[VHGT] Tại sao ý thức tham gia giao thông của chúng ta kém?

Shjn_langbam

Xe tải
Biển số
OF-145871
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
224
Động cơ
363,114 Mã lực
Em chốt lại 1 câu tại vì mình vô văn hóa các cụ ạ.!!! Một thứ văn hóa tạp nham bon chen từ trong nước ngoài nước, từ vùng miền này sang vùng miền khác dẫn đến 1 đất nước không có văn hóa. Không có văn hóa thì không có văn minh.
 

Viethathanh

Xe buýt
Biển số
OF-180313
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
817
Động cơ
344,700 Mã lực
Nơi ở
0 chín 0 tái 453345
Nhà dột từ nóc mà cụ. Hỏng cả 1 hệ thống. Chừng nào đất nước còn những người như #` #, #` Dũng thì còn thối nát. E chả cổ súy kích động gì nhưng những #` ngu dốt + tích cực + bốc phét em ghét cực.
 

nikexpress

Xe tăng
Biển số
OF-60916
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1,030
Động cơ
451,710 Mã lực
Nơi ở
Eastleigh
Do cả 3 yếu tố đó, thậm chí còn thêm một số cái khác nữa
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Chốt lại: Nếu xử phạt tốt ==> chắc là ý thức tốt ngay thôi.
Trong HCM, tôi thấy nhiều khi làn ô tô vắng, nhưng ko có xe máy nào đi vào. Cậu em giải thích: Vào bị phạt liền, dù xin được hay không thì cũng vài trăm.

Sợ ngay thôi mà.

VW./.
em thấy cái này chuẩn, cứ phạt nặng vào là sợ ngay :D
 

thanhquyet

Xe điện
Biển số
OF-133735
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
2,065
Động cơ
391,573 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.maychieutoancau.com
tất cả là do khâu quản lý, thi hành luật không nghiêm, em chọn phương án 3/ Quản lý xã hội của chúng ta có vấn đề?
 

Klipsch

Xe đạp
Biển số
OF-181358
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
23
Động cơ
336,330 Mã lực
Có thế mới lên được CNXH
 

cafesang289

Xe tải
Biển số
OF-118159
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
272
Động cơ
387,220 Mã lực
Em chốt lại 1 câu tại vì mình vô văn hóa các cụ ạ.!!! Một thứ văn hóa tạp nham bon chen từ trong nước ngoài nước, từ vùng miền này sang vùng miền khác dẫn đến 1 đất nước không có văn hóa. Không có văn hóa thì không có văn minh.
<br />
<br />
bác nói vậy hơi quá.tinh thần of có thế đâu.tham gia giao thông tốt mà
 

cafesang289

Xe tải
Biển số
OF-118159
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
272
Động cơ
387,220 Mã lực
ông cs ko bỏ túi thì dân ko dám vi phạm.cấp trên ko nghiêm minh thì cấp dưới mới dám chén của dân.và khi bị lỗi 1tr mà cho các cs 2l là xong thi dân coi thường luật.thối nát từ trên thì dân mới dần dần trở lên vô kỉ luật.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều lý do lắm các cụ à. Có lẽ tịu chung lại là: nước chúng ta có nền tảng là một nước nông nghiệp lạc hậu, chúng ta xuất thân hầu hết từ nông dân, , kể cả các vị lđ và những người quản lý GT. Tác phong này nó thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc chứ chẳng chỉ riêng GT.
Nhớ có hồi em bay quốc tế, transit ở Hồng Kông. Cô phục vụ sân bay nói rõ: chỉ còn ít thời gian, mọi người đi nhanh qua bên kia làm tiếp thủ tục rồi lên máy bay mới. Mọi người hối hả làm, nhưng một nhóm người Việt cứ la cà, chụp ảnh cho nhau, chém gió ... làm cô đó phải cáu lên, ra lùa như lùa vịt.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Đó là câu hỏi mà e nghĩ mãi chưa tìm ra được câu trả lời khả dĩ nhất. E muốn xới xáo vấn đề này lên và mong các bác cho ý kiến ngõ hầu tìm ra được nguyên nhân sâu xa, cốt lõi của vấn nạn ý thức tham gia giao thông kém của chúng ta hiện nay.

Tạm thời e đưa ra một vài nguyên nhân như sau, các bác nếu đồng ý e sẽ phân tích sâu hơn, nếu chưa, hay không đồng ý e mời các bác bổ sung giúp e:

1/ Cơ sở hạ tầng của chúng ta chưa theo kịp sự phát triển của nền kinh tế nói chung và sự gia tăng phương tiện cá nhân nói riêng?

2/ Nền giáo dục của chúng ta thiếu cơ bản dạy kỹ năng giao tiếp nơi công cộng?

3/ Quản lý xã hội của chúng ta có vấn đề?

Kính mời các bác cùng thảo luận cho xôm :D
Em có mấy tấm ảnh các cụ cùng thảo luận, xem nó thuôc vào vấn đề thư mấy nhé:
Dân ta đi tắt trái đường






Tây cũng vượt đèn đỏ không kém






Vậy thì là tại sao?
 

duonghasc

Xe hơi
Biển số
OF-208176
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
156
Động cơ
318,650 Mã lực
2/ Nền giáo dục của chúng ta thiếu cơ bản dạy kỹ năng giao tiếp nơi công cộng? em cũng nghĩ là do cái anh này
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Theo em nguyên nhân 3 là cốt lõi để giải quyết vấn đề về ý thức nói chung bao gồm cả ý thức tham gia giao thông các cụ ạ. Tây nó tổng kết rồi, con người ta (bất kể tây hay ta) có đến 70% sẵn sàng ăn cắp khi có điều kiện thuận lợi. Thế nên cần có luật nghiêm và thực thi luật nghiêm. Còn nếu hỏi tiếp: Ai cho tôi nghiêm/ lương thiện? thì đấy, chúng ta đều con cháu cụ Chí Phèo cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

caicu

Xe tải
Biển số
OF-12112
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
250
Động cơ
527,960 Mã lực
Đúng luật ko thưởng được, sai luật ko phạt nổi thì chả hiểu luật để làm gì. Ở bển cái tôi mỗi con người còn cao hơn bên ta nên họ phá luật còn khiếp hơn ta nhưng sao họ vẫn giữ được luật. Phải chăng lý do ở phía thực thi luật pháp
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Theo em nên đưa thêm một lý do nữa là "Tâm lý con người trong tham gia giao thông"

- Tâm lý thua thiệt, vội vàng, bức hiếp, cạnh tranh, áp lực, sĩ diện, chứng tỏ, tinh tướng, dựa dẫm, nóng giận, sợ hãi, cẩu thả... là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng giao thông tại Việt Nam Vì tâm lý là phản ánh của Não bộ tới hiện tượng tự nhiên, nên nguyên nhân là do: Đường sá, phương tiện, mật độ, trình độ nhận thức, văn hóa, giáo dục, quan hệ xã hội.

- Giáo dục chỉ là một phần nhỏ trong việc cải tạo Hiện tượng giao thông ở Việt Nam. E làm công tác giảng dạy, cũng đã từng trích bài để dạy học sinh cách tham gia giao thông trên đường, kết quả là học sinh đón nhận nhưng không hưởng ứng.

- Vấn đề này theo ngu ý của em là chỉ có Chúa mới cải tạo được, nhưng ở Việt Nam Chúa hơi yếu nên e thấy chỉ có một nhóm đối tượng là cải tạo được triệt để ngay tức thời, có điều hiệu quả không kéo dài và không có tính xã hội hóa cao. Đó là người gieo giắc niềm tin, dân vẫn gọi là Thầy bói. Thầy mà phán tháng này ra đường đi đứng cẩn thận thì em thề là hiệu quả hơn cả Thánh. :D


Tối qua 2 lần e tý ủn phải 2b tạt đầu góc chữ A. Đường vắng khoảng vượt hẹp (1m) nhanh hơn nhau có 1m, lúc đường đông thì không bàn. Nhưng đường vắng thì cứ bình tĩnh mà đi có phải an toàn hơn không. May mắn cho hôm nào không ủn phải các em ý, còn hôm nào ủn phải thì lại chấp nhận thương đau. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Pháp

Xe hơi
Biển số
OF-178533
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
117
Động cơ
339,970 Mã lực
Nơi ở
khu công nghiệp
em có 1 số vấn đề
- từ giáo dục ý thức.
- từ luật có nhưng ko nghiêm.
- có quan điểm của NĂM CAM.
 

_Boeing_

Xe buýt
Biển số
OF-171330
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
986
Động cơ
352,520 Mã lực
Nơi ở
55 PĐP HN
Cái lý do chinh sác nhất là quản lý xh của ta ko tót.ban hành luật cho có chứ thực hiện
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Em nghĩ chắc chắn là do lãnh đạo, quản lý, cứ quản lý chặt, phạt nặng sẽ thấy hiệu quả, hơn nữa, người dân VN sống tình cảm, cảm tính nên tình trạng bầy đàn cao, dễ đàn áp, dễ bảo nhưng cũng có mặt dở là dễ a dua theo cái xấu, nhưng cái tốt thì chắc chắn k ai là k ủng hộ, có điều phải có sự hỗ trợ từ chính quyền và luật pháp. Ví dụ đơn giản như đường trên cao, vẫn còn tình trạng xe máy hoặc xe khách dừng đỗ, người đi bộ vô tư đứng, đi lại trên đường dẫn xuống xe, bắt xe,... Nếu như ra quân triệt để, tống tù hoặc xử phạt thật nặng, chắc chắn (có thể không hết) nhưng an toàn cho giao thông là rất cao, hạn chế được tai nạn.

Nói chung đã là giao thông tức là vấn đề công cộng, phải đánh vào "kinh tế", vào túi tiền của người ta thì sẽ có hiệu quả. Em vừa đọc một bài có cụ nào đó trích dẫn về việc các xe biển xanh đỗ đầy ở vườn hoa Lý Thái Tổ, nghiêm minh ở chỗ nào đây?
http://www.otofun.net/threads/472138-vuon-hoa-tuong-dai-ly-thai-to-tro-thanh-bai-do-xe
\

"nghiêm minh ở chỗ nào đây": Bác ơi, nghiêm minh mà làm gì.
Người đi xe, người ta quan tâm đến công việc cá nhân, đâu quan tâm tới Vườn hoa Lý Thái Tổ: Có bị phạt không, đang muộn giờ đón con, chậm báo danh, Sếp gọi...và ...

Theo ý tôi, cứ phạt thật nặng, ý thức đảm bảo tốt hơn nhiều.
Việc các chú XXX đút tiền phạt vào túi hay vào Kho bạc, không quan trọng đối với Người nộp phạt: Họ đều mất xiền.

Bọn Tây cũng vậy thôi, nó có ý thức vì:
- Nó sợ nộp phạt.
- Nó sợ chết và sợ tốn tiền. Ở ta, do cái trò "Xe to đền xe bé" ==> bác vượt đèn đỏ đều nghĩ: ô tô ko dám đâm mình đâu, mà đúng thế thật.
Ở Tây, vượt đèn đỏ kiểu mình, tai nạn ngay, và mọi người đều biết điều ấy.
Hậu quả thì nặng: tự bỏ tiền sửa xe mình, đền xe đối phương ==> tăng tiền Insurance premium định kỳ.

- Tôi xin bổ sung cái nữa: Hạ tầng giao thông ở ta kém.
Bọn tây, hạ tầng tốt ==> cảnh sát rảnh tay bắt người vi phạm.
Ở ta, do hạ tầng kém ==> người đi chật ních như vậy, chắc mình vi phạm cũng ko bị tóm / khó lòng bị tóm. Thực tế chắc cũng gần như thế.

Túm lại, trong điều kiện hiện tại: Tăng tiền phạt thật nặng.
Có thể béo mấy chú XXX, vậy thì chúng ta cố gắng đừng mất xiền, đừng vỗ béo chúng nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top