[Funland] Tại sao mọi người không nói nhiều về lợi ích của BOT, BT giao thông nhỉ?

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
857
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Chính sách bao giờ cũng có độ trể so với cuộc sống. Nên bây giờ xử lý tiêu cực của BOT chắc cũng khó vì liên quan nhiều thứ
ĐÚng rồi cụ, quy định ra đời sau mà bắt thằng trước nó đã đầu tư thì chết nó, có chăng bỏ tiền trả nó thôi!
 

mrinwar

Xe máy
Biển số
OF-349916
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
53
Động cơ
268,188 Mã lực
Như một cụ nào đó nói thì chủ trương và ý đồ thì tốt nhưng cách thực hiện theo ý đồ của một số tồng chí chưa tốt nên bị sai chủ trương ban đầu ah.
Chủ trương thì cứ theo nước ngoài nhưng chỉ thị phải làm theo cách VN nên nó mới thế
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
PPP không chỉ là dành cho dự án đường cụ nhé..... và mục đích của nó còn muốn gọi vốn nước ngoài ví dụ : Nhiệt điện vĩnh tân 1,2....
1:Dùng vốn nhà nước:
Nhà nước đã thu phí bảo trì đường bộ,mà đã thu phí bảo trì đường bộ thì lấy phí đó mà duy tu, bảo dưỡng nâng cấp đường.
( phí này không đủ để xây dựng dự án mới đâu cụ ạ chỉ đủ duy tu thôi , mà nước ta cần triển khai hàng trăm dự án không chỉ đường mà còn cả thủ điện, nhiệt điện, y tế, năng lượng..)Thu chi thừa thiếu là do quản lý.
Nhà nước được lập ra là để ổn định xã hội, quản lý các mảng xã hội thì nhà nước phải có Trách nhiệm, nghĩa vụ đảm bảo ổn định xã hội bao gồm cả dẹp bỏ tham nhũng, nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ. ( Cái này cụ chỉ cho em từ trước đên nay dự án nào thực hiện được hay nói chỉ cho vui :)) như hô khẩu hiệu)
Nếu nói vì dùng ngân sách nhà nước mà sảy ra tình trạng tham nhũng, chất lượng kém, tiến độ trễ thì cái này minh chứng cho Nhà nước này quá yếu kém.

Việc đầu tư đường mới hoàn toàn thì cái này cứ đưa cho tư nhân làm.

cái nào tư nhân làm xong, hết thời hạn và bàn giao lại cho nhà nước thì nhà nước lại có trách nhiệm sử dụng phí bảo trì đường bộ mà duy tu bảo dưỡng, nâng cấp. Lý do: Phương tiện ngày càng tăng chứ không giảm -> nguồn thu chỉ có tăng chứ không có giảm là 1. Chất lượng vật liệu ngày càng tốt lên chứ không kém đi là 2. kinh nghiệm quản lý ngày càng dày lên là 3.
2: Dùng vốn tư nhân:
nếu xét về nguồn gốc các công ty đầu tư BOT hiện nay tại Việt Nam thì. Phần lớn các công ty này có nguồn gốc bắt nguồn đều là các công ty nhà nước.( câu này có thể đúng từ trước đó , tuy nhiên tại thời điểm thực hiện tất cả vốn nhà nước đã thoái) Chả có mấy công ty nào là công ty tư nhân ( cụ ví dụ hộ em cái không phải nhà nước không phải tư nhân nó thuộc dạng nào) thực sự đâu. Cho nên cái này bề ngoài là tư nhân nhưng bản chất thực cũng là nhà nước hoặc là các công ty sân sau của 1 ông nào đó.( thì là tư hữu rồi)
xét cho rộng ra thì đây cũng là 1 hình thức tham nhũng trá hình ( mặc dầu không phải 100%). Cho nên càng phải xem lại nhất là các công ty đầu tư 1 nơi thu phí 1 nơi, Đầu tư đường tránh thu phí đường nâng cấp.
 

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,406 Mã lực
BOT cũng có điểm tốt, nhưng cái xấu nó lấn át hết rồi nên mọi người ít để ý thôi
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,206
Động cơ
302,631 Mã lực
BOT đường mới thì tốt, nhưng đường từ bao đời ông cha đã đổ mồ hôi công sức xây dựng để lại, con cháu đã phải đóng phí bảo trì đường bộ hàng tháng, nay có nhóm lợi ích nhảy vào trải lại thảm nhựa, kẻ lại vạch sơn rồi công khai đặt trạm thu phí, thu 10 đồng báo cáo nộp thuế 2 đồng, kéo dài thời hạn thu phí thêm chục năm thì tốt ở chỗ nào.
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
2,277
Động cơ
406,865 Mã lực
Lợi thì có lợi, nhưng răng chẳng còn ...
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,317
Động cơ
364,471 Mã lực
2: Dùng vốn tư nhân:
nếu xét về nguồn gốc các công ty đầu tư BOT hiện nay tại Việt Nam thì. Phần lớn các công ty này có nguồn gốc bắt nguồn đều là các công ty nhà nước.( câu này có thể đúng từ trước đó , tuy nhiên tại thời điểm thực hiện tất cả vốn nhà nước đã thoái) Chả có mấy công ty nào là công ty tư nhân ( cụ ví dụ hộ em cái không phải nhà nước không phải tư nhân nó thuộc dạng nào) thực sự đâu. Cho nên cái này bề ngoài là tư nhân nhưng bản chất thực cũng là nhà nước hoặc là các công ty sân sau của 1 ông nào đó.( thì là tư hữu rồi)
xét cho rộng ra thì đây cũng là 1 hình thức tham nhũng trá hình ( mặc dầu không phải 100%). Cho nên càng phải xem lại nhất là các công ty đầu tư 1 nơi thu phí 1 nơi, Đầu tư đường tránh thu phí đường nâng cấp.
Pháp Vân - Cầu Giẽ hình như là tư nhân đấy cụ.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
Cái gì cũng có hai mặt. Sự ra đời của các đường cao tốc gắn liền với BOT, BT lợi ích rất nhiều nhưng tại sao báo chí cứ hay nói nhiều đến tiêu cực của BOT, BT thế?
thế việc thu phí ở trạm Bắc TL-Nb kêu thu thay cho đường tránh Vĩnh yên là tốt hay xấu ???
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
462
Động cơ
366,831 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
BOT là chủ trương cực kỳ đúng của Quốc hội và Chính phủ khi Ngân sách nhà nước ko đủ và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực nhà mà lâu nay mỗi nhà nước làm, nhưng (ở VN mình cái từ "Nhưng" nó là cả 1 vấn đề) BOT lại đang bi lợi dụng 1 cách trắng trợn như Nhà thầu lại là sân sau của 1 ai đó có quyền lực nên kèm theo đó là cả 1 vấn đề cực kỳ nan giải: Tay ko bắt giặc vốn toàn vậy Ngân hàng, ko có năng lực chuyên môm và năng lực thực hiện dự án, ko minh bạch trong thu chi, ko có nắng lực vận hành dự án, chất lượng cao tốc kém... Và cuối cùng đổ hết lên đầu dân đen. Vậy Có khắc phục được ko? Xin thưa là thừa sức nhưng vì lợi ích nhóm cực lớn mà mất nhiều năm nữa mới khắc phục được.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,317
Động cơ
364,471 Mã lực
Có mỗi việc thu phí không dừng mà bọn nó cứ lần lữa không thực hiện.
Nếu bị bắt buộc phải thực hiện thì lại đặt ra những điều kiện oái oăm để mọi người nản, phản đối điều kiện đó rồi tiến tới phản đối luôn việc thu phí không dừng.
Ví dụ như chúng nó đòi tài xế phải ký quỹ sẵn một khoản tiền trong ngân hàng của bọn nó để trừ dần.
Anh em tài xế phản đối vì tự nhiên mất một khoản tiền nhàn rỗi, thế là chúng nó tâu lên lãnh đạo "đấy nhá, khó làm lắm" và tiếp tục thu phí thủ công kiểu mập mờ như hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top