Tâm sự với các cụ sau khi đổi vợ 3

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
i10 hoàn lương chạy ngon hơn hả cụ ơi ? *** mịa. chạy toàn đường nhựa và bê tông và con Spark cũng ko chịu được nhiệt thì chán quá.
e đang định lấy con Spark 2012 mà nghe vậy chắc thôi luôn.
cám ơn cụ
Đời cao hơn thì chắc chắn ODO cũng ít hơn. Kiểu dáng đẹp hơn, sẵn phụ tùng thay thế hơn. Về bản chất thì i10 là thế hệ sau của Getz mà. Đợt em mua Carens có cụ rao bán con i10 đời 2011 MT hoàn lương giá 220tr đấy.
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ các mợ.
Sau thời gian hơn 2 năm ôm em vợ 2 Spark 2k9 MT, em đã chia tay em nó để rước vợ 3 chân dài bụng to hơn về. Phải nói rằng cũng có chút luyến tiếc vì đó là chiếc xe đầu tiên của em, cũng chinh chiến với em gần trăm nghìn cây số trên mọi nẻo đường các cụ ạ. Nhưng bên cạnh đó em cũng thấy nhẹ nhõm hơn vì không phải ra vào gara xoành xoạch :))

Em xin đôi lời kể khổ, mong được sự chia sẻ của các cụ:
Vợ 2 của em là Spark 2k9 MT, hoàn lương tầm năm 2014, cuối năm 2015 em lấy về. Khi mua em gà mờ, máu lại dồn lên não nên xúc luôn mà không để ý 2 thứ: giấy tờ không chính chủ người bán + màu sơn không đúng trong đăng kiểm (sơn màu đỏ cam, trong đăng kiểm màu trắng). Xử lý xong vụ này mất 8 triệu qua cò vạc vài vài lần chạy đi chạy lại.
Phải nói rằng xe Matiz hay Spark là dòng xe đô thị, chỉ phù hợp cho các cung đường ngắn, bằng phẳng. Chính vì vậy khi em có công việc phải chạy công trình nhiều thì em nó cũng nằm gara tương đối. Một số bệnh mà em đã gặp phải trên chiếc xe của mình, xin ghi ra để nếu cụ nào chưa gặp thì chuẩn bị tinh thần :D

1. Van không tải kém:
Biểu hiện: nổ máy ga dập dìu, có khi phải mớm ga mới nổ được. Đang chạy mà âm côn, nhả ga hay chết máy.
Xử lý: mua van XỊN mà thay. Theo kinh nghiệm của em là các cụ đừng thay qua gara hay mua loại rẻ tiền vài trăm nghìn. Cứ ra Mast mà mua, mua loại xịn nhất ấy, tầm 1 củ là cùng, đừng tiếc tiền. EM ban đầu vì thay loại đểu nên được vài tháng lại hỏng, tính ra đắt gấp đôi mua loại xịn.

2. Mobin hay bị chết:
Xe em 3 máy, mỗi năm 1 lần chết mobin. Em cũng méo hiểu vì sao, nên khuyên các cụ cứ dùng đồ xịn, hoặc để dự phòng 1 cái trên xe. Biểu hiện chết mobin: xe đi bị giật, đạp không lên ga, cứ bò ra đường và hao xăng kinh khủng. He he he :D

3. Hay bị chết bi bánh trước:
Em đã khốn khổ khốn nạn vì vụ này. Nguyên năm 2017 em chỉ có ăn và đi thay bi. Đã ra khoảng 4-5 gara nhưng cứ thay bi được vài trăm km lại chết. Ra cả gara Bình Minh ở Nam Trung Yên chuyên làm taxi, được tư vấn thay nguyên cả cụm mà cũng méo được. Hết chết bên lái lại chết bên phụ mới hài. Cuối cùng em chốt quả thay nguyên dàn gầm, bao gồm càng I, láp trong, láp ngoài, rotuyn vv.. mới tạm ổn. Chán mớ đời! ~X(

4. Điều hòa kém:
Hình như các dòng xe của Chevrolet đều kém khoản điều hòa, và Spark của em không ngoại lệ. Nói chung hư đâu sửa đó, nhưng giữa mùa hè, đang đi tự dưng không thấy mát nữa thì cũng khó chịu lắm. Điều hòa xe em mỗi năm cũng phải sửa chữa, bảo dưỡng vài lần ~X(

Ngoài ra còn một số thứ em đã bị như: bục két nước, đứt dây côn... nên các cụ cần chú ý kiểm tra thay thế sớm.
Em cảm giác hình như vì Matiz là dòng cỏ của cỏ nên các gara đều làm rất ẩu, thành ra chi phí sửa chữa lên cao vì toàn lợn lành thành lợn què. Các gara ở HN mà em từng sửa em chưa ưng một chỗ nào, chỉ có duy nhất 1 cậu em mở gara ở quê là em thấy cẩn thận và đáng đồng tiền. :-L

Vì lý do xe đã bán, không thuộc sở hữu của em nữa nên em xin phép không đăng ảnh của Vợ 2 lên :D

Sau hơn 2 năm chinh chiến cùng khoảng 60 củ sửa chữa (tính ra chi phí sửa chữa khoảng 1.000 VNĐ/1km), em đã cho vợ 2 ra đi và lấy vợ 3 với tiêu chí: lành, bổ, rẻ; đó là Kia Carens 2010 MT. Sau khi rước về, em chỉ thay dầu, thay 2 lốp sau, cân bằng động và chỉnh độ chụm là chạy phe phé.



Em ưng nhất là tuy xe cỏ nhưng có điều hòa Auto, và đặc biệt ghế có thể ngả thành giường thoải mái như ảnh. Riêng option này thì innova phải gọi bằng cụ :D



Sau khi ôm vợ 3 hơn 1 vạn km, em thấy dòng Carens này tương đối lành, xăng ăn vừa phải (tầm 8-8,5l/100km) không như lời đồn. Mỗi tháng em vẫn chạy nhiều như trước, nhưng không còn cảm giác gờn gợn mỗi khi ôm vô lăng như khi chạy em Spark, cái cảm giác đan xen giữa suy nghĩ "liệu xe mình sẽ hỏng cái gì tiếp theo" kết hợp với cái nóng của điều hòa xe, của ví tiền mỏng hòa cùng kim xăng sắp chạm vạch cuối. ~X(
Nổ máy lên, điều hòa mát rượi, ghế ngồi thoải mái hơn, xe khỏe hơn và em cũng thấy yêu đời hơn. =))

TỔNG KẾT TỪ KHI ĐI OTO:

- Được:
+ Đi 4b với giá 2b (ngang SH nhập)
+ Connecting people (ý là nhờ mua xe mới mò vào tham gia hội MSC với các cụ :D), bạn bè cưới hỏi, đám xá ở quê... cứ sắp xếp được thời gian và money là em có mặt :D
+ Tăng tình cảm, nối kết gia đình. Nhờ có xe mà em lượn về quê liên tục, nội ngoại em điểm danh hết. F1 cũng được đi oto từ nhỏ nên không bị say xe, về quê nhiều nên cũng quấn quít với ông bà. He he.
+ Ăn nhiều rau sạch: rau sạch nghĩa đen nhé, vì em về quê nhiều, mỗi lần lại chở được 1 xe rau :D
+ Sức khỏe cả nhà: chắc là tốt hơn so với đi 2b.
+ Đường xa hóa gần: khi đi 2b, chỉ cần vài chục km đã thấy xa vãi nồi, nhưng chạy 4b thì bình thường như cân đường hộp sữa. Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa... em chạy như cơm bữa :bz
+ Thành thợ sửa xe bán chuyên vì xe suốt ngày vào gara nên hóng được nhiều, sau đó biết lỗi thì tự đi mua đồ thay thế.

- Mất:
+ Mất tiền: mua xe, đổ xăng sửa chữa (rõ ràng rồi)
+ Mất thời gian: thời gian ngồi chờ trong gara, thời gian lên mạng tìm hiểu, thời gian chém gió ở OF.
+ Mất nhiều quần áo đẹp: vì đi oto nên em không được gấu mua cho nhiều quần áo đẹp :( Mùa hè thì mặc áo phông với sơ mi, mùa đông thêm mỗi cái áo khoác mỏng, sang hơn thì vest. Chấm hết. Trong khi bọn đi 2b xúng xính bao nhiêu quần áo ra đường :(

THÔI EM LƯỢN VÀO HỘI KCC CHÉM GIÓ TIẾP ĐÂY CÁC CỤ Ạ :))
Thank cụ,thỉnh thoảng đc đọc bài như của cụ em thấy rất hữu ích cho những người đang lướt siêu xe cỏ như em.chúc cụ luôn vui bên tình yêu mới !
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết của cụ hay quá. Em đọc mà tích luỹ được bao nhiêu kinh nghiệm. Xe của em thì chưa thấy hỏng liên quan đến vòng bi. Nhưng điều hoà thì không mát thật, hè này em lại phải vào gara sửa cái điều hoà.
Xe em cũng 2k9,nhiệt độ đo cưa gió điều hòa là 7.3 độ. Chưa gạt hết màu xanh,hichic..sun cờ him.
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
99% các cụ MSC sớm muộn cũng sẽ đổi xe, có cụ sang dòng xe khác, có cụ nâng đời Spark cao hơn, 1% còn lại bán xe đi bộ :D Tuy nhiên cứ tạm bằng lòng với xe mình nếu điều kiện chưa cho phép đổi, và chịu khó tìm hiểu để đỡ mất tiền ngu mỗi lần vào gara các cụ ạ :P
Chi phí nuôi vợ 2 của em khoảng 3.000 VNĐ/1km (1k tiền xăng + 1k tiền sửa chữa + 1k tiền khấu hao giá xe). Các cụ thử tính xem nuôi vợ mình hết bao nhiêu?
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
99% các cụ MSC sớm muộn cũng sẽ đổi xe, có cụ sang dòng xe khác, có cụ nâng đời Spark cao hơn, 1% còn lại bán xe đi bộ :D Tuy nhiên cứ tạm bằng lòng với xe mình nếu điều kiện chưa cho phép đổi, và chịu khó tìm hiểu để đỡ mất tiền ngu mỗi lần vào gara các cụ ạ :P
Chi phí nuôi vợ 2 của em khoảng 3.000 VNĐ/1km (1k tiền xăng + 1k tiền sửa chữa + 1k tiền khấu hao giá xe). Các cụ thử tính xem nuôi vợ mình hết bao nhiêu?
2năm của em hết gần 15 củ bảo dưỡng,thay thế và nâng cấp 1số hạng mục.
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
2năm của em hết gần 15 củ bảo dưỡng,thay thế và nâng cấp 1số hạng mục.
Vấn đề là trong 2 năm ấy cụ chạy được bao nhiêu km? Nhiều cụ có xe chạy ít nhưng vì xe để không vẫn mất giá, thành ra chi phí cho mỗi km lại là cao. Các cụ cứ quy ra $/1km là ra chi phí chuẩn nhất.
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là trong 2 năm ấy cụ chạy được bao nhiêu km? Nhiều cụ có xe chạy ít nhưng vì xe để không vẫn mất giá, thành ra chi phí cho mỗi km lại là cao. Các cụ cứ quy ra $/1km là ra chi phí chuẩn nhất.
2năm em chạy 2v5 cụ ah.
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe,í là chưa tính tiền xăng.
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
2năm em chạy 2v5 cụ ah.
Vậy thì chi phí của cụ như sau:
- Xăng ~ 1.000 VNĐ/1km
- Khấu hao 30 triệu/1 năm x 2 = 60tr. Chia cho 25.000km được 2.400 VNĐ/1km
- Sửa chữa 15.000.000 VNĐ/25.000 km = 600 VNĐ/1km
Tổng: 3.000 VNĐ/1km ==> Chi phí nuôi của cụ cũng same same em :D
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Cách tính chi phí như của em là tương đối sát đấy. Một số chi phí khác như phí gửi xe, rửa xe... khoảng 500 VNĐ/1km nữa. So với đi Uber, Grab hay taxi truyền thống chỉ bằng 1/3 phải không các cụ? :D
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thì chi phí của cụ như sau:
- Xăng ~ 1.000 VNĐ/1km
- Khấu hao 30 triệu/1 năm x 2 = 60tr. Chia cho 25.000km được 2.400 VNĐ/1km
- Sửa chữa 15.000.000 VNĐ/25.000 km = 600 VNĐ/1km
Tổng: 3.000 VNĐ/1km ==> Chi phí nuôi của cụ cũng same same em :D
Hị hị,vâng em cũng may là tuyền đi đường thiết kế cho xe nên trộm vía em nó cũng ngoan cụ ah. Gọi dạ đạp vâng,đèn sáng còi kêu 4bánh quay đều và điều hòa mát.
 

sonhp88

Xe tải
Biển số
OF-517985
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
420
Động cơ
181,959 Mã lực
Tuổi
35
99% các cụ MSC sớm muộn cũng sẽ đổi xe, có cụ sang dòng xe khác, có cụ nâng đời Spark cao hơn, 1% còn lại bán xe đi bộ :D Tuy nhiên cứ tạm bằng lòng với xe mình nếu điều kiện chưa cho phép đổi, và chịu khó tìm hiểu để đỡ mất tiền ngu mỗi lần vào gara các cụ ạ :P
Chi phí nuôi vợ 2 của em khoảng 3.000 VNĐ/1km (1k tiền xăng + 1k tiền sửa chữa + 1k tiền khấu hao giá xe). Các cụ thử tính xem nuôi vợ mình hết bao nhiêu?
Tốn phết cụ nhỉ. Nhưng cụ matiz 1năm khấu hao 40triệu thì em chịu
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả quan tâm đến khấu hao,lo mất giá thì em đã chẳng cưới em nó về. Nhiều người bảo cứ thuê taxi đi,có người phục vụ mà ko lo sửa chữa này nọ.. haiz,thế thì làm sao mà có được những trải nghiệm với chi phí trong tầm tay.. kaka..ngồi trong xe mà mọi thứ đều thân thuộc như trong phòng riêng của mềnh cảm giác hoàn toàn thư thái. Kaka..các cụ nhỉ.
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Í,em lại quên.bắt đầu từ năm nay,hết năm thứ 2em ko mất tiền đổ xăng hàng tháng nữa..hí hí.. vưỡn lượn đều.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,566
Động cơ
312,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Í,em lại quên.bắt đầu từ năm nay,hết năm thứ 2em ko mất tiền đổ xăng hàng tháng nữa..hí hí.. vưỡn lượn đều.
Hihi cụ tháo bỏ máy xăng rồi mua ắc quy với mô tơ điện thay vào hay sao mà ko mất xèng mua xăng ?
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Em chả quan tâm đến khấu hao,lo mất giá thì em đã chẳng cưới em nó về.
Nhiều người bảo cứ thuê taxi đi,có người phục vụ mà ko lo sửa chữa này nọ.. haiz,thế thì làm sao mà có được những trải nghiệm với chi phí trong tầm tay.. kaka..ngồi trong xe mà mọi thứ đều thân thuộc như trong phòng riêng của mềnh cảm giác hoàn toàn thư thái. Kaka..các cụ nhỉ.
Đấy là suy nghĩ của người chưa có xe, hay chính xác hơn là KHÔNG DÁM MUA XE. Em có thời gian mấy tháng bán xe chưa mua được xe mới, cũng nghĩ thôi có gì thì thuê taxi hoặc thuê xe tự lái. Nhưng thực tế em không mấy khi đi taxi và ko thuê xe tự lái lần nào. Kể ra thì nhiều lý do, chẳng hạn buổi sáng chuẩn bị đưa con đi học trời đổ mua rào, cụ có ngồi nhà chờ 15p hoặc lâu hơn để taxi đến đón ko, lúc đó con cụ sẽ bị muộn học mất, hoặc đang đi xe máy trời bất chợt đổ mua cụ có bỏ xe máy giữa đường để gọi taxi hay lại tặc lưỡi lôi áo mưa ra mặc để về đến nhà thì cũng ướt nhoẹt từ đầu đến gót, rồi những khi có việc gấp hoặc đêm hôm, hay đi đâu đó chơi xa 1 chút sợ lúc về muốn gọi taxi cũng ko có mà đi ấy.

Tóm lại suy nghĩ đó là bần tiện, lom dom. Ý kiến cá nhân của em.
 

Ka_nhep

Xe tăng
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
1,730
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Em đi Spark 08 gần 10 năm rồi,nhưng chưa gặp các bệnh như cụ chủ, xe lành như đất, cứ đổ xăng rồi chạy, điều hòa mát rượi, 5l/100km,sửa lớn nhất là thay đôi láp trong và sơn lại toàn bộ xe thôi.Em đi thì hơi ác : đi Nha trang Đà lạt,Điện biên,Lào cai,Móng cái,Lũng cú Mèo vạc,năm nào cũng leo đền Thượng Ba vì đi lễ...
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,439
Động cơ
-47,797 Mã lực
Thưa các cụ các mợ.
Sau thời gian hơn 2 năm ôm em vợ 2 Spark 2k9 MT, em đã chia tay em nó để rước vợ 3 chân dài bụng to hơn về. Phải nói rằng cũng có chút luyến tiếc vì đó là chiếc xe đầu tiên của em, cũng chinh chiến với em gần trăm nghìn cây số trên mọi nẻo đường các cụ ạ. Nhưng bên cạnh đó em cũng thấy nhẹ nhõm hơn vì không phải ra vào gara xoành xoạch :))

Em xin đôi lời kể khổ, mong được sự chia sẻ của các cụ:
Vợ 2 của em là Spark 2k9 MT, hoàn lương tầm năm 2014, cuối năm 2015 em lấy về. Khi mua em gà mờ, máu lại dồn lên não nên xúc luôn mà không để ý 2 thứ: giấy tờ không chính chủ người bán + màu sơn không đúng trong đăng kiểm (sơn màu đỏ cam, trong đăng kiểm màu trắng). Xử lý xong vụ này mất 8 triệu qua cò vạc vài vài lần chạy đi chạy lại.
Phải nói rằng xe Matiz hay Spark là dòng xe đô thị, chỉ phù hợp cho các cung đường ngắn, bằng phẳng. Chính vì vậy khi em có công việc phải chạy công trình nhiều thì em nó cũng nằm gara tương đối. Một số bệnh mà em đã gặp phải trên chiếc xe của mình, xin ghi ra để nếu cụ nào chưa gặp thì chuẩn bị tinh thần :D

1. Van không tải kém:
Biểu hiện: nổ máy ga dập dìu, có khi phải mớm ga mới nổ được. Đang chạy mà âm côn, nhả ga hay chết máy.
Xử lý: mua van XỊN mà thay. Theo kinh nghiệm của em là các cụ đừng thay qua gara hay mua loại rẻ tiền vài trăm nghìn. Cứ ra Mast mà mua, mua loại xịn nhất ấy, tầm 1 củ là cùng, đừng tiếc tiền. EM ban đầu vì thay loại đểu nên được vài tháng lại hỏng, tính ra đắt gấp đôi mua loại xịn.

2. Mobin hay bị chết:
Xe em 3 máy, mỗi năm 1 lần chết mobin. Em cũng méo hiểu vì sao, nên khuyên các cụ cứ dùng đồ xịn, hoặc để dự phòng 1 cái trên xe. Biểu hiện chết mobin: xe đi bị giật, đạp không lên ga, cứ bò ra đường và hao xăng kinh khủng. He he he :D

3. Hay bị chết bi bánh trước:
Em đã khốn khổ khốn nạn vì vụ này. Nguyên năm 2017 em chỉ có ăn và đi thay bi. Đã ra khoảng 4-5 gara nhưng cứ thay bi được vài trăm km lại chết. Ra cả gara Bình Minh ở Nam Trung Yên chuyên làm taxi, được tư vấn thay nguyên cả cụm mà cũng méo được. Hết chết bên lái lại chết bên phụ mới hài. Cuối cùng em chốt quả thay nguyên dàn gầm, bao gồm càng I, láp trong, láp ngoài, rotuyn vv.. mới tạm ổn. Chán mớ đời! ~X(

4. Điều hòa kém:
Hình như các dòng xe của Chevrolet đều kém khoản điều hòa, và Spark của em không ngoại lệ. Nói chung hư đâu sửa đó, nhưng giữa mùa hè, đang đi tự dưng không thấy mát nữa thì cũng khó chịu lắm. Điều hòa xe em mỗi năm cũng phải sửa chữa, bảo dưỡng vài lần ~X(

Ngoài ra còn một số thứ em đã bị như: bục két nước, đứt dây côn... nên các cụ cần chú ý kiểm tra thay thế sớm.
Em cảm giác hình như vì Matiz là dòng cỏ của cỏ nên các gara đều làm rất ẩu, thành ra chi phí sửa chữa lên cao vì toàn lợn lành thành lợn què. Các gara ở HN mà em từng sửa em chưa ưng một chỗ nào, chỉ có duy nhất 1 cậu em mở gara ở quê là em thấy cẩn thận và đáng đồng tiền. :-L

Vì lý do xe đã bán, không thuộc sở hữu của em nữa nên em xin phép không đăng ảnh của Vợ 2 lên :D

Sau hơn 2 năm chinh chiến cùng khoảng 60 củ sửa chữa (tính ra chi phí sửa chữa khoảng 1.000 VNĐ/1km), em đã cho vợ 2 ra đi và lấy vợ 3 với tiêu chí: lành, bổ, rẻ; đó là Kia Carens 2010 MT. Sau khi rước về, em chỉ thay dầu, thay 2 lốp sau, cân bằng động và chỉnh độ chụm là chạy phe phé.



Em ưng nhất là tuy xe cỏ nhưng có điều hòa Auto, và đặc biệt ghế có thể ngả thành giường thoải mái như ảnh. Riêng option này thì innova phải gọi bằng cụ :D



Sau khi ôm vợ 3 hơn 1 vạn km, em thấy dòng Carens này tương đối lành, xăng ăn vừa phải (tầm 8-8,5l/100km) không như lời đồn. Mỗi tháng em vẫn chạy nhiều như trước, nhưng không còn cảm giác gờn gợn mỗi khi ôm vô lăng như khi chạy em Spark, cái cảm giác đan xen giữa suy nghĩ "liệu xe mình sẽ hỏng cái gì tiếp theo" kết hợp với cái nóng của điều hòa xe, của ví tiền mỏng hòa cùng kim xăng sắp chạm vạch cuối. ~X(
Nổ máy lên, điều hòa mát rượi, ghế ngồi thoải mái hơn, xe khỏe hơn và em cũng thấy yêu đời hơn. =))

TỔNG KẾT TỪ KHI ĐI OTO:

- Được:
+ Đi 4b với giá 2b (ngang SH nhập)
+ Connecting people (ý là nhờ mua xe mới mò vào tham gia hội MSC với các cụ :D), bạn bè cưới hỏi, đám xá ở quê... cứ sắp xếp được thời gian và money là em có mặt :D
+ Tăng tình cảm, nối kết gia đình. Nhờ có xe mà em lượn về quê liên tục, nội ngoại em điểm danh hết. F1 cũng được đi oto từ nhỏ nên không bị say xe, về quê nhiều nên cũng quấn quít với ông bà. He he.
+ Ăn nhiều rau sạch: rau sạch nghĩa đen nhé, vì em về quê nhiều, mỗi lần lại chở được 1 xe rau :D
+ Sức khỏe cả nhà: chắc là tốt hơn so với đi 2b.
+ Đường xa hóa gần: khi đi 2b, chỉ cần vài chục km đã thấy xa vãi nồi, nhưng chạy 4b thì bình thường như cân đường hộp sữa. Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa... em chạy như cơm bữa :bz
+ Thành thợ sửa xe bán chuyên vì xe suốt ngày vào gara nên hóng được nhiều, sau đó biết lỗi thì tự đi mua đồ thay thế.

- Mất:
+ Mất tiền: mua xe, đổ xăng sửa chữa (rõ ràng rồi)
+ Mất thời gian: thời gian ngồi chờ trong gara, thời gian lên mạng tìm hiểu, thời gian chém gió ở OF.
+ Mất nhiều quần áo đẹp: vì đi oto nên em không được gấu mua cho nhiều quần áo đẹp :( Mùa hè thì mặc áo phông với sơ mi, mùa đông thêm mỗi cái áo khoác mỏng, sang hơn thì vest. Chấm hết. Trong khi bọn đi 2b xúng xính bao nhiêu quần áo ra đường :(

THÔI EM LƯỢN VÀO HỘI KCC CHÉM GIÓ TIẾP ĐÂY CÁC CỤ Ạ :))

con của cụ thế nào chứ của em matiz 2 đi 2 năm thấy:

1. Van không tải kém: - em thay chính thức 1 lần mua cả cụm bướm ga nên thay cả van luôn, em thấy có vẻ không kém

2. Mobin hay bị chết: - em chưa chết cái nào

3. Hay bị chết bi bánh trước: - em mới chỉ thay 1 vòng bi moay ơ bánh sau

4. Điều hòa kém: - điều hoà xe em rét run, chỉ giữa trưa hè em mới bật fulltime còn lại bật 1 lúc là ngắt được rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top