[Funland] Tại sao nhiều tài xế thích vượt tại khúc cua đường núi

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Tôi ở miền núi, thấy vượt khúc cua biển 29 và 30 chiếm số đông, có lẽ các cụ ấy học lái xe ko có bài đi đường núi!Và có lẽ tại các cụ quen sống nhanh đè lên người khác để đi chứ khi tôi học lái xe,ôm cua đường đèo suốt, chỉ cần đi ra giữa đường thôi (cả đèo ko một bóng xe) là bị chửi luôn rồi nên thành thói quen, chỉ vượt sau khi cua , lúc ấy các xe to chưa kịp tăng tốc, dễ vượt hơn đường thẳng.
Cụ này chuẩn ạ ! Thỉnh thoảng em đi đường núi thấy ông nào chạy băm bổ cũng thấy toàn 29-30 thật
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,214 Mã lực
Cua có 2 loại: cua âm và cua dương
- Cua âm: đoạn đường ngược chiều (mà xe mình phải lấn nếu muốn vượt) nó cong sang trái thì vượt rất an toàn vì tầm bao quát lớn. Những đoạn này nếu có vạch đôi thì thường được kẻ 1 đứt, 1 liền (cho vượt từ 1 phía). Trường hợp này vượt OK.
- Cua dương: ngược lại trên. Vượt đoạn này thì óc lợn.
Thì trong bài này đang nói về loại sau mà cụ. Chứ loại trước thì OFer lại chẳng có gì để chém cả :D.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,408
Động cơ
259,608 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Tôi ở miền núi, thấy vượt khúc cua biển 29 và 30 chiếm số đông, có lẽ các cụ ấy học lái xe ko có bài đi đường núi!Và có lẽ tại các cụ quen sống nhanh đè lên người khác để đi chứ khi tôi học lái xe,ôm cua đường đèo suốt, chỉ cần đi ra giữa đường thôi (cả đèo ko một bóng xe) là bị chửi luôn rồi nên thành thói quen, chỉ vượt sau khi cua , lúc ấy các xe to chưa kịp tăng tốc, dễ vượt hơn đường thẳng.
Hôm nọ em đi đường đèo ra Cát Bà, đi đúng ngày thường và mùa lạnh, cả đèo chả có ai nhưng em vẫn an toàn còi toé loe (cho lũ chim rừng nghe :)) )
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,408
Động cơ
259,608 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cua có 2 loại: cua âm và cua dương
- Cua âm: đoạn đường ngược chiều (mà xe mình phải lấn nếu muốn vượt) nó cong sang trái thì vượt rất an toàn vì tầm bao quát lớn. Những đoạn này nếu có vạch đôi thì thường được kẻ 1 đứt, 1 liền (cho vượt từ 1 phía). Trường hợp này vượt OK.
- Cua dương: ngược lại trên. Vượt đoạn này thì óc lợn.
Cái âm dương này đúng cái clip ví dụ của em :))
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,408
Động cơ
259,608 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Chỗ đó đường rộng hơn, xe kia chạy chậm hơn nên cũng dễ vượt hơn ở chỗ thẳng, trừ trường hợp có xe đối đầu ở chiều ngược (ko quan sát được). 5 ăn, 5 thua.
Thế đội nào ham mê đánh bạc (50/50) thì ko nên lái xe cụ nhỉ :))
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,704
Động cơ
463,976 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Em đã lái đi Kim Bôi-Hoà Bình và Sa Pa, cảm nhận chung là vượt như này đa số là các xe bán tải, còn lại xe khác thì cũng là biển D như Morning, các bác ở địa phương quen đường cũng vượt ác phết.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,994
Động cơ
508,735 Mã lực
Thường là đi sau xe to thấy chậm, thấy lâu nên hở phát (cua rộng) là vượt
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Đoạn xe vượt lấn là là chưa có vạch liền. Ở đường núi mà tìm được một đoạn hơi thẳng một chút đủ để vượt an toàn nhiều khi khó lắm.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,408
Động cơ
259,608 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Đoạn xe vượt lấn là là chưa có vạch liền. Ở đường núi mà tìm được một đoạn hơi thẳng một chút đủ để vượt an toàn nhiều khi khó lắm.
Vạch liền 1 phía đấy cụ, đến khi gặp xe ngược chiều thì hết vạch liền. Chỗ đó mà liền nữa thì tận số.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Vạch liền 1 phía đấy cụ, đến khi gặp xe ngược chiều thì hết vạch liền. Chỗ đó mà liền nữa thì tận số.
Từ dưới đèo lên là vạch rời và thẳng dài vượt qua 5-6 xe to đi liền nhau mới tới đoạn cong vạch liền cụ ơi. Sau xe bán tải là hàng loạt xe máy cũng vậy. Đường núi như thế này là quá bình thường.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Nhiều lúc có thể vượt ở cua khi mà trước đó đã quan sát được toàn bộ đường và làm chủ tình huống. Tuy nhiên việc này rất mạo hiểm và chie có các bác ưa cảm giác mạnh làm thôi, cá nhân e thì tội gì đặt mạng mình vào tay người khác :))
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,981
Động cơ
448,220 Mã lực
Có người này người kia, chả hiểu sao lại quy kết hết cả bán tải?
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Thế đội nào ham mê đánh bạc (50/50) thì ko nên lái xe cụ nhỉ :))
Đánh bạc cụ chỉ có thể thua mất bạc. Thua của thằng vượt ko quan sát được phía đối diện, khả năng cao trả giá bằng tính mạng mình, ngoài ra còn gây đau thương cho nhiều người khác liên quan.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,667
Động cơ
1,134,941 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Lại bán tải tí nữa gây tai nạn.
Em cũng không biết tại làm sao những rắc rối ngoài đường gần đây lại dính dáng nhiều tới dòng xe bán tải tới vậy ???
Một số cụ đi bán tải nghĩ là xe của các cụ ấy máy khoẻ hơn, khung cứng hơn, to cao hơn ... so với các loại xe 4, 5 chỗ nên các cụ ấy cứ đi kiểu anh hùng như vây.
 

Hai cang

Xe tăng
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,039
Động cơ
490,805 Mã lực
Hôm trước E đi ở Tân Sơn - Phú Thọ cũng bị quả vượt đoạn cua trên núi. Xém đâm E. E phanh dúi để nhường cho xe đó đi. Chán chẳng buồn lấy clip ra.
Hôm đi ở Trường Chinh thì cái đoạn rào tôn, có bác camry phi từ rào tôn ra với tốc độ chim bay để vào ngõ 120. Nản
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top