Tâm sự hút chết - Cảnh báo phương tiện cắt ngang có thực sự thiết thực!?

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,106
Động cơ
259,841 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Em đặt tiêu đề hơi ngáo 1 chút nhưng thú thực giờ cơm nước nghỉ ngơi cho các cháu ngủ xong em mới ngoi lên viết lách chia sẻ trải nghiệm hút chết vì bị xe lùi đâm phải.
Nay em đi bộ ở khu Văn Quán Hà Đông gặp xe Santafe 2014 (đoán tầm ý vì màu xám bạc giống xe chở tiền nhưng k phải loại full giáp kính hậu) nó lùi xe từ vỉa hè xuống đường. Em đi bộ ngang ra giữa xe rồi nó vẫn cứ phăm phăm lùi, lúc ấy xe đã chạm vào vai rồi nên như phản xạ thì em lấy tay đẩy vào đít xe rồi lăng ba vi bộ thoát đi. Ra khỏi kill zone thì e ngoái lái lẩm bẩm đi đứng thế đ** nào đấy rồi đi tiếp. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như thanh niên chủ xe chạy theo rồi xô ngã em từ đằng sau, lúc đứng dậy thanh niên còn dơ tay định đấm nhưng chắc lúc ấy tính người nó thắng tính con nên nó dừng lại chửi bới:
- Mày thích đập xe tao không? Thanh niên gen Z cao hơn em 1 tấc, tay săm trống đồng đông sơn thì chắc con vua cháu chúa roài.
- Ông bị thần kinh à!? ông lùi tông tôi đấy
- Tao bật đèn lùi rồi mày phải tránh chứ
Tính ở lại giảng giải đạo lý 3 xu nhưng em ngoái lại thấy trong xe có bóng hồng với biết bao vụ chết vì thói sỹ gái nên em chửi bố thằng điên và bỏ đi.

Qua sự việc thì em mới thấy sự cần thiết của tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang trên xe hơi. Nghĩ hướng tích cực nhất là có thể thằng cháu không biết có người đi đằng sau thật mà chỉ quan sát gương với cam lùi rồi thấy em đập xe nó rồi chạy nên quay ra múc lại mình. Giả dụ thằng cháu tính cục súc ấy mà nó đạp ga mạnh hơn tí nữa thì tối nay em vẫn về cơm nước được nhưng chắc chỉ ăn hương ăn hoa thôi. Trước giờ em luôn suy nghĩ lái xe an toàn hay không là do tài chứ k cần quá vào safety sense nhưng sau hôm nay thì em đã quay 180* luôn. Thôi cố thêm 150 200tr nữa mà mua bản full cho lành.

Nhận định khi bình tâm của cụ là chuẩn đấy.
Đúng là lỗi thằng cháu nó quệt vào cụ.
Tại sao nó mắc lỗi: vì trình kém nó ko nhìn thấy cụ "đang di chuyển phía sau xe đang lùi."
Thay vì "bắt các tài đều phải là lái giỏi: luôn nhìn thấy mọi thứ và phán đoán mọi thứ sau xe đang lùi" thì hãy là người đi đường thông thái, tránh khỏi vùng nguy hiểm (vùng xe đang lùi) để bảo vệ mình.
Chứ lúc nó chèn qua rồi có chửi nó ngu thì cũng ko làm mình bình phục chấn thương được.
 

vanduong_1909

Xe máy
Biển số
OF-71916
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
67
Động cơ
426,411 Mã lực
Nơi ở
Milky Way
Cụ đứng yên ko chú ý mà để nó lùi vào người thì mới đáng nói, đằng này cụ đi bộ mà còn cắt ngang qua xe đang lùi nữa thì nên trách ng lái xe sau :))

Sent from Mi 9T Pro via OTOFUN
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Lùi rẽ là hướng không ưu tiên nên xe SF sai ngập mặt rồi. Tuy nhiên, xe máy trở xuống có gặp ôt lùi thì nên tránh nó ra - thậm chí đi xe oto nhỏ gặp xe to thì cũng tránh, được vạ thì má đã xưng. Càng không nên manh động đập phá xe người khác, thành ra chuyện nọ xọ chuyện kia, đúng sai bầy hầy. Cụ ko giữ được bình tĩnh thì bò lợn cũng húng không kém đâu.

Em đặt tiêu đề hơi ngáo 1 chút nhưng thú thực giờ cơm nước nghỉ ngơi cho các cháu ngủ xong em mới ngoi lên viết lách chia sẻ trải nghiệm hút chết vì bị xe lùi đâm phải.
Nay em đi bộ ở khu Văn Quán Hà Đông gặp xe Santafe 2014 (đoán tầm ý vì màu xám bạc giống xe chở tiền nhưng k phải loại full giáp kính hậu) nó lùi xe từ vỉa hè xuống đường. Em đi bộ ngang ra giữa xe rồi nó vẫn cứ phăm phăm lùi, lúc ấy xe đã chạm vào vai rồi nên như phản xạ thì em lấy tay đẩy vào đít xe rồi lăng ba vi bộ thoát đi. Ra khỏi kill zone thì e ngoái lái lẩm bẩm đi đứng thế đ** nào đấy rồi đi tiếp. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như thanh niên chủ xe chạy theo rồi xô ngã em từ đằng sau, lúc đứng dậy thanh niên còn dơ tay định đấm nhưng chắc lúc ấy tính người nó thắng tính con nên nó dừng lại chửi bới:
- Mày thích đập xe tao không? Thanh niên gen Z cao hơn em 1 tấc, tay săm trống đồng đông sơn thì chắc con vua cháu chúa roài.
- Ông bị thần kinh à!? ông lùi tông tôi đấy
- Tao bật đèn lùi rồi mày phải tránh chứ
Tính ở lại giảng giải đạo lý 3 xu nhưng em ngoái lại thấy trong xe có bóng hồng với biết bao vụ chết vì thói sỹ gái nên em chửi bố thằng điên và bỏ đi.

Qua sự việc thì em mới thấy sự cần thiết của tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang trên xe hơi. Nghĩ hướng tích cực nhất là có thể thằng cháu không biết có người đi đằng sau thật mà chỉ quan sát gương với cam lùi rồi thấy em đập xe nó rồi chạy nên quay ra múc lại mình. Giả dụ thằng cháu tính cục súc ấy mà nó đạp ga mạnh hơn tí nữa thì tối nay em vẫn về cơm nước được nhưng chắc chỉ ăn hương ăn hoa thôi. Trước giờ em luôn suy nghĩ lái xe an toàn hay không là do tài chứ k cần quá vào safety sense nhưng sau hôm nay thì em đã quay 180* luôn. Thôi cố thêm 150 200tr nữa mà mua bản full cho lành.

 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
655
Động cơ
533,903 Mã lực
Nhận định khi bình tâm của cụ là chuẩn đấy.
Đúng là lỗi thằng cháu nó quệt vào cụ.
Tại sao nó mắc lỗi: vì trình kém nó ko nhìn thấy cụ "đang di chuyển phía sau xe đang lùi."
Thay vì "bắt các tài đều phải là lái giỏi: luôn nhìn thấy mọi thứ và phán đoán mọi thứ sau xe đang lùi" thì hãy là người đi đường thông thái, tránh khỏi vùng nguy hiểm (vùng xe đang lùi) để bảo vệ mình.
Chứ lúc nó chèn qua rồi có chửi nó ngu thì cũng ko làm mình bình phục chấn thương được.
Đúng là ngồi trong e tô cũng không nghe thấy - nhìn thấy hết được.
Xe cách âm càng tốt càng khó cảm nhận.
Cụ chủ chú ý tránh một chút - ông lái xe nhẹ nhàng một chút.
Cứ đập tay vào xe, vừa đau tay mình.
Trước em đi bên Thailand, thấy mình bật xinhan định rẽ là họ nhường luôn.
Không sao cả, đi qua nhìn nhau vẫy tay chào thân thiện
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
595
Động cơ
448,279 Mã lực
Hôm rồi em lôi bọn trẻ ra đường để chỉ đèn lùi. Ko biết có nhớ ko. Đang dậy tiếp bài nhìn xe mở cửa nữa.

Chức năng cảnh báo + phanh khẩn cấp là rất cần thiết.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,184
Động cơ
195,115 Mã lực
Tuổi
49
Chuẩn rồi cụ ơi, biết nó lùi thì đã tránh từ trc. Đây e đi ngang qua thì nó về đỏ lùi luôn thì lại là 1 trường hợp bất ngờ khác

Sent from Redmi K30 5G via OTOFUN
Em còn phải dạy con em đoán tâm lý của người điều khiển phương tiện nữa cơ.
Ví dụ trường hợp của cụ, xe đang trên vỉa hè nhưng nó lại nổ máy thì có khả năng nó sẽ di chuyển.
Hoặc xe đi phía trước hay phía sau chưa xi nhan nhưng láng láng kiểu chuyển làn thì chắc nó cũng sắp rẽ. Rất nhiều xe ô tô vào ngã 4 mới bật xi nhan, đến chán.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
540,015 Mã lực
Em còn phải dạy con em đoán tâm lý của người điều khiển phương tiện nữa cơ.
Ví dụ trường hợp của cụ, xe đang trên vỉa hè nhưng nó lại nổ máy thì có khả năng nó sẽ di chuyển.
Hoặc xe đi phía trước hay phía sau chưa xi nhan nhưng láng láng kiểu chuyển làn thì chắc nó cũng sắp rẽ. Rất nhiều xe ô tô vào ngã 4 mới bật xi nhan, đến chán.
Nhiều xe ô tô bây giờ rẽ phải hay tạt vào lề còn không xi nhan cụ ạ, làm mình cứ phải vừa đi vừa đoán
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,184
Động cơ
195,115 Mã lực
Tuổi
49
Nhiều xe ô tô bây giờ rẽ phải hay tạt vào lề còn không xi nhan cụ ạ, làm mình cứ phải vừa đi vừa đoán
Em còn gặp những ca rẽ trái, quay đầu không xi nhan, hoặc 8h tối quên chưa bật đèn ạ. Còn vào giao lộ mới bật xi nhan thì quá nhiều.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
540,015 Mã lực
Em còn gặp những ca rẽ trái, quay đầu không xi nhan, hoặc 8h tối quên chưa bật đèn ạ. Còn vào giao lộ mới bật xi nhan thì quá nhiều.
Vâng cụ! Còn kiểu đi trời tối trong phố mà bật pha thì nhiều khỏi nói
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
668
Động cơ
201,234 Mã lực
Em thì thấy là ko nên chủ quan xe có cảm biến rồi. Chả cảm biến nào bằng cảm biến cơm cả, phải cái dân mình hay đi cố và liều. Em toàn bị tình trạng đã dí đầu xe ô tô vào mé cổng rồi mà xe máy vẫn cố len lên đi vòng trước đầu xe. Xe máy cứ làm liều, cứ nghĩ thằng đi ô tô nó phải tránh. Có mấy cái clip xe cont quay đầu, xe máy chờ chả được dắt xe chui qua gầm xe cont để đi, trông phát sợ.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,698
Động cơ
409,072 Mã lực
Website
tcb100k.com
xe máy thì có tâm lý ô tô nó phải tránh mình
mà em thì em tránh thật, cả người đi bộ, ô tô xe máy, em nhường tất
 

CB4OO

Xe hơi
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
190
Động cơ
233,287 Mã lực
Cuối tuần bận rộn nên giờ mới có thời gian dựng lại mô hình tình huống lúc ấy. Mấy cụ bảo em thấy nó lùi sao k biết đường mà tránh ra thì tình huống thực tế của em nó như thế này đây. Xe thì xi nhan lùi cách 1 thân xe. Người đi bộ thì đi hướng bị khuất tầm nhìn bởi xe sát lề đường. Nhìn đc tín hiệu xe lùi thì đã đi quá 1/3 ngang xe rồi. Lúc này theo quán tính thì cứ đi lên trước thôi.

Cái em đang đề cập là sự cần thiết của cái cảnh báo lùi kia kìa. Ít nhất có tiếng bip hay tín hiệu gì đấy mà báo cho tài xế chủ động xử lý tình huống. Em tìm hiểu 1 số dòng hạng sang nó còn thấy vật cản có nguy cơ va chạm thì auto stop luôn, khoá chân gas của tài xê.

1696820424340.png


Còn cụ nào có suy nghĩ rằng ô tô đang lùi thì người đi bộ/xe đẹp/xe máy nên nhường đường là người có thói quen coi mình là ưu tiên trên đường. Họ cho rằng mình đang lùi, tầm nhìn bị hạn chế, nên người đi bộ/xe đẹp/xe máy phải nhường đường cho họ. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ nguy hiểm, bởi nó có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Khi một người có suy nghĩ như vậy, họ sẽ có xu hướng chủ quan, không chú ý quan sát xung quanh khi lùi xe. Họ sẽ nghĩ rằng người đi bộ/xe đẹp/xe máy sẽ nhường đường, nên họ ít cẩn thận. Điều này có thể dẫn đến việc họ không kịp xử lý tình huống, gây ra va chạm.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,860
Động cơ
513,990 Mã lực
camera, hay cảm biến lùi nó cũng tút tít ầm ỹ đấy thôi, tuy nhiên thấy xe nó đang lùi mà cứ tiến vào thì là dại cụ chủ ạ.
 

lebachtung

Xe hơi
Biển số
OF-67342
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
100
Động cơ
433,071 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Xe mà sáng đèn lùi là nhà em tránh xa, bao vụ thiếu chú ý không quan sát bị rồi, tránh là thượng sách.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,716
Động cơ
63,188 Mã lực
em đọc xong đang nghĩ là quảng cáo cho xe nào đó có cảnh báo cắt ngang, chứ thằng san nó có cảm biến sau xe cơ mà, có gười ở giữa nó chẳng kêu ầm ĩ. quả thật là nghe hơi điêu.
Em bị một phát, may mà xe nó tự phanh. Hôm nọ đến đèn xanh đỏ, dừng lại. Chả hiểu ma xui quỷ khiến thế nào lại nhớ cái video về kẹt chân ga do thảm sàn. Thế là em đẩy về N rồi cúi cúi nhìn chân ga xong ấn mạnh. Nhưng thế quái nào em lại đẩy quá lên R, lúc ga lên xe nó hơi lùi một tý rồi phanh hự phát thì mới giật mình. Xe sau còi inh ỏi. May thế, không thì nát đầu xe sau.
em không rõ xe cụ xe gì, cơ chế đi số thế nào, bình thường thì chuyển D hay R nó phải bóp lẫy, nên đẩy về N không bao giờ em nắm cả cần số, toàn dí ngón tay hoặc phẩy nhẹ cái cho nó phiêu, mà khó lộn lên R được.
 

Apremium

Xe hơi
Biển số
OF-839579
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
103
Động cơ
376 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây
Em đọc chuyện của cụ mà cười ngoác hết cả mồm, cụ là con cháu của cụ Kim Dung à :))
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,966 Mã lực
em đọc xong đang nghĩ là quảng cáo cho xe nào đó có cảnh báo cắt ngang, chứ thằng san nó có cảm biến sau xe cơ mà, có gười ở giữa nó chẳng kêu ầm ĩ. quả thật là nghe hơi điêu.

em không rõ xe cụ xe gì, cơ chế đi số thế nào, bình thường thì chuyển D hay R nó phải bóp lẫy, nên đẩy về N không bao giờ em nắm cả cần số, toàn dí ngón tay hoặc phẩy nhẹ cái cho nó phiêu, mà khó lộn lên R được.
Xe em Everest. Chuyển lùi P-R-N-D-S không cần bóp cò, nhưng chuyển lên thì phải bóp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,036
Động cơ
619,009 Mã lực
Em nghĩ công nghệ nào cũng hữu ích. Nhưng ở đây thì có lẽ là chỉ cần đến cảm biến cảnh báo chướng ngại vật phía sau thôi chứ không cần đến cảnh báo phương tiện cắt ngang nhỉ?
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,966 Mã lực
Em nghĩ công nghệ nào cũng hữu ích. Nhưng ở đây thì có lẽ là chỉ cần đến cảm biến cảnh báo chướng ngại vật phía sau thôi chứ không cần đến cảnh báo phương tiện cắt ngang nhỉ?
Cảm biến chỉ xác định các vật ở gần. Còn cảnh báo phương tiện cắt nó phát hiện cách hàng chục mét. Hai hệ thống hoàn toàn khác nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top