Thảo luận Tại sao Toyota Land Cruiser lại đắt vậy?

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
G class nó giá gấp đôi Land, so thế nào được? :))

Land nó đắt ở VN chả qua là thuế đánh trên dung tích xi lanh , chứ cách đây 7 năm mua con Land 4.6 có 2,8 tỷ thôi.
Năm 2016 giá vẫn 2.83 tỷ cụ ạ. Sau đó thì thuế dung tích làm giá dội lên 800 tr. Cùng thời điểm lad RX350 từ 3.3 tăng lên 4 tỷ 1.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,811
Động cơ
298,178 Mã lực
Năm 2016 giá vẫn 2.83 tỷ cụ ạ. Sau đó thì thuế dung tích làm giá dội lên 800 tr. Cùng thời điểm lad RX350 từ 3.3 tăng lên 4 tỷ 1.
2.83 tỷ em còn muốn cố, chứ trên 4 tỏi cố quá thành quá cố. hehe. thôi đành cáo và nho xanh vậy.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,076
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
IMG_0699.JPG
con L nát này nhà em cũng còn hơn 3 tăm đấy các cụ mà lại đời sâu nhé.Các cụ bao giờ đâm đầu vào L thì sẽ biết tại sao nó đắt
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,471
Động cơ
381,983 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Tiện thớt cụ nào biết cho e hỏi: Tại sao Land to đắt hơn Prado nhiều vậy mặc dù cùng là Land.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Land Cruiser thực sự là phương tiện tuyệt vời nhờ những khả năng và độ tin cậy của nó, nó có một lịch sử đã được khẳng định và có lượng người hâm mộ khổng lồ. Hãy nhìn những chiếc Land từ đời thập cổ lai hy tới giờ vẫn chạy khá ngon (có khi nó còn ngon hơn ối cái xe bây giờ ấy chứ), một điểm cộng nữa mà người ta thích nhất ở Land đó là dễ sử dụng và nó có thể phù hợp với mọi loại địa hình. Nhưng rồi đến một lúc nào đó, Toyota quyết định trở thành nhà sản xuất ô tô rẻ nhất và đồng thời lại muốn cạnh tranh với G-Class và Range Rovers trong phân khúc hạng sang, cái mà trở thành một nỗ lực không hiệu quả nghe thì có vẻ nó giống một câu truyện cười hơn.
Với mức giá $90,000 ( khoảng 4 tỷ tiền Việt đấy- chưa tính các chi phí khác để lăn bánh), TOYOTA Land Cruiser thật sự là một trò đùa!

toyota-land-cruiser.jpg

Có vẻ như Toyota muốn kiếm tiền từ cái tên và lịch sử của Land Cruiser, đồng thời sử dụng tiền để duy trì chiến lược tiết kiệm chi phí, giống như với tất cả các xe Lexus. Nếu bạn nhìn kỹ vào dòng xe của họ, tất cả các xe Toyota cộng thêm một số đồ da và thiết kế thẩm mỹ sẽ trở thành Lexus, với giá $10,000- $15,000 khi dưới mui xe, mọi thứ đều giống nhau, nhưng với Land Cruisers hiện tại thì nó hoàn toàn lột xác!

Hãy nhìn vào Toyota Sequoia có giá $45,000, nó có cùng động cơ (5,7 lít V8 với công suất 381 mã lực / mô-men xoắn 401) được sử dụng trong Land Cruiser ($90,000) và Lexus LX570 ($95,000). Sự khác biệt duy nhất là hệ thống treo KDSS và hộp số 8 cấp thay vì 6 cấp, thêm một số phần bọc da và một vài khác biệt về ngoại thất. Bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt trong trải nghiệm lái xe trên đường và Sequoia khi đi off-road có thể giống với 90% những gì người lái Land Cruiser trải nghiệm, chúng có cùng vi sai khóa và trợ lực lái. Trên thực tế, kết cấu hoàn toàn giống nhau, nó có đáng để thêm $45,000 không? Bạn có thể mua một chiếc Sequoia hoặc 3 chiếc Corolla khác bằng số tiền đó.

Toyota bối rối về tương lai của Land Cruisers, họ không biết có nên nâng cấp nó để cạnh tranh với G-Class và Range Rover hay để hạ phân khúc và giá, vốn đã là một thị trường bão hòa. Hơn nữa, gà nhà sẽ đá nhau nếu họ hạ thấp (Sequoia) và giữ nguyên (Lexus LX). Họ không biết nên thêm nhiều tính năng công nghệ hay giảm trọng lượng để cải thiện khả năng off-road thần thánh của Land Cruiser. Họ đã không hề cải tiến động cơ trong 10 năm, vẫn là một động cơ V8 nặng và cùi bắp, vẫn không có tin tức nào về động cơ turbo hoặc siêu nạp hiệu quả. Các đối thủ khác đang đạt 600 mã lực / 600T và Land Cruisers đang vật lộn trong phạm vi 400. Vào năm 2013, họ đã tuyên bố sản xuất Land Cruiser khung gầm liền khối và sau đó, vào năm 2015 thì lại làm khung gầm rời trên 3 mẫu xe. Toyota đang dần theo dấu hiệu từ các nhà sản xuất khác như Land Rover và Mercedes chuyển sang thiết kế xe khung gầm liền khối từ khung gầm rời.

toyota_land_cruiser_a1270632603b3513983_4_orig.jpg

Doanh số ít ỏi là bằng chứng cho thấy việc Toyota thiếu đầu tư đang khiến Land Cruisers đi tới cái chết chậm chạp và đau đớn. Trong năm 2015, Toyota đã bán được 2700 chiếc Land Cruiser tại Mỹ và 6500 trên toàn cầu, so với Lexus LX đã bán được 8600 xe trên toàn cầu. Bạn có thể thấy những con số này với bất kỳ mẫu xe khác khác của Toyota hoặc Lexus không? Đồng thời, 17000 Mercdes G-Class và 62000 Range Rovers đã được bán trên toàn cầu, Cadillac đã bán 36000 chiếc Escalade tựa tại Mỹ. Đọc thêm tại đây: https://www.goodcarbadcar.net/body-on-frame-suv-production-2016-model-year-north-america/

15 năm trước, Land Cruisers đã bán chạy gấp 8 lần so với những gì doanh số bây giờ. Hầu hết các đánh giá và kinh nghiệm mà bạn tìm thấy đến từ ngày ấy. Land Cruisers ngày nay chỉ tồn tại vì lịch sử được ca ngợi của họ. Một mức giá $90,000 đi kèm với những gì mà Toyota trang bị cho nó ngày hôm nay sẽ đảm bảo Land Cruisers sớm trở thành quá khứ.
Land ở VN đắt chủ yếu là do thuế. thuế nhập khẩu 70%, thuế TTĐB cho dòng máy 4.6 là 110%, không kể việc các loại thuế này được đánh chồng lên nhau thì chỉ riêng tiền thuế đã đủ mua thêm được gần 2 con xe giá gốc nữa rồi. chứ Land Mỹ cũng chỉ có 90k nghĩa là khoảng 2 tỷ tiền Việt giá gốc, về VN bán toàn 7 8 tỷ như thường.
còn ông nào dịch lại bài này chắc cũng chẳng hiểu gì về Land, và bài viết này cũng chỉ dành cho Land ở Mỹ thôi chứ không phản ánh được tình hình ở những khu vực khác. Land đâu có phải được sinh ra để cạnh tranh với G class hay RR, vì Land đến bây giờ vẫn là mẫu xe địa hình có tính ứng dụng rất cao, trong khi G class hay RR thì khả năng offroad chỉ như là thứ trang sức còn bản chất bọn này đã là xe sang rồi. ở Trung Đông người ta vẫn dùng Land làm xe dịch vụ chạy đồi cát, ở Úc dân họ vẫn dùng Land 200 đi offroad ầm ầm, ở châu Phi thì xe của LHQ toàn là Land, chứ cũng chẳng thấy bóng con G class hay RR nào ở đây. Land ở thời nào thì nó vẫn luôn là xe địa hình và được sinh ra để đi địa hình; máy móc, gầm bệ, truyền động, khả năng vượt địa hình mới là giá trị của Land, chứ không phải là những thứ như option hay đồ chơi theo xe. chính vì điều này khiến cho Land bây giờ chỉ còn phù hợp với một số ít người thực sự cần đến nó, còn để đi phố hay để khoe của và thậm chí là chỉ đi lại hàng ngày thôi thì chẳng ai dùng đến Land cả vì G class hay RR thích hợp hơn rất nhiều.
So sánh Land với Sequoia cũng là rất sai. cùng là fullsize nhưng hai con này chẳng dính dáng gì đến nhau. Land đắt hơn vì nó là xe dùng để đi địa hình, trong khi Sequoia nó lại mang thiên hướng SUV theo kiểu Mỹ, dành cho gia đình chứ không phải địa hình. Sequoia hơi hướm thiết kế khá giống SUV fullsize truyền thống kiểu Mỹ như máy xăng chấm lớn, xe rất to, dài, khoang sau của nó có dựng cả hàng ghế cuối lên thì không gian chứa đồ vẫn còn là rất rộng, phù hợp với gia đình đông người, chính ra Sequoia mới là con SUV to nhất (về kích thước) của Toy chứ không phải là Land. tuy nhiên về offroad thì Sequoia có mỗi cái khóa visai trung tâm, trong khi Land còn có thêm hệ thống treo động lực học KDSS và các hệ thống hỗ trợ offroad như Crawl Control, Multi Terrain Select. chưa kể là vấn đề thương hiệu, Land thì vẫn là Land với lịch sử thương hiệu 70 năm, trong khi Sequoia mới trải qua 2 thế hệ xe, và Sequoia thực chất cũng chỉ là SUV trên gầm bán tải, với nền tảng lấy từ con bán tải Tundra.
ở Mỹ thì Land chỉ được offer duy nhất 1 phiên bản, rõ ràng Toy cũng thấy Land không còn là cái xe hái ra tiền nên bán xe cũng có vẻ khá hời hợt, chứ với những con gà đẻ trứng vàng như Tacoma, 4Runner, Highlander hay RAV4 thì số lượng phiên bản được offer phong phú hơn rất nhiều. xu thế bây giờ đang là CUV chứ không phải là SUV gầm rời nên dễ thấy là trong khi rất tích cực làm mới RAV4, Highlander, cho ra thêm Venza mới, Corolla Cross hay Yaris Cross thì Toy không làm mới đội SUV gầm rời của mình từ rất lâu rồi, Land, Prado, 4Runner, Sequoia đều đã nằm ở 1 thế hệ trong 1 thập kỷ. Toy dự kiến trình làng các mẫu SUV gầm rời mới ở Mỹ trong giai đoạn sau 2022, còn Land thế hệ tiếp theo cũng chưa biết khi nào xuất hiện. Tuy nhiên chỉ ở Mỹ thì có thông tin cho rằng Toy sẽ nhường hẳn thị phần SUV cỡ lớn cho Lexus LX, còn Land thì không theo định hướng như bây giờ mà sẽ là một mẫu xe thuần offroad, kiểu như Land 70 series chẳng hạn? dù sao thì dân Mỹ cũng không thích giá xe Land như bây giờ và rất muốn có phiên bản động cơ dầu của Land được bán ở đây. còn chuyện Land mà dùng khung gầm liền đúng là không tưởng, chẳng có con xe địa hình nào mà lại dùng khung gầm liền, ngay như con Pajero mang tiếng là khung gầm monocoque nhưng cũng vẫn phải tích hợp thêm một cái ladder frame để tăng cường khả năng chịu lực xoắn và độ chắc của khung gầm.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
trước em nghe một cụ offer bảo đội nn và quân đội thích xài em này và Pajero vì nó máy to, dễ ăn chênh lệch xăng dầu ;)).
Bản thân em cũng từng nhìn thấy một hoá đơn xe nhà nước với em Land già, trong hoá đơn khai em land đi hơn 40l/100km ;))
xăng là một phần thôi cụ, nếu nói về xăng thì nhiều cậu bây giờ thích ôm Fortuner hơn Land, vì Land hay Pajero trong quân đội đa phần nhiều xe thuộc thế hệ trước, máy toàn 4.5 với 3.5 nên ăn cũng ác, trong khi định mức cho Fortuner cũng to mà ăn từ tốn hơn Land hay Pajero nhiều. trước em chạy một con Land 105 định mức cũng xông xênh lắm, cho 25 lít thì em chạy hết có 15 lít thôi :))
chọn Land hay Pajero chủ yếu vì chúng nó là xe 2 cầu, đi diễn tập trong rừng mà không đi Land hay Pajero thì chẳng biết đi con nào khác, các sếp bây giờ có ngồi nổi UAZ 469 nữa đâu :)) bây giờ thì có nhiều xe chứ giai đoạn những năm đầu 2000 thì chỉ có 2 con này, lúc đấy bọn SUV giá rẻ trên gầm bán tải còn chưa có, trong khi những loại 2 cầu khác như Patrol thì quá hiếm (mà đi còn không sướng bằng Land [-() , Trooper thì cũng không nhiều, Escape thì càng không dùng :)) sau này khi Prado bán chính hãng thì các cụ nhảy sang đi Prado hết, chắc là chê Pajero đời mới ồn? :))
thời 20 năm trước không có nhiều lựa chọn, trong đội xe cơ quan thấy có Land 4500 và Pajero 3.5 V6 đã là đỉnh cao lắm rồi, chứ còn bây giờ thì xe nhà nước em thấy cũng thập cẩm đủ cả, crossover đeo biển xanh cũng không ít, đúng là mỗi thời mỗi khác thật :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Tiện thớt cụ nào biết cho e hỏi: Tại sao Land to đắt hơn Prado nhiều vậy mặc dù cùng là Land.
Chúng chỉ giống nhau là trên xe có chữ đó còn thông số kỹ thuật khác hẳn nhau, khác như Camry và Vios vậy.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Tiện thớt này cho em hỏi Prado 2020 Toyta Việt nam bán có khởi đọng nút bấm (chìa thoongminh gọn) chưa và có apple car play chưa các cụ? Em cám ơn
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Tiện thớt cụ nào biết cho e hỏi: Tại sao Land to đắt hơn Prado nhiều vậy mặc dù cùng là Land.
giá gốc của chúng nó thì Land 200 (Land to) đã đắt hơn Land 150 (Prado), còn về VN thì thuế TTĐB áp cho Land to là 110% trong khi của Prado là 60%, chênh nhau tương đối nhiều, chưa kể cùng là Land nhưng Land 200 do Toy VN phân phối ngon hơn Prado chính hãng khá nhiều: máy to hơn, nhiều option hơn, các chức năng vận hành, vượt địa hình cũng phong phú hơn.
Tiện thớt này cho em hỏi Prado 2020 Toyta Việt nam bán có khởi đọng nút bấm (chìa thoongminh gọn) chưa và có apple car play chưa các cụ? Em cám ơn
chưa có đâu cụ ạ, Prado vẫn vặn chìa cơ thôi, bản 2020 cải tiến cải lùi kiểu gì mà còn đẻ ra thêm lắm chìa hơn các bản trước, nom nó rườm rà lắm. Còn apple carplay cũng chưa có luôn, cụ muốn dùng thì phải ra ngoài độ cái màn khác có hỗ trợ thôi chứ DVD của Prado chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX là hết.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
giá gốc của chúng nó thì Land 200 (Land to) đã đắt hơn Land 150 (Prado), còn về VN thì thuế TTĐB áp cho Land to là 110% trong khi của Prado là 60%, chênh nhau tương đối nhiều, chưa kể cùng là Land nhưng Land 200 do Toy VN phân phối ngon hơn Prado chính hãng khá nhiều: máy to hơn, nhiều option hơn, các chức năng vận hành, vượt địa hình cũng phong phú hơn.

chưa có đâu cụ ạ, Prado vẫn vặn chìa cơ thôi, bản 2020 cải tiến cải lùi kiểu gì mà còn đẻ ra thêm lắm chìa hơn các bản trước, nom nó rườm rà lắm. Còn apple carplay cũng chưa có luôn, cụ muốn dùng thì phải ra ngoài độ cái màn khác có hỗ trợ thôi chứ DVD của Prado chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX là hết.
em đang kết em này mà nghiên cứu thấy option chán quá, không hợp nhu cầu giải trí em đang dùng quen. Theo cụ có nên lấy 1 em cũ cũ độ 5-6 năm tuổi về độ các đồ giải trí không? Không biết xe đời 2014-2015 thì chất có ra gì không? Em nhớ mấy đời cũ trước nhìn xấu, gần đây thấy hợp lý hơn
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
em đang kết em này mà nghiên cứu thấy option chán quá, không hợp nhu cầu giải trí em đang dùng quen. Theo cụ có nên lấy 1 em cũ cũ độ 5-6 năm tuổi về độ các đồ giải trí không? Không biết xe đời 2014-2015 thì chất có ra gì không? Em nhớ mấy đời cũ trước nhìn xấu, gần đây thấy hợp lý hơn
Prado 5 năm tuổi thì còn ngon chán, cụ lo gì. cơ quan em mấy con Prado 90 series nhập về từ giai đoạn cuối những năm 90 vẫn chạy ầm ầm, ngoại trừ phần da với nhựa xuống cấp nhiều còn máy móc vẫn ngon. mua xe cũ miễn cụ chọn được chỗ bán uy tín với kiểm tra xe kỹ càng, cần thiết thì mang ra check hãng cho yên tâm.
nếu cụ là người thích xe nhiều option, xe bốc máy mạnh, coi trọng cảm giác lái thì tốt nhất là cụ đừng xem Prado. nó không có mấy thứ đó đâu. còn cụ chấp nhận được thì tính tiếp.
Prado thì rất bền và lành. xe đi êm, đầm chắc, cách âm tốt, đi xa không bị mệt mỏi, xe 2 cầu toàn thời gian nên đường tốt đường xấu chơi được hết, cụ chạy phố hay đi đường trường hay đi phượt đều ngon.
cụ mới đi thì có thể sẽ thấy khó chịu, không quen xe vì nghĩ sao xe to mà ì thế. nói chung là máy Prado hơi bé so với xác, chân ga trễ, hộp số lập trình không tối ưu nên đi sẽ thấy ì, vượt xe trên quốc lộ nhiều khi khá vất vả. để khắc phục thì lắp cảm biến chân ga, tập cách đi nhồi ga nuôi đà, hoặc biết linh hoạt dùng số bán tự động khi cần. đi quen là sẽ có cách khắc phục hết.
độ xe để offroad mới phức tạp chứ mấy thứ như cụ bảo thì dễ ợt vì toàn đồ điện, đấu nối chứ không tác động vào các bộ phận cơ khí, các gara ngoài em thấy họ vẫn làm đầy. mấy cái như màn hình giải trí, màn hình gối, loa sub các thứ độ không có khó khăn gì.
một lưu ý nếu cụ thường xuyên đi gia đình đông người thì Prado rất bí chỗ để đồ nếu chở đủ 7 người. chở 5 hoặc 6 người thì còn ổn chứ dựng cả 2 ghế hàng cuối lên thì gần như không để được đồ gì đâu, cụ phải chú ý. còn nếu không dùng đến hàng ghế cuối thường xuyên thì không vấn đề gì.
Mua Prado thực sự là mua giá trị cốt lõi chứ không có đồ chơi hay option gì nhiều đâu cụ ạ.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Prado 5 năm tuổi thì còn ngon chán, cụ lo gì. cơ quan em mấy con Prado 90 series nhập về từ giai đoạn cuối những năm 90 vẫn chạy ầm ầm, ngoại trừ phần da với nhựa xuống cấp nhiều còn máy móc vẫn ngon. mua xe cũ miễn cụ chọn được chỗ bán uy tín với kiểm tra xe kỹ càng, cần thiết thì mang ra check hãng cho yên tâm.
nếu cụ là người thích xe nhiều option, xe bốc máy mạnh, coi trọng cảm giác lái thì tốt nhất là cụ đừng xem Prado. nó không có mấy thứ đó đâu. còn cụ chấp nhận được thì tính tiếp.
Prado thì rất bền và lành. xe đi êm, đầm chắc, cách âm tốt, đi xa không bị mệt mỏi, xe 2 cầu toàn thời gian nên đường tốt đường xấu chơi được hết, cụ chạy phố hay đi đường trường hay đi phượt đều ngon.
cụ mới đi thì có thể sẽ thấy khó chịu, không quen xe vì nghĩ sao xe to mà ì thế. nói chung là máy Prado hơi bé so với xác, chân ga trễ, hộp số lập trình không tối ưu nên đi sẽ thấy ì, vượt xe trên quốc lộ nhiều khi khá vất vả. để khắc phục thì lắp cảm biến chân ga, tập cách đi nhồi ga nuôi đà, hoặc biết linh hoạt dùng số bán tự động khi cần. đi quen là sẽ có cách khắc phục hết.
độ xe để offroad mới phức tạp chứ mấy thứ như cụ bảo thì dễ ợt vì toàn đồ điện, đấu nối chứ không tác động vào các bộ phận cơ khí, các gara ngoài em thấy họ vẫn làm đầy. mấy cái như màn hình giải trí, màn hình gối, loa sub các thứ độ không có khó khăn gì.
một lưu ý nếu cụ thường xuyên đi gia đình đông người thì Prado rất bí chỗ để đồ nếu chở đủ 7 người. chở 5 hoặc 6 người thì còn ổn chứ dựng cả 2 ghế hàng cuối lên thì gần như không để được đồ gì đâu, cụ phải chú ý. còn nếu không dùng đến hàng ghế cuối thường xuyên thì không vấn đề gì.
Mua Prado thực sự là mua giá trị cốt lõi chứ không có đồ chơi hay option gì nhiều đâu cụ ạ.
Cụ nghiên cứu Explorer chưa? Option hay nhưng không biết có bền không. Nhớ Escape ngày trước tã nhanh hỏng vặt
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Cụ nghiên cứu Explorer chưa? Option hay nhưng không biết có bền không. Nhớ Escape ngày trước tã nhanh hỏng vặt
Explorer thì hợp với nhu cầu và mong muốn của đại bộ phận người dùng hơn: thích hợp chạy đường đẹp, máy khoẻ, cầm lái thì phấn khích hơn Prado, option nhiều, vì kích thước lớn hơn Prado nên khoang sau của Ex khá lớn, dựng cả hàng ghế cuối lên thì vẫn còn rất nhiều chỗ để đồ, khoản này thì rất đáng tiền. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là ồn, ồn gầm ồn lốp vì Explorer bản chất cũng chỉ là CUV dùng khung gầm liền, xe lại dùng mâm to lốp mỏng, xe 2 tỉ mà trang bị quả lốp Hankook, cái này chính bên hội Ford cũng kêu lắm.
Về độ bền thì bác cứ yên tâm là xe Ford sẽ xuống nhanh hơn Toy, đặc biệt là chạy cường độ cao, tuy nhiên nếu chỉ chạy gia đình bình thường, bảo dưỡng tốt thì chạy 5 năm đến lúc đổi xe cũng khó có vấn đề gì. Con Ex bán ở Việt Nam chưa dính phốt gì về động cơ hay hộp số nhưng cũng từng lùm xùm việc lọt khí thải vào khoang xe và dính triệu hồi vì ghế ngồi có thể gây thương tích khi xảy ra va chạm. Bây giờ cụ mua thì giá đang giảm sâu nhưng chỉ là bản cũ, còn bản mới khi về nhiều khả năng giá cũng cao và có thể kèm lạc, cũng như chưa thấy thông tin gì là khi nào bản mới của Ex về.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Explorer thì hợp với nhu cầu và mong muốn của đại bộ phận người dùng hơn: thích hợp chạy đường đẹp, máy khoẻ, cầm lái thì phấn khích hơn Prado, option nhiều, vì kích thước lớn hơn Prado nên khoang sau của Ex khá lớn, dựng cả hàng ghế cuối lên thì vẫn còn rất nhiều chỗ để đồ, khoản này thì rất đáng tiền. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là ồn, ồn gầm ồn lốp vì Explorer bản chất cũng chỉ là CUV dùng khung gầm liền, xe lại dùng mâm to lốp mỏng, xe 2 tỉ mà trang bị quả lốp Hankook, cái này chính bên hội Ford cũng kêu lắm.
Về độ bền thì bác cứ yên tâm là xe Ford sẽ xuống nhanh hơn Toy, đặc biệt là chạy cường độ cao, tuy nhiên nếu chỉ chạy gia đình bình thường, bảo dưỡng tốt thì chạy 5 năm đến lúc đổi xe cũng khó có vấn đề gì. Con Ex bán ở Việt Nam chưa dính phốt gì về động cơ hay hộp số nhưng cũng từng lùm xùm việc lọt khí thải vào khoang xe và dính triệu hồi vì ghế ngồi có thể gây thương tích khi xảy ra va chạm. Bây giờ cụ mua thì giá đang giảm sâu nhưng chỉ là bản cũ, còn bản mới khi về nhiều khả năng giá cũng cao và có thể kèm lạc, cũng như chưa thấy thông tin gì là khi nào bản mới của Ex về.
Vâng, cám ơn cụ. Em đã ngồi sau Ex vài lần đi golf. Khoang rộng. Có lần cậu lái xe dừng đổ xăng, thế nào lúc xong mở cửa ra chạy đi thì mùi xăng sặc sụa đến 1 lúc 3-5 phút mới hết. Khong biết là do mở cửa xe khác đang bơm nên lùa mùi xăng vào hay là hở ở đâu???
Đi xa thì em thấy không đến nỗi ồn lắm, so với 1 chiếc SUV khác em đang chạy. Prado lâu em không đi, hoặc chính xác là chưa đi bản đời mới nên không biết thế nào chứ đời cũ không êm ái đâu
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Explorer thì hợp với nhu cầu và mong muốn của đại bộ phận người dùng hơn: thích hợp chạy đường đẹp, máy khoẻ, cầm lái thì phấn khích hơn Prado, option nhiều, vì kích thước lớn hơn Prado nên khoang sau của Ex khá lớn, dựng cả hàng ghế cuối lên thì vẫn còn rất nhiều chỗ để đồ, khoản này thì rất đáng tiền. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là ồn, ồn gầm ồn lốp vì Explorer bản chất cũng chỉ là CUV dùng khung gầm liền, xe lại dùng mâm to lốp mỏng, xe 2 tỉ mà trang bị quả lốp Hankook, cái này chính bên hội Ford cũng kêu lắm.
Về độ bền thì bác cứ yên tâm là xe Ford sẽ xuống nhanh hơn Toy, đặc biệt là chạy cường độ cao, tuy nhiên nếu chỉ chạy gia đình bình thường, bảo dưỡng tốt thì chạy 5 năm đến lúc đổi xe cũng khó có vấn đề gì. Con Ex bán ở Việt Nam chưa dính phốt gì về động cơ hay hộp số nhưng cũng từng lùm xùm việc lọt khí thải vào khoang xe và dính triệu hồi vì ghế ngồi có thể gây thương tích khi xảy ra va chạm. Bây giờ cụ mua thì giá đang giảm sâu nhưng chỉ là bản cũ, còn bản mới khi về nhiều khả năng giá cũng cao và có thể kèm lạc, cũng như chưa thấy thông tin gì là khi nào bản mới của Ex về.
-Con Explorer đời ngày trc khung gầm nom tếu phết? :))

EB1CEE39-0D22-439B-AA11-0DB03BF8E89F.jpeg
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,471
Động cơ
381,983 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Prado lâu em không đi, hoặc chính xác là chưa đi bản đời mới nên không biết thế nào chứ đời cũ không êm ái đâu
Ko biết đời cũ b đi là đời nào. Nhưng hình như từ 2011 đến giờ chỉ có thay đổi lớn nhất là hộp số 4 số thành 6 số. Cũng ko hiểu sao Toy thiết kế Pra dựng hàng 3 lên thì chỗ để đồ bé tý, có khi bé hơn mấy xe 5+2.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Vâng, cám ơn cụ. Em đã ngồi sau Ex vài lần đi golf. Khoang rộng. Có lần cậu lái xe dừng đổ xăng, thế nào lúc xong mở cửa ra chạy đi thì mùi xăng sặc sụa đến 1 lúc 3-5 phút mới hết. Khong biết là do mở cửa xe khác đang bơm nên lùa mùi xăng vào hay là hở ở đâu???
Đi xa thì em thấy không đến nỗi ồn lắm, so với 1 chiếc SUV khác em đang chạy. Prado lâu em không đi, hoặc chính xác là chưa đi bản đời mới nên không biết thế nào chứ đời cũ không êm ái đâu
bác ngửi thấy mùi xăng lúc mở cửa là bình thường, chứ bên hội Ford các bác ý còn ngửi thấy mùi...khét lúc đang chạy tốc độ cao cơ? :)) Prado thế hệ hiện tại thì có mỗi cái lợi thế là đi êm và cách âm tốt thôi mà nó cũng hất cẳng được hai thằng đồng cân đồng lạng là Pajero và CX-9 ra khỏi thị trường VN mấy năm nay rồi, tốt nhất là cụ kiếm con xe cũ mà trải nghiệm, còn không biết là Prado cũ cụ đi là thế hệ nào? chắc là thế hệ Prado 120 nom nó giống Lex GX470 đúng không?
-Con Explorer đời ngày trc khung gầm nom tếu phết? :))

EB1CEE39-0D22-439B-AA11-0DB03BF8E89F.jpeg
con này nhìn lưới tản nhiệt thì chắc là Explorer thế hệ 2 từ năm 95 đến 2001. Mấy đời đầu này em đọc thì thấy bảo cũng lật kinh lắm, lật vì trọng tâm cao lênh khênh như Phò tủn đã đành còn bọn Explorer này lật vì...lốp có vấn đề?[-(
Ko biết đời cũ b đi là đời nào. Nhưng hình như từ 2011 đến giờ chỉ có thay đổi lớn nhất là hộp số 4 số thành 6 số. Cũng ko hiểu sao Toy thiết kế Pra dựng hàng 3 lên thì chỗ để đồ bé tý, có khi bé hơn mấy xe 5+2.
thì từ năm 2011 đến giờ vẫn là một thế hệ Prado, hai lần nâng cấp giữa vòng đời có thay đổi về ngoại hình ở phần mặt calang, cụm đèn trước, đèn sau, mâm xe, còn năm 2016 thì đổi từ hộp số 4AT lên 6AT, đổi sang máy Dual VVT-i thay cho máy VVT-i đơn trước đây. nói chung là Toy VN bán Prado cũng kiểu hời hợt, Prado VN dùng máy 2.7 đã là bậc thấp nhất trong gia đình Prado, nâng cấp vài thứ linh tinh thì lại tăng thêm giá. còn không phải chỗ để đồ bé hơn mấy xe 5+2 đâu mà chẳng để được gì luôn ý cụ, Prado dựng hàng 3 lên thì các thể loại vali là chịu chết luôn, túi vải mềm hoặc balo bé thì còn cố được. em thì thấy dù là xe 7 chỗ, thậm chí còn to hơn Fortuner 1 tý nhưng rõ ràng Prado không được tối ưu để đi đông người, hàng 3 gọi là chữa cháy thôi chứ mọi thứ tốt nhất thì dành cho hàng 2 hết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top