Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Em không có chuyên môn nhưng em nghĩ mở to ra thay vì mở chỗ khác sẽ có nhược điểmTại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Hải Dương có 3 hướng 1 là Nội Bài 2 là Cát Bi 3 là Đình Vũ rồiNội Bài chuyển thành sân bay nội địa.
Còn cái mới sẽ là sân bay quốc tế hoành tá tràng tầm cỡ châu lục, ngang ngửa sân bay Singapore.
Cháu nghĩ vùng Hải Dương là phù hợp.
Dự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụNội bài xung quanh nhà dân, mở rộng phải có quỹ đất, với giá đất tăng vù vù như hiện nay thì dự án mà lấy đất thổ cư của dân đền bù gpmb vỡ cmn a lô.
Đấy, thế mới biết mặt trái của " sốt đất " nó như vậy đấy. Bây h nhà nước làm đường, miwr rộng đường cũng éo giám đi qua khu dân cư, mà mở rộng đường cũng rón rén lắm.
Làm sân bay phía nam HN là hợp lý để kết nối vùng, nhất là mục tiêu thúc đẩy mạnh phát triển công nghiệp ở các tỉnh ven phía nam HN, phía Bắc đã phát triển ổn định rồi, các tỉnh đó dân số cũng đông đúc nữaDự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụ
Không bằng giá thị trường nhưng cũng không thể theo khung giá nhà nước được. Nếu đền bù theo khung giá nhà nước dân không đồng ý đâu.Dự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụ
Tính kỹ bằng vinaxin, vinalai hay evn khi xưa (2010) không cụCác cụ thắc mắc làm gì, toàn chuyên gia đầu ngành họ tính chán các phương án rồi mới đưa ra quyết định xây mới hay mở rộng! Rồi thẩm định lên xuống các kiểu nữa
Nội bài đã chia 2 sân bay riêng là quốc tế và nội địa. Và quốc tế mới đưa vào khai thác đc vài năm, sao lúc xây ko tính luôn đủ công suất, đất xung quanh vẫn rộng chứ có phải thiếu đâu. Cùng một hạ tầng vận chuyển gt về nội đô làm cái đường tàu về nội đô chuyên chở cả khách nội địa lẫn quốc tế trên cùng một tuyến có phải kinh tế ko. Giờ đẻ ra thêm sân bay quốc tế cách xa tít. Vậy bay quốc tế về muốn bay nội địa về tỉnh nào đó, lại phải di chuyển quá xa, rất bất tiện.Nội Bài chuyển thành sân bay nội địa.
Còn cái mới sẽ là sân bay quốc tế hoành tá tràng tầm cỡ châu lục, ngang ngửa sân bay Singapore.
Cháu nghĩ vùng Hải Dương là phù hợp.
Ông đi mà làm đền bùDự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụ
Cụ nói đúng. Chả có gì là ko thể cả.Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Tấm gương như ông Vươn, các dự án treo, các chung cư cũ ko thể giải tỏa là những hệ quả tất yếu của cơn sốt đất và đền bù ko thỏa đángÔng đi mà làm đền bù
Bù bằng phím thì vẽ thế đél nào chả được