Ca"i vạch đỏ trên đồng hồ tốc độ của xe mục đích để gây chú ý ( bác liếc mắt phát thấy ngay ) và cảnh báo người lái. Vị trí của nó thường nằm ở chỉ số tốc độ tối đa cho phép trong từng vùng khác nhau.
Cụ thể ( ở đây em lấy ví dụ bên phần lớn các nước châu âu , có những nứoc đặc biệt như Halan 100kmh, Đức thường là vít được bao nhiêu thì vít ...)
Trong thành phố 50
Nơi dân cư đông đúc 30, ( gần trường học chợ búa, cơ quan nhiều em chân dài hay chạy qua đừong đi ăn quà vặt trong giò hành chính...)
Đường ngoai ô 90
Đường cao tốc 130
Tùy từng dòng và đời xe thì có ít hay nhiều cái vạch loanh quanh mấy vị trí đấy.
Đại khái khi đang đi trong thành phố cụ liếc xuống thấy cái kim vượt quá cái vạch đỏ trên đồng hồ xe cụ thì tức là đang vi phạm luật và gây nguy hiểm ( có thề là cho người khác)
Đây là con Laguna cua rênaux cũng có gạt đằng sau
theo em thì có hai khả năng, một là khi bọn sản xuất nó tính là cái mông xe đủ to để che bùn bắn vào cái kính sau thì nó sẽ khỏi phỉa làm gạt nước
Hai là oại có gạt đàng sau làm rêng cho các bác thích đi lùi
, vì bình thường nếu bác đi tiến vè phía trước thì khả năng nước mưa nhòe hết kính sau là ít theo quán tính.
Fun tý chứ chỉ có ở VN ta mới bị bùn bắn lên kính sau xe sedan khi đi trong đô thị thôi bác ạ. Mình toàn mua xe xuất Mỹ vói xuất châu âu tức là SX ra để chạy ở những nước đấy thì làm gì có bùn mà gạt hả cụ. Nếu người ta cần mua xe lội bùn thì đă ko mua sedan. Cũng có xe làm riêng cho thị trường VN nhưng làm mỗi việc cắt Options và giảm chất lượng thôi chứ chẳng có cải tổ gì mang tính nghiên cứu cả, ít ra em thấy thêm gạt nước đằng sau cho sedan là một việc nên làm với xe nội địa.