Cháu có điều này théc méc, dù không có liên quan gì tới Thủy Lục Không Quân nhưng nhờ các pác giải thích giúp tý
Số là cháu hay đi tàu bay tuyến HN-ĐN-HN và thỉnh thoảng đi TPHCM-ĐN-TPHCM, trung bình mỗi tháng cũng có 1~2 chuyến đi và về.
Khi đi từ HN vào ĐN, tại sao khi bay qua dãy núi Hải Vân, máy bay không hạ cánh luôn từ phía đó xuống (hạ qua Vịnh Đà Nẵng, đường Nguyễn Tất Thành) mà phải bay vòng xuống Hội An, từ trên cao nhìn xuống thấy cầu Câu Lâu (Vĩnh Điện) bay dọc QL1A và hạ cánh từ phía Nam xuống. Cháu thấy thời gian từ khi nhìn thấy ĐN đến khi hạ cánh xong cũng mất thời gian từ 10~15 phút. Quảng đường bay thêm chắc cũng phải khoảng từ 70~100km.
Trong 1 năm nay cháu đi khoảng 30 chuyến HN-ĐN nhưng chỉ có một lần hạ cánh từ phía vịnh Đà Nẵng, số chuyến còn lại là bay về Hội An và vòng lại
Năm ngoái và năm kia cháu có đọc bài báo về đường bay vàng của bác phi công Mai Trọng Tuấn nào đó, nói rằng nếu theo phương án của bác ý thì tiết kiệm được có 7 phút bọ mà cãi nhau mãi là ok hay không ok để đến nỗi thủ tướng phải có ý kiến.
Nếu từ HN vào ĐN mà hạ cánh được như théc méc của cháu thì có phải tiết kiệm được 70~100km bay lòng vòng trên trời không?
Vào mùa hè này, mùa du lịch, HN - ĐN hàng ngày có 10 chuyến bay của VNA. nếu tất cả đều hạ cánh qua Vịnh Đà Nẵng thì có phải là tiết kiệm được 700~1000km không nhỉ? tức là không tăng chi phí mà có thêm thời gian, nhiên liệu để bố trí thêm đủ một chuyến bay.
Từ TP HCM ra ĐN thì cháu không có ý kiến vì theo cháu thấy hạ cánh và cất cánh đúng hướng rồi.
Pác nào rành giải thích cho cháu hiểu thêm với
Cảm ơn
Số là cháu hay đi tàu bay tuyến HN-ĐN-HN và thỉnh thoảng đi TPHCM-ĐN-TPHCM, trung bình mỗi tháng cũng có 1~2 chuyến đi và về.
Khi đi từ HN vào ĐN, tại sao khi bay qua dãy núi Hải Vân, máy bay không hạ cánh luôn từ phía đó xuống (hạ qua Vịnh Đà Nẵng, đường Nguyễn Tất Thành) mà phải bay vòng xuống Hội An, từ trên cao nhìn xuống thấy cầu Câu Lâu (Vĩnh Điện) bay dọc QL1A và hạ cánh từ phía Nam xuống. Cháu thấy thời gian từ khi nhìn thấy ĐN đến khi hạ cánh xong cũng mất thời gian từ 10~15 phút. Quảng đường bay thêm chắc cũng phải khoảng từ 70~100km.
Trong 1 năm nay cháu đi khoảng 30 chuyến HN-ĐN nhưng chỉ có một lần hạ cánh từ phía vịnh Đà Nẵng, số chuyến còn lại là bay về Hội An và vòng lại
Năm ngoái và năm kia cháu có đọc bài báo về đường bay vàng của bác phi công Mai Trọng Tuấn nào đó, nói rằng nếu theo phương án của bác ý thì tiết kiệm được có 7 phút bọ mà cãi nhau mãi là ok hay không ok để đến nỗi thủ tướng phải có ý kiến.
Nếu từ HN vào ĐN mà hạ cánh được như théc méc của cháu thì có phải tiết kiệm được 70~100km bay lòng vòng trên trời không?
Vào mùa hè này, mùa du lịch, HN - ĐN hàng ngày có 10 chuyến bay của VNA. nếu tất cả đều hạ cánh qua Vịnh Đà Nẵng thì có phải là tiết kiệm được 700~1000km không nhỉ? tức là không tăng chi phí mà có thêm thời gian, nhiên liệu để bố trí thêm đủ một chuyến bay.
Từ TP HCM ra ĐN thì cháu không có ý kiến vì theo cháu thấy hạ cánh và cất cánh đúng hướng rồi.
Pác nào rành giải thích cho cháu hiểu thêm với
Cảm ơn