[Funland] Tại sao nhiều tài xế thích vượt tại khúc cua đường núi

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Một số cụ đi bán tải nghĩ là xe của các cụ ấy máy khoẻ hơn, khung cứng hơn, to cao hơn ... so với các loại xe 4, 5 chỗ nên các
cụ ấy cứ đi kiểu anh hùng như vây.
Chắc do họ ăn nhiều 1 thứ Rau Thơm :D
 

hvluong

Xe tải
Biển số
OF-2568
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
243
Động cơ
565,350 Mã lực
Em xem phim hành động nhiều rồi, khi vượt xe khác là phải vượt ở khúc cua, đường thẳng không vượt được
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Em hôm rồi đi Sapa, đường đèo dốc cua gấp mà các loại xe cứ vượt ầm ầm, toàn biển 29, 30 trong khi đó phần lớn xe biển 21, 22,23,24 chạy rất từ tốn. Điếc không sợ súng hay chạy đồng bằng quen nên muốn thử cảm giác mạnh không biết nữa!
Câu cuối của cụ đúng. Em đi Mộc Châu các chã 29;30 vượt ầm ầm đổ đèo mít cứ đỏ lừ. Lên đến Vân Hồ mù mịt mà có ông K3 vượt tại khúc cua.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,187
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đường đèo núi,lên dốc hoặc xuống dốc thì tất cả các xe đều phải đi về phần đường của mình và giảm tốc độ,nhất là xe tải vừa dài lại vừa nặng,nên xe con cứ nghĩ mình tăng tốc nhanh chỉ tích tắc là đã vượt đc,nên mình thích thì mình vượt thôi.Cụ làng nó dám vượt xe con trong cua.
Ở quê cũng thế,bọn đi đường làng nó quen ra đường lộ bám theo xe ô tô khi xe chạy đàng trước di chuyển về làn của mình để tránh ô tô ngược chiều là nó tưởng nhường đường cho vượt là lao lên ngay ko thèm quan sát,ối ông vỡ cmn mồm đấy ạ.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,187
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Trong 2 trang đầu đã có mấy cụ vượt rồi. Khúc cua nhất là đường đèo thì tuyệt đối không vượt trừ trường hợp xe phía trc dừng hẳn lại. Quan sát đc thì cũng vài chục đến trăn mét, mà có xe lưc mình bắt đầu vượt nó mới xuất hiện ở phía đối diện ( đường đi sapa) thì sao? Nói quan sát là nguỵ biện.
Họ cứ nghĩ ai cũng như mình,xe khách hoặc xe tải chạy tuyến tài xế quen đường họ chạy rất nhanh,nhất là họ đang xuống dốc,suy nghĩ hộ người khác là có ngày ăn đòn.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,903
Động cơ
481,368 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Họ cứ nghĩ ai cũng như mình,xe khách hoặc xe tải chạy tuyến tài xế quen đường họ chạy rất nhanh,nhất là họ đang xuống dốc,suy nghĩ hộ người khác là có ngày ăn đòn.
Vi những xe "ngoài luật" thì để an toàn mình nên chủ động, cẩn thân tối đa thôi cụ ạ. 100% sao được.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,187
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hôm nọ em đi đường đèo ra Cát Bà, đi đúng ngày thường và mùa lạnh, cả đèo chả có ai nhưng em vẫn an toàn còi toé loe (cho lũ chim rừng nghe :)) )
Ngày trước đi đèo trước khi vào cua em chỉ còi một tiếng duy nhất để báo là mình đang đi đến,nếu có xe ngược thì theo phản xạ họ cungx còi lại,vãi cụ còi toé loe.
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
trên núi đi xuống vượt ở khúc cua thì nhanh xuống đến chân núi hơn và cũng nhanh đoàn tụ vs ô bà ô vải hơn. e thấy thế chẳng biết đúng hay sai
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Các camera hành trình ghi lại rất nhiều hình ảnh tài xế vượt xe to tại khúc cua khuất tầm nhìn, cấm vượt.
Có cụ nào ở đây vượt thế chưa, lúc đó nghĩ gì trong đầu mà liều dại dột thế nhỉ?
Link 1 trường hợp:
Http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/xe-ban-tai-vuot-au-trong-cua-suyt-gay-tai-nan-o-hoa-binh-3745435.html


Đơn giản là những chỗ đó xảy ra 2 loại hành vi:
- một nhóm đi chậm lại
- một nhóm thấy chậm thì vượt.
Vậy thôi.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,407
Động cơ
259,408 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Ngày trước đi đèo trước khi vào cua em chỉ còi một tiếng duy nhất để báo là mình đang đi đến,nếu có xe ngược thì theo phản xạ họ cungx còi lại,vãi cụ còi toé loe.
À, sorry cụ, em viết cẩu thả câu chữ, cũng chỉ còi 1 cái thôi :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,424
Động cơ
517,982 Mã lực
Đường đèo xe tải thường chạy rất chậm cho an toàn, xe con với xe khách hay cậy khỏe nên không chịu đi sau.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Một số cụ đi bán tải nghĩ là xe của các cụ ấy máy khoẻ hơn, khung cứng hơn, to cao hơn ... so với các loại xe 4, 5 chỗ nên các cụ ấy cứ đi kiểu anh hùng như vây.
Để vượt thì máy bán tải (chủ yếu là máy dầu 2.x) tăng tốc yếu hơn sedan hạng C, máy dầu ì bỏ mẹ trừ khi là 3.2. Cứng cáp hơn để làm ếch gì khi va quệt thì thân vỏ vẫn tèo, tiền vẫn mất như các loại xe < 1 tỏi khác (cụ nào biết gara làm thân vỏ bán tải rẻ hơn sedan cỏ thì cho em xin thông tin).

Lý do chính khiến bán tải lên sóng nhiều là vì dù là Ranger, Navara hay BT50 thì đều được gọi chung là ... bán tải :D, mà nếu tính chung như thế thì doanh số hàng tháng của bán tải là tương đương với Vios, đứng đầu danh sách bán chạy hàng tháng, năm ngoái tính trung bình có khoảng 2500 chiếc lăn bánh ra đường mỗi tháng, đâm nhau suốt ngày là bình thường như cân đường :D
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,793
Động cơ
340,824 Mã lực
Một lần cháu thuê con 16 chỗ của cụ trên này đi Quảnh ninh mà trên đường cháu phải chỉnh lái xe mấy lần vì tội đi ẩu. Chạy cao tốc mà ổng cứ giữa vạch đứt chạy, qua QL10 cứ chỗ nào vượt được là vượt bất kể như nào, kiểu như ko hiểu tý gì về luật GT, mà tài già hơn 30 năm chứ ko phải ít. Nói vậy mới thấy ko phải cứ trẻ ít tuổi là húng mà kể cả tài già vẫn húng và ngu đường là bình thường.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,486
Động cơ
535,640 Mã lực
Thích vượt ở khúc cua thì khôn nhất rồi.em hết ý kiến luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top