Cái này gồm 1 can chứa nước để ở cốp sau, 1 bơm điện (giống như bơm nước rửa kính) lắp gần lốc điều hòa, sau bơm có van 1 chiều được điều khiển điên, ống dẫn từ can nước lên bơm bố trí dưới gầm, trên đỉnh két nước có 1 ống đồng đặt ngang, dài hết chiều rộng của két nước, trên ống đồng có khoan nhiều lỗ nhỏ để tạo tia nước. Khi bơm hoạt động thì nước mát phun trực tiếp vào két giúp giải nhiệt nhanh.
Chính xác bác à, cũng giống món nước mui của xe khách trước đây. 1 can 20lit thì phun thoải mái, đâu cần làm thêm giàn làm mát cái nước này, nếu tính làm thêm giàn làm mát thì lắp thêm quạt làm mát có khi lại hay hơn.