Tâm sự hút chết - Cảnh báo phương tiện cắt ngang có thực sự thiết thực!?

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
211
Động cơ
233,720 Mã lực
Em đặt tiêu đề hơi ngáo 1 chút nhưng thú thực giờ cơm nước nghỉ ngơi cho các cháu ngủ xong em mới ngoi lên viết lách chia sẻ trải nghiệm hút chết vì bị xe lùi đâm phải.
Nay em đi bộ ở khu Văn Quán Hà Đông gặp xe Santafe 2014 (đoán tầm ý vì màu xám bạc giống xe chở tiền nhưng k phải loại full giáp kính hậu) nó lùi xe từ vỉa hè xuống đường. Em đi bộ ngang ra giữa xe rồi nó vẫn cứ phăm phăm lùi, lúc ấy xe đã chạm vào vai rồi nên như phản xạ thì em lấy tay đẩy vào đít xe rồi lăng ba vi bộ thoát đi. Ra khỏi kill zone thì e ngoái lái lẩm bẩm đi đứng thế đ** nào đấy rồi đi tiếp. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như thanh niên chủ xe chạy theo rồi xô ngã em từ đằng sau, lúc đứng dậy thanh niên còn dơ tay định đấm nhưng chắc lúc ấy tính người nó thắng tính con nên nó dừng lại chửi bới:
- Mày thích đập xe tao không? Thanh niên gen Z cao hơn em 1 tấc, tay săm trống đồng đông sơn thì chắc con vua cháu chúa roài.
- Ông bị thần kinh à!? ông lùi tông tôi đấy
- Tao bật đèn lùi rồi mày phải tránh chứ
Tính ở lại giảng giải đạo lý 3 xu nhưng em ngoái lại thấy trong xe có bóng hồng với biết bao vụ chết vì thói sỹ gái nên em chửi bố thằng điên và bỏ đi.

Qua sự việc thì em mới thấy sự cần thiết của tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang trên xe hơi. Nghĩ hướng tích cực nhất là có thể thằng cháu không biết có người đi đằng sau thật mà chỉ quan sát gương với cam lùi rồi thấy em đập xe nó rồi chạy nên quay ra múc lại mình. Giả dụ thằng cháu tính cục súc ấy mà nó đạp ga mạnh hơn tí nữa thì tối nay em vẫn về cơm nước được nhưng chắc chỉ ăn hương ăn hoa thôi. Trước giờ em luôn suy nghĩ lái xe an toàn hay không là do tài chứ k cần quá vào safety sense nhưng sau hôm nay thì em đã quay 180* luôn. Thôi cố thêm 150 200tr nữa mà mua bản full cho lành.



Mấy cụ bảo em thấy nó lùi sao k biết đường mà tránh ra thì tình huống thực tế của em nó như thế này đây. Xe thì xi nhan lùi cách 1 thân xe. Người đi bộ thì đi hướng bị khuất tầm nhìn bởi xe sát lề đường. Nhìn đc tín hiệu xe lùi thì đã đi quá 1/3 ngang xe rồi. Lúc này theo quán tính thì cứ đi lên trước thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Nghe hư cấu nhỉ.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,243
Động cơ
692,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đặt tiêu đề hơi ngáo 1 chút nhưng thú thực giờ cơm nước nghỉ ngơi cho các cháu ngủ xong em mới ngoi lên viết lách chia sẻ trải nghiệm hút chết vì bị xe lùi đâm phải.
Nay em đi bộ ở khu Văn Quán Hà Đông gặp xe Santafe 2014 (đoán tầm ý vì màu xám bạc giống xe chở tiền nhưng k phải loại full giáp kính hậu) nó lùi xe từ vỉa hè xuống đường. Em đi bộ ngang ra giữa xe rồi nó vẫn cứ phăm phăm lùi, lúc ấy xe đã chạm vào vai rồi nên như phản xạ thì em lấy tay đẩy vào đít xe rồi lăng ba vi bộ thoát đi. Ra khỏi kill zone thì e ngoái lái lẩm bẩm đi đứng thế đ** nào đấy rồi đi tiếp. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như thanh niên chủ xe chạy theo rồi xô ngã em từ đằng sau, lúc đứng dậy thanh niên còn dơ tay định đấm nhưng chắc lúc ấy tính người nó thắng tính con nên nó dừng lại chửi bới:
- Mày thích đập xe tao không? Thanh niên gen Z cao hơn em 1 tấc, tay săm trống đồng đông sơn thì chắc con vua cháu chúa roài.
- Ông bị thần kinh à!? ông lùi tông tôi đấy
- Tao bật đèn lùi rồi mày phải tránh chứ
Tính ở lại giảng giải đạo lý 3 xu nhưng em ngoái lại thấy trong xe có bóng hồng với biết bao vụ chết vì thói sỹ gái nên em chửi bố thằng điên và bỏ đi.

Qua sự việc thì em mới thấy sự cần thiết của tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang trên xe hơi. Nghĩ hướng tích cực nhất là có thể thằng cháu không biết có người đi đằng sau thật mà chỉ quan sát gương với cam lùi rồi thấy em đập xe nó rồi chạy nên quay ra múc lại mình. Giả dụ thằng cháu tính cục súc ấy mà nó đạp ga mạnh hơn tí nữa thì tối nay em vẫn về cơm nước được nhưng chắc chỉ ăn hương ăn hoa thôi. Trước giờ em luôn suy nghĩ lái xe an toàn hay không là do tài chứ k cần quá vào safety sense nhưng sau hôm nay thì em đã quay 180* luôn. Thôi cố thêm 150 200tr nữa mà mua bản full cho lành.

Kinh nghiệm của em là thấy xe đang lùi là tránh xa (nếu được), còn không thì nép vào 1 xó, đừng cố đi qua làm gì.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Thấy xe tiến lùi quay đầu thì tránh cho xa.

Chờ được vạ thì má đã sưng...
 

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
211
Động cơ
233,720 Mã lực
Kinh nghiệm của em là thấy xe đang lùi là tránh xa (nếu được), còn không thì nép vào 1 xó, đừng cố đi qua làm gì.
Thấy xe tiến lùi quay đầu thì tránh cho xa.

Chờ được vạ thì má đã sưng...
Chuẩn rồi cụ ơi, biết nó lùi thì đã tránh từ trc. Đây e đi ngang qua thì nó về đỏ lùi luôn thì lại là 1 trường hợp bất ngờ khác

Sent from Redmi K30 5G via OTOFUN
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
372
Động cơ
367,719 Mã lực
Tôi đoán là cụ thấy nó lùi nhưng trong đầu nghĩ là xe Oto thì phải tránh cụ nên cụ cứ phi vào, và rồi nó gần quá thì cụ đập vào xe nó nên nó cáu thôi. Nhiều cụ vừa thấy hắt hơi sổ mũi đã vội ra quầy thuốc mua các loại thuốc về uống vì sợ chết nhưng ra đường lại coi tính mạng mình chả ra gì.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Qua cách mô tả của nhà anh thớt thì tôi thấy thanh niên lái xe húng quá. Còn về phía anh thớt cứ phải ghi nhớ mồm chó vó ngựa nên tránh cho xa. Phải đoán được con xe này sẽ lùi chứ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,551
Động cơ
77,361 Mã lực
Xe đang lùi thì tránh đầu đuôi nó ra ạ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,016 Mã lực
Em bị một phát, may mà xe nó tự phanh. Hôm nọ đến đèn xanh đỏ, dừng lại. Chả hiểu ma xui quỷ khiến thế nào lại nhớ cái video về kẹt chân ga do thảm sàn. Thế là em đẩy về N rồi cúi cúi nhìn chân ga xong ấn mạnh. Nhưng thế quái nào em lại đẩy quá lên R, lúc ga lên xe nó hơi lùi một tý rồi phanh hự phát thì mới giật mình. Xe sau còi inh ỏi. May thế, không thì nát đầu xe sau.
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,100
Động cơ
465,524 Mã lực
Lái xe ẩu, dưng người sau xe cũng chủ quan, lái xe lại có bạn gái cùng thì khó tập trung dồi, người ngoài xe oánh rá tình hình của lái xe chưa chuẩn ^^ thôi không bị nặng nề thì cụ thớt bỏ qua cho nhẹ lòng ạ.
Còn mấy cái tiện ích ấy, em thì còn cố không lệ thuộc vào mấy cái công nghệ đó ạ, có thêm công nghệ thì tốt hơn, dưng lệ thuộc mà quên các phản xạ cần thiết thì theo em là rất nguy hiểm.
Thêm nữa ở ta đâu có dư tây, ý thức là một, điều kiện đường sá là hai, nhiều khi máy nó cảnh báo oai oái mà vẫn phải dấn vào, nhiều xe xịn phải cắt bớt đi cho đỡ dức đầu ạ ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,400
Động cơ
495,571 Mã lực
Nơi ở
around the world
Lùi xe kể cả có cảnh báo hay cảm ứng thì vẫn luôn đáng sợ vì người lái bị thụ động, nhìn quanh gương trái phải chỉ cần mất tập trung 1s là ko để ý đc có người đằng sau. Cho nên cứ thấy xe lùi là tránh xa.
 

Jason Stathamx

Xe máy
Biển số
OF-506569
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
68
Động cơ
180,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng thấy tính năng đó hữu ích, thậm chí hơn cả cảm biến vì lần nào báo xong ngoái qua nhìn cũng đúng, có khi còn từ rất xa. Còn cảm biến hay bị báo cẩn thận quá, nhìn gương qua rồi nhưng xe vẫn kêu ầm lên.
 

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
265
Động cơ
11,031 Mã lực
Tuổi
38
Chuyện chướng tai gai mắt ngoài đường thì có mà đầy cụ ơi. Kể ra thì sáng mai ko hết. Vd em kể chuyện khu nhà em ở, mọit hôm em đang đi có con chó xồ ra tí căn vào chân em, theo phản xạ em nhảy lên đá nó nhưng hụt thì thằng chủ ở đâu nhảy ra cười nhăn nhở bảo nó không cắn đâu, mày ko phải sợ. Em bảo nó tí cắn tao mà mày bảo nó ko cắn đâu là sao, mà quy định khu này chó ra đường là phải có rọ mõm chứ. Thế là nó lao vào định đánh nhà em. Chuyện thứ 2 cũng khu nhà em, đường nội bộ cho người đi bộ mà có thằng cả nhà nó vác xe đạp ra đạp vù vù tí đâm vào con nhà em. Em lên tiếng bảo đi xe đạp thì đi xuống đường đi, đây là đường dành cho ng đi bộ, có biển cấm xe đạp to tiwowngs kia kìa, thế là cả nhà nó xúm lại cãi cọ định đánh nhau. Nói chung là chán chả buồn nói.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
E phải cắn răng bỏ thêm hai trăm vì mấy cái rada đó đấy.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Chuyện chướng tai gai mắt ngoài đường thì có mà đầy cụ ơi. Kể ra thì sáng mai ko hết. Vd em kể chuyện khu nhà em ở, mọit hôm em đang đi có con chó xồ ra tí căn vào chân em, theo phản xạ em nhảy lên đá nó nhưng hụt thì thằng chủ ở đâu nhảy ra cười nhăn nhở bảo nó không cắn đâu, mày ko phải sợ. Em bảo nó tí cắn tao mà mày bảo nó ko cắn đâu là sao, mà quy định khu này chó ra đường là phải có rọ mõm chứ. Thế là nó lao vào định đánh nhà em. Chuyện thứ 2 cũng khu nhà em, đường nội bộ cho người đi bộ mà có thằng cả nhà nó vác xe đạp ra đạp vù vù tí đâm vào con nhà em. Em lên tiếng bảo đi xe đạp thì đi xuống đường đi, đây là đường dành cho ng đi bộ, có biển cấm xe đạp to tiwowngs kia kìa, thế là cả nhà nó xúm lại cãi cọ định đánh nhau. Nói chung là chán chả buồn nói.
Loại máu chó ngoài đường rất nhiều.

Né thôi.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,027
Động cơ
28,132 Mã lực
Em đặt tiêu đề hơi ngáo 1 chút nhưng thú thực giờ cơm nước nghỉ ngơi cho các cháu ngủ xong em mới ngoi lên viết lách chia sẻ trải nghiệm hút chết vì bị xe lùi đâm phải.
Nay em đi bộ ở khu Văn Quán Hà Đông gặp xe Santafe 2014 (đoán tầm ý vì màu xám bạc giống xe chở tiền nhưng k phải loại full giáp kính hậu) nó lùi xe từ vỉa hè xuống đường. Em đi bộ ngang ra giữa xe rồi nó vẫn cứ phăm phăm lùi, lúc ấy xe đã chạm vào vai rồi nên như phản xạ thì em lấy tay đẩy vào đít xe rồi lăng ba vi bộ thoát đi. Ra khỏi kill zone thì e ngoái lái lẩm bẩm đi đứng thế đ** nào đấy rồi đi tiếp. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như thanh niên chủ xe chạy theo rồi xô ngã em từ đằng sau, lúc đứng dậy thanh niên còn dơ tay định đấm nhưng chắc lúc ấy tính người nó thắng tính con nên nó dừng lại chửi bới:
- Mày thích đập xe tao không? Thanh niên gen Z cao hơn em 1 tấc, tay săm trống đồng đông sơn thì chắc con vua cháu chúa roài.
- Ông bị thần kinh à!? ông lùi tông tôi đấy
- Tao bật đèn lùi rồi mày phải tránh chứ
Tính ở lại giảng giải đạo lý 3 xu nhưng em ngoái lại thấy trong xe có bóng hồng với biết bao vụ chết vì thói sỹ gái nên em chửi bố thằng điên và bỏ đi.

Qua sự việc thì em mới thấy sự cần thiết của tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang trên xe hơi. Nghĩ hướng tích cực nhất là có thể thằng cháu không biết có người đi đằng sau thật mà chỉ quan sát gương với cam lùi rồi thấy em đập xe nó rồi chạy nên quay ra múc lại mình. Giả dụ thằng cháu tính cục súc ấy mà nó đạp ga mạnh hơn tí nữa thì tối nay em vẫn về cơm nước được nhưng chắc chỉ ăn hương ăn hoa thôi. Trước giờ em luôn suy nghĩ lái xe an toàn hay không là do tài chứ k cần quá vào safety sense nhưng sau hôm nay thì em đã quay 180* luôn. Thôi cố thêm 150 200tr nữa mà mua bản full cho lành.

Nguyên tắc sống còn cụ cần dạy trẻ con và người xung quanh. KHÔNG tạt mông xe đang lùi !
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,343
Động cơ
201,615 Mã lực
Thấy xe đang lùi không chủ động tránh, lại đập mạnh vào thân xe nó, may không có thương vong. :D
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,062
Động cơ
447,631 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai cho nó đỗ xe trên vỉa hè ? Mà lùi xuống gây tai nạn.
Nhưng thôi ko va chạm là tốt rồi, phúc đức dày còn kệ nó thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,161 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
Đúng ạ
Đi ra đường, hay gọi là tham gia giao thông nói chung, điều cần nhất là quan sát, dự báo nguy cơ và né tránh theo hướng chậm lại (dừng, đi chậm lại,tìm đường khác...) có nhẽ mới là cách "ĐÚNG" nhất.
Còn vẫn tư tưởng đúng - sai thì có đúng mấy đi nữa rồi cũng "được vạ thì má đã sưng"

Ví dụ đơn giản, cái đứa đi ngược chiều, nhưng mình tránh nó, thậm chí dừng lại mất 2 phút, cho nó đi, có nhẽ mình sẽ ấm ức lầm bầm chửi nó một lúc nữa, nhưng tối về ăn ngon ngủ kỹ, chả tốn gì. Còn nghĩ và làm theo kiểu mình đang đi đúng, nó đang đi sai, nó phải tránh mình, rồi rầm một cái. Ơ, mình đúng đấy, công an bắt nó, nhưng tối mình có về đền nhà không, mai có xe đi làm không ?


Kinh nghiệm của em là thấy xe đang lùi là tránh xa (nếu được), còn không thì nép vào 1 xó, đừng cố đi qua làm gì.
Thấy xe tiến lùi quay đầu thì tránh cho xa.

Chờ được vạ thì má đã sưng...
Lái xe ẩu, dưng người sau xe cũng chủ quan, lái xe lại có bạn gái cùng thì khó tập trung dồi, người ngoài xe oánh rá tình hình của lái xe chưa chuẩn ^^ thôi không bị nặng nề thì cụ thớt bỏ qua cho nhẹ lòng ạ.
Còn mấy cái tiện ích ấy, em thì còn cố không lệ thuộc vào mấy cái công nghệ đó ạ, có thêm công nghệ thì tốt hơn, dưng lệ thuộc mà quên các phản xạ cần thiết thì theo em là rất nguy hiểm.
Thêm nữa ở ta đâu có dư tây, ý thức là một, điều kiện đường sá là hai, nhiều khi máy nó cảnh báo oai oái mà vẫn phải dấn vào, nhiều xe xịn phải cắt bớt đi cho đỡ dức đầu ạ ^^
Thấy xe đang lùi không chủ động tránh, lại đập mạnh vào thân xe nó, may không có thương vong. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
265
Động cơ
11,031 Mã lực
Tuổi
38
Dạ
Đúng ạ
Đi ra đường, hay gọi là tham gia giao thông nói chung, điều cần nhất là quan sát, dự báo nguy cơ và né tránh theo hướng chậm lại (dừng, đi chậm lại,tìm đường khác...) có nhẽ mới là các "ĐÚNG" nhất.
Còn vẫn tư tường đúng - sai thì có đúng mấy đi nữa rồi cũng "được vạ thì má đã sưng"

Ví dụ đơn giản, cái đứa đi ngược chiều, nhưng mình tránh nó, thậm chí dừng lại mất 2 phút, cho nó đi, có nhẽ mình sẽ ấm ức lầm bầm chửi nó một lúc nữa, nhưng tối về ăn ngon ngủ kỹ, chả tốn gì. Còn nghĩ là làm theo kiểu mình đang đi đúng, nó đang đi sai, nó phải tránh mình, rồi rầm một cái. Ơ, mình đúng đấy, công an bắt nó, nhưng tối mình có về đề nhà không, mai có xe đi làm không ?
Cụ nói phải. Tư duy đúng thì hành động đúng, hành động đúng thì kết quả đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top