[Funland] Tài xế dũng cảm cứu hàng chục hành khách trong xe đổ đèo mất phanh

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,993
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Nội có nhìn ảnh không ngay tầng thứ 3 các cụ luận ra rõ tình huống mà phải mất vài ngày phóng tinh viên mới "vẽ" xong.
Em phục các cụ quá, tối nay các cụ ăn gì em cúng.
Chắc sau cú đâm phải mất vài giây Bắc mới hoàn hồn đạp phanh, nếu phanh ngay lập tức thì đầu xe khách nát bét và nhiều khả năng cả 2 xe ko thể tiếp xúc cùng nhau giảm tốc.
Như em nhận định từ đầu, hy hữu và may mắn tạo nên hero Bắc.
 

clinteatwood

Xe máy
Biển số
OF-14388
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
93
Động cơ
515,560 Mã lực
Cập nhật thông tin trái chiều :D

http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/vu-xe-tai-cuu-xe-khach-tren-deo-bao-loc-tai-xe-xe-khach-len-tieng-42462.html

Vụ xe tải cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc: Tài xế xe khách lên tiếng
Đăng lúc: 10/09/2016 00:00

In bài viết

Anh Phong (áo đỏ) bị kẹt trong xe cùng tài xế Toàn khá lâu mới được tài xế Bắc điều khiển xe tải tách rời 2 xe ra. (ảnh Trí thức trẻ)
Trong những ngày qua, thông tin về vụ xe tải cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc có nhiều điểm khác nhau, PV Báo điện tử Một Thế Giới đã trò chuyện với anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – tài xế chiếc xe khách. Anh Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

Trước tiên, cần khẳng định rằng tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người điều khiển xe tải biển số 49C-098.51 đã giữ vững tay lái sau cú va chạm với chiếc xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về lại TP.HCM bị mất phanh. Anh Bắc vững tay lái đã cứu mạng hơn 30 hành khách trên chiếc xe khách được an toàn đang được xã hội khen ngợi.

Trước những thông tin trên báo chí phản ánh có sự vênh nhau, để có thông tin đa chiều về vụ việc, PV Báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc được với anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – tài xế chiếc xe khách trong vụ việc.

Qua điện thoại, anh Nguyễn Thanh Phong đã cung cấp những thông tin ngược lại so với những gì báo chí vừa đăng tải.

Trước tiên, anh Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng tôi vẫn ghi công anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

Theo lời anh Phong, thì đây là chuyến xe đường dài nên phải cần 2 tài xế. Ngoài anh Phong ra còn có tài xế nữa tên Toàn. “Lúc xe lên đèo Bảo Lộc, tôi không điều khiển mà ngồi ngay bên tài xế Toàn để quan sát. Xe có kết cấu 46 chỗ sử dụng thắng hơi. Khi đổ đèo qua những khúc cua không thể vào số và thắng không hoạt động được vì hơi chỉ còn hơn 4kg (tối thiểu xe phải có 7kg hơi)”.


Anh Nguyễn Thanh Phong - tài xế, chủ xe khách trong vụ tai nạn hy hữu khi kể lại sự việc với báo chí.
Phát hiện xe gặp sự cố, xe chạy mỗi lúc một nhanh hơn, lái xe Toàn xin ý kiến anh Phong cho xe lao vào vách núi nhưng anh Phong yêu cầu lái xe điều khiển xe chạy thẳng, vì nếu đâm vào vách núi thì xe sẽ bật ra ngoài, rơi xuống vực, đồng thời hô to: “Xe bị gặp sự cố bà con dồn hết ra phía sau ngồi” đồng thời kêu anh Toàn kéo cần số cho xe chạy tiếp.





Thông tin báo chí đăng tải rằng “xe tải của anh Bắc chạy phía sau xe khách bị mất phanh rồi vượt lên trước, rồi cứu xe tôi, rồi này kia hoàn toàn là không đúng sự thật. Khi đó xe đang xuống dốc là dốc bằng, đã hết đèo vực. Tuy nhiên, xe tôi đang lao xuống dốc với tốc độ trên 120km/giờ thì anh nghĩ chiếc xe tải đang chở hàng đó có chạy nhanh hơn được xe tôi để mà vượt xe tôi?”.

Anh Phong cũng bác bỏ thông tin báo chí nói rằng “trước khi hai xe va chạm vào nhau, hành khách trên xe la ó, thò đầu ra ngoài kêu cứu, là hoàn toàn sai sự thật". Anh Phong cho hay xe của anh là xe kính liền, “một ngón tay còn không đưa ra được làm sao thò được cái đầu ra? Khi xe dừng lại thì hành khách mới đập kiếng để đưa trẻ em và mọi người xuống".

Qua điện thoại, anh Phong cho biết thêm đoạn đường này xe rất thoáng và đã hết đèo, vực. “Đến khi xuống gần tới đường bằng, tôi mới vượt tiếp qua được 3 chiếc xe du lịch và tôi tính cho xe vượt qua xe tải của anh Bắc luôn chứ không có ý định va vô xe của anh Bắc. Tuy nhiên, khi đang cho xe vượt qua xe tải thì có một chiếc xe Fotuner 7 chỗ (biển số 49A-108.92) ngược chiều lại với tôi. Xe của tôi đã va chạm với chiếc xe Fotuner, khiến chiếc xe này bể kiếng chiếu hậu và kiếng cửa ngang tài. Tôi sau đó đã phải đền chiếc xe đó 10 triệu đồng”.

Sau khi va chạm với chiếc Foruner, xe khách lao tới sát chiếc xe tải, lái xe Toàn đã chủ động ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, rồi hai xe chạy chậm dần và dừng hẳn sau chừng 500m.

Về thông tin nói anh Bắc ra dấu cho xe anh Phong ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, anh Phong khẳng định tài xế xe tải không thể biết xe của anh bị mất thắng mà ra dấu. Anh Bắc chỉ biết giữ thăng bằng khi xe khách đâm vào và dừng lại. “Tôi khẳng định và nhấn mạnh rằng xe tải đã cứu hành khách trên xe tôi và anh Bắc là người giữ thăng bằng chiếc xe tải để cả 2 xe dừng lại".

Anh Phong nhấn mạnh lại một lần nữa rằng: “Thật sự tôi cảm ơn tài xế Bắc nhưng tôi muốn nói ra sự thật là chúng tôi chủ động va vào xe tải chứ không có chuyện cả hai xe nói chuyện nhau được”.

Anh Phong kể, sau khi đâm vào xe tải, 2 xe dừng lại thì anh Bắc xuống xe, đòi giữ nguyên hiện trường. “Khi đó tôi bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, tôi bị dính trong chiếc xe. Nhưng mà anh ta không cứu tôi, mà anh ta muốn giữ lại hiện trường cũng như là tôi là người gây tai nạn là phải đền bù cho anh ta. Khi xe tôi bị chập điện, bốc khói lên, dân chúng la quá thì anh ta mới lên xe tải điều khiển cho 2 xe rời nhau để người ta cứu tôi ra. Sau khi tôi được mọi người cứu ra khỏi xe thì tôi được đưa lên Bệnh viện Bảo Lộc để điều trị”, anh Phong nói.

PV cũng đã liên lạc với lái xe Phan Văn Bắc để có thông tin từ chính anh Bắc. Tuy nhiên, anh Bắc từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của phóng viên về sự việc. Anh Bắc nói rằng bản thân anh đang rất hoang mang và không tỉnh táo nên không muốn trả lời.

Nam Phong
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,175
Động cơ
465,436 Mã lực
Bắc xứng đáng nhận giải vô lăng vàng nhưng bảo là anh hùng thì ko
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
791
Động cơ
421,697 Mã lực
Bàn về anh tài xế xe tải dũng cảm anh hùng. (Bài tôi cóp từ phây nhà Nguyễn Quang )

Mạng và báo lá cải vẽ anh thành anh hùng dìu chiếc xe mất phanh xuống đèo, thế là tôi chê, anh chỉ là nạn nhân của thằng lái xe khách ngu như chó.

Đầu tiên, theo sách, lên đèo số nào thì phải xuống số đó, tránh sử dụng phanh nhiều, khi quá nóng, phanh sẽ *** ăn, Ninh lão anh hùng đã có bài : "mất phanh ", 1k share, anh chị hãy tìm đọc. anh lái xe khách đã phạm lỗi này.

Đầu tiên là anh xe khách mất phanh, tốc độ tăng nhanh dần đều, anh cuống mẹ nó lên, thấy thằng xe tải 49A6969 đang phóng cùng chiều cũng tít, anh lao bổ vào đít nó, dù anh đọc đc dòng chữ phía sau xe tải nào cũng có : xin đừng hôn em.

( hay anhchị nghĩ rằng anh xe khách gọi 1080, hỏi số đt của xe tải 49a 6969, call ảnh nói : em mất phanh, em ở ngay sau anh, xin phép đc hân hạnh đâm vào đít anh ??? )

Anh xe tải cuống mẹ nó lên, anh đang rít điếu annamtaba, nghe kiếp đỏ đen của Duy Mạnh, bỗng oành 1 phát, *** hiểu cái gì xảy ra luôn, anh bàng hoàng như bị sọ khỉ đổ đầu, không biết trời đất gì ngoài mắm môi mắm lợi đạp phanh.

Phúc nhà anh to như cái đình, anh dừng đc xe sau vài trăm mét, nếu đèo có nhiều cua gấp, anh có thể bị lật hoạc mất lái xuống vực cả 2.

Khi dừng đc xe, việc đầu tiên là ngó lại đít xe, phà ơi, nguyên 1 xe khách lao vào đít xe anh, anh rút cây lơ via vẫn xài mở lốp xe để dạy con cẩu lái xe khách 1 bài thì phà ơi bà con xô đến cảm ơn, hóa ra, anh đã là anh hùng vì giúp đc con cẩu lái ngu kia dừng xe.

Chúc mừng anh, người anh hùng bất đắc dĩ và dcm thàng xe khách lái ngu.

Vn quê hương tôi, đất nước đào đâu cũng ra anh hùng !!!

Link bài mất phanh của Ninh lão anh hùng :https://www.facebook.com/notes/nguyen-dang-ninh/mất-phanh/1526573460911448

( ảnh đoạn đèo bảo lộc, *** có cua gắt, đó là lí do anh xe tải không mất mạng bởi 1 con cẩu lái ngu )
thêm 1/2 của sự thật



Fb:

Ngày nay buồn, chả muốn lên fb còm, like. Nhưng, với trách nhiệm của một công dân, buộc lòng phải lên tiếng, dù sự thật có phũ phàng. Vâng, đó là vụ xe tải và xe khách dìu nhau thoát khỏi lưỡi hái của tử thần ngày hôm qua ở đèo Bảo Lộc (QL20), huyện Đạ Huoai- Lâm Đồng.

Sự việc thật kinh hoàng, nhưng kết thúc có hậu, mấy chục mạng người được cứu thoát, tài xế xe tải được vinh danh, xin chung vui và chúc mừng!

Nhưng, báo chí, đặc biệt báo Tuổi trẻ - các ngươi thật quá quắt, các ngươi thổi phồng sự việc, viết sai sự thật và biến một người phàm thành kẻ ở cõi trên.

Sự thật là, khi đổ đèo xe khách mất thắng lao đi với tốc độ nhanh, khiến các xe chạy trước cùng chiều hốt hoảng mà dạt, né vào ta luy dương. Cụ thể là thằng xe Ford 16 chỗ né được, thằng xe tải nhỏ (1,5 tấn) né được, còn con hà mã Hino 16 tấn chở đầy rau quả thì không thể né, vì đường hẹp, lạng quạng trắng bụng hay lật nghiêng hoặc lao xuống vực như chơi. Phải khẳng định là, thằng xe tải chạy trước xe khách, nó là xe Hino (3 chân/giò) nhập nguyên chiếc từ Nhật, tự trọng 7,8 tấn, tải trọng cho phép 16 tấn, tổng trọng tải là 24 tấn, đang lặc lè, chầm chậm đỗ đèo. Thằng tài xế xe tải phát hiện xe khách chạy phía sau mất thắng, trong khi đường hẹp, xe chở nặng không thể né, tránh vào đâu, đành mạo hiểm để xe khách ủi vào đít. Lúc này vừa may mắn, vừa có sự đồng tốc của hai xe, rồi sự việc kết thúc có hậu. Chỉ vậy thôi, chứ đừng thổi phồng sự việc. Đừng bảo là, tài xế xe tải chạy sau phát hiện xe khách mất thắng rồi vượt lên và dìu xe khách xuống đèo an toàn. Nói vậy, một trăm ngàn tài xế khu vực Tây Nguyên nó cười vào mặt, không tin cứ móc điện thoại mà kiểm chứng.

Các ngươi đừng để chúng tôi, những người công dân bình thường phải nuốt những thông tin bố láo, chỉ vì các ngươi viết để câu view chứ đâu vì sự thật!

cách đây mấy ngày rồi
 

lamaca.vn

Xe máy
Biển số
OF-452219
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
96
Động cơ
207,140 Mã lực
Tuổi
41
Anh thật dũng cảm, anh đúng là anh hùng thời bình. Chúc Anh và gia đình luôn mạnh khẻo, XH ta còn nhiều người tốt !
 

hieu_vova

Xe hơi
Biển số
OF-73946
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
147
Động cơ
424,217 Mã lực
Các cụ cho em xin lỗi được auto chửi một nhát:

CÁI LỒNG MẸ BỌN PHÓNG TINH VIÊN...
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,841
Động cơ
436,803 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Ngay từ đầu thớt này đa số mọi người đều hiểu những chi tiết như xe tải vượt lên hay hành khách thò tay kêu cứu là do phóng viên tưởng tượng. Nhưng dẫn lời chủ xe khách mà kết luận rằng tài xế Bắc ko chủ động cứu là vội vàng. Nếu Bắc bị động thì lúc bị đâm va với lực rất lớn như vậy phản xạ tự nhiên sẽ là đạp thắng và đánh lái vào lề đường chứ không thể bình tĩnh rà thắng giảm tốc và dìu xe khách đi gần 500m như vậy. Hãy nghe lời kể lái xe khách sẽ khách quan hơn. Còn vụ bắt đền chủ xe khách cũng nên thông cảm cho Bắc. Cậu ta nhận xe từ chủ xe và sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xe gặp tai nạn trên đường. Với người ngèo việc phải bồi thường số tiền lớn đôi khi cũng đáng sợ ngang cái chết, đã có nhiều trường hợp lái xe tự tử ngay sau khi gây tai nạn.
Các cụ ạ cháu phải chửi cái thằng vô ơn tí:
Tiên sư bố thằng Phong, xe của nó đâm vào đuôi xe người ta , đẩy mấy chục mạng người vào nguy hiểm , suýt nữa thì đem đau thương tang tóc cho mấy chục gia đình, không có ông Bắc vững tay lái xử lý tình huống tốt thì giờ có khi nó thành thịt nướng cmnr.
Cháu thấy ông Toàn lái xe khách phát biểu còn công tâm: tôi cảm thấy anh Bắc hiểu ý tôi. Thật sự nhiều lúc thần giao cách cảm rất khó giải thích, không trực tiếp trao đổi với nhau mà ra quyết định, hành động phối hợp rất ăn ý. Tài xe tải và tài xe khách mà không phối hợp tốt như thế thì có lẽ lật xe , thành bó đuốc cả đôi rồi.
Bên thớt kia nhiều ông vào phán như thánh , trong số đó không biết bao nhiêu phần trăm thực sự cầm lái 5 năm trở lên thuờng xuyên. Bao giờ ngồi ghế lái điều khiển xe lưu thông, chịu trách nhiệm về mạng sống cho mọi người trên xe... thì mới thấy điên tiết khi gặp những hung thần xa lộ như con xe khách của thằng Phong.
Đâm vào đuôi xe người ta, gây thiệt hại phải đền là đúng rồi. Mà đền là đền chủ xe tải chứ có phải đền ông Bắc đâu. Chả nhẽ bắt ông Bắc trích tiền thưởng để đền thay mình à ? Khổ thân ông Bắc bị vố thất kinh, giờ lại bị xúm vào mổ xẻ chê bai. Chẳng qua là vì không có tí kinh nghiệm với truyền thông nào, nên bị bọn lều báo nó dẫn dắt thôi. Cái lũ lá cải giật tít , bơm thổi câu view kiếm tiền , tốt hơn hết là không bao giờ trả lời phỏng vấn của chúng nó về bất cứ chuyện gì hết.
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,841
Động cơ
436,803 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Anh thật dũng cảm, anh đúng là anh hùng thời bình. Chúc Anh và gia đình luôn mạnh khẻo, XH ta còn nhiều người tốt !
Anh hùng là do người khác cứ gán cho ông xe tải, ông ấy có đề xuất khen thưởng hay chủ động thuê báo chí pr bản thân đâu. Nói thật thoát chết pha đó là mừng quá rồi, lúc đó chả đờ người ra đứng không vững ấy chứ. Nếu không chủ động mà bị động trong cái phát đâm ấy thì chả hồn xiêu phách lạc , giữ được cái xe tải không lật là quá giỏi rồi còn gì.
 

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
660
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
52
Vô tình cứu người thôi! Lũ lều báo gán ghép đẩy sự việc đi quá xa không kiểm soát được. Quả này từ bác sáng to trở xuống bị lỡm!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Nghe cụ xui thì bh làm ji có tít canh vịt ma xơi ạ
Cái đèo Hua tát hay Hủa tạt gì đó từ Mộc châu về có bận em cài số 4 đổ.
Chạy max 80, đều 60. Chỉ chỗ nào cua gắt lắm em mới dồn số + phanh về 40.
Xe cao, lốp cũ. Vào cua văng đuôi, lốp rít phê như Formule 1 chạy Monaco. Phê cực nha :P :P :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Thưa Cụ là đến xe con còn chả dám vượt, đang đổ đèo mà vượt với ôm cua thì xác định, đi gặp tổ tiên ạ:T
Tại bọn hổ báo cách mạng nhà mềnh chúng nó NGU, viết lách, đưa tin vô trách nhiệm nên đã làm thiên hạ nhầm hiểu.
Sự tình ra đến nước này cũng là do sự què quặt nghề nghiệp, dốt nát và vô trách nhiệm trong khi đưa tin của media.
Viva nền báo chí cách mạng nước nhà :)) :)) :))
 

đường đời

Xe điện
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,199
Động cơ
238,413 Mã lực
Tại bọn hổ báo cách mạng nhà mềnh chúng nó NGU, viết lách, đưa tin vô trách nhiệm nên đã làm thiên hạ nhầm hiểu.
Sự tình ra đến nước này cũng là do sự què quặt nghề nghiệp, dốt nát và vô trách nhiệm trong khi đưa tin của media.
Viva nền báo chí cách mạng nước nhà :)) :)) :))
Mà cũng lạ Cụ nhỉ, thằng Tổng BT với thư ký, thằng nào chả có xe oto lượn như cave suốt ngày, thế mà cái tư duy tối thiểu hoặc kinh nghiệm rút ra hàng ngày của vụ này, chưa cần đọc kỹ đã thấy vô lý. Thế mà chúng nó vẫn dám duyệt đăng bài... chắc đầu nó chỉ để mọc tóc:)).
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Mà cũng lạ Cụ nhỉ, thằng Tổng BT với thư ký, thằng nào chả có xe oto lượn như cave suốt ngày, thế mà cái tư duy tối thiểu hoặc kinh nghiệm rút ra hàng ngày của vụ này, chưa cần đọc kỹ đã thấy vô lý. Thế mà chúng nó vẫn dám duyệt đăng bài... chắc đầu nó chỉ để mọc tóc:)).
Cụ nhầm.
Tóc tai giề :D
Đầu sinh ra là để đội Mũ Bảo hiểm.
Cái Mũ Bảo hiểm lại sinh ra với cái công nămg bảo vệ cái Đầu TÔM :)) :)) :))
 

alibaba40bandit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393319
Ngày cấp bằng
22/11/15
Số km
906
Động cơ
242,670 Mã lực
Tuổi
34
Vô tình cứu người thôi! Lũ lều báo gán ghép đẩy sự việc đi quá xa không kiểm soát được. Quả này từ bác sáng to trở xuống bị lỡm!
Vô tình hay gì gì thì anh ấy đã cứu mấy chục người, công đức to ko kể hết, giờ bao nhiêu ng mua cua ốc chim phóng sinh để tạo phúc nữa là mạng người.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,625
Động cơ
326,292 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái đèo Hua tát hay Hủa tạt gì đó từ Mộc châu về có bận em cài số 4 đổ.
Chạy max 80, đều 60. Chỉ chỗ nào cua gắt lắm em mới dồn số + phanh về 40.
Xe cao, lốp cũ. Vào cua văng đuôi, lốp rít phê như Formule 1 chạy Monaco. Phê cực nha :P :P :P
E ko dám thế đâu vào cua cùng lắm là 50 thui đổ đèo thì đi số 3 hoặc 2 nó văng đít kinh lắm xe cỏ ko có cân bằng dt xe at
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
16,156
Động cơ
427,801 Mã lực
E ko dám thế đâu vào cua cùng lắm là 50 thui đổ đèo thì đi số 3 hoặc 2 nó văng *** kinh lắm xe cỏ ko có cân bằng dt xe at
Chấp gì cái lão í cụ ơi?
Nồng độ máu trong cồn của lão í luôn ở mức thấp! :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
E ko dám thế đâu vào cua cùng lắm là 50 thui đổ đèo thì đi số 3 hoặc 2 nó văng *** kinh lắm xe cỏ ko có cân bằng dt xe at
Xe em cao, máy bé 1.6l, số MT, 10 túi nôn, không túi khí, không ABS, không thanh cân bằng ngang cho nó linh hoạt.
Em chạy Công nông :)) :)) :))
Dưng mờ em cắt cua tốt lém :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top