[Funland] Tài xế dũng cảm cứu hàng chục hành khách trong xe đổ đèo mất phanh

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,815
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Kịch bản hay hơn phim, mịa bọn báo chí. E hỏi các Cụ, đang chạy cccm có nhìn kính hậu mà biết xe sau mất phanh hay ko? Đường bằng còn ko biết chứ đừng nói đèo cua liên tục. Nhìn đầu xe khách và vệt phanh xe tải dài thế kia thì nó làm phát ầm vào mít xe tải chứ ở đó mà đỡ, ông tải giật mình phanh cháy đường chứ ở đó mà dìu nhau dừng lại. E đi đường này thường xuyên, thấy bọn xe khách chạy là e tự nhường đường luôn. Đoạn này là hết đèo Bảo Lộc rồi.
Vụ này cho thấy Xh còn rất nhiều người tốt.
Và cũng cho thấy Xh có quá nhiều người đa nghi,gato
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
5,196
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Có vẻ bây giờ lòng tin vào những điều tốt đẹp trong xã hội còn ít quá nhỉ? Cho dù báo chí có thêm mắm thêm muối thì bản chất sự việc là anh ấy đã dũng cảm cứu sống mấy chục con người, đó là hành động anh hùng mà rất ít người dám làm và làm được trong thời bình hiện nay.
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,860
Động cơ
405,028 Mã lực
He he. Bố mày đây mà không làm được thì chẳng thằng nào làm được đâu nhé :)

Báo chí tung tin vớ vỉn :)
Cụ nói gì nhỉ, em không hiểu?
Cụ nào hiểu chỉ em với.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,815
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khen thưởng là cả 2 cho nó cân nha :D
Tất nhiên là có thể nặng bên này, nhẹ bên kia :D
Cớ là nỗ lực cứu người, cứu xe là của cả 2 ông tài :D
Xe khách nhìn trông ngon thế sao mất phanh được ta.mười mấy năm chạy bắc nam em chưa bị mất phanh lần nào.Chẳng qua do tài xế ẩu thôi,một là không bảo dưỡng xe đầy đủ,hai là xuống dốc nhanh dùng phanh nhiều dẫn đến cháy má phanh (gốm hoá) nên mới xảy ra mất phanh.Em chúa nghét bọn lái xe khách bây giờ ra đường cứ như là chỉ có chúng nó mới biết lái xe thôi.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,815
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

oto:)

Xe tải
Biển số
OF-192971
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
240
Động cơ
330,730 Mã lực
Cụ nói gì nhỉ, em không hiểu?
Cụ nào hiểu chỉ em với.
Em hèn, em kém em không làm được, nhưng em ghét cái thằng nó làm được hơn em. Nó được cả nước biết đến, trong khi em chém gió phần phật mà chả ai biết em là ai cả :)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Làm thế nào để biết được xe sau mất phanh nhi;)) quá giỏi
Chạy lạng quạng ngoài đường chỉ có mấy dạng:
1-Ngáo
2-Mất điều khiển (lái, phanh)
Người chạy có kinh nghiệm tí biết ngay huống chi gặp tay nài ô tô 15 năm ăn cơm nhà xe :D
 

xedithue

Xe điện
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
2,013
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
Xuống ruộng là đúng còn gì Cụ? Chứ táng thẳng vào mít xe tải đang đỗ thiệt hại nặng hơn nhiều.
Lúc đó vẫn có thể vượt xe tải được cụ ạ. Nhưng ra ngoài đường rủi ro cao nên bác ý chọn xuống ruộng luôn cho nhanh.
 

anhtuan2512

Xe tải
Biển số
OF-379295
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
433
Động cơ
248,554 Mã lực
rất khâm phục bác lái xe tải. không phải a cũng dám lam, và làm được như vậy
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,494
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Cháu đề nghị Min, mod đặc cách cấp biển số OF cho bác tài này =)), OF cũng làm tí cho tương đương chứ cụ nhỉ
 

Thienbinh72

Xe hơi
Biển số
OF-384759
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
137
Động cơ
242,130 Mã lực
Tuổi
62
Đọc hết gần 30 trang em mới dám còm. Quá khâm phục bác lái xe tải, cầu chúc cho mọi điều tốt đẹp nhất đến với bác và gia đình. Về bác xe khách em ko có ý kiến. Tuy nhiên, qua chuyện này mới thấy báo chí vớ vẩn quá. Sự việc xảy ra, nhân chứng, vật chứng đầy đủ, vậy mà mỗi báo viết 1 kiểu, rồi thêm mắm, dặm muối gây ra nhiều sự hiểu lầm. Em đọc tất cả các link các cụ dẫn thì ko thấy 1 bài báo nào viết đầy đủ, chi tiết...
Dù sao đây cũng là câu chuyện làm ấm lòng tất cả chúng ta, cảm ơn bác Bắc vô cùng tốt bụng và quả cảm!!!
 

đường đời

Xe điện
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,199
Động cơ
238,413 Mã lực
Thông tin báo chí loạn xạ:
- Báo thì đưa là phát hiện thấy xe khách mất phanh, xe tải bèn vượt lên rồi đỡ.
- Báo thì đưa là xe tải vượt xe khách, rồi lúc sau nhìn lại mới thấy hiện tượng xe khách mất phanh, rồi bèn cứu.
Trong cả 2 trường hợp, nếu tài xế xe tải chủ động thực hiện, mong muốn làm được việc đó...thì rõ ràng anh hùng rồi!
Chỉ phân vân, mong các cụ giải đáp cho chi tiết sau, nhằm xem báo chí có tô vẽ gì không thôi:
1- Bằng lý thuyết và kinh nghiệm thực tế đã trải qua trên các con đèo, thì lúc xuống đèo, liệu một xe tải lớn chở hàng nặng, có thể vượt được một xe khách mất phanh hay không ạ?
2- Và xe tải thân dài đang chở nặng, kể cả 1 mình 1 đèo, có dám đổ đèo với tốc độ cao không ạ?
Thưa Cụ là đến xe con còn chả dám vượt, đang đổ đèo mà vượt với ôm cua thì xác định, đi gặp tổ tiên ạ:T
 

Là Gì Nhỉ

Xe máy
Biển số
OF-422225
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
92
Động cơ
219,010 Mã lực
Tuổi
42
Cứu mấy chục mạng người mà trên này lắm bố nghi ngờ này nọ để làm clg nhỉ?
 

honda78

Xe tải
Biển số
OF-161797
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
308
Động cơ
355,783 Mã lực
Vụ này kết quả theo lời kể tài khách hơi khác, trùng suy đoán các cụ: xe khách chủ động lao vào mít xe tải, tài xế xe tải xuống xe cũng đòi bồi thường thiệt hại trong vòng 10 phút khi tài khách và phụ vẫn mắc kẹt trong cabin. Tài khách gặp may khi chỉ lÀm mất gương 1 xe 7 chỗ chạy cùng chiều. Bọn phóng tinh viên ăn vài chai viết gương Người tốt, việc tốt không chính xác. Dân giờ lòng tin ít, dân nghĩ có lý là xe tải chở hàng 16 tấn, đường đèo hẹp, ko thể chạy nhanh đưa mít hứng được như báo kể. Chuẩn luôn.

http://www.beatvn.com/post/82500?rel=https://www.vietstar.net
 

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
781
Động cơ
239,936 Mã lực
Ô hô ... bác tài xe khách đã lên tiếng rồi , các cụ ca ngợi lái xe tải nữa đi ... Mới nghe một tai đã sồn sồn như x phải vía .
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,495
Động cơ
490,317 Mã lực
Có nhẽ xe khách không kịp xử lý nên húc mít xe tải, sau cú húc bác xe tải cố phanh ghìm xe mình đồng thời bác xe khách cố gắng giữ đầu xe mình tiếp xúc mít xe tải thôi các cụ ạ.
Tình huống tạo nên bác xe tải anh hùng, chứ xe tải nặng xuống dốc nguy hiểm lắm, bác xe tải đang tập trung điều khiển xe mình xuống dốc cũng vã mồ hôi mít òy, làm sao biết được xe sau mất phanh cần trợ giúp kiểu Hô ly út vậy được.\
P/S : Em đã từng chạy sơ mi Man, trọng tải 150 tấn đi đoàn, xe Man có thiết kế để nếu xe trước tụt dốc xe sau kê cản vào đẩy luôn.
nhưng dùng xe trước làm phanh cho xe sau thì chưa thấy bao giờ.
Em nghĩ có khi bất khả kháng thôi ,xe tải chưa chắc đã có chỗ tránh , mà xe khách cũng không thể làm khác được nên phải ủi mít xe tải . Phản ứng của xe tải là phải phanh thôi , và may mắn đã mỉm cười :)
Em dự cụ nhìn rất kỹ hình rồi phỏng đoán, nhưng rất có cơ sở, em cùng quan điểm về tình huống với cụ.
Nội có nhìn ảnh không ngay tầng thứ 3 các cụ luận ra rõ tình huống mà phải mất vài ngày phóng tinh viên mới "vẽ" xong.
Em phục các cụ quá, tối nay các cụ ăn gì em cúng.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
5,196
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Ngay từ đầu thớt này đa số mọi người đều hiểu những chi tiết như xe tải vượt lên hay hành khách thò tay kêu cứu là do phóng viên tưởng tượng. Nhưng dẫn lời chủ xe khách mà kết luận rằng tài xế Bắc ko chủ động cứu là vội vàng. Nếu Bắc bị động thì lúc bị đâm va với lực rất lớn như vậy phản xạ tự nhiên sẽ là đạp thắng và đánh lái vào lề đường chứ không thể bình tĩnh rà thắng giảm tốc và dìu xe khách đi gần 500m như vậy. Hãy nghe lời kể lái xe khách sẽ khách quan hơn. Còn vụ bắt đền chủ xe khách cũng nên thông cảm cho Bắc. Cậu ta nhận xe từ chủ xe và sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xe gặp tai nạn trên đường. Với người ngèo việc phải bồi thường số tiền lớn đôi khi cũng đáng sợ ngang cái chết, đã có nhiều trường hợp lái xe tự tử ngay sau khi gây tai nạn.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,080
Động cơ
495,999 Mã lực
Nơi ở
around the world
Ngay từ đầu thớt này đa số mọi người đều hiểu những chi tiết như xe tải vượt lên hay hành khách thò tay kêu cứu là do phóng viên tưởng tượng. Nhưng dẫn lời chủ xe khách mà kết luận rằng tài xế Bắc ko chủ động cứu là vội vàng. Nếu Bắc bị động thì lúc bị đâm va với lực rất lớn như vậy phản xạ tự nhiên sẽ là đạp thắng và đánh lái vào lề đường chứ không thể bình tĩnh rà thắng giảm tốc và dìu xe khách đi gần 500m như vậy. Hãy nghe lời kể lái xe khách sẽ khách quan hơn. Còn vụ bắt đền chủ xe khách cũng nên thông cảm cho Bắc. Cậu ta nhận xe từ chủ xe và sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xe gặp tai nạn trên đường. Với người ngèo việc phải bồi thường số tiền lớn đôi khi cũng đáng sợ ngang cái chết, đã có nhiều trường hợp lái xe tự tử ngay sau khi gây tai nạn.
Cụ lái xe đi đường, tự nhiên bị đâm vào đít thì phản ứng cụ là gì? Sẽ là phanh, dừng xe, xuống xem hậu quả, giữ nguyên hiện trường rồi xử lý tiếp. Cái xe khách nó to đùng bổ chảng, đang chứa mấy chục con người- tức là rất nặng, kèm theo là quán tính rất cao, lao với tốc độ lớn ko phanh xuống dốc, khi nó đâm vào đít xe tải thì đầu xe khách nó lõm vào tạo thành 1 góc bám vào đít xe tải. Lúc ấy xe tải chỉ có phanh để dừng lại xem tại sao thằng xe khách kia nó đâm vào đít mình rồi giữ nguyên hiện trường để nhẩy cồ cồ lên đòi tiền bồi thường chứ ko thể nào mà đánh lái vào lề đường được cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top