[Thảo luận] Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
bên cụ đợt này Fortuner còn dư chiếc nào chưa có khách đặt thì bảo anh em biết để kiếm ít chênh lệch! bên em cứ cái nào về là lại có khách đặt từ trước.

-Bác gặp ko đúng đối tượng rồi, gặp em thì kinh nghiệm 16 cái xe của bác đứt phừn phựt. Mà em giỏi nghề lắm, bác gặp em xong đảm bảo về bán luôn cái con nửa Mẽo nửa Hàn mua Pho tun nờ ngay!:))
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,723
Động cơ
428,731 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
-Bác gặp ko đúng đối tượng rồi, gặp em thì kinh nghiệm 16 cái xe của bác đứt phừn phựt. Mà em giỏi nghề lắm, bác gặp em xong đảm bảo về bán luôn cái con nửa Mẽo nửa Hàn mua Pho tun nờ ngay!:))
E có điều kiện như cụ là e mua rùi ạ. Ko có nên đành chịu ạ.
Mà cụ ở TOY nào, để e qua?
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đang có tin nóng, các cụ chuẩn bị mũ bảo hiểm đi :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
bên cụ đợt này Fortuner còn dư chiếc nào chưa có khách đặt thì bảo anh em biết để kiếm ít chênh lệch! bên em cứ cái nào về là lại có khách đặt từ trước.
-Con Pho tùn nờ này hồi xưa đã bán chạy rồi, tự nhiên tháng trước hãng nó buộc thêm 42 con ngựa vào đâm ra khách cứ đổ xô vào nên mệt quá. Mà nó treo thưởng con Prado nên em phải cố thôi, nghe đâu bác Lưu sắp đạt con Cam còn bác Phương đạt Altis thì phải? Còn bác cứ làm tạm con Land 4.7, bao giờ có 5.7 thì đổi sau cũng được!:bz
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
bên cụ đợt này Fortuner còn dư chiếc nào chưa có khách đặt thì bảo anh em biết để kiếm ít chênh lệch! bên em cứ cái nào về là lại có khách đặt từ trước.
-Con Pho tùn nờ này hồi xưa đã bán chạy rồi, tự nhiên tháng trước hãng nó buộc thêm 42 con ngựa vào đâm ra khách cứ đổ xô vào nên mệt quá. Mà nó treo thưởng con Prado nên em phải cố thôi, nghe đâu bác Lưu sắp đạt con Cam còn bác Phương đạt Altis thì phải? Còn bác cứ làm tạm con Land 4.7, bao giờ có 5.7 thì đổi sau cũng được!:bz
Công nhựn, khái niệm ong ve nó có ở khắp nơi.
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ức quá, sêu bao năm chỉ đủ mua con 2 b ét oai em :))
 

miuzicar

Xe tải
Biển số
OF-123964
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
293
Động cơ
382,596 Mã lực
-Bác gặp ko đúng đối tượng rồi, gặp em thì kinh nghiệm 16 cái xe của bác đứt phừn phựt. Mà em giỏi nghề lắm, bác gặp em xong đảm bảo về bán luôn cái con nửa Mẽo nửa Hàn mua Pho tun nờ ngay!:))
Con này trông hùm hố thế mà bây giờ bán đi kô mua được Mn 2012 cụ nhỉ:-??
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Con này trông hùm hố thế mà bây giờ bán đi kô mua được Mn 2012 cụ nhỉ:-??
Được cái nó có chữ hoành, và trường. Mà mềnh thì hay chít vì cái mã và thương hiệu truyền miệng mặc định mặc dù k bít công nghệ bên trong nó có gì, khả năng uống bia ra sao.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,600
Động cơ
904,581 Mã lực
-Con Pho tùn nờ này hồi xưa đã bán chạy rồi, tự nhiên tháng trước hãng nó buộc thêm 42 con ngựa vào đâm ra khách cứ đổ xô vào nên mệt quá. Mà nó treo thưởng con Prado nên em phải cố thôi, nghe đâu bác Lưu sắp đạt con Cam còn bác Phương đạt Altis thì phải? Còn bác cứ làm tạm con Land 4.7, bao giờ có 5.7 thì đổi sau cũng được!:bz
Theo ý em hiểu thì đã lái nhiều xe với việc lái lâu và hiểu biết về xe không hoàn toàn trùng nhau lắm đâu!
Cứ làm việc ở chỗ rửa xe thì xe nào chả đã lái rồi, nhưng ngược lại người lái chỉ cần có kha khá kinh nghiệm thì ngay khi lên 1 cái xe cùng 1 model vừa lái hôm qua đã phải chạy thử 1 đoạn để làm quen trước khi thực sự đạp ga.
Ngay ngồi thường xuyên trên cái Dylan cũ của em khi chạy thường trong phố đông thì 2 tay phanh em khác, mà ra đường vắng thì sử dụng phanh em đã phải khác rồi chứ đừng nói ô tô nữa!
Đọc nhận xét viết trên này người ta cũng hiểu từng người ai như thế nào mà bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,723 Mã lực
-Bác gặp ko đúng đối tượng rồi, gặp em thì kinh nghiệm 16 cái xe của bác đứt phừn phựt. Mà em giỏi nghề lắm, bác gặp em xong đảm bảo về bán luôn cái con nửa Mẽo nửa Hàn mua Pho tun nờ ngay!:))
Mấy cụ antiToy giỏi lắm, cụ thì khoe chạy xe mấy chục năm, nói tác dụng của ESP như đúng rồi, phán xanh rờn là xe máy dầu khỏe hơn máy xăng nhờ ...tỷ số nén cao :)). Lại một cụ khác suốt ngày chê Toy, lẳng lặng đi mua ...Altis :)). E pó tay!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mấy cụ antiToy giỏi lắm, cụ thì khoe chạy xe mấy chục năm, nói tác dụng của ESP như đúng rồi, phán xanh rờn là xe máy dầu khỏe hơn máy xăng nhờ ...tỷ số nén cao :)). Lại một cụ khác suốt ngày chê Toy, lẳng lặng đi mua ...Altis :)). E pó tay!
Vào OF cũng vui, được trở lại với tuổi thơ! Đọc bài rồi còm cứ ngỡ trẻ được mấy chục tuổi, quên chuyện cơm áo gạo tiền!
Thời buổi này thế còn gì bằng :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Mấy cụ antiToy giỏi lắm, cụ thì khoe chạy xe mấy chục năm, nói tác dụng của ESP như đúng rồi, phán xanh rờn là xe máy dầu khỏe hơn máy xăng nhờ ...tỷ số nén cao :)). Lại một cụ khác suốt ngày chê Toy, lẳng lặng đi mua ...Altis :)). E pó tay!
-Chả cần đâu xa, ông Mát hâm lập cả chục thớt chê bai Toy, rồi nhớ nhớ quên quên thế qué nào lại lập thớt xin tư vấn Vios, đúng là "mát"?:))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,600
Động cơ
904,581 Mã lực
-Chả cần đâu xa, ông Mát hâm lập cả chục thớt chê bai Toy, rồi nhớ nhớ quên quên thế qué nào lại lập thớt xin tư vấn Vios, đúng là "mát"?:))
Em ra Tăng Bạt Hổ rửa xe, thấy có 2 bác, một bác lái cái S550 bác kia hình như lái cái Lếch Xù GX560 cũng đến rửa. Trong lúc chờ em nghe thấy nói chuyện với nhau mơ có được 1 cái Vios thỉnh thoảng về nhà... vì nghe nói Vios chạy rất ít xăng. Chắc các bác ấy quê ở xa!
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
(Dân trí) - Bốn nhà sản xuất ôtô lớn của Nhật Bản là Toyota, Honda, Nissan và Mazda phải tiến hành triệu hồi tổng cộng khoảng 3,4 triệu xe trên phạm vi toàn cầu do dùng chung hệ thống túi khí bị lỗi, cung cấp bởi công ty Takata (cũng của Nhật).


Toyota Corolla 2004 là một trong những mẫu xe thuộc diện triệu hồi đợt này do lỗi túi khí hàng ghế trước (Ảnh: Bloomberg)

Toyota cho biết sẽ triệu hồi 1,73 triệu xe, Honda triệu hồi khoảng 1,14 triệu xe, Nissan triệu hồi khoảng 480.000 xe và cho biết con số có thể tăng lên, còn Mazda khoảng 45.500 xe trên toàn thế giới. Các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ năm 2000 đến 2004.

Trong số khoảng 1,73 triệu xe Toyota sản xuất trong thời gian từ tháng 11/2000 đến tháng 3/2004 bị triệu hồi đợt này do lỗi túi khí hàng ghế trước, có 580.000 xe đã bán ra tại Bắc Mỹ và 490.000 xe bán ra tại châu Âu.

Toyota cho biết, bộ phận bơm túi khí bị lỗi có thể khiến túi khí bung không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật khi xe xảy ra va chạm. Theo hãng tin Reuters, lỗi này ở túi khí có thể dẫn tới nguy cơ cháy hoặc các mảnh kim loại bắn ra làm thương người ngồi trên xe.

Người phát ngôn Shino Yamada của Toyota cho biết, đã ghi nhận 5 trường hợp lỗi túi khí, nhưng chưa có vụ tử vong hay chấn thương nào xảy ra.

Trong số các mẫu xe Toyota bị triệu hồi đợt này có Corolla, Tundra, Yaris và Camry. Các xe Nissan có xe Maxima và Cube. Honda có mẫu Civic, CR-V, Jazz...

Toyota sẽ tiến hành thay mới bộ bơm túi khí cho các xe thuộc diện triệu hồi.

Đây là vụ triệu hồi lớn nhất từ trước tới nay liên quan đến túi khí do Takata cung cấp, và là vụ triệu hồi lớn thứ hai của công ty này kể từ năm 1995. Đợt triệu hồi lớn nhất liên quan tới hơn 8 triệu xe do lỗi dây đai an toàn.

Trong thời gian từ năm 2008 đến 2011, Honda đã phải triệu hồi khoảng 2,8 triệu xe sau khi phát hiện lỗi túi khí bên ghế lái do Takata cung cấp.

“Khi vụ triệu hồi gần đây nhất diễn ra, chúng tôi đã kiểm tra mọi thứ, như cơ sở sản xuất, nhưng không phát hiện được vấn đề này,” ông Hideyuki Matsumoto, một người phát ngôn của Takata, cho biết.

Các nhà sản xuất khác

Công ty Takata cho biết số túi khí dùng hệ thống bơm có thể bị lỗi đã được sản xuất trong thời gian từ năm 2000 đến 2002 tại Mexico, nhưng không nêu rõ chúng được cung cấp cho những hãng xe nào.

Takata là nhà cung cấp túi khí và dây đai an toàn lớn thứ hai thế giới, với khách hàng là nhiều nhà sản xuất ôtô lớn, trong đó có cả tập đoàn Daimler của Đức, Volkswagen của Đức, Ford của Mỹ…

GM cho biết, Takata là một nhà cung cấp của tập đoàn, nhưng vấn đề lỗi túi khí nói trên chỉ liên quan đến khoảng 55.000 chiếc Pontiac Vibe phiên bản 2003 sản xuất cho thị trường Mỹ và Canada. Số xe này được lắp ráp tại nhà máy trước đây GM liên doanh với Toyota ở Fremont, tiểu bang California (Mỹ) và đã được tính trong tổng số xe triệu hồi của Toyota.

Trong khi đó, một người phát ngôn của Takata tại Mỹ cho biết, BMW chưa xác định được số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.

Lãnh đạo Chrysler, Daimler, Ford, PSA Peugeot Citroen, Renault SA và Volkswagen AG cho biết các tập đoàn này không bị ảnh hưởng vì họ không sử dụng loại túi khí bị lỗi nói trên. Tata Motors và Jaguar Land Rover cũng cho biết không bị ảnh hưởng gì.


Nhật Minh
Nguồn
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Hóa ra đây là tin hót cần đội mũ bh?:D
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
(Dân trí) - Bốn nhà sản xuất ôtô lớn của Nhật Bản là Toyota, Honda, Nissan và Mazda phải tiến hành triệu hồi tổng cộng khoảng 3,4 triệu xe trên phạm vi toàn cầu do dùng chung hệ thống túi khí bị lỗi, cung cấp bởi công ty Takata (cũng của Nhật).


Toyota Corolla 2004 là một trong những mẫu xe thuộc diện triệu hồi đợt này do lỗi túi khí hàng ghế trước (Ảnh: Bloomberg)

Toyota cho biết sẽ triệu hồi 1,73 triệu xe, Honda triệu hồi khoảng 1,14 triệu xe, Nissan triệu hồi khoảng 480.000 xe và cho biết con số có thể tăng lên, còn Mazda khoảng 45.500 xe trên toàn thế giới. Các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ năm 2000 đến 2004.

Trong số khoảng 1,73 triệu xe Toyota sản xuất trong thời gian từ tháng 11/2000 đến tháng 3/2004 bị triệu hồi đợt này do lỗi túi khí hàng ghế trước, có 580.000 xe đã bán ra tại Bắc Mỹ và 490.000 xe bán ra tại châu Âu.

Toyota cho biết, bộ phận bơm túi khí bị lỗi có thể khiến túi khí bung không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật khi xe xảy ra va chạm. Theo hãng tin Reuters, lỗi này ở túi khí có thể dẫn tới nguy cơ cháy hoặc các mảnh kim loại bắn ra làm thương người ngồi trên xe.

Người phát ngôn Shino Yamada của Toyota cho biết, đã ghi nhận 5 trường hợp lỗi túi khí, nhưng chưa có vụ tử vong hay chấn thương nào xảy ra.

Trong số các mẫu xe Toyota bị triệu hồi đợt này có Corolla, Tundra, Yaris và Camry. Các xe Nissan có xe Maxima và Cube. Honda có mẫu Civic, CR-V, Jazz...

Toyota sẽ tiến hành thay mới bộ bơm túi khí cho các xe thuộc diện triệu hồi.

Đây là vụ triệu hồi lớn nhất từ trước tới nay liên quan đến túi khí do Takata cung cấp, và là vụ triệu hồi lớn thứ hai của công ty này kể từ năm 1995. Đợt triệu hồi lớn nhất liên quan tới hơn 8 triệu xe do lỗi dây đai an toàn.

Trong thời gian từ năm 2008 đến 2011, Honda đã phải triệu hồi khoảng 2,8 triệu xe sau khi phát hiện lỗi túi khí bên ghế lái do Takata cung cấp.

“Khi vụ triệu hồi gần đây nhất diễn ra, chúng tôi đã kiểm tra mọi thứ, như cơ sở sản xuất, nhưng không phát hiện được vấn đề này,” ông Hideyuki Matsumoto, một người phát ngôn của Takata, cho biết.

Các nhà sản xuất khác

Công ty Takata cho biết số túi khí dùng hệ thống bơm có thể bị lỗi đã được sản xuất trong thời gian từ năm 2000 đến 2002 tại Mexico, nhưng không nêu rõ chúng được cung cấp cho những hãng xe nào.

Takata là nhà cung cấp túi khí và dây đai an toàn lớn thứ hai thế giới, với khách hàng là nhiều nhà sản xuất ôtô lớn, trong đó có cả tập đoàn Daimler của Đức, Volkswagen của Đức, Ford của Mỹ…

GM cho biết, Takata là một nhà cung cấp của tập đoàn, nhưng vấn đề lỗi túi khí nói trên chỉ liên quan đến khoảng 55.000 chiếc Pontiac Vibe phiên bản 2003 sản xuất cho thị trường Mỹ và Canada. Số xe này được lắp ráp tại nhà máy trước đây GM liên doanh với Toyota ở Fremont, tiểu bang California (Mỹ) và đã được tính trong tổng số xe triệu hồi của Toyota.

Trong khi đó, một người phát ngôn của Takata tại Mỹ cho biết, BMW chưa xác định được số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.

Lãnh đạo Chrysler, Daimler, Ford, PSA Peugeot Citroen, Renault SA và Volkswagen AG cho biết các tập đoàn này không bị ảnh hưởng vì họ không sử dụng loại túi khí bị lỗi nói trên. Tata Motors và Jaguar Land Rover cũng cho biết không bị ảnh hưởng gì.


Nhật Minh
Nguồn
Tin này chẳng nói lên điều gì, triệu hồi thì hãng nào cũng có, vấn đề là cuối năm kết luận tỷ lệ lỗi là bao nhiêu cho từng dòng xe hoặc từng hãng.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Mát đã trở lại và dại hơn xưa:D
 

xoe

Xe buýt
Biển số
OF-144719
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
623
Động cơ
366,852 Mã lực
Ở Nhật hình như Nissan được đánh giá cao hơn Toy
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
cái hình như của cụ chắc cách đây cả chục năm rồi
Có cái này mới tổng hợp đánh giá năm ngoái này:
Toyota cố gắng trong nhiều thập kỷ để cải tiến công nghệ, tối ưu hóa các nhu cầu chỉ để thỏa mãn khách hàng bằng một điều kiện tiên quyết: "độ tin cậy". Nhờ đó leo lên ngôi vị số 1 thế giới, chiếm ngôi vương vốn thuộc về General Motors (Mỹ) suốt 7 thập kỷ.
Toyota Yaris - mẫu xe được nữ giới ưa chuộng ở Việt Nam. Xe lắp động cơ 1.5, hộp số 4 cấp. Hãng xe lớn thế giới không có nhiều sáng chế công nghệ nhưng rất giỏi trong việc đưa vào thực tế, tối ưu theo tiêu chí bền, tiết kiệm nhiên liệu và dễ sửa. Trên xe Toyota, mọi thứ đều ở mức "bình thường". Thiết kế bình thường, cảm giác lái bình thường, tính năng bình thường.
Chính vì "trung tính" mà Toyota không thuyết phục được khách hàng châu Âu. Camry hay Corolla có thể làm mưa làm gió ở Mỹ nhưng tại châu Âu, chúng bị chê nhẹ, vỏ mỏng, cảm giác lái không thật và thiếu an toàn. Ngay Lexus, thương hiệu hạng sang mà Toyota sinh ra để lấp khoảng trống cũng không được lòng người Cựu lục địa.
Ở Nhật, Toyota chiếm số một về thị phần nhưng Honda và Nissan nhỉnh hơn chút về thương hiệu, dù cả ba đều ở tầm bình dân. Honda không cạnh tranh bằng "bền, tiết kiệm nhiên liệu" mà chọn cách tạo cá tính về thiết kế, tính năng lái và an toàn. Civic-Altis, Accord và Camry là những cặp dễ nhận ra xu hướng này nhất. Civic dễ làm động lòng những người trẻ trong khi Corolla lại vừa ý người lớn tuổi hơn. Cảm giác lái của Civic năng động, thể thao còn Corolla lại khá nhàm chán.
Hơn mười năm trước, các hãng bình dân Nhật chỉ lo cạnh tranh với nhau và với Mỹ. Nhưng giờ đây xe Hàn Quốc nổi lên đầy tham vọng. Các ông lớn Mỹ từng coi xe Nhật là loại "hạng hai" nên thua tan nát ngay trên sân nhà. Toyota, Honda từng không để mắt Hyundai-Kia thì đang coi họ là "đối thủ chính" ở nhiều thị trường.
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/02/dang-cap-cua-cac-thuong-hieu-xe-hoi-phan-cuoi/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top