em đồng ý với cụ, đang định "gáy" mấy câu mà cụt hết hứng!:102:Cụ đang hỏi mờ ném câu này thì chả ai muốn nhả giời :21:
em đồng ý với cụ, đang định "gáy" mấy câu mà cụt hết hứng!:102:Cụ đang hỏi mờ ném câu này thì chả ai muốn nhả giời :21:
Công nhận! Em cũng đang ngứa chân ngứa tay muốn chém gió một tý thấy bác Mogas 82 choảng ngay câu đó làm em chùn hết cả tay lại! :^)Cụ đang hỏi mờ ném câu này thì chả ai muốn nhả giời :21:
Chuẩn.:21::21:Sao cụ quan tâm đến cái động cơ 4 máy nhỏ tí làm gì, cụ cứ hỏi đại sao động cơ 16 máy nó không nổ 12345...16 là thấy ngay thôi.
Con CBT125 là máy kéo đẩy 1 lên 1 xuống đấy cụ ơi, em cũng ko hiểu tại sao, tiện đây cụ giải thích hộ luôn nhé;câu hỏi hay đó bác, để dễ hiểu ta coi cái xe máy 2 xylanh như Rebel 125cc hay LA 250, tại sao nó cùng lên/cùng xuống mà không phải cái lên cái xuống như đạp xe đạp
bác giải thích dễ hiểu thế còn gì nữa.
em thử gửi hình minh hoạ
giải thik như bác nì là e thấy dễ hiểu nhất.(Hiểu nôm na giống như khi ta đi bộ thì chân này tay kia, chứ chân nào tay đấy cùng vung ra thì sẽ mất ổn định lắm)..hay bác ạ.thank bác nhiềuCái này bác Tuanle và tấm hình của bác gilt post đã đủ để giải thích.
trường hợp piston 1-4 và 3-2 chuyển động cùng pha như trên hình thì chỉ gây ra lực tác động quán tính theo đường thẳng (hầu như tự triệt tiêu )tác động lên động cơ, nếu là cặp 1-3 và 2-4 thì đã bắt đầu gây mô men, và đặc biệt mô men lớn nhất nếu là cặp 1-2 3-4.
Về lý thuyết mà nói mô men do lực quán tính gây ra sẽ tạo ra rung lắc nhiều hơn
Hiểu nôm na giống như khi ta đi bộ thì chân này tay kia, chứ chân nào tay đấy cùng vung ra thì sẽ mất ổn định lắm.