Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam (Phần II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Con Mohave này xấu, ngay trước Ruby Plaza - Lê Ngọc Hân có một chú, xe đời mới mà kiểu dáng cổ cổ, không ấn tượng gì.
Về cỡ xe, em không hiểu lắm, nhưng em nghĩ Land chỉ là cữ trung.
Cỡ lớn (full-size) chắc phải là Toyota Sequoia; Cadillac Escalade; Navigator Lincoln, Tahoe Chevy; Nissan Armada. Tạm thế đã.
Sequoia là SUV cỡ lớn của Toyota thì đúng rồi. Nhưng nó sử dụng hệ khung gầm của thằng bán tải Toyota Tundra - và sản phẩm này nó là thuần Mỹ của Toyota mong muốn cạnh tranh với Ford F150, Chevy Silverado và Dodger nhưng hình như Toyota thất bại với Tundra. Còn Land Cruiser nó là SUV cỡ lớn trên toàn cầu của Toyota vả hệ khung gầm của nó được dùng để lắp Lexus LX570.

Đại khái em thấy Sequoia giống như Fortuner, Everest, Pajero Sport là những chiếc SUV nhà quê dựa theo khung gầm của bán tải. Còn Land, Explorer hoặc Expedition, Patrol,v...v... Mới Là SUV đích thực :)


Cụ có thể chưa biết chứ giá Land Cruiser bên Mỹ không kém LX 570 là mấy đâu nhé (vì thế mua Land của Toyota VN là giá rất hợp lý :) ).
 
Chỉnh sửa cuối:

actn

Xe máy
Biển số
OF-118553
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
65
Động cơ
384,850 Mã lực
Em nghĩ nếu trong đầu bác còn cái tư tưởng trên thì cuộc tranh luận trở nên vô nghĩa và nó đá ngược lại cái tinh thần " học hỏi-giao lưu" mà bác đang đề cao trong thớt này.
Theo em bác nên đóng thớt lại cho ló nành, he he.
Trong đầu của cụ ấy lúc nào mà chẳng muốn KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP TRÊN DƯỚI (NÓI THẲNG RA LÀ CỤ ẤY LUÔN MUỐN KHẲNG ĐỊNH ĐI TOY LÀ ĐẲNG CẤP HƠN MẤY CÁI XE HÀN RẺ TIỀN)mồm thì nói là mở thớt để giao lưu hôc hỏi nhưng ý thì khác X_X
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em nghĩ nếu trong đầu bác còn cái tư tưởng trên thì cuộc tranh luận trở nên vô nghĩa và nó đá ngược lại cái tinh thần " học hỏi-giao lưu" mà bác đang đề cao trong thớt này.
Theo em bác nên đóng thớt lại cho ló nành, he he.
Cảm ơn bác ;)) Em vừa trao đổi vừa fun ý mà. Diễn đàn thì em nghĩ nó cũng nên như thể thao chứ không chỉ thuần như thể dục thì mới vui. Chỉ trừ fun quá như một số fan xe hàn thôi.
Cũng của đáng tội là xe hàn mới nổi, mấy năm qua cũng có tiến bộ thật nhưng làm sao lại có cái chuyện phá quy luật thị trường: có chuyện cái rẻ hơn lại tốt hơn cái đắt :-/. Thế nhưng lại có 1 số người cho rằng bản thân là trải nghiệm và hiểu được tất cả các xe, cho rằng xe hàn chả kém cạnh gì xe Nhật mà được rẻ hơn nhiều, được nhiều tiện ích, cảm giác lái tốt, tốt hơn cả Toy LD hiện nay. Một điều nữa và họ luôn nhận mình là thông thái, người dùng xe Toy nói riêng, xe Nhật nói chung bị miệt thị là bầy đàn :>. Đã thế thì em mới mở thớt để tranh luận, tìm hiểu rõ đến tận cùng sau những việc này phân định trên dưới rạch ròi những chuyện đó thật hư thế nào, tránh đánh lừa người tiêu dùng và lũng đoạn của một số sale. Mặt khác, cũng giúp những người mới tìm hiểu xe cộ lựa chọn sản phẩm theo đúng nghĩa thế nào là thông minh. Và một lần nữa để khẳng định: Đẳng cấp xe châu Âu thế nào, xe Nhật và Mỹ ra sao? xe Hàn ở đâu hiện nay và sự thật có như một số người hiểu và đồn thổi không :-?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,783
Động cơ
695,285 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Sequoia là SUV cỡ lớn của Toyota thì đúng rồi. Nhưng nó sử dụng hệ khung gầm của thằng bán tải Toyota Tundra - và sản phẩm này nó là thuần Mỹ của Toyota mong muốn cạnh tranh với Ford F150, Chevy Silverado và Dodger nhưng hình như Toyota thất bại với Tundra. Còn Land Cruiser nó là SUV cỡ lớn trên toàn cầu của Toyota vả hệ khung gầm của nó được dùng để lắp Lexus LX570.

Đại khái em thấy Sequoia giống như Fortuner, Everest, Pajero Sport là những chiếc SUV nhà quê dựa theo khung gầm của bán tải. Còn Land, Explorer hoặc Expedition, Patrol,v...v... Mới Là SUV đích thực :)


Cụ có thể chưa biết chứ giá Land Cruiser bên Mỹ không kém LX 570 là mấy đâu nhé (vì thế mua Land của Toyota VN là giá rất hợp lý :) ).
-Ô hô, em tưởng là con Expedition là dựa trên khung gầm của bán tải F150, còn con Patrol hay Amada thì là của Titan, hóa ra bọn này cũng nhà quê hết ợ?~X(
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
khiếp quá, các cụ chán cãi nhau mấy em xe trong biên giới VN, giờ lại lôi cả những hàng khủng bên usa ra để chém nhau nữa ạ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Nói như bác quả thì cũng phải. Em vẫn cho rằng thứ tự vẫn là: Ý/Anh-Đức-Mỹ-Nhật-Hàn--->Trung Quốc ở trên thế giới. Thứ tự này khó có thể thay đổi.
Tuy nhiên, bỏ qua nhưng lời lẽ, những ngôn ngữ hơi nhạy cảm, hoặc có tính miệt thị nhau thì lập luận của những người mua xe Hàn cũng đáng để ghi nhận tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Biết rằng TOY tốt thật, bền thật nhưng liệu TOY LD có được như TOY ở Mỹ hay ở Nhật, hay đơn giản hơn là ở Thái Lan và thậm chí là Trung Quốc? Cũng là xe lắp ráp trong nước tại sao một chiếc VIOS G bé tẹo lại có thể đắt hơn Kia Forte (loai bản cao cấp nhất của TH) được trang bị nhiều tùy chọn an toàn, tiện nghi? Rồi họ sẽ hỏi tại sao họ vẫn mua VIOS G bé tẹo mà không thêm ít tiền để mua Kia Forte nhập khẩu đầy đủ các thiết bị tùy chọn vì Forte ngang hàng với Altis? Và họ đặt câu hỏi liệu những người mua TOY liệu có "gà" không khi mua TOY LD với giá quá cao so với giá trị thật?
Còn bác quả thì lập thớt để tại sao biết là TOY như thế mà nhiều người vẫn mua? TOY LD vẫn bán chạy? Và hơn 225 trang tranh luận, cuộc chiến vẫn không ngã ngũ.
Em thì cho rằng nếu suy nghĩ giống nhau thì có hãng chẳng bán được xe nào, và có hãng thì không sản xuất kịp để bán. Thế thôi. Diễn đàn là để trao đổi, chia sẻ. Mong các bán tranh luận thì cũng phải bình tĩnh sử dụng ngôn ngữ nhé.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
-Ô hô, em tưởng là con Expedition là dựa trên khung gầm của bán tải F150, còn con Patrol hay Amada thì là của Titan, hóa ra bọn này cũng nhà quê hết ợ?~X(
Đấy là em cứ ví dụ thế thôi. Mấy cái FT, EV, PS đúng là từ pick-up đi lên trông đần đần :)
 
Chỉnh sửa cuối:

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Đấy là em cứ ví dụ thế thôi. Mấy cái FT, EV, PS đúng là từ pick-up đi lên trông ngu ngu là :)
EM đồng ý, trông ngu ngu thì không dám nói, nhưng để mua một chiếc xe việt dã thì em không mua những xe du lịch được phát triển từ bán tải lên.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Nói như bác quả thì cũng phải. Em vẫn cho rằng thứ tự vẫn là: Ý/Anh-Đức-Mỹ-Nhật-Hàn--->Trung Quốc ở trên thế giới. Thứ tự này khó có thể thay đổi.
Tuy nhiên, bỏ qua nhưng lời lẽ, những ngôn ngữ hơi nhạy cảm, hoặc có tính miệt thị nhau thì lập luận của những người mua xe Hàn cũng đáng để ghi nhận tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Biết rằng TOY tốt thật, bền thật nhưng liệu TOY LD có được như TOY ở Mỹ hay ở Nhật, hay đơn giản hơn là ở Thái Lan và thậm chí là Trung Quốc? Cũng là xe lắp ráp trong nước tại sao một chiếc VIOS G bé tẹo lại có thể đắt hơn Kia Forte (loai bản cao cấp nhất của TH) được trang bị nhiều tùy chọn an toàn, tiện nghi? Rồi họ sẽ hỏi tại sao họ vẫn mua VIOS G bé tẹo mà không thêm ít tiền để mua Kia Forte nhập khẩu đầy đủ các thiết bị tùy chọn vì Forte ngang hàng với Altis? Và họ đặt câu hỏi liệu những người mua TOY liệu có "gà" không khi mua TOY LD với giá quá cao so với giá trị thật?
Còn bác quả thì lập thớt để tại sao biết là TOY như thế mà nhiều người vẫn mua? TOY LD vẫn bán chạy? Và hơn 225 trang tranh luận, cuộc chiến vẫn không ngã ngũ.
Em thì cho rằng nếu suy nghĩ giống nhau thì có hãng chẳng bán được xe nào, và có hãng thì không sản xuất kịp để bán. Thế thôi. Diễn đàn là để trao đổi, chia sẻ. Mong các bán tranh luận thì cũng phải bình tĩnh sử dụng ngôn ngữ nhé.
E thấy bác cũng ko bình tĩnh đâu, có lúc cũng thiếu kiềm chế đấy !
 

Mec ngo

Xe hơi
Biển số
OF-121505
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
111
Động cơ
382,880 Mã lực
Em nghĩ rồi sẽ chẳng có xe nào bán chạy hết, tháng 6/2012 phí bảo trì đường bộ cao nhất tới hơn 1,4 triệu/xe/tháng!!!!!!!!!! thật đau đầu.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
E thấy bác cũng ko bình tĩnh đâu, có lúc cũng thiếu kiềm chế đấy !
Vâng, cảm ơn bác nhiều.
Nếu có khi mất bình tĩnh thì em thành thật xin lỗi bác.
Mời bác ly cà phê rồi ạ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Nói như bác quả thì cũng phải. Em vẫn cho rằng thứ tự vẫn là: Ý/Anh-Đức-Mỹ-Nhật-Hàn--->Trung Quốc ở trên thế giới. Thứ tự này khó có thể thay đổi.
Tuy nhiên, bỏ qua nhưng lời lẽ, những ngôn ngữ hơi nhạy cảm, hoặc có tính miệt thị nhau thì lập luận của những người mua xe Hàn cũng đáng để ghi nhận tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Biết rằng TOY tốt thật, bền thật nhưng liệu TOY LD có được như TOY ở Mỹ hay ở Nhật, hay đơn giản hơn là ở Thái Lan và thậm chí là Trung Quốc? Cũng là xe lắp ráp trong nước tại sao một chiếc VIOS G bé tẹo lại có thể đắt hơn Kia Forte (loai bản cao cấp nhất của TH) được trang bị nhiều tùy chọn an toàn, tiện nghi? Rồi họ sẽ hỏi tại sao họ vẫn mua VIOS G bé tẹo mà không thêm ít tiền để mua Kia Forte nhập khẩu đầy đủ các thiết bị tùy chọn vì Forte ngang hàng với Altis? Và họ đặt câu hỏi liệu những người mua TOY liệu có "gà" không khi mua TOY LD với giá quá cao so với giá trị thật?
Còn bác quả thì lập thớt để tại sao biết là TOY như thế mà nhiều người vẫn mua? TOY LD vẫn bán chạy? Và hơn 225 trang tranh luận, cuộc chiến vẫn không ngã ngũ.
Em thì cho rằng nếu suy nghĩ giống nhau thì có hãng chẳng bán được xe nào, và có hãng thì không sản xuất kịp để bán. Thế thôi. Diễn đàn là để trao đổi, chia sẻ. Mong các bán tranh luận thì cũng phải bình tĩnh sử dụng ngôn ngữ nhé.
Cá nhân em cho rằng, mỗi thương hiệu đều có giá trị riêng, trong mắt người tiêu dùng, được định hình sau hàng chục năm xây dựng. Như cụ nói về Vios và Forrte, tại sao vẫn có người mua cái Mini hơn 50kusd, mà ko mua Cam 2.4 hay Sonata, rộng rãi và thoải mái hơn hẳn? Và người mua Mini là ngu à? Ko thể nói như vậy được. Ai cũng có lý của họ, có sự tính toán khi mua xe, và lựa chọn nào cũng là sự hợp lý với chính người mua, chứ ko phải người ...khác. Thị trường và doanh số và lợi nhuận sẽ quyết định tất cả.
Còn chuyện cao hơn giá trị thật của Toy, căn cứ vào đâu để xác định chính xác, hay là cảm tính chỉ dựa vào option...Rất khó! nếu thực sự cao hơn, thời gian sẽ trả lời, doanh số sẽ giảm. Tất cả bàn cãi ở đây, chỉ là cho vui mà thôi, các cụ nhé.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,783
Động cơ
695,285 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nói như bác quả thì cũng phải. Em vẫn cho rằng thứ tự vẫn là: Ý/Anh-Đức-Mỹ-Nhật-Hàn--->Trung Quốc ở trên thế giới. Thứ tự này khó có thể thay đổi.
Tuy nhiên, bỏ qua nhưng lời lẽ, những ngôn ngữ hơi nhạy cảm, hoặc có tính miệt thị nhau thì lập luận của những người mua xe Hàn cũng đáng để ghi nhận tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Biết rằng TOY tốt thật, bền thật nhưng liệu TOY LD có được như TOY ở Mỹ hay ở Nhật, hay đơn giản hơn là ở Thái Lan và thậm chí là Trung Quốc? Cũng là xe lắp ráp trong nước tại sao một chiếc VIOS G bé tẹo lại có thể đắt hơn Kia Forte (loai bản cao cấp nhất của TH) được trang bị nhiều tùy chọn an toàn, tiện nghi? Rồi họ sẽ hỏi tại sao họ vẫn mua VIOS G bé tẹo mà không thêm ít tiền để mua Kia Forte nhập khẩu đầy đủ các thiết bị tùy chọn vì Forte ngang hàng với Altis? Và họ đặt câu hỏi liệu những người mua TOY liệu có "gà" không khi mua TOY LD với giá quá cao so với giá trị thật?
Còn bác quả thì lập thớt để tại sao biết là TOY như thế mà nhiều người vẫn mua? TOY LD vẫn bán chạy? Và hơn 225 trang tranh luận, cuộc chiến vẫn không ngã ngũ.
Em thì cho rằng nếu suy nghĩ giống nhau thì có hãng chẳng bán được xe nào, và có hãng thì không sản xuất kịp để bán. Thế thôi. Diễn đàn là để trao đổi, chia sẻ. Mong các bán tranh luận thì cũng phải bình tĩnh sử dụng ngôn ngữ nhé.
-Theo em được biết, trong giá trị hàng hóa có 15% là giá trị thương hiệu, mặt khác các chuyên gia về xe hơi NN đã tổng kết và khuyên người tiêu dùng khi định mua 1 chiếc xe ở phân khúc thấp của 1 hãng xe đắt tiền thì hãy nghiên cứu ( hay mua) 1 chiếc xe ở phân khúc cao hơn nhưng của 1 hãng xe rẻ hơn. Điều này giải thích cho việc tại sao Vios đắt gần bằng Forte hay Camry đắt ngang Mec C...Người tiêu dùng cứ việc thoải mái chọn lựa tùy theo túi tiền, nhu cầu, sở thích và thời gian sẽ trả lời xem họ có happy với quyết định của mình hay ko, các cụ tổng kết rồi "cái gì cũng có giá của nó" và "ko có cái gì vừa đẹp, nhanh, bền, tốt lại rẻ cả" luôn đúng!=D>
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em chả cần biết MPV gì cả, chỉ biết FT là SUV thôi, và đường xấu hay đẹp cũng là SUV tất.


Không phải ngẫu nhiên mà Toyota lại dành những ưu đãi đáng kể này cho các khách hàng mua xe Fortuner. Trên thị trường Việt Nam, đây là dòng xe khá được ưa chuộng với doanh số luôn đứng đầu phân khúc SUV với 2 phiên bản máy dầu 2,5 lít và máy xăng 2,7 lít. Giữa năm ngoái, phiên bản mới nhất của Fortuner cũng đã được giới thiệu tại các triển lãm motorshow ở châu Á, nhận được rất nhiều sự khen ngợi của giới chuyên môn, hứa hẹn sẽ tiếp tục là dòng xe được ưa chuộng khi có mặt ở thị trường Việt Nam trong năm nay.

Fortuner nằm trong dự án có tên IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle). IMV gồm các sản phẩm đại diện cho từng phân khúc khác nhau. Chiếc đầu tiên là bán tải Hilux. Đại diện cho dòng đa dụng là Innova. Còn Fortuner thuộc phân khúc thể thao đa dụng SUV. Điểm đặc trưng ở IMV là hầu hết các thiết bị được sản xuất tại khu vực. Chẳng hạn động cơ diesel chế tạo ở Thái Lan, động cơ xăng ở Indonesia, hộp số sàn lại có xuất xứ từ Ấn Độ. Có thể nói Fortuner là một trong những sản phẩm tiêu biểu “khu vực hóa” của Toyota.

http://autopro.com.vn/2012022303525236ca2425/mien-phi-bao-hiem-khi-mua-toyota-fortuner.chn

Nhân tiện bác Quả cho em cái link nào nói FT là MPV để em xem nhé, mở mang kiến thức mà, đừng nhờ người khác giải thích nữa nhé
Hôm qua em không vào mạng nên không biết bác đang hỏi cái link mà Toy nó thông báo FT là MPV, xin lỗi để bác bức xúc lâu thế. Nó đây ạ, bác xem ảnh nhé, cái link nó cũng nằm trên ảnh đó.



Còn họ nhà Crossover và SUV của Toyota đây:

 
Chỉnh sửa cuối:

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
khớ khớ, xếp như thế này thì hóa cái em Siena cũng là xe tải đấy các cụ, sao đi nộp thuế vẫn tính 20% nhể???
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Khà khà, các cụ thấy thằng Land Cruiser giá khởi điểm bên Mỹ đã gần 70,000USD rồi nhé - gấp rưỡi thằng nhà quê Sequoia cơ mà. :)
 

actn

Xe máy
Biển số
OF-118553
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
65
Động cơ
384,850 Mã lực
@all : Tất cả các cụ đã sai hết rồi. Lý do duy nhất Toy bán chạy tại VN là : nhờ con Cam 82
Hỏi 100 người mua Toy LD có đến hơn 90 người trả lời : Cam 82 đến giờ này vẫn còn chạy tốt thì tội gì mà không mua Toy ( biết đâu Vios sẽ chạy được tới năm 2035)
Em fun tí :))
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Có nhiều lí do để Toyota bán chạy tại VN: em mạo muội tư vấn 1 số lí do mà theo em là cơ bản:D
- Đầu tiên phải nói đến chất lượng phục vụ em nghĩ là quan trọng nhất.Sau đó là : đại lý ủy quyển rộng khắp, chất lượng xe toyota bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, giá trị bán lại rất cao, phụ tùng thay thế dễ và tiện ích, rẻ và đảm bảo...Đó là các tiêu chí cơ bản dẫn tới Thương Hiệu Toyota là số 1 hiện nay !
Em có gì chưa chuẩn mong các bác thông cảm và bổ sung thêm :D
Em nghĩ là chuẩn chứ, TOY Pháp Vân nói không lẽ không chuẩn?!!
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
758
Động cơ
424,762 Mã lực
Cháu copy của 01 cụ OF.
ở VN Toy đc chuộng vì đồ đạc rẻ hơn các đồ khác, giống như mua đồ của Dream và đồ Win hồi xưa ấy. Cùng cái vành như vành Dream rẻ = 4 lần vành xe Win. Do vậy được cho là lành, có gì thay dễ như đi xe Dream vậy.
đồ của Toy hiện nay chủ yếu phụ tùng sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc nên rất rẻ. Theo công bố của Toy Việt Nam trên website thì các xe Toy sản xuất tại Việt Nam được nội địa hóa 37% tính theo số chi tiết. Cái máy có 1 con ốc cũng là 1 chi tiết, cả miếng tôn to đùng cũng là 1 chi tiết nên 37% nội địa chắc làm đủ cả trừ cái máy của Nhật. Vậy nên xe Toy đc cho là lành ạ.

Thêm nữa, sơn vá chẳng hạn. Trc em đi Civic, và ông anh trai đi Altis nên em biết. Tiêu chuẩn của Honda và Toy là một ví dụ về sự khác nhau của chất lượng và giá thành. 1 vết xước ở cản sẽ được Honda giũa sạch sơn cũ để sơn hết cả cái cản đó bằng sơn mới nhằm đồng màu, và tgian sơn -> đợi khô -> đánh bóng khá lâu, vài ngày. Còn Toy thì chỉ sơn dặm, sơn đúng chỗ bị xước -> sau này sẽ bị lệch màu, chỗ lân cận sơn cũ và mới sẽ bị mất bóng. Chưa kể Toy làm rất nhanh, hôm trước -> hôm sau lấy đc xe ra luôn -> chất lượng sơn kém. Tuy nhiên cách làm của Toy rẻ được 1/3 giá thành so với Honda.

vậy nên, ở VN Toy đc chuộng vì giá thành bảo trì rẻ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top