Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Anh Hải là người chuyên mua bán, lắp ráp xe hàn, giờ mới lắp ráp thêm xe Maz nên trông cái chất xe nó đã hơi hướng hàn hoá chứ hiểu như cụ hiểu là cố tình xuyên tạc và bóp méo, đổi ngược lịch sử! Cái gốc anh ý vẫn là từ xe hàn, tư duy và cách làm khó thay đổi đươc lắm ^#(^
Quay trở lại ngày xưa nếu không chọn KIA, theo cụ anh ý chọn được hãng nào nữa?:D
 

hiepcdb

Xe hơi
Biển số
OF-191381
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
108
Động cơ
330,880 Mã lực
thớt trôi lạc chủ đề xa quá ạ....
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
MAZDA vào VN có xu hướng Hàn hoá :))
tự hào thay VN :))
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Nhật có ba bảy Nhật!

Nếu Nhật đến từ nước Nhật thì theo luật của nước họ sẽ không dám làm. Nhưng Nhật chỉ "mang danh" thì người mang danh chẳng ngại nếu có lợi nhuận (vì vẫn có nhiều nhà thông thái có nhiều lông vũ ở VN). Chỉ tiếc là cái hãng "Nhật bán danh" ấy cũng đang vướng (lại cũng ở Đà Nẵng, chẳng hiểu đất QN-ĐN sao lại dữ thế) nên tạm bây giờ cũng chưa thể muốn được...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Đúng, không phải cùng loại SP là Nhật đều tốt như nhau nhưng nhìn chung mặt bằmg vẫn cao hơn. Cái câu hỏi trên thực tế chả riêng VN mong muốn mà nhiều nc ĐNÁ còn hỏi trc mình. Câu trả lời thì cụ thấy rồi. Mà bối cảnh trong tay vốn ít hoặc có thể nói bằng không, công nghệ không, trình độ quản lý vừa làm, vừa học, dung lượng thị trường đủ hòa vốn là may, thương hiệu chưa có? Còn phần 30% cổ phần trong mấy liên doanh thì thế nào ạ? Chứ áp tiêu chuẩn Euro IV vs V thì không khó cụ ạ:D
PS: Em lại loại trừ cụ hỏi Nissan! Câu hỏi chính của cụ thì chỉ thời gian mới trả lời được, còn không làm thì chắc chắn không làm được:D
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Thực tế thì pháp luật ở Nhật không cho phép các công ty của họ xuất khẩu các công nghệ ảnh hưởng đến môi trường nước ngoài (bác xem lại cái vụ gỗ đóng thùng từ Ấn Độ đấy).
Còn cái dự án sản xuất động cơ xe của anh Hải thì ban đầu HD cũng muốn làm, vì nghĩ VN chỉ cần như vậy, khí thải cứ so với mấy cái xe bus đang chạy vẫn còn tốt chán. Nhưng chắc do sau tự thấy mất mặt quá nên rút lui. Còn tất nhiên anh Hải thì nhiều quan hệ nên đã xin được phép bán loại động cơ này đến tận năm 2018 rồi. Nếu không nhập được dây chuyền của HD chắc anh ây sẽ nhập của tầu. Chỉ có mấy chiên da thì vẫn khen xe tải, xe bus của anh ấy nhất quả đất!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Chuyện tình em thấy không nói như vậy đâu. Dự án động cơ ban đầu không chỉ cho xe. Còn chuyển giao công nghệ thì thiếu gì cách hạn chế chuyển giao đâu ạ?:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Cơ bản là do Nhà nước bắt buộc phải áp dụng tiêu chuẩn cao hơn nên động cơ được sản xuất ra coi như sẽ không được lưu hành ở VN. Như vậy chắc chắn việc đầu tư sẽ không có lợi. Cái lởm khởm là mấy ông xét duyệt dự án, biết rõ sản phẩm vi phạm vẫn cho phép tiến hành (dự án nào cũng phải có phần đánh giá tác động môi trường). Dù anh Hải chạy chọt (qua tỉnh) đã xin phép để loại động cơ sẽ sản xuất ra được bán đến hết năm 2018, nhưng HD đã tuyên bố rút ra!!!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cơ bản là do Nhà nước bắt buộc phải áp dụng tiêu chuẩn cao hơn nên động cơ được sản xuất ra coi như sẽ không được lưu hành ở VN. Như vậy chắc chắn việc đầu tư sẽ không có lợi. Cái lởm khởm là mấy ông xét duyệt dự án, biết rõ sản phẩm vi phạm vẫn cho phép tiến hành (dự án nào cũng phải có phần đánh giá tác động môi trường). Dù anh Hải chạy chọt (qua tỉnh) đã xin phép để loại động cơ sẽ sản xuất ra được bán đến hết năm 2018, nhưng HD đã tuyên bố rút ra!!!
lắp thêm CAT thì đạt tiêu chuẩn chứ khó gì, hd nó rút em nghĩ do lý do khác, ví dụ thay đổi chiến lược ở mình chẳng hạn. nó cho a.hải đi phát quang mở đường thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
lắp thêm CAT thì đạt tiêu chuẩn chứ khó gì, hd nó rút em nghĩ do lý do khác, ví dụ thay đổi chiến lược ở mình chẳng hạn. nó cho a.hải đi phát quang mở đường thôi.
Bác tính xem lắp CAT cho xe tải chạy dầu VN được bao lâu?
 

huyvcg

Xe hơi
Biển số
OF-198102
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
138
Động cơ
326,482 Mã lực
theo em thì vấn đề quan trọng nhất là toy giữ giá khi bán lại
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
lâu lắm, chỉ dùng CAT khi đi đăng kiểm thôi muh bác :))
Hình như chú béo kia là chí Sid thì phởi!
Thực ra anh Hải việc gì phải lo, được phép bán đến tận năm 2018 cơ mà. Quan điểm của mấy cty nội địa VN thì thường là đánh nhanh, rút nhanh. Đến 2018 chắc đã tính cả số lượng hàng bán ra đủ thu lãi, còn chuyện xe đi tiếp thế nào là người mua, liên quan gì đến mấy ông sx!
Còn nguyên nhân HD rút ra thì em chịu, đọc rồi phán tạm chứ chắc cũng chẳng đúng. Họ lo xa hơn, khi Nhà nước thắt chặt hơn, cách thức vận hành hiện tại của xe tải-xe bus có thể bị loại khỏi vòng luật, xe nghiêm chỉnh hơn tham gia thị trường thì tên tuổi họ sẽ mất nhiều...!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top