[Funland] Tái sinh ( hoặc định nghĩa khác Luân Hồi ) - Mời các cụ hầu chuyện

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
401
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
Xin chào các cụ!

Em đang tìm hiểu về vấn đề tái sinh ( tiếng anh là Reincarnation ) này dưới con mắt người thường. Chuyện luân hồi ở Việt Nam thì chắc không còn gì xạ lạ, vì theo truyền thống Phật thì con người sau khi hết kiếp người sẽ đầu thai ở 1 dạng khác ( động thực vật hoặc có thể làm tiếp con người ). Em có tìm ra topic cũ ở otofun nhưng tiếc rằng đã bị khóa và em cũng đọc được ở các topic không khóa có vài cụ có thể bàn luận nghiêm túc được, còn lại đa phần thấy vào troll là chính

Vấn đề này cũng chỉ mới rộ lên ở bên Tây không lâu, bởi vì thời nay khi mọi thứ có thể dễ dàng tiếp cận qua Internet và mọi người cũng cởi mở hơn nhiều

Đây là 6 trường hợp cụ thể nhất ( vì cũng có nhiều người nói mình nhớ lại quá khứ kiếp trước, nhưng nó chỉ là những khung cảnh, bộ mặt hoặc thời gian nói tóm lại là nó khá chung chung. Chỉ riêng 6 trường hợp này nhớ rõ gần như mọi thứ Tên, Địa Điểm, Cách Họ Qua Đời.Còn 1 vài trường hợp nữa nhưng toàn bộ là tiếng Anh nên em không post ở đây )
https://khoahoc.tv/6-truong-hop-con-nguoi-nho-duoc-tien-kiep-cua-minh-75908

Ngày nay, khoa học đang áp dụng hình thức cận tử để xem sau khi cơ thể chết, sẽ có năng lượng ( linh hồn ) tồn tại hay không và đã xác định được là có một dạng năng lượng vẫn hoạt động sau khi não đã dừng hoạt động. Bên Mỹ họ làm cả 1 trung tâm dữ liệu để mọi người cung cấp các thông tin họ cảm nhận được khi rơi vào tình trạng Chết Lâm Sàng https://www.nderf.org/. Nhưng vẫn gặp vấn đề là không xác định được là bị ảnh hưởng bởi thuốc khi cấp cứu hay không.

Em cũng tình cờ phát hiện ra rằng, cuộc đua vũ trụ cũng liên quan tới Tái Sinh ( Reincarnation ). Tuổi thọ con người chưa cho phép du hành xa khỏi hệ mặt trời mà các hành tinh hiện nay đầy đủ yếu tố để sự sống tồn tại thì hoàn toàn nằm ngoài hệ mặt trời https://news.zing.vn/phat-hien-2-hanh-tinh-co-the-co-su-song-ngoai-he-mat-troi-post814412.html.

Nên giờ sẽ có vài trường hợp xảy ra
- Xác định được nguồn năng lượng, sau khi con người chết và tìm cách lưu giữ và tải vào một cơ thể mới nhờ sinh sản thụ tinh ống nghiệm
- Ngủ đông ( nhưng cái này chưa áp dụng được cho con người, ít nhất là ở thời điểm hiện tại )
- AI ( tải toàn bộ những gì não bộ có lên máy tính ). Hiện nay, mới chỉ xây dựng được 1 bộ máy tính có thể lưu trữ thông tin ngang với bộ não của loài chuột https://trithucvn.net/khoa-hoc/sieu-may-tinh-1-trieu-nhan-co-the-mo-phong-nao-cua-1-con-chuot.html. Và quá trình tải dữ liệu não lên máy tính thì mới chỉ tải được não của một loại giun

Em cũng khá thò mò, ở các nước Châu Á đa phần mọi người đều tin vào Tái Sinh ( Luân Hồi ) nhưng có vẻ không ai thích nghiên cứu vấn đề này ( hoặc không có tài trợ ). Hoặc một giả định khác khi thời nay mọi người cắm mặt vào làm việc + smartphone nên hầu như khồng còn thời gian ngồi 1 mình để suy tư nữa nên thành ra các ký ức cũ khó xuất hiện lại

Giả dụ như em, đi làm về, đi chơi với gấu, về ngồi chơi game lướt báo mạng, xong đi ngủ hầu như là khiến mình bận rộn. Thường về già các cụ sẽ suy nghĩ nhiều hơn về vấn đề em đang muốn thảo luận ở đây vì lúc đó gần đất xa trời rồi.
Không có ai tái sinh, hay thực tế không tồn tại cái thứ gọi là “ai” cả.

Vì thế linh hồn là không tồn tại. Vì define linh hồn là cái gì đó bất biến, trường tồn.

Với mỗi kiếp là một thực thể hoàn toàn mới. Giả sử cccm đây nhớ lại vô số kiếp thì sẽ thấy mình chính là bố, là mẹ, là con, là buê đê, les,... của chính mình. —> vì vậy mọi thứ tình cảm, tình êu, phụ tử, mẫu tử,... khi nhìn từ phía trên thì nó duy nhất là cảm thọ mà thôi, là nguyên nhân gây ra “khổ”.

Cái thứ gọi là linh hồn ko tồn tại. Nó như một trường năng lượng giúp một thứ hội đủ tứ đại với tỷ lệ thích hợp (đủ duyên) có đc sự sống. Sự sống đó đc thúc đẩy bởi vô minh chính là tham dục (tham sân si) nên luân hồi truyền kiếp.

Còn sự sống đó sướng hay khổ thì là do một năng lượng là nghiệp chủ trì. Năng lượng này khá đặc biệt, chi phối tất cả. Dịp nào đó sẽ bàn sau.

Tóm lại tự nhiên có một bug nhỏ là cái duy nhất loài người ấy có đc thứ là tư duy và trí tuệ, từ đó biết cách thoát khỏi luân hồi. Thoát đi đâu thì ko biết vì cái đó ko bàn đc. Giống như trước thời gian và không gian plank thì cái gì xảy ra? Ko ai biết hết.

Cái kinh dịch, mệnh lý học, phong thuỷ,... tóm lại là dự đoán tương lai cũng có một cái gì đó phái sinh từ gốc quy luật mà PG đã chỉ ra.,

Một số bậc chân tu em đã từng diện kiến nắm đc quy luật này tuy nhiên họ không bao giờ chia sẻ cho ngưòi có “ham muốn” muốn biết về vận mệnh cuả mình
 
Chỉnh sửa cuối:

sao xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584606
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
479
Động cơ
140,380 Mã lực
Nơi ở
Tel Aviv
m không cố ý phê phán gì Phật hay bác, nhưng em là người vô thần có tìm hiểu Phật pháp nhưng là Phật pháp nguyên thủ
đồng ý với cụ, ngày nay thông tin phong phú nên suy tưởng của con người cũng dựa trên cả sự tư duy hiểu biết chứ không đến nỗi mông muội tín vào sự rào giảng mụ mị của một trường phái hoặc nhóm người nào nửa

củng như cụ, e không theo một đạo giáo nào và củng không bác bỏ một tôn giáo nào. Nhưng có tìm hiểu và có những suy luận cho mình
Phật giáo nguyên thủy mới phản ánh đúng triết lý nhà Phật, những nhánh về sau này ít nhiều biến tướng và vẻ vời thêm ra, thậm chí đi ngược lại tôn chỉ ấy
xem lại những lời của Phật thích ca mâu Ni mới là căn bản và thiết thực........ rất đúng !
e tin có sự luân hồi, có nghiệp chướng, có báo ứng....... như một quy luật của vũ trụ tạo hoá mà đến Phật tổ công không ngoài vòng ấy, và chính ngài cũng không thể giải thoát cho một ai thoát nghiệp.
nhưng không tin những Bắc tông, Nam tông hay Mật tông........ nhất là những thứ khoác áo tôn giáo.
vô ngã cũng chính là một sự luyện tập để đạt đến cảnh giới mà Phật pháp nhắc đến
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Vị cõi này là tạm nên em chém gió chờ tái sinh đây, cóa hề chi :)) :))
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Ái chà chà , cái này hay đây .Em tin vào sự tồn tại và đã có trải nghiệm về linh hồn ,ma ,quỷ,nhân duyên .Chính vì vậy em tin về sự đầu thai kiếp khác ,còn quá trình như thế nào thì tiếp tục hóng sự giải thích của cccm .
 

huyvq75

Xe tải
Biển số
OF-626475
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
339
Động cơ
70,761 Mã lực
Lót dép ngồi nghe thôi
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ khi mà máy tính lượng tử phát triển thì có thể giải thích được thắc mắc này. Ký ức của con người có thể được lưu trữ dưới một dạng năng lượng chưa được biết, khi chết nó không mất đi mà vẫn còn tồn tại. Cơ thể người sống thì như cái ăng ten hấp thụ năng lượng, nhưng không phải ai cũng hấp thụ được mà nó phải phù hợp. Còn việc nhớ lại quá khứ mà sau đó lại quên thì nó giống như kiểu dữ liệu trên máy tính ấy. Nếu lưu trữ vào ổ cứng thì còn giữ được, còn lưu vào bộ nhớ đệm thì resert cái là mất/quên.
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Có ấy luân hồi thành gái Ấn Độ rồi, váy đỏ thiệt nà dực dỡ ;) Nhưng dư luận thế mà cô ấy sớm tươi trở lại cũng là rất bản lĩnh đấy.
Nói phét lấy tiền, việc nhẹ lương cao đấy thì mặt cũng thuộc loại dầy rồi cụ
Lên báo chí như thế mà ko bị đập hay tóm thì lại càng nghĩ là mình giỏi thật nên lại càng vênh vang
 

Kentiny

Xe máy
Biển số
OF-124275
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
54
Động cơ
380,040 Mã lực
Theo em nghĩ cái gì cũng có 2 mặt nếu lượng năng lượng dùng để tái sinh được sử dụng

1/ Mặt tích cực của việc tái sinh: Có thể giữ được trí nhớ về gia đình, đặc biệt là các nước Châu Á khi mình chuộng kiểu sống gia đình quây quần, giữ được trí nhớ về kiến thức, nói chung là nhớ được những ký ức nào tốt đẹp nhất

2/ Tiêu cực của việc tái sinh: Các thành phần tệ nạn, các vị độc tài như Hittler nói chung là các mặt tiêu cực của cuộc sống
 

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
401
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
Theo em nghĩ cái gì cũng có 2 mặt nếu lượng năng lượng dùng để tái sinh được sử dụng

1/ Mặt tích cực của việc tái sinh: Có thể giữ được trí nhớ về gia đình, đặc biệt là các nước Châu Á khi mình chuộng kiểu sống gia đình quây quần, giữ được trí nhớ về kiến thức, nói chung là nhớ được những ký ức nào tốt đẹp nhất

2/ Tiêu cực của việc tái sinh: Các thành phần tệ nạn, các vị độc tài như Hittler nói chung là các mặt tiêu cực của cuộc sống
Phần 1 của cụ chả có nghĩa lý gì khi một ngày cụ nhận ra:
- mình có tới vài triệu người mẹ, vài triệu ông bố
- mình có hàng triệu đứa con và bản thân mình có hàng nghìn kiếp làm con của chúng nó
- giới tính của cụ thật vớ vẩn vì hàng triệu kiếp cụ là nam, hàng triệu kiếp là nữ với chửa đẻ, tới tháng xuất máu bt và hàng triệu kiếp làm buê đê
- .....

Nếu cụ đột nhiên có tất cả các kinh nghiệm đó thì cụ sẽ cảm thấy thế nào? Cụ giới tính gì? Cụ là ai?
 

Kentiny

Xe máy
Biển số
OF-124275
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
54
Động cơ
380,040 Mã lực
Phần 1 của cụ chả có nghĩa lý gì khi một ngày cụ nhận ra:
- mình có tới vài triệu người mẹ, vài triệu ông bố
- mình có hàng triệu đứa con và bản thân mình có hàng nghìn kiếp làm con của chúng nó
- giới tính của cụ thật vớ vẩn vì hàng triệu kiếp cụ là nam, hàng triệu kiếp là nữ với chửa đẻ, tới tháng xuất máu bt và hàng triệu kiếp làm buê đê
- .....

Nếu cụ đột nhiên có tất cả các kinh nghiệm đó thì cụ sẽ cảm thấy thế nào? Cụ giới tính gì? Cụ là ai?
Xin lỗi, cái mình nói thì nó chung chung quá. Đây chỉ là giả thuyết mình đưa ra thôi nhé, nếu khoa học nắm được quy luật tái sinh ( thực ra là thu và tải lại trí nhớ vào 1 cơ thể khác). Thì mình tin rằng chắc chắn sẽ có 1 bộ luật đi theo.

VD: Tử tù sẽ không được phép lưu giữ ký ức.
Hoặc họ được quyền xóa một phần ký ức nào đó sau khi con người đời trước khi chuyển vào cơ thể mới
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Ko hiểu sao Vesak lần này ko bàn về "Vong báo oán" mí cả "Tái sinh" nhể?
Toàn thấy bàn về 4.0, phát triển con người... Toàn thứ linh tinh, ba lăng nhăng không cao siêu rì cả. Nên giải tán mí cái giáo hội này thôi.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
(Không liên quan đến luân hồi)
Giấc mơ của chúng ta thường là sự chắp nối lộn xộn, phi logic các sự kiện xa, gần, các lo lắng, ám ảnh...nên những người xuất hiện trong giấc mơ thường là người ta đã biết trong thực tại.
Có bao giờ cccm mơ về một người hoàn toàn xa lạ không?
Có chứ Cụ, điều đó có xẩy ra. Mơ về một nơi mình chưa tới, và biết được mình sẽ gặp ai. Sau này xẩy ra đúng như vậy
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
Luân hồi rồi sao gọi hồn đc? Ko gọi hồn dc cô Yến thất nghiệp ư?
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
2,017
Động cơ
169,163 Mã lực
hihi, e xoá bài do nhớ ra đang học mợ Moon nên ko tham gia tranh luận, dù rất ghét mê muội như ông tuệ này

rót ông ý lu vang rùi, nhiều thứ truyền khẩu hay bất lập văn tự, cũng có thể lưu hành nội bộ hoặc cảm thấy chưa nên truyền bá thì dừng lại đừng đưa ra
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Cụ có thể đọc bài về quá trình trụ thai, nhập thai, xuất thai để hiểu thêm về luân hồi

Quá trình nhập thai, Trụ thai và xuất thai
Thượng tọa Thích Nguyên Liên - Giám Luật, Giáo Thọ Sư Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai


A. DẪN NHẬP.

Sau khi mạng chung, chúng sanh tùy theo nghiệp lực thiện hay ác lúc sanh tiền đã tác tạo, mà tái sanh vào một trong sáu cảnh giới luân hồi. Sáu cảnh giới luân hồi là thiên, nhân, a-tu-la, súc sanh, ngạ quỷ, và địa ngục. Theo đạo Phật, có bốn cách để thọ sanh một kiếp sống mới. Đó là noãn sanh, thai sanh, thấp sanh và hóa sanh.

Noãn sanh là các loài hữu tình sanh ra từ trứng, như loài ngỗng, chim sẻ... Thai sanh là các loài hữu tình sanh ra từ thai mẹ, như con người, voi, ngựa... Thấp sanh là các loài hữu tình sanh ra từ nơi ẩm thấp, như trùng, mọt... Hóa sanh là các loài hữu tình sanh ra bằng cách tự nhiên hóa hiện, như chư thiên, chúng sanh cõi địa ngục...

Theo Du Già Sư Địa luận (q1), tùy theo việc đoạn trừ phiền não có sâu hay cạn, phước báo nhiều hay ít, giữa kẻ phàm người thánh mà dẫn đến việc nhập thai, trụ thai và xuất thai của mỗi loài có hạnh phúc hay khổ đau sai khác. Trong phạm vi bài này, chúng ta thử tìm hiểu về quá trình nhập thai, trụ thai và xuất thai đầy đau khổ của phàm phu như thế nào.

B. NỘI DUNG

I. Tiến trình nhập thai của phàm phu.

1. Điều kiện nhập thai.

Sự kết thai của chúng sanh là do ba yếu tố hỗn hợp là tinh cha, huyết mẹ và thần thức. Tuy nhiên dù có đủ ba yếu tố đó nhưng phải hội đủ các duyên, và không có một số chướng ngại sau mới hình thành được thai bào.

a. Sinh lý.

* Muốn hình thành thai bào phải hội đủ ba điều kiện.
- Người mẹ tâm ý điều hòa thuận thích, lại đúng thời kỳ rụng trứng.
- Cha mẹ quan hệ và cùng khởi ý niệm ái nhiễm.
- Thân trung ấm đang có mặt.

* Lại không có một số chướng duyên như sau.
- Khi hòa hợp tinh cha ra nhưng tinh mẹ không ra, hay ngược lại.
- Người mẹ có một số bịnh như tử cung lạnh, khí huyết thành cục, vàng võ nhiều đàm… hoặc một số bịnh của người cha, hoặc uống thuốc tránh thai.
- Cha mẹ tôn quý có phước đức, nhưng trung ấm ti tiện kém phước, hay ngược lại cha mẹ ti tiện kém phước, mà trung ấm tôn quý có phước đức thì cũng không thành thai.

b. Nghiệp báo.

Nghiệp báo giữa cha mẹ và con cái phải có nhân duyên với nhau mới thành thai. Hoặc có khi cha mẹ cùng con đều tôn quý hoặc ti tiện, nhưng nghiệp duyên giữa cha mẹ và con cái không hợp cũng không thể thành thai.

Mối quan hệ nghiệp báo giữa cha mẹ và con cái, không ra ngoài một trong bốn trường hợp sau.

- Vì trả ân sanh làm con: con cái đối với cha mẹ trong nhiều đời quá khứ đã mang ân nghĩa, đời này sanh làm con để trả lại những ân nghĩa xưa. Vì thế, có những người con khi nhỏ đã sống hiếu thảo với cha mẹ, chăm lo học tập, làm cho cha mẹ vui lòng, lớn lên thi cử đỗ đạt, thăng quan tiến chức, nhờ đó mà cha mẹ cũng được tiếng thơm với xã hội.

- Vì trả oán sanh làm con: cha mẹ đối với con cái trong quá khứ đã từng gây nhiều oan ức, oán thù, người con kiếp này sanh làm con để trả lại những oán thù xưa. Vì thế, có những người con khi còn nhỏ tuổi đã sanh lòng ngỗ nghịch, bất hiếu, đến khi lớn lại gây tai họa, ăn chơi đàng điếm, khiến cho cha mẹ khổ lụy phải mất danh tiếng với xã hội.

- Vì đòi nợ sanh làm con: cha mẹ đối với con cái trong nhiều đời quá khứ đã nợ nần tiền bạc, người con kiếp này sanh làm con để đòi lại những nợ nần xưa. Vì thế, có những người con, khi mới sanh ra đã mang nhiều tật bịnh, hoặc còn nhỏ tuổi cha mẹ dày công nuôi dưỡng, tốn nhiều tiền bạc cho ăn học, nhưng khi đỗ đạt thành danh thì lại chết, hoặc không giúp đỡ gì cho cha mẹ.

- Vì trả nợ sanh làm con: người con trong nhiều đời quá khứ đã từng nợ nần hay thiếu tiền bạc nơi cha mẹ, đời này sanh làm con để trả nợ xưa. Vì thế, có những người con khi còn nhỏ tuổi đã chăm lo làm lụng, dãi nắng dầm mưa đem tiền về nuôi dưỡng cha mẹ. Tùy theo số nợ nhiều hay ít, mà ở với cha mẹ thời gian dài hay ngắn, đến khi trả hết nợ rồi chết hoặc bỏ nhà đi.

2. Tiến trình nhập thai.

a. Tâm niệm vào thai.

Tâm lý của trung ấm khi vào thai mẹ vô cùng phức tạp, bởi do ái dục làm chủ thân trung ấm trong suốt quá trình tồn tại, vì thế tâm lý trung ấm trước khi vào thai luôn khao khát ái dục, và bị ái dục thiêu đốt làm cho tâm bức xúc, nóng nảy khổ đau bất tận.

Với tâm lý thèm khát những rung động dục tình, nhưng không đủ điều kiện để thỏa mãn (do thân trung ấm phần sắc chất rất vi tế), nên giữa không gian mênh mông, khi thấy đốm lửa dục lóe lên từ nơi cha mẹ giao hợp, trung ấm bèn duyên theo tâm dục của cha mẹ khởi lên vô số vọng tưởng và sanh ái tâm lẫn sân tâm.

Trung ấm nếu là con gái, liền đối với người cha khởi tâm tham muốn, sanh lòng ghét bỏ người mẹ. Nếu là con trai, liền đối với người mẹ khởi tâm tham muốn và sanh lòng ghét bỏ người cha. Ngay lúc trung ấm sanh ái tâm lẫn sân tâm cũng chính là lúc trung ấm chuẩn bị nhập thai.

b. Quá trình vào thai.

Khi cha mẹ quan hệ ở giai đoạn tham ái cùng cực, mỗi người xuất ra một giọt tinh huyết và hòa hợp lẫn nhau, ngay lúc đó trung ấm liền sanh ý niệm chấp thủ, muốn gá hợp vào giọt tinh huyết, mà nhập vào thai bào.

- Nếu trung ấm phước kém, sẽ sanh vào nhà hạ tiện. Bấy giờ trung ấm bỗng thấy toàn thân nóng lạnh, bức bách khó chịu, tai nghe vô số âm thanh hoảng loạn, chát chúa, lại thấy cảnh mưa gió mù mịt, người đông đảo, nhiều thú dữ đến rượt đuổi... Ngay đó trung ấm khởi lên ý niệm, ta phải chạy vào hang động, rừng rậm, núi đồi... để tránh các sự khủng bố này. Sau khi khởi ý niệm, trung ấm liền cố chạy ra xa, ngay đó liền nhập thai.

- Nếu trung ấm có phước, sẽ sanh vào nhà tôn quý. Bấy giờ, trung ấm cũng cảm thấy toàn thân nóng lạnh, bức bách khó chịu, tai nghe vô số âm thanh hoảng loạn, chát chúa, lại thấy cảnh mưa gió mù mịt, người đông đảo, nhiều thú dữ đến rượt đuổi... Ngay đó trung ấm khởi lên ý niệm, ta phải chạy lên lầu cao, lên cung điện, vào tháp miếu... để tránh các sự khủng bố này. Sau khi khởi ý niệm trung ấm cố chạy ra xa, ngay đó liền nhập thai.

II. Quá trình trụ thai.

1. Tiến trình sinh trưởng.

Chúng phàm phu khi ở trong thai mẹ, thai nhi ở dưới can cách và trên đại trường. Trong thời gian ở trong thai, thai nhi phải chịu muôn vàn khổ sở…

Sau khi đầu thai vào loài nào, thai nhi phải trải qua thời gian tương đương với loài ấy rồi mới được sanh ra. Thai tạng khi sanh trưởng đều phải trải qua tám vị sai biệt.

- Yết la lam vị: lúc tinh huyết mới đọng lại còn hơi lỏng như mũi tên.
- Yết bộ đàm vị: lúc thai tạng chưa sanh thịt, trong ngoài như sữa đặc.
- Bế thi vị: lúc thai nhi mới tượng hình có dáng hai tay khép lại, thịt đã sanh nhưng còn rất mềm.
- Kiền nam vị: lúc khối thịt đã hơi cứng có thể xoa rờ được.
- Bát la xa khê vị: lúc thai nhục lớn lên, hiện ra tướng tay chân và đầu.
- Phát mao trảo vị: lúc tóc, lông, móng tay và chân hiện ra.
- Căn vị: lúc phát sanh tay, mắt, mũi, miệng và đường đại tiểu tiện.
- Hình vị: lúc các tướng nơi thân hiện ra đầy đủ.

2. Tâm lý thọ báo.

Trong thời gian trụ thai, tâm lý thai nhi trải qua những tướng dị biệt, hoặc có khi vọng tưởng điên đảo, như thấy mình đang ngồi trên xe ngựa, hay đi thuyền ở lầu cao, nằm trên giường, nghe tiếng suối chảy… có khi thai nhi sanh niệm buồn chán đến tột độ, đau đớn bức bách.

Giai đoạn này, tâm lý thai nhi do bị sự dày vò của ái tâm, sân tâm, nhưng không có đối tượng để thỏa mãn, khiến thai nhi sanh ra vô số niệm bất như ý. Lại thai nhi phải chịu sự tù túng của thai bào, như ở trong ngục tối; xung quanh bao bọc đầy những máu mủ bất tịnh, khiến thai nhi cảm thấy bức bách khó chịu vô cùng. Lại do ảnh hưởng của người mẹ, trong khi mang thai không biết giữ gìn, khiến thai nhi đã thống khổ lại càng thêm thống khổ.

Chung quy, tâm lý thai nhi không ngoài các tâm lý, như tâm lý điên đảo vì khởi lòng mong cầu nhưng không được đáp ứng, tâm lý sân nộ chán ghét vì sự bất tịnh, tâm lý buồn bực vì sự hôi hám nhơ bẩn, tâm lý bức bách vì trong ngục tối, tâm lý chán nản đeo đẳng vì không lối thoát... Tất cả những tâm lý sầu khổ đó đều không ngoài nghiệp nhân bất thiện trong quá khứ mà thai nhi đã tác tạo để biến hiện thành cảnh thọ dụng bất như ý khi ở trong thai mẹ.

3. Ảnh hưởng của người mẹ đối với thai nhi.

Trong thời kỳ mang thai, hoặc do năng lực của nghiệp, hoặc do năng lực những điều không quân bình bởi người mẹ không biết kiêng cử, khiến cho thai nhi hoặc là tóc, hoặc là màu sắc, hoặc là da, hoặc những chi phần khác bị biến dạng sau khi sanh ra.

Trong thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng, cũng như môi trường sống của người mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến thể chất, hình sắc vóc dáng của người con.

Trong lúc mang thai, nếu người mẹ ưa hành dâm, thai nhi sẽ có làn da ghẻ chốc, sần sùi, hoặc người mẹ không khéo giữ gìn, thường chạy nhảy hoặc làm những việc nặng, do ảnh hưởng đó, có thể các chi phần của thai nhi cũng bị xiên vẹo, không được hoàn chỉnh.

4. Sự khó khổ của người mẹ khi mang thai.

Người mẹ trong chín tháng mang thai, thân thể nặng nề mỏi nhọc, tợ như người mang đá nặng ngàn cân bên mình. Trong mỗi hành động đi, đứng, nằm, ngồi đều không được tự nhiên. Lại do sức nghiệp cảm của thai nhi tác động, người mẹ có những xáo trộn về ăn uống khác với lúc bình thường. Khi thai nhi vùng vẫy, người mẹ cảm giác tợ như có ai lấy cây đánh mạnh vào thành bụng. Khi thai nhi đói khát cấu xé, người mẹ dường như rách nát tâm can.

Kể từ khi mang thai, tâm người mẹ có những biến chuyển rõ rệt. Do tâm sân của thai nhi ảnh hưởng khiến người mẹ có những cơn nóng giận vô cớ. Lại do tâm tham dục của thai nhi, trong thời gian mang thai, người mẹ thích hành dâm nhiều hơn. Lại, có nhiều người mẹ trong khi mang thai ưa thích những cảnh ma quái, cảnh đâm chém lẫn nhau, và trong thời gian này thường có vô số ác quỷ đoanh vây phá hại người mẹ.

III. Quá trình xuất thai.

1. Tiến trình xuất thai.

Thai tạng nếu là con gái sẽ ở bên hông trái người mẹ, tựa lưng vào xương sống, hướng mặt ra phía bụng. Nếu là con trai sẽ ở bên hông hữu người mẹ, tựa lưng vào bụng và hướng mặt ra xương sống.

Khi thai tạng đủ tháng đủ ngày, người mẹ không còn kham giữ được nữa, lúc gió bên trong nổi lên, người mẹ đau đớn vô cùng. Lại bởi nghiệp báo của thai tạng phát khởi, gió sanh phần dấy lên, khiến cho đầu thai nhi hướng xuống, chân quay lên, xuôi hai tay như sắp muốn ra, vỏ thai bao bọc xung quanh hướng ra sản môn. Đúng lúc thoát ra, vỏ bọc thai bị xé rách phân ra hai nách. Lúc thai nhi ra khỏi sản môn mới thực sự gọi là sanh.

Nếu đứa bé đời trước có tạo nghiệp đọa lạc, thì tay chân ngang dọc không xoay trở được, chết trong bụng mẹ, làm cho người mẹ rất đau đớn khổ sở hoặc có thể mạng chung. Như đứa bé đời trước tạo những nghiệp lành hay gây nhân sống lâu, thì sanh nở dễ dàng, khi sanh ra mẹ con đều an ổn.

2. Nỗi khổ đau của thai nhi khi xuất thai.

Tâm lý thai nhi khi xuất thai thật hoảng loạn vô cùng, thai nhi phải lộn ngược đầu xuống để chun qua sản môn người mẹ mà ra. Trạng thái khổ sở lúc xuất thai của phàm phu cũng ví như người, đầu phải lộn xuống đất, hai chân đưa lên trời.

Lại khi chun qua sản môn, thai nhi cảm thấy như bị hai tảng đá nặng ngàn cân ép chặt vào thân… Cộng với máu mủ tuôn trào, sự thay đổi môi trường, thời tiết khi xuất thai, khiến thai nhi đau đớn hốt hoảng và đầy lo sợ.

Phải chăng tiếng khóc đầu đời của hài nhi, nhằm báo hiệu cho mọi người biết đã có một sinh linh xuất hiện trên trần thế, đó là tiếng khóc thét, ngõ hầu làm vơi đi bao nỗi buồn chán, nỗi bực tức, nỗi hằn học... của thai nhi khi ở trong thai mẹ, và nỗi đau đớn tột độ khi sanh ra, cũng như nỗi hốt hoảng tột cùng, khi gặp phải một cuộc đời đen tối đang đón chào.

Thảo nào khi mới chôn nhau
Đã nghe tiếng khóc ban đầu mà ra
Khóc vì nỗi thiết tha sự thế
Ai bày trò bãi bể nương dâu
Trăm năm còn có gì đâu
Chẳng qua một nấm cỏ khâu xanh rì.
(Cung oán ngâm khúc)

3. Nỗi nguy hiểm của người mẹ lúc sanh nở.

Mang thai đến tháng thứ mười, là lúc thai nhi lộn ngược, đầu hướng xuống sản môn, hình chất lần lần to lớn, thời gian này người mẹ luôn ở trong trạng thái hồi hộp khó thở, ăn không ngon miệng, ngủ không an giấc. Trước giờ chuyển bụng, người mẹ đau đớn vô vàn, khuôn mặt nhợt nhạt, mồ hôi tuôn trào, ruột gan cảm nhận dường như bị ai cấu xé, thân thể như bị ai phanh ra. Những cơn đau co thắt trong ruột, làm cho người mẹ đi, đứng, nằm, ngồi không yên.

Khi đứa con từ từ sinh ra, người mẹ cảm thấy như bị ai banh da xẻ thịt, đau đớn vạn trạng máu huyết dầm dề. Toàn thân người mẹ co giật, nghe trong người các cơ thịt co rút, lại mỗi lần sanh nở người mẹ phải mất biết bao nhiêu máu và tủy, khiến cơ thể yếu đi và các đốt xương đen và dễ gãy...

Trong khi sanh nở vô cùng nguy hiểm, thậm chí có trường hợp hy sinh người con để cứu sống mẹ, hay ngược lại hy sanh mẹ để cứu sống con, có trường hợp cả mẹ lẫn con đều chết trên giường sanh. Cảnh đau đớn vạn trạng và nhuốm đầy màu tang tóc lúc người mẹ sanh nở quả thật đáng kinh đáng sợ biết dường nào.

4. Giáo dục thai nhi.

Đạo Phật chủ trương giáo dục con người ngay khi còn ở trong thai bào. Việc giáo dục thai nhi trong đạo Phật được nhân gian đúc kết thành câu tục ngữ: “Đặt con vào dạ, mạ lo đi tu”.

Kinh Phổ Môn dạy chúng ta, muốn sanh được con cái hiếu thảo, trước và trong thời kỳ mang thai, người mẹ thường nên trì niệm thánh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát sẽ đạt được như sở cầu. Niệm Quán-Thế-Âm Bồ-tát, có nghĩa là chúng ta thường nhớ nghĩ đến tư tưởng thánh thiện trong nội tâm, tư tưởng thánh thiện là tư tưởng lắng nghe tiếng khổ đau của mọi người để tìm cách cứu giúp, đồng thời đừng để cho những ý niệm tạp loạn, ý niệm ác độc xâm nhập vào tâm trong thời kỳ này.

Do tư tưởng thánh thiện của người mẹ trước khi chuẩn bị mang thai, sẽ chiêu cảm các loại thân trung ấm là những bậc hiền thánh nhập thai vào làm con của mình. Cũng như trong thời kỳ thai nhi trụ thai, do tư tưởng thánh thiện của người mẹ, sẽ có tác động giáo dục rất lớn đối với thai nhi để sau này hình thành nhân cách thanh cao của người con.

C. KẾT LUẬN

Do nghiệp nhân đã tạo trong quá khứ, mà phần nhiều chúng sanh sau khi chết đều phải trải qua giai đoạn thọ thân trung ấm. Vì vậy, chúng sanh phải chịu vô vàn sự khổ khi ở trong giai đoạn trung ấm, rồi bao cảnh nhọc nhằn khi vào thai, ở trong thai và khi xuất thai. Để rồi dòng chảy cuộc đời cứ cuồn cuộn cuốn tất cả chúng sanh trôi nỗi dập dìu trong sông mê, biển ái đáng ngán đáng sợ dường nào.

Tất yếu đã có thân là có khổ, bởi khổ là do chúng ta có ý niệm chấp ngã về thân, như Lão tử nói : “Ngô hữu đại hoạn vị ngô hữu thân” (ta có hoạn lớn vì ta có thân). Chúng ta chỉ có con đường “Thoát ly huyễn thân, chứng nhập pháp thân” mới chấm dứt sự khổ. Con đường đó chư Phật đã diễn bày rõ ràng trong kinh điển.
Nói tóm lại, chúng ta chỉ cần “Nói theo những gì Phật đã nói, làm theo những gì Phật đã làm, nghĩ theo những gì Phật đã nghĩ” tức chúng ta sẽ hoàn toàn thoát khổ. Khổ đau hay hạnh phúc, trói buộc hay giải thoát, việc đó hoàn toàn do mỗi cá nhân tự quyết định.
Vậy những người chết khi chưa già, bị tù đày bị ... v.v thì đều do nghiệp để lại hay là được lên trển ngồi ghế êm ái hơn hả cụ ơi? ;;)
hihi, e xoá bài do nhớ ra đang học mợ Moon nên ko tham gia tranh luận, dù rất ghét mê muội như ông tuệ này

rót ông ý lu vang rùi, nhiều thứ truyền khẩu hay bất lập văn tự, cũng có thể lưu hành nội bộ hoặc cảm thấy chưa nên truyền bá thì dừng lại đừng đưa ra
 

ducvt8x

Xe tăng
Biển số
OF-346434
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
1,407
Động cơ
282,683 Mã lực
e cũng ủng hộ quan điểm luân hồi hay thế giới tâm linh, nhưng ở 1 chừng mực nào đó thôi, ko xa đà, mê tín, vì còn cơm áo gạo tiền lù lù trước mắt, rồi tam sao thất bản, dựa vào tôn giáo để trục lợi, mê tín dị đoan...! e ủng hộ vì dù đúng hay sai, dù thật hay giả e cũng rất kính phục và ngưỡng mộ những người khai sinh ra các tôn giáo hiện có, khoa học chắc chắn chả bao giờ giải thích hay lý giải nổi các vấn đề tôn giáo, tâm linh!
 

Dr.X

Xe hơi
Biển số
OF-578406
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
105
Động cơ
140,531 Mã lực
Cho em hỏi là nếu có đầu thai vậy khi dân số thế giới tăng lên thì giải thích thế nào ạ? Lấy đâu ra hồn nhiều thế mà nhập vào?
 

Kentiny

Xe máy
Biển số
OF-124275
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
54
Động cơ
380,040 Mã lực
Em xin giải thích cho cụ trên theo ý của em

1/ Không chỉ riêng loài người tiến hóa mà các loài động, thực vật khác cũng sẽ tiến hóa kể cả tế bào. Cụ cũng thấy con người càng tăng nhưng tỷ lệ động thực vật lại suy giảm https://trithucvn.net/doi-song/12-loai-dong-vat-co-nguy-co-bien-mat-vinh-vien-tren-trai-dat.html

2/ Vì sao em đề cập tới hệ thực vật. Bởi vì tuy thực vật không có não bộ như động vật, nhưng thực vật vẫn có thể giao tiếp 1 vài thí nghiệm có thể cho thấy thực vật có thể suy nghĩ, nếu cụ lười và ko biết tiếng anh. Cứ tua tới 8:53 sẽ thấy chạm vào cây này nhưng cây kia sẽ cụp lá xuống và xuất hiện 1 dòng điện trường để truyền tín hiệu y như não người

Hoặc thậm chí loài khỉ giờ nhiều con còn đi được = 2 chân và còn biết trú mưa khi trời mưa
 

Phi Vũ

Xe tải
Biển số
OF-494584
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
211
Động cơ
190,633 Mã lực
Hiện nay, ở bên Tây họ mới chỉ đúc kết lại ở việc như thế này khi gặp 1 đứa bé nhớ lại cuộc sống kiếp trước ( thường hiện tượng này tầm 5 đến 6 tuổi là quên hoặc không đề cập nữa ). Cũng có vài người đã lớn tuổi, họ còn nhớ và họ cũng đã tìm ra gia đình cũ của mình

Họ list ra 1 danh sách những thứ đứa bé ấy nhớ ( Tên, tuổi, nơi công tác, gia phả của gia đình, cuộc sống, trong quá khứ chết như thế nào ) rồi đi kiểm tra ở gia đình mà cậu bé ấy kể. 6 trường hợp ở #1 em post là 6 trường hợp đã được kiểm tra và đúng 100% và họ cũng nói vì bên đó cũng như bên mình còn cuồng tín ngưỡng nên khi đề cập tới vấn đề này họ e sợ

Đây là 1 ví dụ cậu bé này tên James nhớ lại mình cũng từng là James trong quá khứ, sỹ quan máy bay chiến đâu, hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ trên biển Nhật

https://www.dailymail.co.uk/femail/article-1209795/Reincarnated-Our-son-World-War-II-pilot-come-life.html
Bọn DailyMail lá cải xưa giờ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top