bên trái và phải không bằng nhau thì xe sẽ có xu hướng nhao về bên ít dương hơn ( ví dụ caster bên trái là + 2.0 độ; caster bên phải là + 3.2 độ - xe sẽ bị nhao lái về bên trái)
[video=youtube;bukjvilJXSw]http://www.youtube.com/watch?v=bukjvilJXSw[/video]
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,534
Động cơ
566,291 Mã lực
Mod Raubac vừa nhắc bác gì ở bên kia ạ.
Góc nghiêng sau của trụ đứng thì cụ cứ nói toẹt như thế ra đi, còn camber với chả caster, sính tây quá :P
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Mod Raubac vừa nhắc bác gì ở bên kia ạ.
Góc nghiêng sau của trụ đứng thì cụ cứ nói toẹt như thế ra đi, còn camber với chả caster, sính tây quá :P
He he nếu nói dân gian như vậy thì trừu tượng quá cụ nhỉ, ở đây có cả khái niệm, định nghĩa và công dụng của góc nầy mờ cụ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top