Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam (Phần II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Xin lỗi các bác đi xe Hàn Xẻng em tham gia chút: Em đã từng đi 2 đời xe hàn rùi đầu tiên là xe Laceti liên doanh sau 2 năm thì buộc phải tạm biệt (vì quá lởm phải thay bơm nước + mobil và hỏng vặt linh tinh) sau đó bạn em tư vấn chuyển sang xe Hàn nhập là em Kia fote cũng vẫn thế chỉ được cái nội thất là hào nhoáng nhiều chức năng còn máy móc vẫn kém, đồ nhựa bên trong nó dại thế nào ấy giống như đồ nhựa của bọn Tàu khựa ấy. Đi tầm 300-400km xuống nghe tiếng máy thấy khác lắm cứ tưởng bị xuống máy sau đó em cũng tạm biệt. Bây giờ chạy Civic 1.8 thấy bốc hơn nhiều, máy ổn định xăng cộ ít đồ đạc khôn hơn xe Hàn cảm giác lái thích hơn chắc chắn hơn chỉ tội hơi ồn một chút. Em thề không bao giờ mua xe Hàn xẻng nữa vì xe Hàn chỉ thay đổi mẫu mã (mốt) và chú trọng vào tiện ích chứ không chú trọng vào chất lượng như xe Nhật vì vậy nếu có tiền tầm trung thì xe Nhật vẫn là sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng Việt Nam. Mong các bác nhẹ tay nhé!!!
Civic quá ổn, e ghét mỗi cái hơi ồn...giá mà cách âm tốt hơn tí nữa thì chuẩn! Ko bít cụ sao chứ e kết động cơ Nhật, ko chỉ o tô.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Civic quá ổn, e ghét mỗi cái hơi ồn...giá mà cách âm tốt hơn tí nữa thì chuẩn! Ko bít cụ sao chứ e kết động cơ Nhật, ko chỉ o tô.
Ai cũng kết thôi cụ ạ. Chẳng qua mấy bác Sâu ăn cây nào rào cây ấy ấy mà.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Mấy Ong TOI nhà cụ hay giọng xem thuong, chu I30 sao dám, xem lại minh hãy noi cụ ợ. Đây là tranh và luận
E chưa bảo giờ chửi người mua xe Hàn là ngu, là bầy đàn cả. Có con ô tô là may mắn rồi. Em bảo em chỉ tin tưởng TOY hay Made In Japan thì có lỗi gì sao? Công nghiệp ô tô ở các nước phát triển hay như ở Thái Lan bên cạnh thôi nó bùng nổ vậy mà chỉ toàn là Japan thôi. Cái công nghiệp ô tô chuyên lắp ráp và chạy chính sách như ta thì hầu như chỉ có 2 nguồn linh kiện: Japan (Thái Lan) và Tàu Khựa. Cũng là chất liệu NHựa như nhau nhưng cái thì bẻ gãy cái rắc, cái thì bẻ nó cong thì nó không khác nhau về giá mới lạ.

Nói gì thì nói thì khách hàng vẫn tin vào TOY hơn xe Hàn. Cả dân Thái Lan nó bầy đàn nên triển lãm motor không có bóng dáng xe Hàn này: http://dantri.com.vn/c111/s111-580743/toan-canh-bangkok-motor-show-2012.htm

Còn em cần gì nhìn lại. Chính cụ viết rành rành kia thì ai mà chả thấy mà cụ bảo không dám. KInh doanh chơi trò nói xấu đối thủ để tâng mình thì chưa bao giờ có người thành công cụ ạ. Em thấy xe Hàn đang đi theo hướng này.
 
Chỉnh sửa cuối:

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
E chưa bảo giờ chửi người mua xe Hàn là ngu, là bầy đàn cả. Có con ô tô là may mắn rồi. Em bảo em chỉ tin tưởng TOY hay Made In Japan thì có lỗi gì sao? Công nghiệp ô tô ở các nước phát triển hay như ở Thái Lan bên cạnh thôi nó bùng nổ vậy mà chỉ toàn là Japan thôi. Cái công nghiệp ô tô chuyên lắp ráp và chạy chính sách như ta thì hầu như chỉ có 2 nguồn linh kiện: Japan (Thái Lan) và Tàu Khựa. Cũng là chất liệu NHựa như nhau nhưng cái thì bẻ gãy cái rắc, cái thì bẻ nó cong thì nó không khác nhau về giá mới lạ.

Em cần gì nhìn lại. Chính cụ viết rành rành kia thì ai mà chả thấy mà cụ bảo không dám.
Trên này toàn các bác thành đạt, có địa vị. Có chăng cũng chỉ là tranh luận, chứ ai chửi Ngu, không biết gì. Nhưng có một số vẫn nghĩ đi xe Hàn chẳng qua không có tiền mua xe Nhật LD nên em nói vây.
Tinh thần vui vẻ là chính thôi. Nhưng em vẫn thấy xe Nhập hơn LD, kể cả TOI. ;))
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Trên này toàn các bác thành đạt, có địa vị. Có chăng cũng chỉ là tranh luận, chứ ai chửi Ngu, không biết gì. Nhưng có một số vẫn nghĩ đi xe Hàn chẳng qua không có tiền mua xe Nhật LD nên em nói vây.
Tinh thần vui vẻ là chính thôi. Nhưng em vẫn thấy xe Nhập hơn LD, kể cả TOI. ;))
Điều này thì em đồng ý tất cả tay chân em có :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Civic quá ổn, e ghét mỗi cái hơi ồn...giá mà cách âm tốt hơn tí nữa thì chuẩn! Ko bít cụ sao chứ e kết động cơ Nhật, ko chỉ o tô.
Em thấy bản 2.0 thì OK, bản 1.8LD nhiều xe bị hắt hơi sổ mũi lắm.
 

Hanoi XMen

Xe máy
Biển số
OF-8294
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
55
Động cơ
538,150 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Em đang xài là Cam 2.4-2007, chuẩn bị đón vợ 1 cho gấu nhà em là Vios 2012!
Hôm thách cưới hỏi - Gấu nhà em cứ đòi xem mặt nào là Avante, Foter, I20.... Nhưng em không duyệt! Cứ Nhật cho nó lành cả về sử dụng, đồ đạc, phụ tùng thay thế và giá trị sau khi sử dụng VV... và ...VV ...nhiều lắm .... Nói túm lại về Công nhiệp cơ khí chính xác thì Châu Á ... Nhựt Bổn là TOP 1!
Em thì thực dụng vậy đấy, ai nói em ngu dại thì em cũng đành chịu thôi... biết răng chừ!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em đang xài là Cam 2.4-2007, chuẩn bị đón vợ 1 cho gấu nhà em là Vios 2012!
Hôm thách cưới hỏi - Gấu nhà em cứ đòi xem mặt nào là Avante, Foter, I20.... Nhưng em không duyệt! Cứ Nhật cho nó lành cả về sử dụng, đồ đạc, phụ tùng thay thế và giá trị sau khi sử dụng VV... và ...VV ...nhiều lắm .... Nói túm lại về Công nhiệp cơ khí chính xác thì Châu Á ... Nhựt Bổn là TOP 1!
Em thì thực dụng vậy đấy, ai nói em ngu dại thì em cũng đành chịu thôi... biết răng chừ!
-Sao bác ko mua cho Gấu con Yaris, Vios trông ko nữ tính bằng?~X(
 

Hanoi XMen

Xe máy
Biển số
OF-8294
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
55
Động cơ
538,150 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Em tỉnh lẻ với lại gấu nhà em thích đi Mờ Tê mới máu chứ ! :"> nên em chọn Vios với lại giá nó cũng tầm tiền ...!
 

german_engineer

Đi bộ
Biển số
OF-136716
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
1
Động cơ
368,610 Mã lực
Chào các bác, em còn nhỏ tuổi nên không dám luận gì nhiều. Chẳng là em theo dõi diễn đàn này khá lâu rồi, hôm nay mới viết vài dòng... Các bác gạch đá vô tư, em vui là chính.
Trở lại vấn đề, em thì không xem hết hơn 40 pages nên góp ý luôn theo cảm nhận riêng của em sau 6 năm chạy xe (đa số là ở US - nên em chỉ bàn xe nhập).
Các xe em may mắn đã sử dụng gồm: Honda Accord EX-L 2000 (3 năm) ; Honda Accord EX 2005 ; Honda Accord 2008; Toyota Camry 2002 LE (8 tháng) ; Toyota Camry 2010 (15 tháng); Honda Civic 2009; Toyota Corolla 2011; Hyundai Sonata 2011; Hyundai Sonata 2005; Kia Forte 2012; Ford focus 2011; VW Jetta SEL 2012 (đang sử dụng); .... Em chỉ liệt kê những xe thuộc dòng economic cho dễ so sánh. Do tính chất công việc nên em có điều kiện đi và thử dc nhiều xe. Chứ xe của em mua thì chỉ có 2 thôi. ^^. Em ghi thế để các bác không liệt ngay e vào hàng trẻ trậu chém gió, mất công sau lại giải thích.

Sau khi chinh chiến em có đôi lời như sau:
Xe NHẬT (sau 5 năm sử dụng):
1/Bền (10-15 năm mà bảo trì đúng cách thì ko có gì phải lo hết)
2/Rất tiết kiệm nhiên liệu - cả Honda và Toyota
3/Kiểu dáng không lỗi thời (nhìn không quê quê sau 5-10 năm :) )
4/Nội thất vẫn thế, không mai một gì nhiều

Xe HÀN (sau 5-10 năm):
1/Không thể Bền như xe Nhật, tức là có hỏng linh tinh (hệ thống điện, hệ thống đánh lái, giảm xóc...) ...Xuống cấp khá thảm. Cho nên vào thời điểm hiện tại, trện đường phố rất hiếm thấy (cũng có thể lúc đó Hyundai-Kia chưa phát triển ở US nhiều)
2/Sau 1-3 năm đầu thì khá ăn xăng.
3/Kiểu dáng không xấu, thì cũng nhái nhái của các hãng khác, không có gì nổi bật.
4/Nội thất quá bèo nhèo, đúng nghĩa dùng cái xe chỉ để di chuyển, không entertain tí nào cả

Xe NHẬT (hiện tại)
1/Kiểu dáng: Không quá xuất sắc, nhưng vẫn có nét riêng, và nhìn lâu không bị chán (nếu ngay từ đầu đã thích). Trung tính-hiền hoà
2/Vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu - kể cả đi trong thành phố hay trên free way
3/Nội thất: Toyota- không có gì đặc biệt, trừ Camry 2012 nhìn có vẻ luxury hơn 1 tí (nhưng dù gì ở phân khúc xe bình dân như vậy vẫn okay); Honda - mạnh mẽ và hiện đại hơn 1 chút.
4/ Cảm giác lái: Toyota - nhẹ nhàng mà tình cảm, khi lái xa thì cảm giác bồng bềnh, có gió nữa thì thôi rồi, chòng chành; Honda - cứng cáp và khoẻ khoắn, lái tốc độ cao cho cảm giác an toàn hơn.

Xe HÀN (hiện tại):
1/Kiểu dáng: Có người thích, có người ghét vì cảm giác khá mới mẻ và lạ. Cá nhân em thì mới nhìn rất ghét→sau 1 thời gian thì thấy cũng được được
2/Khá tiết kiệm nhiên liệu, có thể nói là cải thiện đáng kể. Nhưng sau 1 thời gian nữa thế nào thì mới biết.
3/Nội thất: ban đầu ngồi vào thấy rất nhiều options, NHƯNG, cá nhân em thấy không thích vì phần plastic làm như đồ chơi, trông không luxury gì hết, như là xe giành cho teenagers.
4/Cảm giác lái: Vô-lăng nhẹ tênh (do hỗ trợ lực quá nhiều) nên cảm giác lái không thật tí nào hết. Đi với chế độ ECO system rất khó chịu, không mang lại cảm giác hoàn toàn control xe của mình, giống như computer lâu lâu chọt vào lái chung vậy đó.. Đi với tốc độ cao thì cũng chòng chành.
Được 1 cái là bảo hành 10 năm/100,000miles. Nên 1 số người khá an tâm. Nhưng đâu có ai muốn vác xe ra dealer hoài đúng không. :D

KẾT LUẬN: Xe Nhật thì vẫn thế, chưa có thay đổi gì nổi bật. Xe Hàn đã có những bước tiến rõ nét. Hiện tại thì có thể chưa “bằng” xe NHẬT dc ở 1 số điểm, nhưng tương lai thế nào thì chưa biết (khá là tiềm năng).
Cá nhân em sẽ chọn như sau: Hyundai-Kia (Sẽ không chọn sau khi lái thử các xe khác)-->Toyota(có thể)→Honda(rất có thể)→…VW (^^ “hàng mua rồi miễn trả lại”). Thực sự thì khi test xe đức, em cảm nhận sự khác biệt quá lớn trong cảm giác lái so với xe Châu Á, rất chân thực. Nếu có cơ hội em sẽ nói rõ thêm. Nếu như Ở VIỆT NAM, Honda và Toyota cùng được bán ngang giá nhau, cùng dễ dàng kiếm phụ tùng thay thế, cùng na ná chế độ bảo hành như ở các nước khác, chắc chắn chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn, chứ không phải chỉ có Toy mới LÀNH. Còn về xe Hàn, hãy đợi xem vài năm nữa, những chiếc xe mà các bác đang bàn bây giờ số phận sẽ ra sao…

Kính các bác 1 ly!
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Vote bác. Đánh giá rất khách quan.

Mỗi loại xe đều có cái hay và nhược cũng như khách hàng của nó thì mới bán được chứ ai mua xe Hàn là khôn và ngược lại kiểu như mấy fan Hàn thì tranh luận mất thời gian lắm :))

Em chả fan của thằng nào cả - em có tiền thì em mua xe theo khả năng tài chính của mình chứ không dám chê thằng mua xe đắt tiền hơn mình là ngu cả. Chê thế người ta cười cho :D

Em có thằng em con bà dì vợ đang sống ở Anaheim California chạy Nissan Altima thấy nó bảo chạy hay lắm mà sao thấy ít ở Việt Nam thế nhỉ?

Chào các bác, em còn nhỏ tuổi nên không dám luận gì nhiều. Chẳng là em theo dõi diễn đàn này khá lâu rồi, hôm nay mới viết vài dòng... Các bác gạch đá vô tư, em vui là chính.
Trở lại vấn đề, em thì không xem hết hơn 40 pages nên góp ý luôn theo cảm nhận riêng của em sau 6 năm chạy xe (đa số là ở US - nên em chỉ bàn xe nhập).
Các xe em may mắn đã sử dụng gồm: Honda Accord EX-L 2000 (3 năm) ; Honda Accord EX 2005 ; Honda Accord 2008; Toyota Camry 2002 LE (8 tháng) ; Toyota Camry 2010 (15 tháng); Honda Civic 2009; Toyota Corolla 2011; Hyundai Sonata 2011; Hyundai Sonata 2005; Kia Forte 2012; Ford focus 2011; VW Jetta SEL 2012 (đang sử dụng); .... Em chỉ liệt kê những xe thuộc dòng economic cho dễ so sánh. Do tính chất công việc nên em có điều kiện đi và thử dc nhiều xe. Chứ xe của em mua thì chỉ có 2 thôi. ^^. Em ghi thế để các bác không liệt ngay e vào hàng trẻ trậu chém gió, mất công sau lại giải thích.

Sau khi chinh chiến em có đôi lời như sau:
Xe NHẬT (sau 5 năm sử dụng):
1/Bền (10-15 năm mà bảo trì đúng cách thì ko có gì phải lo hết)
2/Rất tiết kiệm nhiên liệu - cả Honda và Toyota
3/Kiểu dáng không lỗi thời (nhìn không quê quê sau 5-10 năm :) )
4/Nội thất vẫn thế, không mai một gì nhiều

Xe HÀN (sau 5-10 năm):
1/Không thể Bền như xe Nhật, tức là có hỏng linh tinh (hệ thống điện, hệ thống đánh lái, giảm xóc...) ...Xuống cấp khá thảm. Cho nên vào thời điểm hiện tại, trện đường phố rất hiếm thấy (cũng có thể lúc đó Hyundai-Kia chưa phát triển ở US nhiều)
2/Sau 1-3 năm đầu thì khá ăn xăng.
3/Kiểu dáng không xấu, thì cũng nhái nhái của các hãng khác, không có gì nổi bật.
4/Nội thất quá bèo nhèo, đúng nghĩa dùng cái xe chỉ để di chuyển, không entertain tí nào cả

Xe NHẬT (hiện tại)
1/Kiểu dáng: Không quá xuất sắc, nhưng vẫn có nét riêng, và nhìn lâu không bị chán (nếu ngay từ đầu đã thích). Trung tính-hiền hoà
2/Vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu - kể cả đi trong thành phố hay trên free way
3/Nội thất: Toyota- không có gì đặc biệt, trừ Camry 2012 nhìn có vẻ luxury hơn 1 tí (nhưng dù gì ở phân khúc xe bình dân như vậy vẫn okay); Honda - mạnh mẽ và hiện đại hơn 1 chút.
4/ Cảm giác lái: Toyota - nhẹ nhàng mà tình cảm, khi lái xa thì cảm giác bồng bềnh, có gió nữa thì thôi rồi, chòng chành; Honda - cứng cáp và khoẻ khoắn, lái tốc độ cao cho cảm giác an toàn hơn.

Xe HÀN (hiện tại):
1/Kiểu dáng: Có người thích, có người ghét vì cảm giác khá mới mẻ và lạ. Cá nhân em thì mới nhìn rất ghét→sau 1 thời gian thì thấy cũng được được
2/Khá tiết kiệm nhiên liệu, có thể nói là cải thiện đáng kể. Nhưng sau 1 thời gian nữa thế nào thì mới biết.
3/Nội thất: ban đầu ngồi vào thấy rất nhiều options, NHƯNG, cá nhân em thấy không thích vì phần plastic làm như đồ chơi, trông không luxury gì hết, như là xe giành cho teenagers.
4/Cảm giác lái: Vô-lăng nhẹ tênh (do hỗ trợ lực quá nhiều) nên cảm giác lái không thật tí nào hết. Đi với chế độ ECO system rất khó chịu, không mang lại cảm giác hoàn toàn control xe của mình, giống như computer lâu lâu chọt vào lái chung vậy đó.. Đi với tốc độ cao thì cũng chòng chành.
Được 1 cái là bảo hành 10 năm/100,000miles. Nên 1 số người khá an tâm. Nhưng đâu có ai muốn vác xe ra dealer hoài đúng không. :D

KẾT LUẬN: Xe Nhật thì vẫn thế, chưa có thay đổi gì nổi bật. Xe Hàn đã có những bước tiến rõ nét. Hiện tại thì có thể chưa “bằng” xe NHẬT dc ở 1 số điểm, nhưng tương lai thế nào thì chưa biết (khá là tiềm năng).
Cá nhân em sẽ chọn như sau: Hyundai-Kia (Sẽ không chọn sau khi lái thử các xe khác)-->Toyota(có thể)→Honda(rất có thể)→…VW (^^ “hàng mua rồi miễn trả lại”). Thực sự thì khi test xe đức, em cảm nhận sự khác biệt quá lớn trong cảm giác lái so với xe Châu Á, rất chân thực. Nếu có cơ hội em sẽ nói rõ thêm. Nếu như Ở VIỆT NAM, Honda và Toyota cùng được bán ngang giá nhau, cùng dễ dàng kiếm phụ tùng thay thế, cùng na ná chế độ bảo hành như ở các nước khác, chắc chắn chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn, chứ không phải chỉ có Toy mới LÀNH. Còn về xe Hàn, hãy đợi xem vài năm nữa, những chiếc xe mà các bác đang bàn bây giờ số phận sẽ ra sao…

Kính các bác 1 ly!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-@ german_engineer: Phải để mấy bác ở bển nhận xét cho nó khách quan, xe Nhật và xe Hàn đều sx tại Mỹ cho nó công bằng , chứ cứ so Nhật LD với Hàn nhập thì cũng ko hay lắm? Vote bác.:41:
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Em có thằng em con bà dì vợ đang sống ở Anaheim California chạy Nissan Altima thấy nó bảo chạy hay lắm mà sao thấy ít ở Việt Nam thế nhỉ?
altima chỗ e chạy đầy đường, nó tương đương teana ở nhà, về cơ bản như camry với accord hết thôi ko có gì nổi bật đâu.
tuy nhiên chạy mãi một loại cũng chán thì đổi gió sang loại khác
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
...
KẾT LUẬN: Xe Nhật thì vẫn thế, chưa có thay đổi gì nổi bật. Xe Hàn đã có những bước tiến rõ nét. Hiện tại thì có thể chưa “bằng” xe NHẬT dc ở 1 số điểm, nhưng tương lai thế nào thì chưa biết (khá là tiềm năng).
Cá nhân em sẽ chọn như sau: Hyundai-Kia (Sẽ không chọn sau khi lái thử các xe khác)-->Toyota(có thể)→Honda(rất có thể)→…VW (^^ “hàng mua rồi miễn trả lại”). Thực sự thì khi test xe đức, em cảm nhận sự khác biệt quá lớn trong cảm giác lái so với xe Châu Á, rất chân thực. Nếu có cơ hội em sẽ nói rõ thêm. Nếu như Ở VIỆT NAM, Honda và Toyota cùng được bán ngang giá nhau, cùng dễ dàng kiếm phụ tùng thay thế, cùng na ná chế độ bảo hành như ở các nước khác, chắc chắn chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn, chứ không phải chỉ có Toy mới LÀNH. Còn về xe Hàn, hãy đợi xem vài năm nữa, những chiếc xe mà các bác đang bàn bây giờ số phận sẽ ra sao…
Vote bác. Phần nhận xét đánh giá và kết luận rất khách quan đúng mực. :))
Nhìn chung những anh em đã có từng trải về xe pháo ở trong nước cũng có suy nghĩ nhìn nhận, đánh giá các hãng xe như bác!:-?
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Chào các bác, em còn nhỏ tuổi nên không dám luận gì nhiều. Chẳng là em theo dõi diễn đàn này khá lâu rồi, hôm nay mới viết vài dòng... Các bác gạch đá vô tư, em vui là chính.
Trở lại vấn đề, em thì không xem hết hơn 40 pages nên góp ý luôn theo cảm nhận riêng của em sau 6 năm chạy xe (đa số là ở US - nên em chỉ bàn xe nhập).
Các xe em may mắn đã sử dụng gồm: Honda Accord EX-L 2000 (3 năm) ; Honda Accord EX 2005 ; Honda Accord 2008; Toyota Camry 2002 LE (8 tháng) ; Toyota Camry 2010 (15 tháng); Honda Civic 2009; Toyota Corolla 2011; Hyundai Sonata 2011; Hyundai Sonata 2005; Kia Forte 2012; Ford focus 2011; VW Jetta SEL 2012 (đang sử dụng); .... Em chỉ liệt kê những xe thuộc dòng economic cho dễ so sánh. Do tính chất công việc nên em có điều kiện đi và thử dc nhiều xe. Chứ xe của em mua thì chỉ có 2 thôi. ^^. Em ghi thế để các bác không liệt ngay e vào hàng trẻ trậu chém gió, mất công sau lại giải thích.

Sau khi chinh chiến em có đôi lời như sau:
Xe NHẬT (sau 5 năm sử dụng):
1/Bền (10-15 năm mà bảo trì đúng cách thì ko có gì phải lo hết)
2/Rất tiết kiệm nhiên liệu - cả Honda và Toyota
3/Kiểu dáng không lỗi thời (nhìn không quê quê sau 5-10 năm :) )
4/Nội thất vẫn thế, không mai một gì nhiều

Xe HÀN (sau 5-10 năm):
1/Không thể Bền như xe Nhật, tức là có hỏng linh tinh (hệ thống điện, hệ thống đánh lái, giảm xóc...) ...Xuống cấp khá thảm. Cho nên vào thời điểm hiện tại, trện đường phố rất hiếm thấy (cũng có thể lúc đó Hyundai-Kia chưa phát triển ở US nhiều)
2/Sau 1-3 năm đầu thì khá ăn xăng.
3/Kiểu dáng không xấu, thì cũng nhái nhái của các hãng khác, không có gì nổi bật.
4/Nội thất quá bèo nhèo, đúng nghĩa dùng cái xe chỉ để di chuyển, không entertain tí nào cả

Xe NHẬT (hiện tại)
1/Kiểu dáng: Không quá xuất sắc, nhưng vẫn có nét riêng, và nhìn lâu không bị chán (nếu ngay từ đầu đã thích). Trung tính-hiền hoà
2/Vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu - kể cả đi trong thành phố hay trên free way
3/Nội thất: Toyota- không có gì đặc biệt, trừ Camry 2012 nhìn có vẻ luxury hơn 1 tí (nhưng dù gì ở phân khúc xe bình dân như vậy vẫn okay); Honda - mạnh mẽ và hiện đại hơn 1 chút.
4/ Cảm giác lái: Toyota - nhẹ nhàng mà tình cảm, khi lái xa thì cảm giác bồng bềnh, có gió nữa thì thôi rồi, chòng chành; Honda - cứng cáp và khoẻ khoắn, lái tốc độ cao cho cảm giác an toàn hơn.

Xe HÀN (hiện tại):
1/Kiểu dáng: Có người thích, có người ghét vì cảm giác khá mới mẻ và lạ. Cá nhân em thì mới nhìn rất ghét→sau 1 thời gian thì thấy cũng được được
2/Khá tiết kiệm nhiên liệu, có thể nói là cải thiện đáng kể. Nhưng sau 1 thời gian nữa thế nào thì mới biết.
3/Nội thất: ban đầu ngồi vào thấy rất nhiều options, NHƯNG, cá nhân em thấy không thích vì phần plastic làm như đồ chơi, trông không luxury gì hết, như là xe giành cho teenagers.
4/Cảm giác lái: Vô-lăng nhẹ tênh (do hỗ trợ lực quá nhiều) nên cảm giác lái không thật tí nào hết. Đi với chế độ ECO system rất khó chịu, không mang lại cảm giác hoàn toàn control xe của mình, giống như computer lâu lâu chọt vào lái chung vậy đó.. Đi với tốc độ cao thì cũng chòng chành.
Được 1 cái là bảo hành 10 năm/100,000miles. Nên 1 số người khá an tâm. Nhưng đâu có ai muốn vác xe ra dealer hoài đúng không. :D

KẾT LUẬN: Xe Nhật thì vẫn thế, chưa có thay đổi gì nổi bật. Xe Hàn đã có những bước tiến rõ nét. Hiện tại thì có thể chưa “bằng” xe NHẬT dc ở 1 số điểm, nhưng tương lai thế nào thì chưa biết (khá là tiềm năng).
Cá nhân em sẽ chọn như sau: Hyundai-Kia (Sẽ không chọn sau khi lái thử các xe khác)-->Toyota(có thể)→Honda(rất có thể)→…VW (^^ “hàng mua rồi miễn trả lại”). Thực sự thì khi test xe đức, em cảm nhận sự khác biệt quá lớn trong cảm giác lái so với xe Châu Á, rất chân thực. Nếu có cơ hội em sẽ nói rõ thêm. Nếu như Ở VIỆT NAM, Honda và Toyota cùng được bán ngang giá nhau, cùng dễ dàng kiếm phụ tùng thay thế, cùng na ná chế độ bảo hành như ở các nước khác, chắc chắn chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn, chứ không phải chỉ có Toy mới LÀNH. Còn về xe Hàn, hãy đợi xem vài năm nữa, những chiếc xe mà các bác đang bàn bây giờ số phận sẽ ra sao…

Kính các bác 1 ly!
Idol TOI đích thực, trước hay đi lừa trẻ con lắm đây.

Sonata 2011, Forte 2011 đã được 5 năm rôi cơ à, đi kiểu này chỉ có mấy bác TOI đi được thôi. Càng nghe càng thấy hoang đường.:-?
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Chúc mừng các Cụ RAVA, Luulehong(ca qua), Lexus. Em nghĩ các cụ voka cụ german_Engineer nhiều quá, mà chẳng thèm xem sự sánh đó có khập khiếng, và có chút nói phét ở đấy không ợ. Chăng có Cụ Rava còn khá hơn tí.:P
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Chào các bác, em còn nhỏ tuổi nên không dám luận gì nhiều. Chẳng là em theo dõi diễn đàn này khá lâu rồi, hôm nay mới viết vài dòng... Các bác gạch đá vô tư, em vui là chính.
Trở lại vấn đề, em thì không xem hết hơn 40 pages nên góp ý luôn theo cảm nhận riêng của em sau 6 năm chạy xe (đa số là ở US - nên em chỉ bàn xe nhập).
Các xe em may mắn đã sử dụng gồm: Honda Accord EX-L 2000 (3 năm) ; Honda Accord EX 2005 ; Honda Accord 2008; Toyota Camry 2002 LE (8 tháng) ; Toyota Camry 2010 (15 tháng); Honda Civic 2009; Toyota Corolla 2011; Hyundai Sonata 2011; Hyundai Sonata 2005; Kia Forte 2012; Ford focus 2011; VW Jetta SEL 2012 (đang sử dụng); .... Em chỉ liệt kê những xe thuộc dòng economic cho dễ so sánh. Do tính chất công việc nên em có điều kiện đi và thử dc nhiều xe. Chứ xe của em mua thì chỉ có 2 thôi. ^^. Em ghi thế để các bác không liệt ngay e vào hàng trẻ trậu chém gió, mất công sau lại giải thích.

Sau khi chinh chiến em có đôi lời như sau:
Xe NHẬT (sau 5 năm sử dụng):
1/Bền (10-15 năm mà bảo trì đúng cách thì ko có gì phải lo hết)
2/Rất tiết kiệm nhiên liệu - cả Honda và Toyota
3/Kiểu dáng không lỗi thời (nhìn không quê quê sau 5-10 năm :) )
4/Nội thất vẫn thế, không mai một gì nhiều

Xe HÀN (sau 5-10 năm):
1/Không thể Bền như xe Nhật, tức là có hỏng linh tinh (hệ thống điện, hệ thống đánh lái, giảm xóc...) ...Xuống cấp khá thảm. Cho nên vào thời điểm hiện tại, trện đường phố rất hiếm thấy (cũng có thể lúc đó Hyundai-Kia chưa phát triển ở US nhiều)
2/Sau 1-3 năm đầu thì khá ăn xăng.
3/Kiểu dáng không xấu, thì cũng nhái nhái của các hãng khác, không có gì nổi bật.
4/Nội thất quá bèo nhèo, đúng nghĩa dùng cái xe chỉ để di chuyển, không entertain tí nào cả

Xe NHẬT (hiện tại)
1/Kiểu dáng: Không quá xuất sắc, nhưng vẫn có nét riêng, và nhìn lâu không bị chán (nếu ngay từ đầu đã thích). Trung tính-hiền hoà
2/Vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu - kể cả đi trong thành phố hay trên free way
3/Nội thất: Toyota- không có gì đặc biệt, trừ Camry 2012 nhìn có vẻ luxury hơn 1 tí (nhưng dù gì ở phân khúc xe bình dân như vậy vẫn okay); Honda - mạnh mẽ và hiện đại hơn 1 chút.
4/ Cảm giác lái: Toyota - nhẹ nhàng mà tình cảm, khi lái xa thì cảm giác bồng bềnh, có gió nữa thì thôi rồi, chòng chành; Honda - cứng cáp và khoẻ khoắn, lái tốc độ cao cho cảm giác an toàn hơn.

Xe HÀN (hiện tại):
1/Kiểu dáng: Có người thích, có người ghét vì cảm giác khá mới mẻ và lạ. Cá nhân em thì mới nhìn rất ghét→sau 1 thời gian thì thấy cũng được được
2/Khá tiết kiệm nhiên liệu, có thể nói là cải thiện đáng kể. Nhưng sau 1 thời gian nữa thế nào thì mới biết.
3/Nội thất: ban đầu ngồi vào thấy rất nhiều options, NHƯNG, cá nhân em thấy không thích vì phần plastic làm như đồ chơi, trông không luxury gì hết, như là xe giành cho teenagers.
4/Cảm giác lái: Vô-lăng nhẹ tênh (do hỗ trợ lực quá nhiều) nên cảm giác lái không thật tí nào hết. Đi với chế độ ECO system rất khó chịu, không mang lại cảm giác hoàn toàn control xe của mình, giống như computer lâu lâu chọt vào lái chung vậy đó.. Đi với tốc độ cao thì cũng chòng chành.
Được 1 cái là bảo hành 10 năm/100,000miles. Nên 1 số người khá an tâm. Nhưng đâu có ai muốn vác xe ra dealer hoài đúng không. :D

KẾT LUẬN: Xe Nhật thì vẫn thế, chưa có thay đổi gì nổi bật. Xe Hàn đã có những bước tiến rõ nét. Hiện tại thì có thể chưa “bằng” xe NHẬT dc ở 1 số điểm, nhưng tương lai thế nào thì chưa biết (khá là tiềm năng).
Cá nhân em sẽ chọn như sau: Hyundai-Kia (Sẽ không chọn sau khi lái thử các xe khác)-->Toyota(có thể)→Honda(rất có thể)→…VW (^^ “hàng mua rồi miễn trả lại”). Thực sự thì khi test xe đức, em cảm nhận sự khác biệt quá lớn trong cảm giác lái so với xe Châu Á, rất chân thực. Nếu có cơ hội em sẽ nói rõ thêm. Nếu như Ở VIỆT NAM, Honda và Toyota cùng được bán ngang giá nhau, cùng dễ dàng kiếm phụ tùng thay thế, cùng na ná chế độ bảo hành như ở các nước khác, chắc chắn chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn, chứ không phải chỉ có Toy mới LÀNH. Còn về xe Hàn, hãy đợi xem vài năm nữa, những chiếc xe mà các bác đang bàn bây giờ số phận sẽ ra sao…

Kính các bác 1 ly!
Dọng văn của bác thì không mới nhưng nick của bác thì quá mới, lại đúng ngày 1/4 nữa? Xe Hàn ở HN cũng rất nhiều xe đã 10 năm có lẻ nhưng em thấy cũng không đến nôĩ sập xệ như bác nói đâu.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Idol TOI đích thực, trước hay đi lừa trẻ con lắm đây.

Sonata 2011, Forte 2011 đã được 5 năm rôi cơ à, đi kiểu này chỉ có mấy bác TOI đi được thôi. Càng nghe càng thấy hoang đường.:-?
Chúc mừng các Cụ RAVA, Luulehong(ca qua), Lexus. Em nghĩ các cụ voka cụ german_Engineer nhiều quá, mà chẳng thèm xem sự sánh đó có khập khiếng, và có chút nói phét ở đấy không ợ. Chăng có Cụ Rava còn khá hơn tí.:P
-Em nói thật bác đừng giận, bác là cả 1 sự tổng hợp của tính trẻ con, ngờ...u, dờ...ốt, có thể là đờ...iếc nữa vì chỉ nghe bằng 1 tai, có vấn đề về nghe nói đọc hiểu (người ta nói xe Sonata 2005 mà vẫn cố cãi), sống mãi ở cái đáy giếng với con siêu xe I30 nên chả biết mình là ai và đứng ở đâu trên of này. Chán ngấy với những comment của bác!:o)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top