- Biển số
- OF-392965
- Ngày cấp bằng
- 19/11/15
- Số km
- 7,942
- Động cơ
- 323,231 Mã lực
Chủ trương luôn sáng suốt
Thực hiện luôn có nhiều bất cập
Thực hiện luôn có nhiều bất cập
Ơ, bây giờ Cụ mới biết ah? Tối 1/3 VTV lên hình ông Giáo sư Trường Đảng khẳng định luôn: Báo chí là công cụ để định hướng dư luận, nhưng gần đây báo chí làm chưa tốt việc này và với MXH phát triển nên dư luận đã định hướng lại báo chí.Nói ra phạm huý luôn đấy cụ. Mình cứ mong muốn báo chí phải có tính đa dạng nhiều chiều, khách quan chân thật. Chứ bây giờ mang tính định hướng theo ý đồ hoặc câu like nhiều quá
Vậy là mình cứ vào o to fun là đầy đủ nhất phải không cụ?Ơ, bây giờ Cụ mới biết ah? Tối 1/3 VTV lên hình ông Giáo sư Trường Đảng khẳng định luôn: Báo chí là công cụ để định hướng dư luận, nhưng gần đây báo chí làm chưa tốt việc này và với MXH phát triển nên dư luận đã định hướng lại báo chí.
Cụ băn khoăn gì nữa ko ah???
Ở mình có con đường Pháp Vân _Cầu Giẽ, tiền làm đường cũ bọn em đã trả 15 năm,hết hạn một cái các anh ý thảm lại mặt đường rồi thu phí như mới thì Đeus ai chịu đc.Cụ nói chí phải. Nhưng báo chí định hướng tiêu cực quá nhiều nên cũng hơi khó chịu. Mình có nghe nói ở một số nước người ta làm con đường có BOT cạnh con đường cũ để người tham gia giao thông lựa chọn
Ko công bố rõ ràng thời hạn thu phí mọi ng cũng phản đối đấy chứ, ko mãnh liệt thôi. Cụ mà thọ 70-80t thử xem cái cao tốc HN HP nó còn thu koTheo em thì nhưng BOT của cao tốc hay đường mới đều không bị mọi người phản đối, chỉ những BOT mượn đường quốc lộ, hoặc những đường được xây dựng bằng phí đường bộ của người dân để thu tiền mới bị phản đối cụ ah.
Mình không còn thì con cháu đi phải đóng tiếp. Nếu không minh bạchKo công bố rõ ràng thời hạn thu phí mọi ng cũng phản đối đấy chứ, ko mãnh liệt thôi. Cụ mà thọ 70-80t thử xem cái cao tốc HN HP nó còn thu ko
Lại chuyện xứ Đông Lào rùi? Cụ nào mở thớt hôm trước vui đáo đểNói gì, dân Đông Lào thì: Giàu ghét, nghèo khinh, thông minh diệt. Mơ nhé!
Những BOT như cụ nói thì nó dở cái là khi nó ra đời chưa có quy định là BOT phải trên đường làm mới. Các vị ấy lách luật để làm BOT trên đường đã có, chứ sau này sao làm được BOT trên đường đã có đâu!Theo em thì nhưng BOT của cao tốc hay đường mới đều không bị mọi người phản đối, chỉ những BOT mượn đường quốc lộ, hoặc những đường được xây dựng bằng phí đường bộ của người dân để thu tiền mới bị phản đối cụ ah.
Chính sách bao giờ cũng có độ trể so với cuộc sống. Nên bây giờ xử lý tiêu cực của BOT chắc cũng khó vì liên quan nhiều thứNhững BOT như cụ nói thì nó dở cái là khi nó ra đời chưa có quy định là BOT phải trên đường làm mới. Các vị ấy lách luật để làm BOT trên đường đã có, chứ sau này sao làm được BOT trên đường đã có đâu!
Như một cụ nào đó nói thì chủ trương và ý đồ thì tốt nhưng cách thực hiện theo ý đồ của một số tồng chí chưa tốt nên bị sai chủ trương ban đầu ah.Những BOT như cụ nói thì nó dở cái là khi nó ra đời chưa có quy định là BOT phải trên đường làm mới. Các vị ấy lách luật để làm BOT trên đường đã có, chứ sau này sao làm được BOT trên đường đã có đâu!
Đừng nghe lều báo nó viếu... đội đấy biết cái mẹ gì đâu mà viết.. mà phải nhìn rộng ra.Cái gì cũng có hai mặt. Sự ra đời của các đường cao tốc gắn liền với BOT, BT lợi ích rất nhiều nhưng tại sao báo chí cứ hay nói nhiều đến tiêu cực của BOT, BT thế?
BOT thất thoát, BT 'biến tướng', gánh nặng đè lên người dân
Hàng chục ngàn tỷ đồng được Kiểm toán Nhà nước phát hiện khi kiểm toán các dự án BOT, BT đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Cơ chế thanh toán bằng tiền đã làm biến tướng BT thành dự án đầu tư công đích thực.m.vietnamnet.vn
em đáp nhéĐừng nghe lều báo nó viếu... đội đấy biết cái mẹ gì đâu mà viết.. mà phải nhìn rộng ra.
Ví dụ 1 con đường hay 1 cái con suối..... cho 3 phương án.
1/ Dùng vốn nhà nước làm,,,, 100% vốn nhà nước===> dự án là dự án công ===> quy trình như đầu tư công ( luật xây dựng, đấu thầu, KHV...v.v.v)
- Mặt lợi ( có đội ngũ công chức làm chu đầu tư, có săn các văn bản pháp luật của đầu tư công, có chỉ đạo tập chung....tăng huyết mạnh kinh tế cho các địa phương khi đường đi qua)
- Mặt hại ( *** có tiền ngân sách dạo này hết rồi, tham nhũng % trên nguồn ngân sách, chất lượng như ccc, tiến độ chậm như ccc giống như ĐSTC..
2/ Dùng vốn tư nhân ( bản chất 10% tư nhân + 90% vốn vay Ngân Hàng)
- Mặt lợi (GPMB nhành, tiến độ nhanh, NSNN bỏ ra ít, tăng huyết mạnh kinh tế cho các địa phương khi đường đi qua,
- Mặt Hại ( lợi ích nhóm...làm một số giàu, tham nhũng chính sách....chất lượng đường một số nơi không đảm bảo, chặn thu phí bất hợp lý, giá phí bất hợp lý)
3/ Đé.o làm gì cả ( nghĩa là không có tiền đầu tư từ NSNN và cũng không mời gọi được các nhà đầu tư )
- Mặt lợi ( đé.o có mặt lợi vì có xây gì đâu nên cũng không sảy ra tham nhũng được)
- Mặt hại ( Không xây được đường ... nên không tại ra huyết mạch kinh tế.)
Lấy mặt Lợi - Mặt hại = giá trị An... sau đó đem so sanh A1, A2, A3...
====> phán xét trong các phương án tồi thì chọn phương án ít tồi nhất.
Hãy xem PPP là:
1 / Mời gọi nhà đầu tư , không làm khó nhà đầu tư !!
hay
2/ Ban phát đầu tư ? sau đó làm khó nhà đầu tư !!
Dạo này mấy ông KT, thanh tra, kiểm tra....v.v.v. muốn lobby nhà báo, đài TH để được thọc mũi vào giai đoạn ''thực hiện chi phí đầu tư'' và ''vận hành chi phí đầu tư '' của các nhà đầu tư... mang danh nghĩa minh bạch giúp cho doanh nghiệp .... thực ra muốn đớp miếng bánh thanh kiểm tra trong giai đoạn màu mỡ này . Tuy nhiên theo tiêu chuẩn INCOSAI tất cả các nước trên thế giới thì KTNN không được kiểm toán phần đầu tư của doanh nghiệp mà chỉ được kiểm toán phần đầu tư công có nguồn gốc nhà nước ( vôn NSNN,mặt đất, mặt nước, không khí...v.v.v)
Hiện giờ các cụ thanh tra kiểm tra muốn sắp tới luật PPP mục đích Vừa muốn mời gọi đầu tư ( bản chất NSNN hết tiền rồi ) nhưng lại muốn sau đó rải đinh làm khó nhà đầu tư = thanh tra kiểm tra.....
Hiển nhiên các nhà đầu tư + đội ngân hàng thừa khôn để không đầu tư nếu luật PPP mới ra quá nhiều rủi ro.