Nhật giờ bị Hàn, Trung cạnh tranh rất mạnh mảng công nghệ cao
Hình như cụ troll anh em thì phải, vì lâu nay quốc gia đứng đầu về công nghệ robot của thế giới chính là Hàn Quốc cụ ợ.mấy thằng như Hàn Quốc chỉ đang lắp ráp điện thoại và chất bán dẫn mà Đài Loan và Trung Quốc sẽ làm tốt hơn từng ngày
nói cho rõ ràng như này,100% kỹ thuật robot tiên tiến trên thế giới này đến từ Nhật Bản.
100% luôn cơ đấy, không chia cho Mỹ được 1% ahmấy thằng như Hàn Quốc chỉ đang lắp ráp điện thoại và chất bán dẫn mà Đài Loan và Trung Quốc sẽ làm tốt hơn từng ngày
công nghệ thực sự nó có nghĩa là gì? không phải cứ bày ra lắp ráp các hàng gia dụng thì được gọi là có công nghệ.
Bất kỳ "nước đang phát triển mới" nào cũng có thể thực hiện loại công nghệ lắp ráp công việc của nhà máy kiểu này,chỉ khi họ được đầu tư nhà máy và chuyển giao công nghệ từ các quốc gia thế giới thứ nhất.
Mọi quốc gia thuộc thế giới thứ nhất thực thụ đều đã vượt qua giai đoạn này cho định hình "quốc gia đang phát triển".
Một quốc gia thuộc thế giới thứ nhất thực sự đang tập trung cho công nghệ công nghiệp thực sự và kinh doanh tài chính.
nói cho rõ ràng như này,100% kỹ thuật robot tiên tiến trên thế giới này đến từ Nhật Bản.
Đó chính là sự khác biệt lớn giữa Nhật và Hàn.mấy bài báo như này có dẫn chứng nào để đảm bảo thế?
các tập đoàn chuyên kỹ thuật robot công nghiệp tiên tiến trên thế giới này đều không có cái nào của Hàn Quốc.Thấy Singapore nằm trên Nhật Bản,Đức mà không thấy vô lí à?
Top Industrial Robotics Companies in the World | Industrial Automation
Industrial robots perform activities or actions such as welding, painting, product inspection with speed and precision which leads to high productivity at a low cost. Working with these industry robots or automation robots increase market share. Robot manufacturers in India invest in industrial...www.plantautomation-technology.comIFR: Japan is world's top industrial robotics manufacturer - The Robot Report
Japan has rapidly been increasing its production capacity. In 2020, its export ratio rose 78%, with 136,069 robots shipped.www.therobotreport.com21 Top Industrial Robot Companies to Know | Built In
An industrial robot is typically a robotic arm — operating on three or more axes — that can be programmed to take over easy but boring tasks like picking up an object and placing it somewhere else.builtin.com
Em này hình như chưa được cấp phép bay vào các thị trường khác ngoài Trung Quốc."Sau buổi biểu diễn bay trực tiếp C919 cho công chúng coi ngày hôm qua tại triển lãm hàng không Chu Hải China Airshow XIV, COMAC đã nhận được đơn đặt hàng 300 chiếc C919 từ 7 công ty cho thuê máy bay (mỗi chiếc có giá 653 triệu tệ ~ 2.200 tỷ₫)
300 chiếc là con số trong mơ với bất kỳ hãng sản xuất máy bay nào kể cả Airbus lẫn Boeing."
Airbus chắc sẽ sớm giải tán hoặc bán lại cho TQ? và OF sẽ có thớt: tại sao Tây Âu thất bại giấc mơ hàng không
Vỗ tay thôi...nhưng đừng vỗ mạnh quá mà đau tay."Sau buổi biểu diễn bay trực tiếp C919 cho công chúng coi ngày hôm qua tại triển lãm hàng không Chu Hải China Airshow XIV, COMAC đã nhận được đơn đặt hàng 300 chiếc C919 từ 7 công ty cho thuê máy bay (mỗi chiếc có giá 653 triệu tệ ~ 2.200 tỷ₫)
300 chiếc là con số trong mơ với bất kỳ hãng sản xuất máy bay nào kể cả Airbus lẫn Boeing."
Airbus chắc sẽ sớm giải tán hoặc bán lại cho TQ? và OF sẽ có thớt: tại sao Tây Âu thất bại giấc mơ hàng không
Mit định hướng nhiều năm tới sẽ tập trung làm Chemical thì phải ?. China thì camera giăng khắp các ngõ ngách, sát tận biên giới với ta, khủng thật.Đó chính là sự khác biệt lớn giữa Nhật và Hàn.
Trong khi Nhật có nhiều công ty lớn chuyên sản xuất robot phục vụ các ngành công nghiệp chế tạo, lắp ráp của toàn cầu thì ngay tại nước Nhật, hoạt động ứng dụng/sử dụng robot lại thua xa Hàn Quốc. Điều này cũng tương tự như cách nước Mỹ từng dẫn đầu và xuất khẩu công nghệ AI về nhận diện khuôn mặt nhưng bị vướng về vấn đề privacy nên tốc độ triển khai rất hạn chế, hiện đã bị TQ vượt mặt trong lĩnh vực này. Bí quyết của TQ không có gì đặc biệt, họ triển khai ứng dựng giám sát toàn dân mà nền tảng là phần mềm nhận dạng khuôn mặt và hệ thống camera an ninh của chính phủ lẫn của người dân. Nhờđó ngành công nghiệp nàyđược tiếp cận nguồn dữ liệu lớn hơn, được thử nghiệm nhiều tính năng trên tập dữ liệu đa dạng hơn.
Để đánh giá tương lai của một ngành non trẻ thì không thể nhìn những ông già rảnh việc đi làm thêm như Mitsubishi hay Honda mà phải nhìn vào số lượng startups của ngành đó. Tại đất nước Hàn Quốc, phong trào ứng dụng robot đứng số 1 thế giới hiện nay sẽ tạo ra một hệ sinh thái người dùng tương tác, cung cấp cho họ những dữ liệu khổng lồ quý giá để tiếp tục hoàn thiện và sáng tạo. Cũng như xe điện vậy, mấy hãng xe của Đức nhảy sang làm xe điện thì bỗng dưng họ thành công ty xe điện to hàng đầu thế giới, nhưng những startups xe điện của TQ mới là những kẻ được dự báo sẽ chiếm lĩnh châu Âu.
Vỗ tay thôi...nhưng đừng vỗ mạnh quá mà đau tay.
Tôi đồng ý với cụ là công nghệ hàng không TQ có bước tiến đáng kể và có lẽ đã vượt Nhật.
Nhưng cái máy bay này thì....cũng chưa nói lên điều gì lớn cả vì mới là bước đầu thôi, nó mới chỉ được TQ cấp phép bay, CQ hàng không Châu Âu và Mỹ mới là 2 nơi rất rất quan trọng cần vượt qua để có thể chinh phục thị trường ngoài TQ.
Nhật dân số già quá rồi, hết lợi thế cạnh tranh, từ bây giờ chỉ có đi xuống dần thôi. 20-30 năm nữa là bị phế.Nhật giờ bị Hàn, Trung cạnh tranh rất mạnh mảng công nghệ cao
Về lĩnh vực nhạy cảm kia thì Tàu k bao giờ có tuổi với Nhật được, vì luật Tàu k cho phépNếu Nhật bàn về Jav có khi còn hot , nhưng lâu may nó chả còn gì hay vài bữa chắc Tàu nó chiếm mất thị phần . Bọn Hàn thị trường này cũng ko chiếm lĩnh như điện thoại các cụ nhỉ ko thì cũng hay , chứ Jav mãi chán quá.
Dù kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để hồi phục sau đại dịch, nhưng vào tháng 7, một số hãng hàng không quốc doanh bao gồm Air China và China Southern Airlines đã đặt hàng số lượng lớn với gần 300 máy bay từ Airbus.Vỗ tay thôi...nhưng đừng vỗ mạnh quá mà đau tay.
Tôi đồng ý với cụ là công nghệ hàng không TQ có bước tiến đáng kể và có lẽ đã vượt Nhật.
Nhưng cái máy bay này thì....cũng chưa nói lên điều gì lớn cả vì mới là bước đầu thôi, nó mới chỉ được TQ cấp phép bay, CQ hàng không Châu Âu và Mỹ mới là 2 nơi rất rất quan trọng cần vượt qua để có thể chinh phục thị trường ngoài TQ.
Chắc chắn Mỹ và đồng mình +EU sẽ không cấp phép. Nên chỉ có thể bay thị trường nội địa thôi.Dù kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để hồi phục sau đại dịch, nhưng vào tháng 7, một số hãng hàng không quốc doanh bao gồm Air China và China Southern Airlines đã đặt hàng số lượng lớn với gần 300 máy bay từ Airbus.
Với C919, Trung Quốc đặt kỳ vọng lớn vào chiếc máy bay phản lực chở khách “của nhà trồng được” sẽ giúp họ giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh mối quan hệ với các nước phương Tây xấu đi. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận chính được sử dụng để sản xuất C919 lại phải nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm động cơ, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển, thông tin liên lạc và thiết bị hạ cánh.
Nó cũng giống như ô tô, TQ sản xuất và tiêu thụ ở nội địa là chính, chứ ngay ở VN, cũng có bán được mấy cái đâu.
Nhưng khác với ô tô, máy bay ở trên trời, nên nếu Mỹ và EU chưa cấp phép, thì em nhường các cụ fan của TQ bay trước, em cứ Boing và Airbus mà triển thôi
bay quanh châu phi , quanh lục địa nam mỹ quanh châu á . vẫn ok .Chắc chắn Mỹ và đồng mình +EU sẽ không cấp phép. Nên chỉ có thể bay thị trường nội địa thôi.
nó mua được dây chuyền của Bombardier thì dẹp cái nầy chứ sao .Mit định hướng nhiều năm tới sẽ tập trung làm Chemical thì phải ?. China thì camera giăng khắp các ngõ ngách, sát tận biên giới với ta, khủng thật.
Nhật bản bị dậm chân về bản chất như cụ nói bị hàn trung cạnh tranh, lấy mất thị phần thị trường. Ngày trước nhật đi trước nên một mình một ngựa, thì làm gì thì làm giá sản phảm định ở mức cao chót vót, tối ưu hoá lợi nhuận. Bây giờ phải chia miếng bánh ra, ăn ít đi. Hàn trung đi sau nhưng họ ko ngừng cố gắng vag cũng có điểm mạnh riêng nên thành ra cục diện nhật ở tình trạng như bây giờ. Hy vọng mình cũng cạnh tranh được ở một nhóm sản phẩm hay phân khúc công nghiệp nào đó.Nhật giờ bị Hàn, Trung cạnh tranh rất mạnh mảng công nghệ cao