[Funland] Tại sao Tesla làm xe ô tô điện khó khăn?

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
...
Em chỉ kỳ vọng trong những năm đầu tiên, xe của Vinfast cạnh tranh được luôn với xe bên khựa cả về chất lượng và về giá...
Cạnh tranh với xe khựa về giá?
Chỉ với điều kiện Nhà nước đánh thuế xe khựa thật cao.
Người tầu từ khi người Việt mình còn đi chân đất, xe kéo (Cu lee), xe thồ,... họ đã làm ra ô tô. Mấy chục năm vừa rồi liên doanh, liên kết dù bị ràng buộc chặt thì họ cũng trộm được khá nhiều công nghệ, lực lượng công nhân tay nghề cao của họ cũng rất hùng hậu. Còn hiện tại VN mình đang có cái gì?
Việc tụi Tesla "khó khăn" là điều hiển nhiên. Trên thế giới hình như có mỗi hãng BMW chỉ sản xuất xe từ hạng trung bình khá trở lên mà vẫn tồn tại đến tận bây giờ, còn lại thì đều đã tự bán mình hết rồi.
Chỉ có các hãng xe bình dân mới đang tồn tại. Họ sản xuất xe sang để quảng cáo tên tuổi để bán và lãi được chính từ hàng bình dân!
 

damvinhhung

Xe tải
Biển số
OF-24661
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
293
Động cơ
493,680 Mã lực
Em cũng nghĩ là về ý chí cụ Vượng rất rất muốn làm thật muốn làm đến nơi đến chốn ạ. Nhưng kể cả như vậy thì 1 hãng xe mới tinh như Vinfast cũng phải trả giá vài chục năm, phải bán những dòng bình dân phục vụ đại chúng trước, vừa làm vừa tự hoàn thiện sau đó mới dần nâng cấp lên các dòng xe cao hơn được.
Em chỉ kỳ vọng trong những năm đầu tiên, xe của Vinfast cạnh tranh được luôn với xe bên khựa cả về chất lượng và về giá. Chứ đừng nói mơ cạnh tranh với xe HQ hay xe Nhật, càng ko có cửa cạnh tranh ở phân khúc xe Đức.
Vấn đề là bác Vượng có khả năng biến vài chục năm thành vài năm. Một con người xuất chúng, trăm năm có một. Tuy nhiên em vẫn thắc mắc về Tesla, có đầy đủ tham vọng và điều kiện nhưng vẫn ko thể phát triển được.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tét la làm xe điện khó do chưa đủ quyết tâm và tiền như Vin Phét í mờ :D :D :D
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Cái tesla với cái xe điện của malay nó ko khác giữa sx con mer S và con kia Morning, model 3 rẻ nhất của nó cũng ngang giá mer c và bim 3 rồi, về mặt công nghệ khoảng cách giữa tesla và các hãng còn lại là rất xa nhất là công nghệ pin, độ tự động của xe, hệ thống trạm sạc. Các cụ có thể xem clip về các xe của tesla nó ko khác iphone vs nokia cục gạch dù cùng là điện thoại.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Đến 2019 mỹ kêu Đông Nam Á = cụ. Gọi Việt Nam lừ ông tổ.


Thôi em qua Mỹ học cách rửa xe điện đây
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,923
Động cơ
349,186 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì em thấy lo cho Vinfast. Như Tesla mà cũng chỉ làm được vài ngàn xe 1 năm!
thằng Tesla này nó giống như Uber. Đang lỗ chổng vó lên nhưng vẫn được định giá rất cao, vì nó là người tiên phong dẫn dắt thị trường.
Tesla giải quyết được bài toán pin, cách thay pin nhanh, các trạm sạc nhanh được xây dựng phủ khắp nước Mỹ thì không có hãng nào có thể cạnh tranh được với nó. Lúc đó nó chỉ cần cho thuê hoặc định hình tiêu chuẩn, thì các nhà sản xuất truyền thống phải theo nó hết.
Vinfast với công ti ở Malai em không bàn, vì tiêu chuẩn ở các nước là khác nhau.
Xe ô tô chạy điện ở VN chắc là sẽ rất khó bán. Nếu có chỉ chạy trong các khu du lịch cho đảm bảo môi trường thôi
 

Bixa1.0

Xe máy
Biển số
OF-439681
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
70
Động cơ
211,491 Mã lực
Em lại nghĩ Tesla nó làm theo kiểu Hermes, đơn hàng nhiều nhưng ra hàng ít để đẩy giá trị sp lên và làm thương hiệu
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,393
Động cơ
1,121,494 Mã lực
Tuổi
46

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cái đấy thì công nhận. Làm vài quả tên lửa ra không gian thì kéo lại vốn ngay í mà cụ nhỉ :D
Ý lão là sang Tàu mua về xe pháo thăng thiên.
Khai hải quan là tên lả Vú chụ để thông quan.
Về trói con xe điện Vin Phét vào đầu bó pháo dồi châm lửa???
Học bài anh trọc phú Elon Musk để làm bi a chăng ???
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,280 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Ko có công nghệ thay thế Pinthilium nên giá thành đắt, tuổi thọ ngắn , thay cái pin mất nửa cái xe
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Đùa đâu mà đùa.
Em thật mà.
Có lẽ do em chịu ảnh hưởng của nhiều vị đáng kính ở đây coi Vô va là năm bờ oăn, làm cái gì cũng thành công dực dỡ :D
Tôi vừa chỉ đạo phọng tặng cậu Vượng tước Hiệp sĩ, từ giờ các bác gọi ngài phải là Sir Vượng Vôva, nhé.
Cậu ấy còn trên cả Năm bờ oăn, có thừa khả năng biến vài chục năm thành vài năm, biến không thể thành có thể, xuất chúng lắm chứ bộ.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Đúng rồi các cụ đừng xóc lọ hô anh Vượng.
Bản thân anh ý cũng thừa nhận doanh nghiệp vn chưa là gì so với khu vực và trên thế giới.
Nếu oto việt được như proton malaisia và vài hãng xe nội địa của trung quốc hay luxen của taiwan đã là ok lắm.
Cái quan trọng là người dân ủng hộ.Chính phủ đỡ đầu.
 

damvinhhung

Xe tải
Biển số
OF-24661
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
293
Động cơ
493,680 Mã lực
Tôi vừa chỉ đạo phọng tặng cậu Vượng tước Hiệp sĩ, từ giờ các bác gọi ngài phải là Sir Vượng Vôva, nhé.
Cậu ấy còn trên cả Năm bờ oăn, có thừa khả năng biến vài chục năm thành vài năm, biến không thể thành có thể, xuất chúng lắm chứ bộ.
như các cụ phân tích thì Tesla khó là do làm hàng hiệu, chưa làm chủ được công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin. Vậy Vinfast làm cách nào để vượt qua rào cản này nhỉ. Em biết là bác Vượng cực giỏi và cực quyết đoán nhưng ca này có vẻ khó!!!
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
như các cụ phân tích thì Tesla khó là do làm hàng hiệu, chưa làm chủ được công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin. Vậy Vinfast làm cách nào để vượt qua rào cản này nhỉ. Em biết là bác Vượng cực giỏi và cực quyết đoán nhưng ca này có vẻ khó!!!
Đấy là bài toán kd của Tesla, họ đang có nhà máy chế tạo pin đứng đầu thế giới và bắt đầu lấn sang sx pin mặt trời dạng ngói. Car và xe tải Tesla đều xd trên nền tảng thông minh, hoàn toàn tự lái.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,364
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
như các cụ phân tích thì Tesla khó là do làm hàng hiệu, chưa làm chủ được công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin. Vậy Vinfast làm cách nào để vượt qua rào cản này nhỉ. Em biết là bác Vượng cực giỏi và cực quyết đoán nhưng ca này có vẻ khó!!!
Bài toán của 2 dị nhân này là 2 bài khác nhau, đều khó cả. Dưng nó khác nhau ở cái tầm.
1. Tesla khó không phải do làm thương hiệu, vì thương hiệu quá nhiều người biết dồi. Bài toán mà Tesla phải giải là thay đổi thị trường xe oto từ xe chạy xăng/dầu sang xe điện. Để làm được điều này trong điều kiện cạnh tranh hoàn hảo thì Tesla phải làm sao để xe điện tối ưu hơn xe xăng. Tesla đi theo hướng điển hình của Mỹ-Tập trung nguồn lực làm ra một-một vài sản phẩm thật hoàn hảo về chất lượng. Giá thành giảm xuống bằng cách tăng số lượng sản xuất. Xây dựng hệ sinh thái phục vụ người dùng-các trạm nạp. Đón đầu xu thế xe tự lái bằng những tính năng thông minh của xe. Tóm lại-Bài toán của Tesla là làm một cuộc cách mạng có quy mô toàn cầu nhằm lật đổ sự thống trị của xe chạy xăng.
2. Bài toán của Mr Vượng khác hoàn toàn về bản chất. Chắc chắn Vinfast không thể làm một cuộc cách mạng về công nghệ dưng có thể làm một cuộc cách mạng về thói quen sử dụng xe dùng điện. Với một thị trường không hoàn hảo, khả năng ảnh hưởng đến chính sách, Vinfast hoàn toàn có cơ hội để chiếm lĩnh thị trường bằng việc tạo ra những sản phẩm chất lượng. Một định hướng mà Mr Vượng hướng đến là một xã hội bớt ô nhiễu hơn do những động cơ chạy bằng xăng-một hệ lụy mà Trung Quốc đang phải gồng mình giải quyết. Đây cũng sẽ là quân cờ mà Mr Vượng có thể gây ảnh hướng tới chính sách.
 
Chỉnh sửa cuối:

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Cạnh tranh với xe khựa về giá?
Chỉ với điều kiện Nhà nước đánh thuế xe khựa thật cao.
Người tầu từ khi người Việt mình còn đi chân đất, xe kéo (Cu lee), xe thồ,... họ đã làm ra ô tô. Mấy chục năm vừa rồi liên doanh, liên kết dù bị ràng buộc chặt thì họ cũng trộm được khá nhiều công nghệ, lực lượng công nhân tay nghề cao của họ cũng rất hùng hậu. Còn hiện tại VN mình đang có cái gì?
Việc tụi Tesla "khó khăn" là điều hiển nhiên. Trên thế giới hình như có mỗi hãng BMW chỉ sản xuất xe từ hạng trung bình khá trở lên mà vẫn tồn tại đến tận bây giờ, còn lại thì đều đã tự bán mình hết rồi.
Chỉ có các hãng xe bình dân mới đang tồn tại. Họ sản xuất xe sang để quảng cáo tên tuổi để bán và lãi được chính từ hàng bình dân!
Cũng giống như các ngành sản xuất công nghiệp cơ khí chính xác, ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và thời gian chứ ko giống BĐS hay phân phối bán hàng nên ko thể cứ ý chí quyết liệt muốn mà làm được ở đẳng cấp cao luôn.
Chính thế em mới bảo là Vinfast sẽ đầu tư vào PR, thiết kế cho thật đẹp, ruột thì mua của nước ngoài càng nhiều càng tốt. Khả năng là nội thất ngoại thất sẽ sang trọng như xe Đức, nhưng máy móc khung gầm điện đóm sẽ ngang ngang xe tầu cao cấp. Mang về lắp ráp ở nhà máy của Vinfast rồi bán ra với giá ngang C200 trở lên. Xe này trong 2-3 năm đầu chắc ko vấn đề gì quá nghiêm trọng, nhưng các năm sau thì ko biết. Thế nên em mới bảo cụ Vượng sẽ bán Vinfast rất nhanh ngay sau thời điểm chiếc xe đầu tiên xuất xưởng.
Rồi các cụ xem :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top