- Biển số
- OF-145444
- Ngày cấp bằng
- 11/6/12
- Số km
- 9,645
- Động cơ
- 434,840 Mã lực
VN sắp có đấy cụ
Cạnh tranh với xe khựa về giá?...
Em chỉ kỳ vọng trong những năm đầu tiên, xe của Vinfast cạnh tranh được luôn với xe bên khựa cả về chất lượng và về giá...
Vấn đề là bác Vượng có khả năng biến vài chục năm thành vài năm. Một con người xuất chúng, trăm năm có một. Tuy nhiên em vẫn thắc mắc về Tesla, có đầy đủ tham vọng và điều kiện nhưng vẫn ko thể phát triển được.Em cũng nghĩ là về ý chí cụ Vượng rất rất muốn làm thật muốn làm đến nơi đến chốn ạ. Nhưng kể cả như vậy thì 1 hãng xe mới tinh như Vinfast cũng phải trả giá vài chục năm, phải bán những dòng bình dân phục vụ đại chúng trước, vừa làm vừa tự hoàn thiện sau đó mới dần nâng cấp lên các dòng xe cao hơn được.
Em chỉ kỳ vọng trong những năm đầu tiên, xe của Vinfast cạnh tranh được luôn với xe bên khựa cả về chất lượng và về giá. Chứ đừng nói mơ cạnh tranh với xe HQ hay xe Nhật, càng ko có cửa cạnh tranh ở phân khúc xe Đức.
cụ cứ đùaTét la làm xe điện khó do chưa đủ quyết tâm và tiền như Vin Phét í mờ
Đùa đâu mà đùa.cụ cứ đùa
thằng Tesla này nó giống như Uber. Đang lỗ chổng vó lên nhưng vẫn được định giá rất cao, vì nó là người tiên phong dẫn dắt thị trường.Thế thì em thấy lo cho Vinfast. Như Tesla mà cũng chỉ làm được vài ngàn xe 1 năm!
Cái đấy thì công nhận. Làm vài quả tên lửa ra không gian thì kéo lại vốn ngay í mà cụ nhỉGọi vốn quá giỏi luôn
Ý lão là sang Tàu mua về xe pháo thăng thiên.Cái đấy thì công nhận. Làm vài quả tên lửa ra không gian thì kéo lại vốn ngay í mà cụ nhỉ
Tôi vừa chỉ đạo phọng tặng cậu Vượng tước Hiệp sĩ, từ giờ các bác gọi ngài phải là Sir Vượng Vôva, nhé.Đùa đâu mà đùa.
Em thật mà.
Có lẽ do em chịu ảnh hưởng của nhiều vị đáng kính ở đây coi Vô va là năm bờ oăn, làm cái gì cũng thành công dực dỡ
như các cụ phân tích thì Tesla khó là do làm hàng hiệu, chưa làm chủ được công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin. Vậy Vinfast làm cách nào để vượt qua rào cản này nhỉ. Em biết là bác Vượng cực giỏi và cực quyết đoán nhưng ca này có vẻ khó!!!Tôi vừa chỉ đạo phọng tặng cậu Vượng tước Hiệp sĩ, từ giờ các bác gọi ngài phải là Sir Vượng Vôva, nhé.
Cậu ấy còn trên cả Năm bờ oăn, có thừa khả năng biến vài chục năm thành vài năm, biến không thể thành có thể, xuất chúng lắm chứ bộ.
Đấy là bài toán kd của Tesla, họ đang có nhà máy chế tạo pin đứng đầu thế giới và bắt đầu lấn sang sx pin mặt trời dạng ngói. Car và xe tải Tesla đều xd trên nền tảng thông minh, hoàn toàn tự lái.như các cụ phân tích thì Tesla khó là do làm hàng hiệu, chưa làm chủ được công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin. Vậy Vinfast làm cách nào để vượt qua rào cản này nhỉ. Em biết là bác Vượng cực giỏi và cực quyết đoán nhưng ca này có vẻ khó!!!
Bài toán của 2 dị nhân này là 2 bài khác nhau, đều khó cả. Dưng nó khác nhau ở cái tầm.như các cụ phân tích thì Tesla khó là do làm hàng hiệu, chưa làm chủ được công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin. Vậy Vinfast làm cách nào để vượt qua rào cản này nhỉ. Em biết là bác Vượng cực giỏi và cực quyết đoán nhưng ca này có vẻ khó!!!
Cũng giống như các ngành sản xuất công nghiệp cơ khí chính xác, ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và thời gian chứ ko giống BĐS hay phân phối bán hàng nên ko thể cứ ý chí quyết liệt muốn mà làm được ở đẳng cấp cao luôn.Cạnh tranh với xe khựa về giá?
Chỉ với điều kiện Nhà nước đánh thuế xe khựa thật cao.
Người tầu từ khi người Việt mình còn đi chân đất, xe kéo (Cu lee), xe thồ,... họ đã làm ra ô tô. Mấy chục năm vừa rồi liên doanh, liên kết dù bị ràng buộc chặt thì họ cũng trộm được khá nhiều công nghệ, lực lượng công nhân tay nghề cao của họ cũng rất hùng hậu. Còn hiện tại VN mình đang có cái gì?
Việc tụi Tesla "khó khăn" là điều hiển nhiên. Trên thế giới hình như có mỗi hãng BMW chỉ sản xuất xe từ hạng trung bình khá trở lên mà vẫn tồn tại đến tận bây giờ, còn lại thì đều đã tự bán mình hết rồi.
Chỉ có các hãng xe bình dân mới đang tồn tại. Họ sản xuất xe sang để quảng cáo tên tuổi để bán và lãi được chính từ hàng bình dân!