[Thảo luận] Tại sao nhiệt độ máy xe Mẹc lại cao thế, gần 100 độ

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
139
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi đóng thớt đi mod ơi. Đề nghị bác nào có xe Mer vẫn còn thắc mắc về nhiệt độ làm mát mang xe vào xưởng hoặc vào hãng kiểm tra để có kết luận cuối cùng chứ thảo luận trên này đã thấy to chuyện rồi. Em thì em ứ thắc mắc bởi Mer nó có vấn đề gì thì nó báo lên đồng hồ táp lô, rồi xem nó báo gì giở quyển Owner Manual ra check, nếu bất thường thì cho vào hãng, đỡ mệt.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
xe của em thường xuyên trong ngưỡng 80-90. đường trường và trong Tp tương tự nhau. các bác xem ảnh bên góc trái sẽ rõ. em chạy với tốc độ lý tưởng nhá

 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Nếu mẹc G của bác nexus mà tầm 60 dộ thì kể ra cũng lạ, vì xe Đức nói chung máy sẽ nóng hơn các loại xe khác, bác thử kiểm tra xem van hằng nhiệt có còn hay không nhé, ??
@all: thực ra vấn đề về nhiệt độ máy nào phù hợp với điều kiện đuờng xá Việt Nam là cả một vấn đề lớn. em vẫn đang đi tìm câu trả lời đây.
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
@all: thực ra vấn đề về nhiệt độ máy nào phù hợp với điều kiện đuờng xá Việt Nam là cả một vấn đề lớn. em vẫn đang đi tìm câu trả lời đây.
Hôm nay Hà Nội mát trời rồi, em mong các bác hạ nhiệt, Sài Gòn mà trời còn nóng thì các bác đi uống bia cho mát nhé (b)
Xe 190E của em nhập khẩu từ Sài Gòn còn được trang bị thêm hệ thống làm mát két nước cưỡng bức bằng nước, có bơm điện và can chứa nước, lúc nào đi trong phố nhiệt độ lên ~ 80C, muốn điều hòa mát sâu, bật bơm 5p là mát ngay. Đó là 1 cách để xe Mer thích ứng với thời tiết Việt Nam.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
123(:|(:|(:|
 
Chỉnh sửa cuối:

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
E ko có thù gì với bác, nhưng vì e thấy vô lý thì e nói vậy thôi, chứ còn xe của bác có lên đến 1000 độ hay xuống -1000 độ thì cũng là xe của bác ko liên quan gì đến e, còn vấn đề đưa ra ở đây là để a e cùng luận bàn chứ ko phải để gây sự hay ai hơn ai, e chỉ mong bác nên xem lại lời nói của mình làm sao để cả nhà đừng mất hòa khí
 
Chỉnh sửa cuối:

Sirius

Xe đạp
Biển số
OF-32913
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
18
Động cơ
478,180 Mã lực
khủng khiếp thật.......
chắc fải làm ngay 1 chú mer thôi, rồi nhờ pác ý chỉnh giùm xem sao....hehe
đùa thôi, ae trong dd thì nên giữ hòa khí 1 tí, đừng có nóng wá các pác àh.( đâu đâu cũng có thể có trường hợp ngoại lệ, kiểm tra thử xem sao ) :)
em chỉ có vài điều như thế thôi....
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
sao nhiều người ném đá bác Nesxus thế ! đường trường xuống khoảng 40 độ là hoàn toàn có thật đấy , đó là những xe đã tháo bỏ Van hằng nhiệt VÀ đấu tắt quạt . mà mát quá cũng không tốt đâu bác Nesxus ơi , hao xăng và giảm tuổi thọ động cơ , tầm 80~90 là đẹp . bác kêu cậu em của bác chỉnh lại cho ngon đi bác .
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Để lúc nào tiện đường dài em chụp vài tấm các bác thưởng lãm. Các bác cứ tranh luận vui vẻ em đối đáp vui vẻ :D Nhưng bác nào định xơi kiểu nuốt trộng nhau thì sẽ hóc đới, bản thân em vào đây chưa bao giờ tự dưng gây sự với ai cả, để làm gì? Mình đi xe này, (đang đi chứ ko phải nghe nói) mình thấy sao nói vậy, ko đề cao mình hay phản bác người khác... mà nhiều ông cứ nhất định là ko - ông sai tôi đúng - là sao? hoặc có ông thổ lộ là lần đầu nghe thấy, thế thì có phải là kiến văn hạn hẹp ko?
Mệc nó đâu phải toàn xe đời 2004 với 2010 đâu, xe đời 1956 vẫn đang chạy đấy, và máy xăng máy dầu máy đa hệ đủ cả đấy chứ
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,398
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
Để lúc nào tiện đường dài em chụp vài tấm các bác thưởng lãm. Các bác cứ tranh luận vui vẻ em đối đáp vui vẻ :D Nhưng bác nào định xơi kiểu nuốt trộng nhau thì sẽ hóc đới, bản thân em vào đây chưa bao giờ tự dưng gây sự với ai cả, để làm gì? Mình đi xe này, (đang đi chứ ko phải nghe nói) mình thấy sao nói vậy, ko đề cao mình hay phản bác người khác... mà nhiều ông cứ nhất định là ko - ông sai tôi đúng - là sao? hoặc có ông thổ lộ là lần đầu nghe thấy, thế thì có phải là kiến văn hạn hẹp ko?
Mệc nó đâu phải toàn xe đời 2004 với 2010 đâu, xe đời 1956 vẫn đang chạy đấy, và máy xăng máy dầu máy đa hệ đủ cả đấy chứ
hehe, cụ vưỡn chưa cho e thử con G đó nha
mà e đi lé sợt ghẻ có được ý kiến ý chim về Mer k ? cũng thấy được nhiều cái hay mà chưa dám tỏ bày
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em đã đi xe của bác ankhanh khá nhiều, khi đi đường trường có những lúc nhiệt đọ xuồng khoảng 67 độ, còn bình thương thì khoảng 70, trong phố thì vẫn trên dưới 80
Độp nhau chán chê thì hoá ra là quan điểm cuả bác này = mình. Mình ko dám bảo chính xác đến mức 67 độ vì giưã 80 và 40 chỉ có 1 nấc vạch ở gần phiá 40 hơn (xe E đời 1994)
Mình nhắc lại ngay từ post đầu quan điểm cuả mình: Merz nhiệt độ trung bình 80 là chuẩn, đi đường trường có thể xuống thấp hơn, và nếu xe luôn chạy ở mức 100 là bị nóng, cần phải kiểm tra.

Bác cuty hôm trước xem xe cuả em thì thấy đúng lá quạt gió đấu trực tiếp. Sau đận đó em về bảo thợ nó thả ra rồi.

Bác Cam3333, đang định làm lại cái cản trước con G, chắc phải tư vấn công nghệc đúc composite cuả bác đấy.
(b)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi chạy 300E, trong phố dưới cái nóng Hà Nội mấy hôm vừa rồi thì nhiệt độ trên 80, cỡ 1, 2mm trên vạch 80 của đồng hồ, còn đường trường thì cũng khoảng 1, 2mm dưới vạch 80. Theo lời bác cuty thì kiểm tra quạt, thấy quạt vẫn có thể quay được bằng tay khi động cơ không hoạt động, hoặc giữ lại khi động cơ vừa chạy, có nghĩa là bộ viscous clutch vẫn còn hoạt động, chỉ có điều là quạt có vẻ như chạy đồng tốc với động cơ.

Kiểm tra van hằng nhiệt thấy vẫn còn tốt, nghĩa là đóng kín khi động cơ chưa nóng. Tham khảo trên Peachparts thì bảo rằng có thể tôi đang dùng loại van hằng nhiệt 79 độ, do vậy không có gì phải lo lắng cả.

Bác Nexus bật máy mà kim đã chỉ ngay 80 nghĩa là đồng hồ bác hỏng rồi, hoặc cảm biến nhiệt độ, như xe tôi thì kim bao giờ cũng đi từ từ từ vị trí thấp nhất, đi cỡ 5 cây số mới có thể đạt ngưỡng 80. Con số 40 độ đi đường trường bác đưa ra có lẽ là không tưởng. Nếu xe bác chạy vẫn ngon thì như đã nói, hoặc đồng hồ, hoặc cảm biến nhiệt độ của bác toi rồi.

Xe của bác chủ thớt mà lên trên 100 độ thì cao quá rồi, tôi đọc tài liệu của những xe W124 thì Merc nói operating temperature vào khoảng 80, các động cơ về sau chắc cũng không khác nhiều. Nhiệt có thể hơn có thể kém nhưng nếu quá xa con số đó thì nhất định có vấn đề rồi, bác nên kiểm tra lẹ lẹ, nhiệt độ cao là kẻ thù số một của động cơ.
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
706
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Nói chung là thấy nhiệt độ cao, đối với xe cũ thì là do bị bẩn hoặc là lỗi 1 bộ phận nào đấy.
Như xe của em mấy hôm nóng ở HN vừa rồi nhiệt độ khi đỗ xe mà vẫn nổ máy chạy điều hòa lên đến gần vạch 100, chạy thì đến khoảng giữa ( khoảng 90)....ra chỗ cụ gara quen thay nước làm mát thì chạy căng lắm là khoảng <90.
Tóm lại chẳng có cái gì hỏng cả mà tất cả là do nước làm mát lâu không thay thoai.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bổ sung thêm: các xe đời mới được thiết kế nhiệt độ động cơ cao hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khí thải. Bộ trung hòa khí thải (CAT) cần nhiệt độ đủ cao để có thể trung hòa CO và NOx một cách hiệu quả nhất. Do vậy so sánh nhiệt độ của những xe cỡ 20 chục năm về trước và xe bây giờ là không phù hợp mấy, vì tiêu chuẩn về khí thải bây giờ cao hơn nhiều so với trước kia.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
Theo mình thì xe nào hoạt động ở nhiệt độ cao hơn (nhiệt độ mà nhà sản xuất duy trì chứ không phải do nhiều ma sát nên nhiệt cao) thì sẽ cho hiệu quả đốt nhiên liệu tốt hơn. Tuy nhiên người ta không làm các động cơ hoạt động ở nhiệt độ thật cao trên oto là vì ngoài các chi tiết linh kiện bằng kim loại chịu nhiệt còn rất nhiều các chi tiết khác như nhựa có lẽ không chịu được nhiệt độ cao và chi phí để làm cách nhiệt từ khu vực động cơ vào cabin trong xe.
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,915
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Em thì chẳng biết tí ti gì về Mer cả, nhưng cái khoảng nó 40 là em thấy nghi nghi, Cụ GPR 160 nói nghe thấy cũng có lý.
Cụ Nexus đừng cóa nóng, nóng nó hư máy lắm ... :))
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
506
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Chuyện lạ có thật!!!

dạ kính bác là em phi đường trường, đều ga, gió thoáng lại thổi thốc vào tản nhiệt, máy chạy bằng trớn ko phải gắng sức, xăng tiêu thụ giảm hẵn 40% so với đường nội thị, nên kim nhiệt nó báo xuống còn ngần ý thôi bác ạ, em chưa sưả merz bao giờ - cũng mới chỉ chạy được có 1 con Merz số AT- em chỉ biết có thế bác đừng cười em. :D
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em thì chẳng biết tí ti gì về Mer cả, nhưng cái khoảng nó 40 là em thấy nghi nghi, Cụ GPR 160 nói nghe thấy cũng có lý.
Cụ Nexus đừng cóa nóng, nóng nó hư máy lắm ... :))
Nhà GL chạy 300E 6 máy nhá :D còn xe em E200 máy bằng cái phich thôi. Em chạy ở SG 4 muà nóng cháy, van hằng nhiệt chắc nó tháo rồi. Mà em có bảo là Merz chạy nhiệt 40 đâu, mấy ông lốp chốp vào quất linh tinh đam lại cứ phải giải mới chả thích. Em bảo kim nó chỉ trên 40 nhé. tự nhiên mình bịa ra để xe mình có thành siêu xe éo đâu mà phải nhọc thế! :D
 

khoata

Xe hơi
Biển số
OF-42023
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
166
Động cơ
467,770 Mã lực
Hôm nay Hà Nội mát trời rồi, em mong các bác hạ nhiệt, Sài Gòn mà trời còn nóng thì các bác đi uống bia cho mát nhé (b)
Xe 190E của em nhập khẩu từ Sài Gòn còn được trang bị thêm hệ thống làm mát két nước cưỡng bức bằng nước, có bơm điện và can chứa nước, lúc nào đi trong phố nhiệt độ lên ~ 80C, muốn điều hòa mát sâu, bật bơm 5p là mát ngay. Đó là 1 cách để xe Mer thích ứng với thời tiết Việt Nam.
@ tienna : bác tienna nói thêm về "hệ thống là mát két nước cưỡng bức bằng nước" giúp em với, em cũng luôn đau đầu về nhiệt độ đây. Nhất là mấy ngày này đi buổi trưa khổ hết sức.

Em đã dùng nước mát màu đỏ, chạy sáng và chiều đường phố không sao, trưa chạy đường trường cũng không sao. Nhưng chạy đường phố thì vẫn cứ lo lo.
 

Mr_Son

Xe đạp
Biển số
OF-64828
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
35
Động cơ
436,750 Mã lực
nhiệt độ trung bình là 90 độ
xe của bác có thể bị hỏng hệ thống làm mát rồi ạ.............
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top