[Funland] Tại sao nhiều cụ không thích bảo hiểm nhân thọ ?

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
489
Động cơ
377,755 Mã lực
Người Việt mình quen chạy ăn từng bữa, tương lai bất định. Lo ngày hôm nay đã, ko việc gì nghĩ đến tương lai.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Bảo hiểm là hình thức rất tốt, bảo hiểm nhân thọ cần kèm theo hình thức bảo hiểm bệnh tật và tai nạn. Nói chung nên cân đối tầm 5% thu nhập mua bảo hiểm, mức dưới 5% thu nhập có lẽ là hợp lý.

Tuy nhiên:
- Dân mình vốn lười đọc các loại Hợp đồng, nên cứ nghe qua loa rồi ký.
- Hợp đồng bảo hiểm cũng thuộc dạng phức tạp lằng nhằng nhất nhì trong các loại hợp đồng.
- Nhân viên tư vấn trình độ hơi thấp hoặc chưa có tâm, chỉ xoáy vào lợi ích và cố tình phớt qua nghĩa vụ, hạn chế.
- Thủ tục giấy tờ chứng từ ở các bệnh viện (nhất là khối bệnh viện nhà nước) còn nhiêu khê. Bản thân người nhà mình đã từng bỏ qua lĩnh 1 khoản bảo hiểm cũng chỉ vì hãng BH đòi con dấu vào 1 cái biên lai gì đó mà bệnh viện (lớn nhà nước) không cho. Đến BV họ thái độ cáu cáu nên thôi cũng bận việc mà bỏ qua hơn triệu vnđ.

- Dân mình hay khai giấu bệnh, đến lúc thanh toán mới ngớ ra là bị từ chối do khai báo thiếu trung thực.

Nói chung, vẫn nên mua bảo hiểm,giới hạn mức 5% thu nhập. Ví dụ ai thu nhập 30 triệu/tháng thì có thể trích tối đa1,5 triệu/tháng - tương đương gói bảo hiểm 18-20 triệu/năm.

Nếu không có bệnh gì, quá tốt. Tiền đóng Bảo hiểm góp phần cứu giúp các hoàn cảnh éo le khác, gián tiếp làm từ thiện.
Nếu gặp bệnh tật, được hỗ trợ một khoản lớn chữa trị.
Cụ nói chuẩn cmnl!
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
bảo hiểm này nó ưu việt với bọn nước ngoài nhưng về mình là biến chướng vả lại thu nhập của đa số dân vẫn thấp chả ai hào hứng với cái này
đây với đồng nghiệp mà nó còn thế này bảo sao các cụ ko thích
 

hongquan2812

Xe hơi
Biển số
OF-347664
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
144
Động cơ
267,379 Mã lực
Website
shorten.asia
bảo hiểm này nó ưu việt với bọn nước ngoài nhưng về mình là biến chướng vả lại thu nhập của đa số dân vẫn thấp chả ai hào hứng với cái này
đây với đồng nghiệp mà nó còn thế này bảo sao các cụ ko thích
Em Google không thấy vụ này, cụ cho em link tham khảo với ạ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Là một người đã từng bán bảo hiểm nhân thọ cháu trả lời luôn cho cụ chủ bốn yếu tố sau:
Thứ nhất lãi xuất thấp hơn hẳn lạm phát nên càng tiết kiệm lâu càng mất nhiều tiền.
Thứ hai khi có rủi ro xảy ra bảo hiểm lèm nhèm, tìm mọi cách từ trối chi trả như trường hợp ca sĩ gì đó cách đây 16 năm. Khi đó chưa có face nhưng cô ấy là người nổi tiếng nên nhiều người biết sự vụ, những cái không biết thì sao?
Thứ ba rủi ro tài chính, để có lãi thì bảo hiểm cũng phải đem tiền đó đi đầu tư, kiếm lời và chia một phần lời cho khách hàng, nhưng lỡ bảo hiểm phá sản thì sao? Cơ chế đền bù thế nào? Về mặt chính sách thì sổ tiết kiệm được bảo hiểm cao hơn mà được có 50 củ một khách hàng và một sổ, thì chắc chắn bảo hiểm phá sản số đền bù sẽ thấp hơn, ví dụ cụ mua gói 20 củ một năm, đóng được 10 năm bảo hiểm phá sản họ có tái bảo hiểm đền cho có 20 củ thì chả bõ. Cháu mua bảo hiểm nước ngoài lãi 6% bằng ngoại tệ thời điểm này nên mua còn có chất lượng. Chứ mua cái bảo hiểm nhân thọ ở VN chả giải quyết cái gì cho khách hàng thì họ không mặn mà là phải, đó là lý do thứ tư
 

hongquan2812

Xe hơi
Biển số
OF-347664
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
144
Động cơ
267,379 Mã lực
Website
shorten.asia
Là một người đã từng bán bảo hiểm nhân thọ cháu trả lời luôn cho cụ chủ bốn yếu tố sau:
Thứ nhất lãi xuất thấp hơn hẳn lạm phát nên càng tiết kiệm lâu càng mất nhiều tiền.
Thứ hai khi có rủi ro xảy ra bảo hiểm lèm nhèm, tìm mọi cách từ trối chi trả như trường hợp ca sĩ gì đó cách đây 16 năm. Khi đó chưa có face nhưng cô ấy là người nổi tiếng nên nhiều người biết sự vụ, những cái không biết thì sao?
Thứ ba rủi ro tài chính, để có lãi thì bảo hiểm cũng phải đem tiền đó đi đầu tư, kiếm lời và chia một phần lời cho khách hàng, nhưng lỡ bảo hiểm phá sản thì sao? Cơ chế đền bù thế nào? Về mặt chính sách thì sổ tiết kiệm được bảo hiểm cao hơn mà được có 50 củ một khách hàng và một sổ, thì chắc chắn bảo hiểm phá sản số đền bù sẽ thấp hơn, ví dụ cụ mua gói 20 củ một năm, đóng được 10 năm bảo hiểm phá sản họ có tái bảo hiểm đền cho có 20 củ thì chả bõ. Cháu mua bảo hiểm nước ngoài lãi 6% bằng ngoại tệ thời điểm này nên mua còn có chất lượng. Chứ mua cái bảo hiểm nhân thọ ở VN chả giải quyết cái gì cho khách hàng thì họ không mặn mà là phải, đó là lý do thứ tư
Em xin trả lời cụ một số câu:
1. Cụ "làm" bảo hiểm không có nghĩa là cụ am hiểu về bảo hiểm.
2. Cụ đã biết công ty bảo hiểm nào ở Việt Nam đã phá sản thì nêu tên cho em với.
3. Vụ từ chối trả tiền bồi thường cụ nêu chi tiết ra em với. Thường thì 1 công ty bảo hiểm sẽ không để mất danh tiếng của mình chỉ vì vài tỷ đồng.
4. Nếu bảo hiểm nước ngoài cam kết là lãi 6% bằng ngoại tệ (ví dụ đô la) 1 năm thì cụ nêu ra đầy cụ tham gia ạ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Em xin trả lời cụ một số câu:
1. Cụ "làm" bảo hiểm không có nghĩa là cụ am hiểu về bảo hiểm.
2. Cụ đã biết công ty bảo hiểm nào ở Việt Nam đã phá sản thì nêu tên cho em với.
3. Vụ từ chối trả tiền bồi thường cụ nêu chi tiết ra em với. Thường thì 1 công ty bảo hiểm sẽ không để mất danh tiếng của mình chỉ vì vài tỷ đồng.
4. Nếu bảo hiểm nước ngoài cam kết là lãi 6% bằng ngoại tệ (ví dụ đô la) 1 năm thì cụ nêu ra đầy cụ tham gia ạ.
Google chưa tính phí cụ nhé




Chưa phá sản không có nghĩa là không phá sản, nó là doanh nghiệp thì nó phá sản, ngân hàng còn có thể phá sản thế tại sao bảo hiểm thì không thể? Nếu nó phá sản thì cơ chế tái bảo hiểm thế nào?
Bảo hiểm nước ngoài nhưng cụ là công dân Việt Nam, cư trú tại Việt Nam không thể mua được, cháu lấy ví dụ để so sánh thôi. Đó là sản phẩm của bảo hiểm nước ngoài và cho công dân các quốc gia định cư tại nước ngoài, cụ thể là Đức
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,045
Động cơ
695,558 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cháu kê đôi tổ ong và đi ngủ đã ạ. Nhà cháu thì nghèo lại dành tiết kiệm mua bảo hiểm đề phòng rủi ro. Chứ như gần nhà cháu có anh khi phát hiện ung thư đã đặt bác sĩ 2 tỷ để chữa thì anh ấy chả cần bảo hiểm.
 

hongquan2812

Xe hơi
Biển số
OF-347664
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
144
Động cơ
267,379 Mã lực
Website
shorten.asia
Google chưa tính phí cụ nhé




Chưa phá sản không có nghĩa là không phá sản, nó là doanh nghiệp thì nó phá sản, ngân hàng còn có thể phá sản thế tại sao bảo hiểm thì không thể? Nếu nó phá sản thì cơ chế tái bảo hiểm thế nào?
Bảo hiểm nước ngoài nhưng cụ là công dân Việt Nam, cư trú tại Việt Nam không thể mua được, cháu lấy ví dụ để so sánh thôi. Đó là sản phẩm của bảo hiểm nước ngoài và cho công dân các quốc gia định cư tại nước ngoài, cụ thể là Đức
1. Cụ đọc kỹ vụ này nhé, khai sai hoàn toàn thế kia thì...?
2. Cơ chế hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm rất rõ ràng:
a. Thứ nhất quy định về vốn pháp định, vốn điều lệ.
b. Thứ hai là quỹ dự phòng nghiệp vụ và quỹ dự trữ bắt buộc.
c. Thứ 3 là doanh nghiệp nếu mất khả năng thanh toán thì hợp đồng sẽ được chuyển giao cho doanh nghiệp khác thông qua bộ tài chính và mọi quyền lợi của khách hàng giữ nguyên.

Nếu nói về phá sản thì đúng là có luật phá sản cho công ty bảo hiểm và người tham gia được đền bù tối đa 200 triệu.

Nói là có luật phá sản nhưng bộ tài chính và nhà nước làm sao để ngân hàng hay bảo hiểm phá sản được ạ. Nó là 1 trong các trụ cột của nhà nước vững bền.
 

hongquan2812

Xe hơi
Biển số
OF-347664
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
144
Động cơ
267,379 Mã lực
Website
shorten.asia
Cháu kê đôi tổ ong và đi ngủ đã ạ. Nhà cháu thì nghèo lại dành tiết kiệm mua bảo hiểm đề phòng rủi ro. Chứ như gần nhà cháu có anh khi phát hiện ung thư đã đặt bác sĩ 2 tỷ để chữa thì anh ấy chả cần bảo hiểm.
Đúng rồi cụ ạ, nếu có vài trăm tỷ nhàn rỗi thì tiền chữa ung thư cũng chưa thấm tháp lắm. Nếu cụ cần tham khảo các giải pháp bảo hiểm thì cứ pm cháu ạ. Cháu với cụ cùng bóng bàn giải pháp phù hợp nhất cho cụ(tất nhiên là cháu sẽ giải thích cho cụ chi tiết và đầy đủ nhất từng điều khoản trong hợp đồng ạ).
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
1. Cụ đọc kỹ vụ này nhé, khai sai hoàn toàn thế kia thì...?
2. Cơ chế hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm rất rõ ràng:
a. Thứ nhất quy định về vốn pháp định, vốn điều lệ.
b. Thứ hai là quỹ dự phòng nghiệp vụ và quỹ dự trữ bắt buộc.
c. Thứ 3 là doanh nghiệp nếu mất khả năng thanh toán thì hợp đồng sẽ được chuyển giao cho doanh nghiệp khác thông qua bộ tài chính và mọi quyền lợi của khách hàng giữ nguyên.

Nếu nói về phá sản thì đúng là có luật phá sản cho công ty bảo hiểm và người tham gia được đền bù tối đa 200 triệu.

Nói là có luật phá sản nhưng bộ tài chính và nhà nước làm sao để ngân hàng hay bảo hiểm phá sản được ạ. Nó là 1 trong các trụ cột của nhà nước vững bền.
Cụ không có khả năng đọc hiểu à? Cháu bảo tìm mọi lý do để từ trối, sai thế sao về sau lại phải trả? Tối đa 200 triệu nhưng tối thiểu bao nhiêu? Khi nào thì tối đa và khi nào thì tối thiểu? Ba cái cụ viết như a và b thì doanh nghiệp bất kỳ nào chẳng có, có cái có làm đúng như vậy hay không mà thôi. Đó là những lý do cháu nêu tại sao khách hàng không mặn mà với bảo hiểm nhân thọ.

http://m.giadinh.net.vn/xa-hoi/bi-kich-cua-gia-dinh-co-nguoi-qua-co-bi-cong-ty-bao-hiem-prudential-ket-luan-nhiem-hiv-20170612215934783.htm
Đó là những lý do khách hàng không mặn mà với bảo hiểm nhân thọ
 
Chỉnh sửa cuối:

hongquan2812

Xe hơi
Biển số
OF-347664
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
144
Động cơ
267,379 Mã lực
Website
shorten.asia
Cụ không có khả năng đọc hiểu à? Cháu bảo tìm mọi lý do để từ trối, sai thế sao về sau lại phải trả? Tối đa 200 triệu nhưng tối thiểu bao nhiêu? Khi nào thì tối đa và khi nào thì tối thiểu? Ba cái cụ viết như a và b thì doanh nghiệp bất kỳ nào chẳng có, có cái có làm đúng như vậy hay không mà thôi. Đó là những lý do cháu nêu tại sao khách hàng không mặn mà với bảo hiểm nhân thọ.

http://m.giadinh.net.vn/xa-hoi/bi-kich-cua-gia-dinh-co-nguoi-qua-co-bi-cong-ty-bao-hiem-prudential-ket-luan-nhiem-hiv-20170612215934783.htm
Đó là những lý do khách hàng không mặn mà với bảo hiểm nhân thọ
Vốn của doanh nghiệp bảo hiểm nó không như của doanh nghiệp bình thường là muốn khai bao nhiêu thì khai đâu cụ. Nó là vốn đối ứng được Bộ Tài chính kiểm soát rất chặt chẽ.

Mấy vụ cụ gửi để em tìm hiểu và trả lời cụ ạ.
 

hongquan2812

Xe hơi
Biển số
OF-347664
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
144
Động cơ
267,379 Mã lực
Website
shorten.asia
Cụ không có khả năng đọc hiểu à? Cháu bảo tìm mọi lý do để từ trối, sai thế sao về sau lại phải trả? Tối đa 200 triệu nhưng tối thiểu bao nhiêu? Khi nào thì tối đa và khi nào thì tối thiểu? Ba cái cụ viết như a và b thì doanh nghiệp bất kỳ nào chẳng có, có cái có làm đúng như vậy hay không mà thôi. Đó là những lý do cháu nêu tại sao khách hàng không mặn mà với bảo hiểm nhân thọ.

http://m.giadinh.net.vn/xa-hoi/bi-kich-cua-gia-dinh-co-nguoi-qua-co-bi-cong-ty-bao-hiem-prudential-ket-luan-nhiem-hiv-20170612215934783.htm
Đó là những lý do khách hàng không mặn mà với bảo hiểm nhân thọ
Cụ gửi cho em cái bài báo như ảnh cụ chụp (cụ đọc lại phần cụ chụp đi). Còn nếu nói về phá sản thì em e là cụ không gửi tiền vào ngân hàng phải không ạ? Phá sản ngân hàng đến tối đa 75 triệu.

Ps: em chưa thấy ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm nào phá sản ạ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Vốn của doanh nghiệp bảo hiểm nó không như của doanh nghiệp bình thường là muốn khai bao nhiêu thì khai đâu cụ. Nó là vốn đối ứng được Bộ Tài chính kiểm soát rất chặt chẽ.

Mấy vụ cụ gửi để em tìm hiểu và trả lời cụ ạ.
Bộ tài chính và ngân hàng NN cũng kiểm soát rất chặt chẽ ngân hàng thế mà nó cũng không đồng như thường. Ngân hàng cũng phải phong toả vốn khi thành lập để có giấy phép hoạt động.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Cụ gửi cho em cái bài báo như ảnh cụ chụp (cụ đọc lại phần cụ chụp đi). Còn nếu nói về phá sản thì em e là cụ không gửi tiền vào ngân hàng phải không ạ? Phá sản ngân hàng đến tối đa 75 triệu.

Ps: em chưa thấy ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm nào phá sản ạ.
Cháu thấy bảo sau này bảo hiểm có tuyên bố trả tiền cho con trai ca sĩ, còn có trả thật hay không cháu không rõ, mà cũng không thấy còn link nào đăng về việc này.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,004
Động cơ
1,127,897 Mã lực
Mua bảo hiểm nhân thọ giống như chơi một canh bạc nhưng không ai muốn phần thắng về mình
 

rungvang

Xe tải
Biển số
OF-303498
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
279
Động cơ
307,400 Mã lực
Khiếp, ko biết cụ hongquan làm cho bảo hiểm nào mà thấy bênh chằm chặp. Kinh doanh bảo hiểm giống kinh doanh đa cấp vậy, tồn tại ở nhiều nước và lâu rồi, nhưng về VN biến tướng nhiều. Chủ yếu là do bản chất chộp giật, khôn lỏi của các anh cty bảo hiểm thôi. Hệ thống pháp luật của mình cũng ko thể so sánh với bọn tây lông đc, lơ mơ nó kiện ra toà công ty đền bù ốm ngay chứ ko có chuyện đôi co như ở VN.

Văn hoá tự lập và mua nhà, xe bằng credit trả chậm của bọn tây lông cũng rất phát triển, nên mua bảo hiểm nó là 1 phần tất yếu nếu anh ko muốn ngày mai anh chết thì ngày kia ngân hàng đến thu nhà thu xe đẩy vợ con anh ra đg.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top