- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 20,848
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Iem tưởng đây là kiến thức cơ bản khi học chứ.
Cụ đọc lại bài viết của em kỹ giùm đi ạ!Vù ga là để tăng tốc độ động cơ lên cho nó đông tốc khi cài số. Cụ danthanh thử nhả ga ra vào số nhả côn nhanh xem nó có giật tung lên không. Để êm xe bao giờ khi nhả côn cũng đỡ lại một tí để đợi nó đồng tốc nhưng nếu vù ga chuẩn có thể nhả côn nhanh mà không bị giật.
Em xin lỗi tại cụ viết dài quá, lâu ngày khả năng đọc của em nó càng ngày càng chán.Cụ đọc lại bài viết của em kỹ giùm đi ạ!
Quá chán!
chắc cụ có cách đi chân côn kiểu khác mọi người ạ, cụ chỉ dáo em với. cụ cứ tải nặng đi đường tắc xem có nhàn hơn koChuẩn rùi cụ ạ. Xe đời mới thì đỡ hơn. Còn các cụ kêu đi MT mỏi chân côn khi đi trong phố là các cụ đi chưa chuẩn và dùng chưa đúng chân côn ạ. Chứ đi chuẩn nó cũng nhàn ngang AT thôi.
Côn là để sang số thôi, hoặc điều chỉnh tốc độ khi cần. Các cụ cứ đỡ suốt làm gì chả mỏi. Kụ cứ phanh với ga, dùng số phù hợp xem có phải đỡ côn ko? Nhiều cụ đang đi số 3 phanh nhẹ cái cũng đạp côn.chắc cụ có cách đi chân côn kiểu khác mọi người ạ, cụ chỉ dáo em với. cụ cứ tải nặng đi đường tắc xem có nhàn hơn ko
E có 1 bà Chị gái, thi thoảng có mượn xe e đi công việc, tình cờ một hôm e ngồi bên cạnh còn bà Laí xe, vào ngã tư đèn đỏ bà phanh bt- khi đèn xanh bà dẫm 1 nhát thôi rôì, e choáng luôn, e hoỉ sao Laị ko Để cho xe tự lăn bánh vì số at nó tự lăn Bánh đc, nếu thấy chậm thì mới bù thêm tý ga chứ ai Lại qua ngã Tư mà đạp ga thế thì toi- bà bảo " thầy bày" vù ga- vô số, đèn xanh Cũng vù ga để khỏi tắc xe sau...Tôi học lái xe bằng xe UAZ, các thầy đều yêu cầu khi sang số phải nhấn mạnh chân ga (Gọi là vù ga), nói đúng ra là mỗi lần đang đi muốn chuyển số khác (Ví dụ từ số 1 sang số hai) phải giảm ga, đạp côn, vù ga, chuyển về số 0 (Số không), sau đó nhả chân côn, vù ga, chuyển số mới, lại nhả côn, nhấn ga để đi bình thường, cách đi này người ta gọi là chuyển số hai côn (Đạp côn hai lần). Các thầy nói việc vù ga là để cho dễ chuyển số, do vù ga thì tốc độ quay của động cơ phù hợp với tốc độ quay của trục then hoa thông qua hệ thống côn, số của xe. Nhưng do kiến thức về ô-tô của tôi kém nên không hiểu, không mường tượng nguyên lý hoạt động của động cơ ô-tô thế nào, nên không hiểu tại sao cứ phải vù ga khi sang số? Các xe loại khác có nhất thiết phải vù ga như thế không? Nhờ các bạn giải thích kỹ hơn, thanks.
Thầy bà gì bày lăng nhăng quá, hoặc do bà chị gái của cụ nghe chữ tát ra chữ tộ mới thế. Kỹ thuật đi 2 côn là là tăng ga khi giảm số, giảm ga khi lên số; hoàn toàn không có chiều ngược lại.E có 1 bà Chị gái, thi thoảng có mượn xe e đi công việc, tình cờ một hôm e ngồi bên cạnh còn bà Laí xe, vào ngã tư đèn đỏ bà phanh bt- khi đèn xanh bà dẫm 1 nhát thôi rôì, e choáng luôn, e hoỉ sao Laị ko Để cho xe tự lăn bánh vì số at nó tự lăn Bánh đc, nếu thấy chậm thì mới bù thêm tý ga chứ ai Lại qua ngã Tư mà đạp ga thế thì toi- bà bảo " thầy bày" vù ga- vô số, đèn xanh Cũng vù ga để khỏi tắc xe sau...
Kể từ đó em quên luôn vụ cho mượn xe, *** xe at, chân ga điện tử nên hơi trễ,dẫm 1 nhát ko thấy chạy lại bồi nhát nữa thì có mà thành xe tăng giữa phố luôn.
Đâu có cần phải như vậy? cứ nhả ga, cắt côn rồi vào số...Mà cụ học ở đâu đấy? có UAZ học để đi bộ đội à?