Không đăng giá có nghĩa là không có hàng trong kho cụ ạ
Cái gì có lợi tự khắc ng ta sẽ làm bác ạ. Thêm nữa đa số khách hàng lại ko mua hàng như bác thì sao?Bác nói rất đúng về tình trạng buôn bán hiện nay nhưng nó chẳng nói lên được cái lợi của việc không niêm yết giá.
Bác bỏ tiền ra kinh doanh thì biết ngay bác ạ. Sợ là bác sẽ có cái nhìn khác.
Không đăng giá có nghĩa là không có hàng trong kho cụ ạ
Nhà e thì ko để giá bởi vì web e nêu rõ là bán buôn, để giá cao khách buôn họ lại ko thèm alo vì tưởng mình bán lẻ. E thấy cách của e khá phù hợp trên phương diện của e với lại qua web e lọc đc khách bán buôn, ai có nhu cầu thì gọi và mỗi lần có hàng mới e gửi qua group. Nhưng đó là chuyện e nó hơi đawc thùBác nói rất đúng về tình trạng buôn bán hiện nay nhưng nó chẳng nói lên được cái lợi của việc không niêm yết giá.
Thứ nhất nếu bác xác định hoàn toàn không bán lẻ, thì bác nên nhìn Samsung Việt nam, họ niên yết giá rất cao, thà thế còn hơn. Khách hàng vào ngắm ít ra cũng xác định được số tiền tối đa bỏ ra nếu mình muốn có sản phẩm đó.
Nếu mặt hàng có nhiều loại, bác ghi rõ loại hàng bác bán, trong miêu tả nhấn mạnh việc có tồn tại các loại hàng nhái 1, 2, 3 trên thị trường. Với em thì các web trong tìm kiếm ra giá rẻ cũng không phải là tiêu chí chọn lựa. (thông thường em ưu tiên đầu là địa điểm bán HN hay Sg, em không ưu tiên ship hàng từ xa vì rủi ro cao, sau đến sự trình bày chuyên nghiệp của web, ưu tiên với nhân viên bán hàng có nick online để hỏi thêm tư vấn nếu cần, sau đó mới đến giá, không cao nhưng cũng không cần phải thấp nhất, vì hàng giá thấp thường là hàng dùng rồi tút lại)
Cuối cùng, tâm lý ham rẻ thì cũng lại đi đôi với tâm lý bỏ qua những web không niêm giá, vậy thì đưa giá lên dù cao cũng còn có cơ hội bán được hàng, chứ người ta gọi điện rồi thấy cao không mua (tâm lý ham rẻ) thì bác lại tốn thêm cả công trả lời điện thoại, mà nghe nhiều điện thoại không có lợi đâu nhé.
Thực sự là nó do nguồn hàng có độc quyền ko? Doanh nghiệp có sản xuất trực tiếp ra s/p hay ko? Doanh nghiệp là đại lý cấp mấy và doanh nghiệp đó hướng đến đối tượng khách hàng như thế nào bác ạ.Bác ơi chúng ta tranh luận để tìm ra nguyên nhân đặng rút kinh nghiệm vì ai cũng có thể đã đang và sẽ làm kinh doanh. Ở đây em nêu ra vấn đề là vì sao không niêm giá, đi tới phân tích việc niêm giá có lợi hơn là không niêm với doanh nghiệp bán hàng online.
Ở VN tỉ lệ các web có niêm giá cũng rất nhiều, không lẽ họ không bỏ tiền ra kinh doanh? Có thể cách nghĩ cách làm của bác khác với bác kia, song bác có chắc là bác kia không đang kinh doanh online?? có khi còn kinh nghiệm hơn em với bác đấy.
Mong bác tiếp tục tranh luận.
À đó là vì họ bán buôn và web chỉ là 1 kênh quảng bá sản phẩm.Nếu nghiêm túc có web không có giá nhưng bán hàng vẫn chậy cụ ạ, còn tùy mặt hàng nữaBác không đọc kỹ rồi, em có loại trường hợp này ra ở trên rồi, em đề cập đến những web chẳng mặt hàng nào niêm giá cả.
Nhà e thì ko để giá bởi vì web e nêu rõ là bán buôn, để giá cao khách buôn họ lại ko thèm alo vì tưởng mình bán lẻ. E thấy cách của e khá phù hợp trên phương diện của e với lại qua web e lọc đc khách bán buôn, ai có nhu cầu thì gọi và mỗi lần có hàng mới e gửi qua group. Nhưng đó là chuyện e nó hơi đawc thù
E thì e chỉ giải thích nguyên nhân một số web họ ko show giá lẻ vì có thể họ gặp những vấn đề như thế (vd khách của họ là khách ham rẻ, họ có đối thủ cạnh tranh bẩn bưajjj...) và trong một thời gian dài kinh doanh họ nhận thấy việc đó là hợp lý, họ có cửa hàng và việc họ làm web chỉ là một kênh thông tin thêm, họ lọc khách theo tiêu chí ai có nhu cầu thì đến trực tiếp mua sản phẩm. Cũng giống như e ý, e ko báo giá hàng qua ib,sms, email mà e chỉ báo giá trực tiếp khi khách đến xem và lấy hàng. Ai thấy mất time thì thui e chả tiếc. Thiên hạ thiếu j người rỗi hơi, thiếu j ngươif phá đám, thiếu gì người thích hàng rẻ ....
Bác xem lại mấy nguyên tắc Bán hàng hiện đại đi ạCó thể đó là cách bác cho là đúng.
Nhưng bác có nghĩ là khách mua buôn cũng tìm trên mạng và họ sẽ bỏ qua luôn web của bác và gọi cho một web khác có niêm giá không?
Theo em khi bán buôn có thể đề rõ "mua số lượng lớn có thể gọi vào số xxxx để có chiết khấu tốt"
Trong kinh doanh em thấy mình làm cũng tốt, song nếu rút kinh nghiệm em có thể làm tốt hơn.
Bác xem lại mấy nguyên tắc Bán hàng hiện đại đi ạ
Tất cả mọi người đều như bác hay sao? Và tất cả các NPP không niêm giá trên Web đều khó bán được hàng hở bác?Em không đồng ý với quan điểm của bác, em xin trả lời từng ý:
- Em làm kinh doanh cũng 15 năm và luôn niêm yết giá rõ ràng, em thấy costco.com cũng vậy mà walmart.com cũng vậy, dù nhiều đứa trẻ đang muốn đánh bại họ.
- Nói về hiệu quả kinh doanh, đã kinh doanh online thì phải cập nhật, không thì cũng nên dẹp mảng online này lại vì bản chất nó cũng không hiệu quả. Em từng gọi hỏi mua hàng và chủ hàng trả lời là xin lỗi vì giá trên web chưa cập nhật, giá hiện tại cao hơn, thực tình là em cũng vẫn mua vì giá chênh không nhiêu lắm. Việc niêm yết giá của họ làm em thấy thiện cảm nên mua. Ngược lại không niêm yết thì tỉ lệ bị bỏ qua là cao thì lấy đâu ra cơ hội mà hiệu quả.
- Người mua hàng chỉ quan tâm đến việc mua hàng, tiếp xúc và giải trình kiểu đó với đội ngũ nhân viên bán hàng không chuyên nghiệp (thường ở các web không niêm yết) đôi khi lại phản tác dụng bác à. Với sản phẩm không niêm yết, người gọi sẽ gọi để hỏi giá đầu tiên, câu hỏi thường là "xin chào, anh/chị làm ơn cho biết giá của sản phẩm xxx đang bán bao nhiêu?" Nếu nhân viên không trả lời thẳng mà "abc em xin giới thiệu abc" thì em cũng next luôn. Còn hỏi xong rồi thì cũng cảm ơn và cúp máy thôi. Hay tính em không thích buôn điện thoại.
Xin chờ nghe tiếp ý kiến phân tích của bác.
Sách có thể viết 100 trang, cụ ứng dụng hợp lý thì nửa trang cũng thành công hơn các đối thủ rồiRiêng đi buôn em chưa thấy ai làm theo sách mà thành công. Có lẽ do em tiếp xúc ít quá.
Tất cả mọi người đều như bác hay sao? Và tất cả các NPP không niêm giá trên Web đều khó bán được hàng hở bác?
Bác bỏ tiền ra kinh doanh thì biết ngay bác ạ. Sợ là bác sẽ có cái nhìn khác.
Thật không may với hai bác là em cũng từng bán sức lao động cho một vài trang bán hàng online...Cụ phải hiểu rằng một tay ko che nổi mặt trời.
Mỗi một nhà buôn chỉ có một số mặt hàng giá tốt chứ ko phải tất tần tật mọi thứ đều tốt.
Nói trên lý thuyết thì rất đúng nhưng thực tế bắt tay vào làm thì mới rút ra đc những thứ cần phải làm.
1. Thương mại đien tử ở vnam chưa phát triển nên đừng so sánh với các nc khác trên thế giới khi mà người ta tt bằng thẻ tín dụng
2. Uweb phần lớn chỉ để show hàng còn ai muốn đến mua phần lớn cứ phải sờ thấy, nhìn thấy và thử đàng hoàng
Lượng người mua bán online ko nhiều, vì các nguyên nhân hàng nhiều loại và vì dịch vụ ship hàng chưa phát triển.
Nên thui tốt nhất là nếu cần mua gì thì mua trực tiếp chứ kỳ vọng lớn vào bây giờ hơi khó
E chả có ý bênh gì các web ko đăng giá nhưng có bắt tay vào làm thì mới biết mình nên làm thế nào cho hợp lý. Vì mình chưa nhiều tiền, chưa chuyên nghiệp đc như các cty đa quốc gia nên khi mjnhf chưa kịp lớn thì mình phải bảo vệ mình đã chứ ko thằng khác nó bóp chết khi đang trứng nc