Giữ tài sản cá nhân, mà đó không phải là tang vật của một vụ án nào cả, thì đó là sai. Nhưng than ôi, ở VN thì có mà cãi, bẻ que chống đảng và nhà nước! Mang tội chống phá đấy!
Nói như bác sv ngheo không ổn, trong đa số trường hợp ở Vi na, người vi phạm cũng có đủ giấy tờ đấy chứ. Vấn đề cơ bản vẫn là ở ta có các quy định không hợp lý nhưng không có cơ chế dân chủ và minh bạch để người dân góp ý hoạc tác động để thay đổi các quy định đó. Thử hỏi các bác có biết ai là đại biểu quốc hội hay đại biểu HĐND cấp tỉnh là đại diện cho các bác không? Các bác có thể yêu cầu ông hay bà ấy phải thay đổi 1 cái luật này hay luật kia để phục vụ quyền lợi của các bác không? Các bác có thể nói với ông hay bà ấy là "nếu ông/bà không làm việc đó, tôi sẽ không bầu cho ông/bà trong ký tới" hay không?
Tại vì ban đầu bác nói là tây nó ko giữ xe vì dân tây có ID rõ ràng nên em mới nói rằng trong đa số trường hợp dân ta cũng có giấy tờ đầy đủ hà cớ gì phải giữ xe.Uầy bác ơi, người vi phạm thì có giấy tờ, nhưng mà xe cộ thì bán linh tinh, có vụ gì thì có mà chết dở vì một chiếc xe qua tay quá nhiều chủ. Cứ vụ tai nạn nào xảy ra mà liên quan đến xe cộ như thế thì đa số bó tay.
Em chả bảo luật đúng hay sai, nhưng dân mình cứ nhắm mắt làm theo nên đời nó cứ thế. Bác có thấy đầy thứ sai lè ra dân mình cứ làm ko, đâu phải chỉ mỗi chuyện này
Em nghĩ là có nhiều cách để giáo duc công dân không vi phạm Luạt giao thông.Xe cộ vi phạm thì có chủ xe chịu trách nhiệm.Nếu xe đã sang bán cho người khác mà không làm giấy tờ sang tên đổi chủ thì người chủ xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm hoặc cho thuê xe thì phải có hợp đồng với người thuê khi sảy ra bất kể trường hợp vi phạm luật nào công an có bằng chứng để tìm ra người chịu trách nhiệm.Uầy bác ơi, người vi phạm thì có giấy tờ, nhưng mà xe cộ thì bán linh tinh, có vụ gì thì có mà chết dở vì một chiếc xe qua tay quá nhiều chủ. Cứ vụ tai nạn nào xảy ra mà liên quan đến xe cộ như thế thì đa số bó tay.
Em chả bảo luật đúng hay sai, nhưng dân mình cứ nhắm mắt làm theo nên đời nó cứ thế. Bác có thấy đầy thứ sai lè ra dân mình cứ làm ko, đâu phải chỉ mỗi chuyện này
Bác nói thế hoàn toàn theo ý chủ quan.Thử hỏi bác nếu như em hay bác đang trên đường đi công tác do đang mải nghĩ (cũng để đóng góp 1 phần cho xã hội) vô tình bị phạt.Bị củ hành củ tỏi, bị giữ xe, phải vẫy xe khách đi đến nơi, đối tác không chờ được đã bỏ về hủy hợp đồng. thì thế nào.Và em cững nói thẳng luôn về vấn đề thu giữ phương tiện giao thông, liệu nó có giúp ích cho vấn đề chấp hành luật lệ giao thông hơn không hay là nó làm cho ca người vi phạm lẫm người thi hành Luật dẫn đến tiêu cự???????tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính là 1 biện pháp hành chính nhằm răn đe, giếo dục người vi phạm, đồng thời để đảm bảo việc xử phạt vi phạm hành chính. Luật lệ giao thông còn chưa nghiêm chinh chấp hành thì khi không bị tạm giữ gì cả liệu các bác có chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt hành chính không?
Bác nói thế hoàn toàn theo ý chủ quan.Thử hỏi bác nếu như em hay bác đang trên đường đi công tác do đang mải nghĩ (cũng để đóng góp 1 phần cho xã hội) vô tình bị phạt.Bị củ hành củ tỏi, bị giữ xe, phải vẫy xe khách đi đến nơi, đối tác không chờ được đã bỏ về hủy hợp đồng. thì thế nào.Và em cững nói thẳng luôn về vấn đề thu giữ phương tiện giao thông, liệu nó có giúp ích cho vấn đề chấp hành luật lệ giao thông hơn không hay là nó làm cho ca người vi phạm lẫm người thi hành Luật dẫn đến tiêu cự???????
Thế mà bọn phạm tội ...iếp ...âm, nó cũng bị bỏ tù cả người ấy chứ. hehe, em té ạ :21:Lâu rồi em có đọc một bài báo về chuyện ngụ ngôn mới đại loại như sau :
Có một người cầm dao đâm người đi đường vì xích míc gì đấy.
Người đàn ông đó cùng với con dao bi bắt ra tòa để phán quyết
Quan tòa nói : Con dao kia ngươi đã đâm người, ta bỏ tù ngươi. Còn người đàn ông ta thả cho về. Sau này ta sử sau.
Chuyện giữ xe vi phạm ở Việt Nam cũng như vậy đó. Cứ giữ xe đã còn người vi phạm tính sau.
Theo em giữ xe là cần thiết trong một số trường hợp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người điều khiển xe và những người khác. Trường hợp nào cần nói rõ, không được mập mờ để tránh bị lợi dụng.
Còn có bác bảo các nhà làm luật tham khảo Luật NN thì chắc nhầm to, các bác ấy đều có biết cả, nhưng các bác ấy chỉ là đại diện cho ngành hoặc lĩnh vực của mình nên sẽ làm luật để phục vụ lợi ích của chính bộ phận đó thôi.
Chờ đến thì tương lai sẽ đạt được như bác muốn với các nhà làm luật chuyên nghiệp và trong sáng hơn bác nhá!
Mấy ông xxx đề ra luật chắc không đọc truyệnnayf của cụLâu rồi em có đọc một bài báo về chuyện ngụ ngôn mới đại loại như sau :
Có một người cầm dao đâm người đi đường vì xích míc gì đấy.
Người đàn ông đó cùng với con dao bi bắt ra tòa để phán quyết
Quan tòa nói : Con dao kia ngươi đã đâm người, ta bỏ tù ngươi. Còn người đàn ông ta thả cho về. Sau này ta sử sau.
Chuyện giữ xe vi phạm ở Việt Nam cũng như vậy đó. Cứ giữ xe đã còn người vi phạm tính sau.
Tây nó dân chủ & tôn trọng quyền con người, bác svngheo chắc nhầm Tây với Tàu rồi :21:Nói thế này cho lành:
Ở Tây bọn nó không giữ xe, vì chủ phương tiện khi đã vi phạm thì lòi ra cái ID cá nhân, từ đó nó suy ra cái ID tín dụng, cứ thế mà bổ đầu trừ vào
Ở Ta chả có tiết mục đấy, xe cộ lại bán lung tung, chả biết đường nào mà lần, không giữ xe lại thì chả có cái gì để nắm cả. Vì vậy, ta bèn giữ xe để nằm lấy đằng chuôi cái đã, chạy đằng giời
Suy nghĩ kiểu VN nó là như thế, và nó có cái lý riêng của nó đấy ợ !
:21:
Vâng, đă gọi là phạt nghĩa là để răn đe, để trừng phạt, nhưng cũng tùy theo mức độ sai phạm mà có hình thức xử phạt cho thích hợp hay thích đáng, không phân biệt giàu nghèo. Bác nghĩ giữ xe thì thằng giàu cũng sợ như thằng nghèo sao?Em nghĩ khác các cụ ạ, đã gọi là phạt thì đánh vào cơ hội là hiệu quả nhất, hơn cả đánh vào tiền. Nếu mục đích là răn đe cho dân chúng sợ mà phải tuân thủ luật giao thông thì thu xe dân sợ hơn phạt tiền nhiều. Nếu chỉ phạt tiền mà lại thủ tục nộp lại đơn giản như mua vé qua cầu thì dù có tăng mức phạt cao cũng sẽ có cảnh người giàu cầm sẵn nắm tiền hoặc mua sẵn tập vé phạt để muốn đi kiểu gì thì đi. Hỡi ôi, ở ta luật lởm khởm, không nghiêm mà người thi hành luật cũng không nghiêm cho nên có kiểu gì cũng chẳng đạt được mục đích !
Làm thế nào để biết vô tình hay hữu ý ạ :^)Rôm rả quá.
Nhiều cụ ủng hộ phương án giữ xe để nâng cao răn đe, nếu vậy thì giữ luôn người đi để răn đe một thể có hơn không :21:
Cái chán nhất ở đây, là vì sự mập mờ của quy định nên người cố tình vi phạm, người vô tình vi phạm, người lỗi to, lỗi nhỏ, .... cũng như nhau tất. Và sau mỗi lần vi phạm, chỉ vấn đề ấm ứng, cay cú đối với xxx nâng lên một tí, chứ chẳng được nhắc nhở, dạy dỗ tí nào cả.
Chán! em chả có ý kiến nào nữa !!!
Tây nó dân chủ & tôn trọng quyền con người, bác svngheo chắc nhầm Tây với Tàu rồi :21:
Nói chung ở các nước phát triển & văn minh người ta không giữ xe vì lỗi hành chính mà phạt tiền và/hoặc bắt đi học lại luật giao thông.
...........
Ở Việt Nam em thiển nghĩ xxx không được giữ xe vì lỗi hành chính, nhưng có thể giữ giấy tờ tùy thân cúa bác, để nắm đằng chuôi như bác nói