- Biển số
- OF-6481
- Ngày cấp bằng
- 29/6/07
- Số km
- 2,867
- Động cơ
- 570,341 Mã lực
em thắc mắc tai sao bọn nó làm xe càng ngày càng ngu dốt để cái khe hở bé hơn xe hồi xưa làm gì nhỉ ? hay để khe hỏ bé để chứng tỏ thông minh hơn ?
Cụ chưa gặp thôi ạ. Chắc cụ may đấy. Xịt bằng súng áp lực cao thế chỉ sơ ý vào cụm IC hoặc hộp đen, đặc biệt các đầu bugi để lâu sẽ hoen gỉ. Nói chung hại trước mắt có thể không thấy nhưng lâu dài chắc chắn ảnh hưởng.
Nhiều cụ nhắc đến em quá nên em xin góp ý đôi nhời, bằng kinh nghiệm chăm sóc khoảng 500 con máy rồi ạ:Em nhớ lão Lý rửa khoang máy không cần nước, cụ Báo Đỏ xịt nước 2 lần nhìn ghê phết - em nói ghê là bởi vì em cũng ko am hiểu về mấy vụ rửa khoang máy này lắm mà em thấy cụ Tốp bẩu ko nên rửa khoang máy mà
http://www.otofun.net/threads/124092-top-10-sai-lam-ve-bao-duong-su-dung-xe-hoi
Chỉ nhìn cái tia nước với áp suất hàng chục kg/cm2 mà em đã thấy ớn rồi, rửa nước đúng cách vẫn có thể OK nhưng dùng cái vòi áp lực cao thế kia thì ............ thôi em chả nói nữa, mặc dù các giắc điện trong khoang máy đều có seal nhưng với áp lực như trong ảnh thì chả seal nào chịu nổi.Em thỉnh thoảng rỗi cũng lau khoang máy bằng giẻ ướt. Để lâu ngày bẩn nhìn kinh lắm. Rửa bằng nước như ngoài hàng phụt thì em cũng hổng dám, sợ xe nó cảm cúm :21:
Cụ nói hãy nghĩ cho kỹ trước khi nói nhé, không phải em bỏ mà là em mua sự an toàn và chu đáo cho khách của em thôi. Nếu tay em rửa thì em làm ngay ko ngại, nhưng mọi việc em giao cho thợ. Kể cả có kinh nghiệm mấy cũng sẽ gặp rủi ro VD hôm nào trời nắng mệt mỏi, hoặc tia nước văng lung tung thì sẽ ko kiểm soát được.i êm thì thấy rửa máy xông vẫn ngon lành cành đào. Hôm trước bồ hóng với mấy cụ hay chăm xe trên Đặng Thai Mai thấy các cụ ấy nói cần nhất là mấy ông thợ làm có kinh nghiệm và cẩn thận hay không. Đặng Thai Mai là nơi uy tín cả chục năm nay rồi e đã thấy có ai kêu gì đâu các cụ. Tại sao người ta làm được mà cụ Lý không làm được phải bỏ. Cụ xem lại năng lực quản lý và chất lượng thợ trước rồi hãy tư vấn ở đây.
Ý kiến chuyên gia Hyundai đây, các cụ tham khảo nhé.Chỉ nhìn cái tia nước với áp suất hàng chục kg/cm2 mà em đã thấy ớn rồi, rửa nước đúng cách vẫn có thể OK nhưng dùng cái vòi áp lực cao thế kia thì ............ thôi em chả nói nữa, mặc dù các giắc điện trong khoang máy đều có seal nhưng với áp lực như trong ảnh thì chả seal nào chịu nổi.
Rửa khoang máy hay bị nhất là nước chui vào khoang bu-gi, với máy dãy thẳng hàng thì dễ xử chứ máy "V" thì muốn làm khô cái khoang bu-gi này thì loại đơn giản nhất cũng mất tầm 2 giờ, loại khó thì cả 8 giờ chưa xong.
Em vẫn bảo vệ quan điểm, khoang máy sạch chỉ để cho đẹp mắt và có giá khi bán xe, tuy nhiên sạch quá lại bóng lộn bởi dầu bóng thì người mua xe lại ..... sợ........ Việc tỏa nhiệt động cơ đã có két nước, giàn làm mát dầu và quạt gió làm việc, tỏa nhiệt qua vỏ máy là không nhiều và với động cơ Diesel và một số loại động cơ xăng thì lốc máy còn được đắp chăn bông để giữ nhiệt ạ. Còn sự lão hóa của đường ống và dây điện thì chỉ do nhiệt cao, hóa chất chứ bụi bẩn chả liên quan.
Và túm lại thì rửa khoang máy chỉ để ngắm cho nó đẹp, và rửa xong thì nếu ngày nào cũng đi làm tầm 20 km thì chỉ 1 tháng sau, cái sự bẩn nó lại quay trở lại.
Đề nghị cụ không quảng cáo công nghệ và khuyếch trương con 8210 ghẻ lên đây nháRửa thoải mái đê, ai hỏng qua nhà em chữa xe (em có anh họ Đầu Bướng chống lưng nên sửa được tuốt các loại)
@ all: em rửa máy độ hai năm, trục trặc độ 3 cái nhưng em có thợ điện oto nên sửa được ngay - cứ khách quan thế cho các cụ xem xét
Gửi từ Nokia 8210 sử dụng phần mềm Bút Bi
Cụ nói hãy nghĩ cho kỹ trước khi nói nhé, không phải em bỏ mà là em mua sự an toàn và chu đáo cho khách của em thôi. Nếu tay em rửa thì em làm ngay ko ngại, nhưng mọi việc em giao cho thợ. Kể cả có kinh nghiệm mấy cũng sẽ gặp rủi ro VD hôm nào trời nắng mệt mỏi, hoặc tia nước văng lung tung thì sẽ ko kiểm soát được.
Còn trường hợp cụ bảo trên Đặng Thai Mai rửa máy chưa gặp vấn đề gì thì em xin ĐÁNH CƯỢC công khai với cụ luôn. Thợ thủ công làm chứ không phải robot làm nên chắc chắn sẽ gặp sai sót là chuyện bình thường. Mấy chú bạn của cụ quan liêu thôi. Xe nào lỗi họ xử lý ngay chứ chẳng "bỏ của chạy lấy người" như mấy chỗ rửa xe.
Năng lực quản lý và chất lượng thợ chỗ em thế nào thì chỉ có các cụ trên này mới đánh giá được. Cụ ở trình độ gì và đã qua chỗ em làm chưa mà dám đánh giá về bên em như thế? Hay cụ cũng mắc bệnh tát nước theo mưa? Quan liêu? Bệnh ... bừa?
Em không bảo thợ chỗ em làm tốt. Làm thủ công nên chắc chắn sẽ có sai sót, nhưng em cam kết chịu trách nhiệm đến cùng, đến khi KH hài lòng thì thôi cụ nhé.
Xin lỗi, cụ đã có tý kinh nghiệm gì chưa mà tư vấn ở đây? Em chẳng phải tư vấn mà em đóng góp ý kiến về vấn đề này, để các cụ khác có cái nhìn nhiều chiều nhé, chẳng có đến lúc dính chưởng mới thấy rằng mình "ngu thì chết". Em cũng mới rửa có 500 khoang máy thôi cụ nhé.
Tư vấn theo cách của cụ, đến lúc người ta làm theo mà teo hàng chục củ, thử hỏi nếu gặp cụ họ chắc họ để cụ yên?
Xin hỏi cụ là người của Sonax hay sao mà cụ dám khẳng định cái chỗ đo đỏ đó như Đúng rồi thế? Cụ nói là cụ "ngồi hóng" mấy bạn cụ làm xe chỗ đó, thế mà cụ cũng vào đây để phán. Cụ có trực tiếp hàng ngày hàng giờ ngồi theo dõi họ làm không?só rì cụ Lý, iêm chỉ là người sử dụng xe chứ có phải thợ đâu mà nhảy vào đây tư vấn. Như cụ nói e tát nước theo mưa. CHÍNH XÁC. Cụ có khẳng định cách làm của cụ không có vấn đề không ?
Cụ cứ khẳng định người ta rửa máy bằng nước sẽ bị hỏng máy. Bao nhiêu năm rồi người ta làm chưa gặp sự cố, vậy đợi đến cái chắc chắn gặp vấn đề mà cụ nói thì đến bao giờ mới xảy ra. Cụ nói vậy cứ như há miệng chờ sung rơi vấy nhẩy, hay đợi vài năm nữa người ta sẽ gặp vấn đề như cách cụ nói là Ngáp Phải Ruồi đấy.