[Funland] Tại sao Vinfast chọn Opel làm đối tác sản xuất ô tô ở VN ?

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Tại sao Vinfast chọn Opel làm đối tác sản xuất ô tô ở VN ?

Đầu tháng chín VF khởi động xây dựng nhà máy sản xuất ô tô gây tốn kém ko biết bao nhiêu bút mực của báo giới cũng như người tiêu dùng. Với thông báo úp úp mở mở sẽ thuê mua các đối tác hàng đầu thế giới từ Âu, Mỹ… để làm chiếc xe cho riêng mình, dân tình đoán già đoán non ko biết VF sẽ làm xe kiểu gì. Bài học từ anh Huyên Vinaxuki tự mình lọ mọ mua đồ tầu để lắp ráp chưa thành hình hài đã chết non. Bài học kiểu tự phát triển với cái tên riêng giống như bom phôn của anh Q nổ cực dễ để cho dân mình ném đá, sản phẩm làm ra rồi xếp xó. Chắc chắn anh Vượng sẽ ko dẵm lên vết xe đổ đó ! Vậy với tham vọng làm ô tô của VF sẽ theo mô hình nào ? Cách tốt nhất là mua công nghệ sản phẩm của một hãng có tiếng tăm rồi mang về VN làm (gần như cách làm của Thaco, Thành Công…). Nếu nguồn lực dồi dào, tầm nhìn xa không chỉ tiêu thụ trong nước mà tiến tới xuất khẩu ra các nước Asian thì nên lắp ráp theo kiểu IKD, nội địa hóa nhiều hơn 40% để đc hưởng ưu đãi khủng. Như đã công bố sẽ xây dựng dây chuyền dập (Press shop), thân xe (body shop), sơn (Paint shop), lắp ráp (GA shop) và không có trung tâm nghiên cứu và các nhà cung cấp phụ trợ (vendors) đi theo càng khẳng định mô hình này là đúng. Trước mắt là như thế, sau này sản lượng tăng vọt lên thì tham vọng tự nghiên cứu sản xuất ra mẫu xe cho riêng mình may ra mới khả thi.

OK, chiến lược tầm nhìn và quy mô sản xuất đã được định hình, đối tác nào sẽ được chọn đây ? Và anh ấy đã đóng khuôn vào xe Đức, vậy hãng nào thế ? Mercedes đã có nhà máy sản xuất rồi, BMW vừa được quê nhà anh Phúc giành giật xong, Audi, Volkswagen cũng đã có nhà phân phối. Còn chừa ra mỗi hãng Opel là chưa có tí hơi hướng gì ở VN mà thôi. Opel là một hãng xe của Đức ra đời từ những năm 30’s của thế kỷ trước nhưng sau đó bị hãng GM thôn tính. Là một hãng xe khá có tiếng ở châu Âu và Đức nhưng tại sao đến giờ vẫn chưa có chiếc xe nào lăn bánh tại VN (à hơn chục năm trước ông Hùng cò bạn mình nhập về con Opel Antara cùng cha khác mẹ với con Captiva nhưng ko đc thông quan, giờ hình như vẫn lay lắt ngoài cảng). Đơn giản là nó thuộc GM mà GM đã có chiến lược phân phối dòng Chevrolet tại VN rồi nên các dòng khác ko thể vào được. Nhưng vừa mới đây thôi GM chính thức chuyển giao Opel cho Groupe PSA sau hàng chục năm thua lỗ. Nếu mình là anh Vin thì ngay lập tức sẽ liên hệ với bản hãng và tìm cách hợp tác để thể hiện tham vọng làm ô tô ở VN và xuất khẩu ra khu vực. Và hãng cũng chắc chắn tìm kiếm đối tác để mở rộng vùng ảnh hưởng của mình ra ngoài biên giới châu Âu. Mối lương duyên hẳn là đôi bên cùng có lợi.

Hợp tác với Opel, VF chắc chắn sẽ ra được mẫu xe đầu tiên trong hai năm sau khi khởi công xây dựng nhà máy dựa trên mẫu xe có sẵn của hãng. Linh kiện nhập khẩu là chủ yếu, nhưng thân vỏ sẽ được nội địa hóa cao. Đầu tư dây chuyền dập ít phức tạp nhất đối với sàn, nóc và sườn xe chắc sẽ là lựa chọn ban đầu. Một vài linh phụ kiện đơn giản trong nước cung cấp đc như lốp, ắc quy, dây điện… sẽ tận dụng để nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Nếu cố gắng tỉ lệ đó sẽ tương đương với Innova của Toyota đủ sức xuất khẩu sang các nước Asian. Công nghệ có sẵn, mẫu xe cũng có sẵn và đặc biệt là ông phó chủ tịch GM Global Jim DeLuca vừa mới nghỉ hưu về làm tổng giám đốc VF thì không có lý gì để VF không thành công.

Phần tiếp theo: mẫu xe gì sẽ được VF đưa về ?

Update (10/11/2018).
Ăn ốc nói mò hơn năm rồi, giờ có vẻ đúng nên em lại móc nó lên. Vinfast Fadil chính là mẫu Opel Karl dựa trên nguyên mẫu Chervolet Spark M400. Tuy nhiên anh Vin sẽ dùng động cơ 1.4L LV7 do Opel nghiên cứu thiết kế, và hình như đang đc sản xuất tại GM Shanghai.

 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,144
Động cơ
339,808 Mã lực
Tuổi
44
Hi vọng VinFast sớm thành công!
 

Wind merchant

Xe buýt
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
684
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Mời PGĐ GM về làm TGĐ kìa, có vẻ chơi được.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
seeder cho anh Vova đông quá, nguyên cái quán cafe này tới cả chục thớt về anh Vova
 

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
857
Động cơ
573,835 Mã lực
Chính các cụ cứ ham giá rẻ nên mới giết chết sản phẩm VIệt từ trứng nước đấy. Cách Vin làm - mua phụ tùng linh kiện xịn, thuê CEO xịn, thuê thiết kế xịn thì lấy đâu của rẻ?
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
ra con này re rẻ nhiều khách lắm, nhưng chắc mình phải đo lại kính, đêm hôm ko đèn phóng kiểu tự sát lắm cơ

 

toilatoik1

Xe tải
Biển số
OF-143485
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
421
Động cơ
365,626 Mã lực
Nếu anh ấy có cái tâm muốn sản xuất ô tô made in Việt Nam thật thì em nghĩ là sẽ thành công. Chất lượng và giá chắc sẽ hơn xe Tàu và gần bằng xe Hàn
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,524
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Cụ chủ chắc sắp về VF làm head của body shop à, nhớ kéo theo thằng đệ Pi tơ Cờ rao nhé :))
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,963
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
thương hiệu Việt
chất lượng Quốc tế
tiêu chuẩn JIS
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,532
Động cơ
514,534 Mã lực
Cứ ngon là đắt hàng.
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,082
Động cơ
464,931 Mã lực
Thông tin hay quá, và chuyện anh tây chuyên mảng manufactoring về đầu quân chắc cũng nằm trong gói chuyển giao phỏng ạ?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Tại sao Vinfast chọn Opel làm đối tác sản xuất ô tô ở VN ?

Đầu tháng chín VF khởi động xây dựng nhà máy sản xuất ô tô gây tốn kém ko biết bao nhiêu bút mực của báo giới cũng như người tiêu dùng. Với thông báo úp úp mở mở sẽ thuê mua các đối tác hàng đầu thế giới từ Âu, Mỹ… để làm chiếc xe cho riêng mình, dân tình đoán già đoán non ko biết VF sẽ làm xe kiểu gì. Bài học từ anh Huyên Vinaxuki tự mình lọ mọ mua đồ tầu để lắp ráp chưa thành hình hài đã chết non. Bài học kiểu tự phát triển với cái tên riêng giống như bom phôn của anh Q nổ cực dễ để cho dân mình ném đá, sản phẩm làm ra rồi xếp xó. Chắc chắn anh Vượng sẽ ko dẵm lên vết xe đổ đó ! Vậy với tham vọng làm ô tô của VF sẽ theo mô hình nào ? Cách tốt nhất là mua công nghệ sản phẩm của một hãng có tiếng tăm rồi mang về VN làm (gần như cách làm của Thaco, Thành Công…). Nếu nguồn lực dồi dào, tầm nhìn xa không chỉ tiêu thụ trong nước mà tiến tới xuất khẩu ra các nước Asian thì nên lắp ráp theo kiểu IKD, nội địa hóa nhiều hơn 40% để đc hưởng ưu đãi khủng. Như đã công bố sẽ xây dựng dây chuyền dập (Press shop), thân xe (body shop), sơn (Paint shop), lắp ráp (GA shop) và không có trung tâm nghiên cứu và các nhà cung cấp phụ trợ (vendors) đi theo càng khẳng định mô hình này là đúng. Trước mắt là như thế, sau này sản lượng tăng vọt lên thì tham vọng tự nghiên cứu sản xuất ra mẫu xe cho riêng mình may ra mới khả thi.

OK, chiến lược tầm nhìn và quy mô sản xuất đã được định hình, đối tác nào sẽ được chọn đây ? Và anh ấy đã đóng khuôn vào xe Đức, vậy hãng nào thế ? Mercedes đã có nhà máy sản xuất rồi, BMW vừa được quê nhà anh Phúc giành giật xong, Audi, Volkswagen cũng đã có nhà phân phối. Còn chừa ra mỗi hãng Opel là chưa có tí hơi hướng gì ở VN mà thôi. Opel là một hãng xe của Đức ra đời từ những năm 30’s của thế kỷ trước nhưng sau đó bị hãng GM thôn tính. Là một hãng xe khá có tiếng ở châu Âu và Đức nhưng tại sao đến giờ vẫn chưa có chiếc xe nào lăn bánh tại VN (à hơn chục năm trước ông Hùng cò bạn mình nhập về con Opel Antara cùng cha khác mẹ với con Captiva nhưng ko đc thông quan, giờ hình như vẫn lay lắt ngoài cảng). Đơn giản là nó thuộc GM mà GM đã có chiến lược phân phối dòng Chevrolet tại VN rồi nên các dòng khác ko thể vào được. Nhưng vừa mới đây thôi GM chính thức chuyển giao Opel cho Groupe PSA sau hàng chục năm thua lỗ. Nếu mình là anh Vin thì ngay lập tức sẽ liên hệ với bản hãng và tìm cách hợp tác để thể hiện tham vọng làm ô tô ở VN và xuất khẩu ra khu vực. Và hãng cũng chắc chắn tìm kiếm đối tác để mở rộng vùng ảnh hưởng của mình ra ngoài biên giới châu Âu. Mối lương duyên hẳn là đôi bên cùng có lợi.

Hợp tác với Opel, VF chắc chắn sẽ ra được mẫu xe đầu tiên trong hai năm sau khi khởi công xây dựng nhà máy dựa trên mẫu xe có sẵn của hãng. Linh kiện nhập khẩu là chủ yếu, nhưng thân vỏ sẽ được nội địa hóa cao. Đầu tư dây chuyền dập ít phức tạp nhất đối với sàn, nóc và sườn xe chắc sẽ là lựa chọn ban đầu. Một vài linh phụ kiện đơn giản trong nước cung cấp đc như lốp, ắc quy, dây điện… sẽ tận dụng để nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Nếu cố gắng tỉ lệ đó sẽ tương đương với Innova của Toyota đủ sức xuất khẩu sang các nước Asian. Công nghệ có sẵn, mẫu xe cũng có sẵn và đặc biệt là ông phó chủ tịch GM Global Jim DeLuca vừa mới nghỉ hưu về làm tổng giám đốc VF thì không có lý gì để VF không thành công.

Phần tiếp theo: mẫu xe gì sẽ được VF đưa về ?

Đây, ít nhất như cụ này còn có đc chút thông tin. Vova học trời Âu, thành triệu phú trời Âu trc khi thành tỉ phú VN. Vova làm xe quẳng ra có vài tỉ usd ngu đâu mà ko tính kĩ để mấy ông ất ơ tài chính chả hiểu, kĩ thuật lơ mơ, đầu óc lờ mờ vào chém với đặt mấy câu hỏi rõ thông minh: liệu có làm đc ko, liệu có cạnh tranh đc ko?

Hài...hài lắm, tôi đau bụng lắm các thánh chém ợ. Bao giờ sở hữu đc 1 căn Vincom village còi của Vova vào chém chưa muộn nhé =))
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Tại sao Vinfast chọn Opel làm đối tác sản xuất ô tô ở VN ?

Đầu tháng chín VF khởi động xây dựng nhà máy sản xuất ô tô gây tốn kém ko biết bao nhiêu bút mực của báo giới cũng như người tiêu dùng. Với thông báo úp úp mở mở sẽ thuê mua các đối tác hàng đầu thế giới từ Âu, Mỹ… để làm chiếc xe cho riêng mình, dân tình đoán già đoán non ko biết VF sẽ làm xe kiểu gì. Bài học từ anh Huyên Vinaxuki tự mình lọ mọ mua đồ tầu để lắp ráp chưa thành hình hài đã chết non. Bài học kiểu tự phát triển với cái tên riêng giống như bom phôn của anh Q nổ cực dễ để cho dân mình ném đá, sản phẩm làm ra rồi xếp xó. Chắc chắn anh Vượng sẽ ko dẵm lên vết xe đổ đó ! Vậy với tham vọng làm ô tô của VF sẽ theo mô hình nào ? Cách tốt nhất là mua công nghệ sản phẩm của một hãng có tiếng tăm rồi mang về VN làm (gần như cách làm của Thaco, Thành Công…). Nếu nguồn lực dồi dào, tầm nhìn xa không chỉ tiêu thụ trong nước mà tiến tới xuất khẩu ra các nước Asian thì nên lắp ráp theo kiểu IKD, nội địa hóa nhiều hơn 40% để đc hưởng ưu đãi khủng. Như đã công bố sẽ xây dựng dây chuyền dập (Press shop), thân xe (body shop), sơn (Paint shop), lắp ráp (GA shop) và không có trung tâm nghiên cứu và các nhà cung cấp phụ trợ (vendors) đi theo càng khẳng định mô hình này là đúng. Trước mắt là như thế, sau này sản lượng tăng vọt lên thì tham vọng tự nghiên cứu sản xuất ra mẫu xe cho riêng mình may ra mới khả thi.

OK, chiến lược tầm nhìn và quy mô sản xuất đã được định hình, đối tác nào sẽ được chọn đây ? Và anh ấy đã đóng khuôn vào xe Đức, vậy hãng nào thế ? Mercedes đã có nhà máy sản xuất rồi, BMW vừa được quê nhà anh Phúc giành giật xong, Audi, Volkswagen cũng đã có nhà phân phối. Còn chừa ra mỗi hãng Opel là chưa có tí hơi hướng gì ở VN mà thôi. Opel là một hãng xe của Đức ra đời từ những năm 30’s của thế kỷ trước nhưng sau đó bị hãng GM thôn tính. Là một hãng xe khá có tiếng ở châu Âu và Đức nhưng tại sao đến giờ vẫn chưa có chiếc xe nào lăn bánh tại VN (à hơn chục năm trước ông Hùng cò bạn mình nhập về con Opel Antara cùng cha khác mẹ với con Captiva nhưng ko đc thông quan, giờ hình như vẫn lay lắt ngoài cảng). Đơn giản là nó thuộc GM mà GM đã có chiến lược phân phối dòng Chevrolet tại VN rồi nên các dòng khác ko thể vào được. Nhưng vừa mới đây thôi GM chính thức chuyển giao Opel cho Groupe PSA sau hàng chục năm thua lỗ. Nếu mình là anh Vin thì ngay lập tức sẽ liên hệ với bản hãng và tìm cách hợp tác để thể hiện tham vọng làm ô tô ở VN và xuất khẩu ra khu vực. Và hãng cũng chắc chắn tìm kiếm đối tác để mở rộng vùng ảnh hưởng của mình ra ngoài biên giới châu Âu. Mối lương duyên hẳn là đôi bên cùng có lợi.

Hợp tác với Opel, VF chắc chắn sẽ ra được mẫu xe đầu tiên trong hai năm sau khi khởi công xây dựng nhà máy dựa trên mẫu xe có sẵn của hãng. Linh kiện nhập khẩu là chủ yếu, nhưng thân vỏ sẽ được nội địa hóa cao. Đầu tư dây chuyền dập ít phức tạp nhất đối với sàn, nóc và sườn xe chắc sẽ là lựa chọn ban đầu. Một vài linh phụ kiện đơn giản trong nước cung cấp đc như lốp, ắc quy, dây điện… sẽ tận dụng để nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Nếu cố gắng tỉ lệ đó sẽ tương đương với Innova của Toyota đủ sức xuất khẩu sang các nước Asian. Công nghệ có sẵn, mẫu xe cũng có sẵn và đặc biệt là ông phó chủ tịch GM Global Jim DeLuca vừa mới nghỉ hưu về làm tổng giám đốc VF thì không có lý gì để VF không thành công.

Phần tiếp theo: mẫu xe gì sẽ được VF đưa về ?
http://baodautu.vn/moi-ngay-troi-qua-hang-xe-opel-thua-lo-4-trieu-usd-d69086.html

Mỗi ngày trôi qua, hãng xe Opel thua lỗ 4 triệu USD
Nguồn tin thân cận với Opel và PSA cho hay công ty này đã thua lỗ trung bình 4 triệu euro (4,74 triệu USD) mỗi ngày.


Tuần báo Automobilwoche mới đây đã đưa tin rằng mức thua lỗ của Opel – công ty sản xuất ô tô của Đức được tập đoàn PSA (Pháp) mua lại từ General Motors – đã tăng lên và chạm mức 250 triệu USD trong quý II/2017.

Theo tuần báo trên, hai nguồn tin thân cận với Opel và PSA cho hay công ty này đã thua lỗ trung bình 4 triệu euro (4,74 triệu USD) mỗi ngày. Trước đó vào quý I năm nay, Opel cũng đã phải chịu khoản lỗ tương đương 210 triệu USD. Hồi tháng Năm, Giám đốc điều hành (CEO) của PSA, ông Carlos Tavares nhận định rằng Opel sẽ còn thua lỗ hơn nữa trong năm 2017.

Opel đã làm ăn thua lỗ trong suốt 16 năm qua vì hãng sản xuất ô tô này buộc phải chi khoảng 1 tỉ USD/ năm vào nghiên cứu và phát triển những những dòng xe nhỏ gọn, phù hợp với các quy định mới về chống ô nhiễm của châu Âu – vốn rất khác biệt so với các quy định của Mỹ hoặc Trung Quốc.

Bên cạnh đó, CEO Tavares cho hay PSA sẽ nhanh chóng đưa các nền tảng công nghệ của mình vào các dòng xe của Opel, một động thái được cho là sẽ làm tăng tính kinh tế về quy mô và hiệu quả cho cả hai công ty này.

Tờ Automobilwoche cũng đưa tin rằng PSA đã đồng ý cho phép Opel có định hướng riêng của mình ở nhiều khu vực, mặc dù nhiều bộ phận của Opel có thể sẽ bị thay thế bằng nguồn lực của PSA. Điều này khiến đại diện giới công nhân của Opel tỏ ra lo ngại rằng sẽ chỉ có 800 trên tổng số 7.700 nhân viên giữ được việc làm trong tương lai.

PSA cho biết tập đoàn này muốn Opel bắt đầu có lợi nhuận từ năm 2020 với mục tiêu đạt hệ số lợi nhuận hoạt động là 2% trong cùng năm và tăng lên 6% vào năm 2026.

H.Thủy (BNEWS/TTXVN)
 

pionm

Xe tải
Biển số
OF-348075
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
222
Động cơ
270,866 Mã lực
làm e liên tưởng tới Bphone
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Vì hãng Opel sản xuất xe hơi thường không cạnh tranh được và đã phá sản đóng cửa các nhà máy hiện nay được PSA (Peugeot) mua lại và tái cơ cấu
 

mrrekl

Xe buýt
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
573
Động cơ
571,550 Mã lực
Ai từng ở Châu Âu thì sẽ biết xe Opel, giá thành ngang xe Hàn Quốc, đi sướng hơn xe Hàn Quốc nhưng hay hỏng vặt, nhất là phần điện. Mà sửa chữa ở nước ngoài rất đắt nên không ai mua là dễ hiểu. Nói chung về VN nếu phụ tùng sẵn, service rẻ thì có thể cạnh tranh được với Kia và Huyndai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top