[Funland] Tại sao nhiều web không đăng giá bán?

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,772
Động cơ
467,368 Mã lực
Các cụ chưa có câu trả lời vì các cụ giải quyết vd theo suy nghĩ của ng mua. Còn chưa suy nghĩ của ng bán.
Đây là e đang muốn cả 2 cùng tìm ra câu trả lời nhé. Chỉ ra nguyên nhân vdd chứ ko bênh ai.
Ng mua muốn rõ ràng, để làm gì. Chưa phải để mua. Mà mới dừng ở để biết. Để đi tham khảo. Còn mua hay ko thì còn xem chỗ nào giá rẻ đã, sau là service, rồi hậu mãi, abc tùy quan điểm mỗi ng mà đề cao cái nào hơn. Nhưng số đông vẫn là giá rẻ anh mua.
Các cụ bức xúc vì muốn so sánh giá mà chẳng có giá mà so :)

Còn ng bán, ai chẳng muốn công khai, minh bạch, làm ăn đơn giản, nhẹ đầu. Ngày xưa cũng có đề giá 3000 đấy, khách vào mua ầm ầm. Sau thấy ít hơn hẳn. Khách vẫn vào hỏi thăm sản phâm rồi lại lượn. Hóa ra chỗ khác đăng giá có 2950. Ăn it hơn 50. Nhưng hút đc đống khách.
Mai lại sửa giá thành 2900 cho hút hơn. Vẫn lãi vì nhập có 2700 thôi.
Cứ thế mãi, đến 1 ngày các bên nhập về 2700 mà phải đăng chào với giá 2750. Lãi có 50d. Thôi tha choi bài cứ để giá mập mờ. Cụ nào thì chốt giá 2900, cụ nào rắn thì 2750. Còn hơn đồng giá 50d. Cơ hội hơn hẳn.
Ng bán ai bảo ko ra giá. Họ luôn ra giá đấy. Cụ gọi cho họ là có giá. Nhất là lúc cụ vào giai đoạn chung kết. Giá luôn ok đấy.
Nhưng việc công bố giá chỉ dành cho ai có ý muốn mua thực sự. Cong ng hỏi giá để tham khảo, so bên nọ bên kia thì cứ để mập mờ còn hơn. Còn hy vọng quay lại. Chứ rõ ràng 3000, bên khác rõ ràng 2950 là lại mất khách.


Nói thì dài nhưng có thấy thấy vấn đề là như này:
-Giá chỉ công khai khi giá đấy thật sự tốt. Ko đối thủ.
- Hoặc đấy là mức sàn chung. Đảm bảo ko nơi nào thấp hơn. Ko bị phá giá.
- giá chỉ công khai khi biết ng mua chắc chắn mua, ko đi so sánh giá.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,772
Động cơ
467,368 Mã lực
Có 2 kiểu để giá mập mờ:
1. Giá bán mập mờ, cách này hơi khó chịu.
2. Giá công bố rõ ràng, nhưng mập mờ khuyến mại, ngưỡng giảm giá.

Oto em làm cũng vậy. Các hãng Ford, Honda, Toy... mỗi nơi 1 giá. Cungf1 đại lý mỗi ông1 giá.
Có mỗi Mazda, KIA là đồng nhất giá. Ko phải vì sale đâu, ko phải vì khách hàng đâu, mà là vì có anh Hải dàn xếp. Ko cho các bên phá giá.
Kết quả là gì. Là khách hàng phải mua 1 giá. Mất cơ hội mặc cả. Đứng về sale thì thích, nhưng về 2phía chưa chắc đã là tốt hay ko tốt.
Kinh doanh mà theo công thức thì chán lắm.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Một ví dụ điển hình của chuyện mập mờ giá:
Doanh nghiệp: Cửa hàng bán xe máy khá nổi tiếng ở Hà Nội
Mặt hàng: Các loại xe máy sản xuất trong nước
Không hiểu họ giấu cái giá như mèo giấu cức để làm gì ?

 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,772
Động cơ
467,368 Mã lực
Một ví dụ điển hình của chuyện mập mờ giá:
Doanh nghiệp: Cửa hàng bán xe máy khá nổi tiếng ở Hà Nội
Mặt hàng: Các loại xe máy sản xuất trong nước
Không hiểu họ giấu cái giá như mèo giấu cức để làm gì ?
Nói giá để bên khác chào thấp hơn 1 giá. Họ mất khách à cụ. Cụ chắc chắn mua của họ đi. Họ có já cho cụ ngay.
Nghe mâu thuẫn nhưng nó là sự thật
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
607
Động cơ
393,615 Mã lực
E cũng vậy , cứ không đề giá là e chẳng bao giờ call , ko đề giá e thấy thiếu tin tưởng sao ý
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,654
Động cơ
394,067 Mã lực
Cái ông kinh doanh chuyên nghiệp này phát biểu vớ vẩn nhể...

Người mua hàng không chỉ là giá bao nhiêu, mua online bao giờ cũng lâu hơn mua trực tiếp... giá cả còn phụ thuộc vào thời gian, không gian và nhu cầu tức thì của người mua... mua vài cân gạo nếp để sáng mai nấu xôi thì ra đại lý mà mua cho nhanh đợi thế nào được vài hôm hay 1 tuần...lúc đó đắt rẻ 10%, 15% không có ý nghĩa gì !

Mua một bao thuốc thì ra đại lý bên nhà mà mua đắt hơn 2 nghìn còn hơn đến tận nhà máy cách vài km để mua rẻ được hai nghìn...ai cũng biết điều này nên ai cũng mua ở đại lý bên nhà... đại lý sống được là nhờ xóa bỏ khoản cách không gian từ nơi cung cấp đến nơi tiêu thụ và các lợi thế khác về sự thuận tiện và tiện lợi cho người tiêu dùng...

Bác nói đằng nào họ cũng mua của mình, nghĩa là bác và các đại lý cấp 2, cấp 3 cùng nhau bắt gà, không quan tâm đến lợi ích của người mua ? ai mò đến tận cửa hàng nhà bác mà mua thì bác bán bằng giá đại lý tức là bác được lợi hẳn được phần triết khấu cho đại lý !!! thế là người ta tin tưởng bác, mò đi một quãng được xa hơn để mua/ hoặc chấp nhận mất thời gian chờ đợi bác gửi hàng chỉ để làm lợi cho bác ! Bác đừng nói là em sẽ bán rẻ hơn đại lý nhá... bác có liêm yết giá đâu mà biết... họ chỉ biết mặt bằng giá thông qua các đại lý !
thằng nào không để giá là em next

trứoc đi tìm mua ghế sofa em seach GG thì mấy web hiện lên do chạy quảng cáo GG

kích vào cái đầu tiên,web nhìn đẹp,ảnh chụp hàng đẹp nhưng giá ghi là liên hệ.thế là em cho next luôn

vào thằng thứ 2 và thằng thứ 3 xem thì nó niêm yết giá dõ dàng và liên hệ nó
Câu hỏi của cụ rất hay. Đây cũng là vấn đề mà em phải suy nghĩ rất nhiều khi làm website công ty : để hay không để giá ?.
1. Đứng trên quan điểm người mua hàng, em chỉ vào các trang bán hàng có đề giá. Google là công cụ đắc lực để em có thể so sánh giá, tìm hiểu thông tin về sản phẩm, về người hoặc công ty bán sản phẩm đó. Điều này thực hiện được khi tìm 1 sản phẩm của 1 hãng nào đó mà có nhiều nơi cùng bán.
Ví dụ: iphone, xe máy honda, ô tô kia morning . . . Nhưng rất khó thực hiện điều trên nếu em muốn có một sản phẩm đặc thù, cá biệt như: iphone mạ vàng, nạm kim cương, khắc tên, xe máy có độ đẽo, ô tô RR sản xuất theo yêu cầu riêng.
2. Mỗi người, mỗi cửa hàng, mỗi công ty có chiến lược, tiêu chí, mục đích, cách làm khác nhau, và cách làm đó được họ cho là tốt nhất tại thời điểm đó. Vì thế theo em, để giá hoặc không để giá tùy thuộc chiến lược của từng nơi bán hàng theo từng hoàn cảnh và thời điểm. Không nhất thiết hoặc thế này hoặc thế kia.
3. Em đưa ra một ví dụ đặc thù của việc có giá và không có giá ở 1 lĩnh vực để các cụ ngẫm: Thiết kế nội thất.
Theo các cụ: giá để thiết kế nội thất bao nhiêu là hợp lí ? 50k; 150k; 1.500k; 15.000k . . . cho 1 m2 sàn xây dựng?

Những ý kiến của các kụ trên đây chỉ giới hạn kinh doanh cho 1 khu vực , nếu các kụ kd 3 miền như em kụ nào dám để giá trên Web trừ khi kụ định móc tiền túi ra trợ giá vận chuyển , nhà máy em đặt tại Hà Nôi , vậy em theo các kụ e để giá khu vực nào đây khi cước vận tải nhảy múa như vừa rồi , nếu lấy giá theo Tp HCM thì ở Hà Nội em bán cho ma à , còn lấy giá Hà Nội thì ở tp HCM em làm không công cho các kụ nhé , cho lên những Web không để giá chưa chắc đã là lừa đảo mà chỉ đơn giản họ lcó giá tốt cho từng khu vực KD thôi
VD như 2 trang Web bán hàng của em ở dưới , Bàn ghế em xác định chỉ kd tại Hà Nội lên em để giá , còn Bếp Nướng em KD 3 miền cho lên e không để giá nhưng em đảm bảo giá tốt nhất cho từng khu vực em KD
 
Chỉnh sửa cuối:

phuc1509

Xe hơi
Biển số
OF-307030
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
137
Động cơ
302,070 Mã lực
Theo em thì là những hàng "chiến lược" người ta thường ko đưa giá mà khiên sng mua phải liên hệ trực tiếp vì giá sản phẩm đấy có giá chát!
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
759
Động cơ
507,597 Mã lực
Bác không thuyết phục được em, vì bác hoàn toàn có thể đề 2 giá: Hà nội: xxx, Sài gòn: xxx
Giá các vùng cập nhật theo cước vận chuyển.

Những ý kiến của các kụ trên đây chỉ giới hạn kinh doanh cho 1 khu vực , nếu các kụ kd 3 miền như em kụ nào dám để giá trên Web trừ khi kụ định móc tiền túi ra trợ giá vận chuyển , nhà máy em đặt tại Hà Nôi , vậy em theo các kụ e để giá khu vực nào đây khi cước vận tải nhảy múa như vừa rồi , nếu lấy giá theo Tp HCM thì ở Hà Nội em bán cho ma à , còn lấy giá Hà Nội thì ở tp HCM em làm không công cho các kụ nhé , cho lên những Web không để giá chưa chắc đã là lừa đảo mà chỉ đơn giản họ lcó giá tốt cho từng khu vực KD thôi
VD như 2 trang Web bán hàng của em ở dưới , Bàn ghế em xác định chỉ kd tại Hà Nội lên em để giá , còn Bếp Nướng em KD 3 miền cho lên e không để giá nhưng em đảm bảo giá tốt nhất cho từng khu vực em KD
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
759
Động cơ
507,597 Mã lực
Ý kiến của bác mới nghe cũng thuyết phục, có lẽ nhiều người không niêm giá nghĩ giống bác.
Tuy nhiên nó có nhiều mâu thuẫn, thứ nhất bác không niêm giá thì khách đã không muốn liên hệ, còn đâu cơ hội cho bác mà chung kết với giá tốt.

Em viết bài này không phải đứng trên phương diện người mua, vì em cũng làm kinh doanh nên em đang đứng trên phương diện người bán, em thấy rằng niêm giá có lợi hơn, tuy nhiên nhiều người bán khác không nghĩ vậy, đành rằng kinh doanh mỗi người mỗi cách, nhưng chúng ta trao đổi để rút ra cái hay đặng thay đổi sao cho phù hợp hơn. Như một bác trên này so sánh rất hay, không niêm giá giống như cái chợ, rồi lâu dài sẽ mất hẳn khách mảng online này. (em nói đây là tiếp thị online, chứ không hoàn toàn là mua bán online, người mua có thể gọi giao hàng, hoặc có thể đến tận cửa hàng xem và lấy hàng)
Mong các bác tiếp tục phân tích.

Các cụ chưa có câu trả lời vì các cụ giải quyết vd theo suy nghĩ của ng mua. Còn chưa suy nghĩ của ng bán.
Đây là e đang muốn cả 2 cùng tìm ra câu trả lời nhé. Chỉ ra nguyên nhân vdd chứ ko bênh ai.
Ng mua muốn rõ ràng, để làm gì. Chưa phải để mua. Mà mới dừng ở để biết. Để đi tham khảo. Còn mua hay ko thì còn xem chỗ nào giá rẻ đã, sau là service, rồi hậu mãi, abc tùy quan điểm mỗi ng mà đề cao cái nào hơn. Nhưng số đông vẫn là giá rẻ anh mua.
Các cụ bức xúc vì muốn so sánh giá mà chẳng có giá mà so :)

Còn ng bán, ai chẳng muốn công khai, minh bạch, làm ăn đơn giản, nhẹ đầu. Ngày xưa cũng có đề giá 3000 đấy, khách vào mua ầm ầm. Sau thấy ít hơn hẳn. Khách vẫn vào hỏi thăm sản phâm rồi lại lượn. Hóa ra chỗ khác đăng giá có 2950. Ăn it hơn 50. Nhưng hút đc đống khách.
Mai lại sửa giá thành 2900 cho hút hơn. Vẫn lãi vì nhập có 2700 thôi.
Cứ thế mãi, đến 1 ngày các bên nhập về 2700 mà phải đăng chào với giá 2750. Lãi có 50d. Thôi tha choi bài cứ để giá mập mờ. Cụ nào thì chốt giá 2900, cụ nào rắn thì 2750. Còn hơn đồng giá 50d. Cơ hội hơn hẳn.
Ng bán ai bảo ko ra giá. Họ luôn ra giá đấy. Cụ gọi cho họ là có giá. Nhất là lúc cụ vào giai đoạn chung kết. Giá luôn ok đấy.
Nhưng việc công bố giá chỉ dành cho ai có ý muốn mua thực sự. Cong ng hỏi giá để tham khảo, so bên nọ bên kia thì cứ để mập mờ còn hơn. Còn hy vọng quay lại. Chứ rõ ràng 3000, bên khác rõ ràng 2950 là lại mất khách.


Nói thì dài nhưng có thấy thấy vấn đề là như này:
-Giá chỉ công khai khi giá đấy thật sự tốt. Ko đối thủ.
- Hoặc đấy là mức sàn chung. Đảm bảo ko nơi nào thấp hơn. Ko bị phá giá.
- giá chỉ công khai khi biết ng mua chắc chắn mua, ko đi so sánh giá.
 

Vdzung

Xe tải
Biển số
OF-315417
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
253
Động cơ
296,930 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Q7
Mình giống Cụ chủ thôi, giá ko rõ ràng, ko có giá bán ( mặc dù nhiều mặt hàng mình biết thừa giá bán ) thì mình té luôn. :)) :))
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,419
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Chẳng biết các cụ bên kinh doanh giấu giá để dùng chiêu gì , nhưng em là người dùng phổ thông , em lên xem cứ thấy không niêm yết giá và không giới thiệu rõ ràng sản phẩm là em next , tìm trang nào có địa chỉ và giá cả niêm yết rõ ràng để xem
 

SangoCoban

Xe tải
Biển số
OF-87268
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
263
Động cơ
408,731 Mã lực
Nơi ở
cobanjsc.com
Website
cobanjsc.com
Tuy nhiên nó có nhiều mâu thuẫn, thứ nhất bác không niêm giá thì khách đã không muốn liên hệ, còn đâu cơ hội cho bác mà chung kết với giá tốt.
Em nghĩ trong kinh doanh không khẳng định được chắc chắn điều này, cũng như cụ đã từng nhận định: không thể áp dụng máy móc cách kinh doanh mà các sách dạy kinh doanh vào thực tế.
Có thể cách niêm yết giá với mặt hàng của cụ là có lợi, nhưng với mặt hàng khác là không có lợi. Việc có lợi hay không, phải do chính người bán mặt hàng đó đánh giá, dựa vào doanh số hàng năm, hàng tháng, sự phát triển, chứ không chỉ dựa vào yếu tố có hay không niêm yết giá mà đánh giá là không khôn ngoan.
Chúng ta lại quay trở lại câu hỏi cơ bản: tại sao chúng ta mua một món hàng?
- Vì món hàng đó là thiết yếu, không thể không có ---> nhiều người bán ---> niêm yết giá để cạnh tranh về giá + cạnh tranh về dịch vụ, hậu mãi . . .
- Vì món hàng đó là thứ ta thích, vì nó là hàng độc, vì không đụng hàng, vì nó có giá trị riêng ---> việc niêm yết giá liệu có còn quan trọng? vấn đề lúc đó là giá của mặt hàng đó có làm mình cảm thấy hợp lí hay không, có nằm trong tầm tiền của mình hay không.
Cuối cùng, theo em vấn đề này không có đúng hay sai, sẽ đúng khi doanh số vẫn đi lên mặc dù có hay không việc niêm yết giá.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Nói giá để bên khác chào thấp hơn 1 giá. Họ mất khách à cụ. Cụ chắc chắn mua của họ đi. Họ có já cho cụ ngay.
Nghe mâu thuẫn nhưng nó là sự thật

Nhiều cửa hàng xe máy thậm chí gọi điện thoại còn không thèm cho giá, phải đến tận nơi cho họ xem mặt, nhìn thấy tiền thì mới báo giá

Đó là kiểu kinh doanh gì vậy ?????

Trong khi theo lẽ thường, họ cứ việc đăng Giá Niêm Yết của hãng sản xuất, rồi thòng thêm câu "Chiết khấu đặc biệt cho khách mua hàng trực tiếp". Việc này các bạn có thể tham khảo các cửa hàng bán vật tư ngành điện nước xây dựng. Họ vẫn công bố theo bảng giá nhà sản xuất, nhưng có mức chiết khấu riêng cho từng đối tượng khách hàng là thợ hay người mua lẻ, lắm khi lên đến 45%.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
4,813
Động cơ
354,865 Mã lực
Giá cả còn phụ thuộc vào từng thời điểm, có thể biến động lên xuống mà, cũng khó để người ta để 1 mức giá cố định lắm. MÀ cái này có khi còn phụ thuộc vào khách hàng là người quen hay là gà :)
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Với khách mua lẻ, chuyện giá đắt rẻ hơn nhau một vài chục ngàn chỉ là một yếu tố trong chuyện quyết định mua hay không. Người ta còn cân nhắc xem chất lượng dịch vụ, hậu mãi, khoảng cách và thời gian để mua được sản phẩm. Các bạn sẽ cân nhắc từ Nhổn đi lên Ngô Quyền mua túi LV thay vì o-đờ trên mạng, hoặc đi 29km ra Nhật Cường mua IP6 chứ không mua ở Chợ Giời.

Hoặc ví dụ khác, so sánh mua cái bàn chải đánh răng ở cạnh nhà giá 250k, và đi nửa thành phố để mua được cũng cái đó giá 245k, chi phí các bạn mất thêm 50k tiền xăng, nửa ngày công 100k nữa (tính theo công thợ xây).

Các bạn khác bao biện cho chuyện không công bố giá bằng những khó khăn như vị trí địa lý, giá thay đổi hàng ngày v.v... thì đừng nên mở trang oép làm gì cho phí tiền. Đến giá vàng lên xuống từng giây tận bên London người ta còn công bố được cơ mà.
 

Taraxacum

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-317853
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
11
Động cơ
292,920 Mã lực
Nơi ở
Gặp đâu ở đó
Những ý kiến của các kụ trên đây chỉ giới hạn kinh doanh cho 1 khu vực , nếu các kụ kd 3 miền như em kụ nào dám để giá trên Web trừ khi kụ định móc tiền túi ra trợ giá vận chuyển , nhà máy em đặt tại Hà Nôi , vậy em theo các kụ e để giá khu vực nào đây khi cước vận tải nhảy múa như vừa rồi , nếu lấy giá theo Tp HCM thì ở Hà Nội em bán cho ma à , còn lấy giá Hà Nội thì ở tp HCM em làm không công cho các kụ nhé , cho lên những Web không để giá chưa chắc đã là lừa đảo mà chỉ đơn giản họ lcó giá tốt cho từng khu vực KD thôi
VD như 2 trang Web bán hàng của em ở dưới , Bàn ghế em xác định chỉ kd tại Hà Nội lên em để giá , còn Bếp Nướng em KD 3 miền cho lên e không để giá nhưng em đảm bảo giá tốt nhất cho từng khu vực em KD
Kinh doanh toàn cầu còn để giá thì kinh doanh ba miền vẫn là phạm vi hẹp ..., các yêu tố kỹ thuật sẽ giúp cho việc xác định giá theo từng khu vực...

Các trang web đề giá là thống nhất giá bán lẻ cho từng khu vực còn các đại lý là giá bán buôn, tùy vào quy mô, số lượng tiêu thụ của từng đại lý có thể có các giá ban buôn khác nhau...

Túm cái váy lại, ông nào không để là là cố tình mập mờ... mập mờ để làm gì ? để bóp hầu, bóp cổ khác hàng nhằm có nhiều lợi nhuận cho mình...

Nếu không đề giá kiếm được nhiều hơn đề giá thì không ai khuyên được các ông ấy phải đề giá vào đó cả, kể cả việc sỉ vả cũng chẳng nghĩa lý gì, đồng tiền nó liền khúc ruột... chén cái đã rồi mai nó sập ta đổi thương hiệu, đồi cửa hàng, đổi mặt hàng...đổi sổ tài khoản làm lại ... Cũng không trách được họ vì phương pháp làm ăn của họ là sống bằng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của khách hàng...

Nói nhiều rồi cũng phải quay lại phải là người tiêu dùng thông thái... cá nhân em thì thấy ông nào không để giá là em quy thành ác ôn bắt già hết !
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,772
Động cơ
467,368 Mã lực
Nhiều cửa hàng xe máy thậm chí gọi điện thoại còn không thèm cho giá, phải đến tận nơi cho họ xem mặt, nhìn thấy tiền thì mới báo giá

Đó là kiểu kinh doanh gì vậy ?????

Trong khi theo lẽ thường, họ cứ việc đăng Giá Niêm Yết của hãng sản xuất, rồi thòng thêm câu "Chiết khấu đặc biệt cho khách mua hàng trực tiếp". Việc này các bạn có thể tham khảo các cửa hàng bán vật tư ngành điện nước xây dựng. Họ vẫn công bố theo bảng giá nhà sản xuất, nhưng có mức chiết khấu riêng cho từng đối tượng khách hàng là thợ hay người mua lẻ, lắm khi lên đến 45%.
Em đã bảo là thướng có 2 kiểu mập mờ giá:
1 là mập mờ giá bán.
2 là công khai giá bán nhưng mập mờ giảm giá, khuyến mại.
 

phuc1509

Xe hơi
Biển số
OF-307030
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
137
Động cơ
302,070 Mã lực
Em đã bảo là thướng có 2 kiểu mập mờ giá:
1 là mập mờ giá bán.
2 là công khai giá bán nhưng mập mờ giảm giá, khuyến mại.
Tóm đi và tóm lại người mua phải là người tiêu dùng thông thái đúng ko cụ?
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,772
Động cơ
467,368 Mã lực
Việc này để giải quyết cần có ng trung gian làm trọng tài.
Đó là cơ chế giám sát giá cả của từng Hãng phân phối, của bên thị trường, và cần nhất có văn hóa tẩy chay.
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,654
Động cơ
394,067 Mã lực
Kinh doanh toàn cầu còn để giá thì kinh doanh ba miền vẫn là phạm vi hẹp ..., các yêu tố kỹ thuật sẽ giúp cho việc xác định giá theo từng khu vực...

Các trang web đề giá là thống nhất giá bán lẻ cho từng khu vực còn các đại lý là giá bán buôn, tùy vào quy mô, số lượng tiêu thụ của từng đại lý có thể có các giá ban buôn khác nhau...

Túm cái váy lại, ông nào không để là là cố tình mập mờ... mập mờ để làm gì ? để bóp hầu, bóp cổ khác hàng nhằm có nhiều lợi nhuận cho mình...

Nếu không đề giá kiếm được nhiều hơn đề giá thì không ai khuyên được các ông ấy phải đề giá vào đó cả, kể cả việc sỉ vả cũng chẳng nghĩa lý gì, đồng tiền nó liền khúc ruột... chén cái đã rồi mai nó sập ta đổi thương hiệu, đồi cửa hàng, đổi mặt hàng...đổi sổ tài khoản làm lại ... Cũng không trách được họ vì phương pháp làm ăn của họ là sống bằng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của khách hàng...

Nói nhiều rồi cũng phải quay lại phải là người tiêu dùng thông thái... cá nhân em thì thấy ông nào không để giá là em quy thành ác ôn bắt già hết !
Chính những người như kụ sau này sẽ bị dính chuyện bực mình khi thấy giá rẻ rồi đổ xô đến mua nhưng thực tế họ hết hàng rồi gạ gẫm mình chuyển sang mua mặt hàng khác cao hơn giá mình dự tính ( như Trần Anh chuyên làm như thế nếu kụ tìm linh kiện máy tính ) , hay như kụ tìm hàng trên Vật Giá sẽ gặp giá rẻ nhung kụ gọi điện đến toàn báo giá em chưa cập nhật , vậy kụ có tiếc tiền đt nữa hay không . Còn cái KD toàn cầu như kụ nói ấy mà giá của nhà sx bao giờ chả cao còn các đại lý thì bao giờ cũng thấp hơn giá công bố nhưng giá của Đại lý thì chưa bao giờ họ cho lên mạng đâu kụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top