Thảo luận Tại sao phải cho dầu vào lọc dầu khi thay dầu và lọc dầu.

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Hiểu mà, nhưng dầu đổ trc vào lọc là k đúng, dầu phải chảy qua lọc mới đúng
Cái cách đổ dầu vào lọc trước là để dễ cho thợ khi đổ dầu đỡ phải thăm nhiều lần. Khi cụ thay dầu thay cả lọc mà cụ ko đổ vào lọc lúc thăm ở thước chuẩn rồi nhưng khi nổ máy xong thăm lại thì lại thiếu và phải đổ thêm và thăm lại hai ba lần mới chuẩn. Còn khi cụ đổ trước vào lọc rồi thì cứ lượng dầu như thông số mà đổ thôi, không bị thiếu nhiều.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Cái cách đổ dầu vào lọc trước là để dễ cho thợ khi đổ dầu đỡ phải thăm nhiều lần. Khi cụ thay dầu thay cả lọc mà cụ ko đổ vào lọc lúc thăm ở thước chuẩn rồi nhưng khi nổ máy xong thăm lại thì lại thiếu và phải đổ thêm và thăm lại hai ba lần mới chuẩn. Còn khi cụ đổ trước vào lọc rồi thì cứ lượng dầu như thông số mà đổ thôi, không bị thiếu nhiều.
Xe nào cũng có mức dầu phải đổ, ví dụ xe em nếu phải đổ 4,3 lít thì thợ sẽ đổ 4 lít/can, còn 0,3 em yêu cầu có cốc đong thì k phải thăm nhiều lần , quan trọng là phải biết cách làm
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,133
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Vậy trước khi đề nổ cần vào số đẩy xe 1 đoạn cho ló bơm dầu hầy.
Đẩy thì máy và hộp số có làm việc đâu mà bơm được dầu.
Mấy chục năm trước thì có nhiều trường hợp đi xe máy, sáng ra đạp vài phát rồi mới đề.
 

Saigon_2003

Xe máy
Biển số
OF-701357
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
76
Động cơ
96,390 Mã lực
chắc là để khỏi bị rách ron cao su trên lọc dầu nếu có lỡ xiết ko chuẩn !
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Xe nào cũng có mức dầu phải đổ, ví dụ xe em nếu phải đổ 4,3 lít thì thợ sẽ đổ 4 lít/can, còn 0,3 em yêu cầu có cốc đong thì k phải thăm nhiều lần , quan trọng là phải biết cách làm
Thì em đang bảo bác là để dễ thăm đo cho thợ mà. ( Đấy là cái dễ hiểu nhất cho việc đổ dầu vào cốc lọc trước, còn đổ trước dầu nó có nhiều lý do nữa). Cái 0,3 dầu trong can sao bác ước lượng chuẩn được. Bác đổ thẳng vào lọc là đúng lượng đấy rồi. Còn nguyên 4l bác đổ thẳng vào thôi.
 

QUANGTEOBKDN

Đi bộ
Biển số
OF-731423
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
2
Động cơ
70,120 Mã lực
Tuổi
29
Trong tất cả các bộ lọc luôn có một cái roan su gọi là van chống chảy ngược để lúc động cơ dừng nó giữ dầu ở lại trong cốc lọc, và khi khởi động lại luôn có sẵn dầu. Trừ trường hợp xe có sẵn van đó thì trong lọc sẽ không có roan cao su đó.
Và cũng giống như lúc thay dầu em nghĩ nên đổ dầu vào cốc lọc trước khi lắp,để lúc khởi động động cơ sẽ có sẵn dầu trong cốc lọc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top