[Funland] Tại sao mãi là nhiệt điện !!!!

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,652
Động cơ
280,563 Mã lực
Các cụ cãi nhau kinh quá, điện mặt trời nè
Vẫn là rác từ nhà bạn vàng, cụ tìm bài về nhà sx điện mặt trời lớn nhất thế giới của TQ phá sản thì biết tại sao. Bây giờ Elon Musk mới là nhất.
 

Hmm

Xe tải
Biển số
OF-525216
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
227
Động cơ
152,189 Mã lực
Tuổi
60
Đ ị t mẹ thế thì chỉ có đa nguyên đa Đảng, mà như thế thì đé o bao giờ các anh ý cho phép.
Một đảng Cs nhưng có cơ chế dân chủ trong đảng, chính sách cán bộ phải đổi mới, các quyết sách cần công khai hoá là xu hướng tốt cho tương lai đất nước chứ ạ, tất cả phải từ từ, có lộ trình không thì loạn.
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,262
Động cơ
205,437 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Vầng em biết em xai dồi cụ ợ :(
Để bớt cái nhìn bi quan, cụ thử nhìn sang công nghiệp xi măng, độ mươi lăm, 2 chục năm trước đây là 1 loạt lò đứng ăn xổi từ anh Khựa, suýt làm nát bấy cả ngành lẫn môi trường sống. Nhưng giờ cũng vẫn hàng anh Khựa (đâu như trên 60% công suất cả toàn ngành), mọi thứ đang quy củ dần lên đấy thôi.
 

vanthanh1189

Xe buýt
Biển số
OF-451611
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
689
Động cơ
211,420 Mã lực
Tuổi
37
Không nhiệt điện thì dùng điện gì hở cụ trẻ? Thủy điện có bao nhiêu bậc thang thì đã làm hết rồi, Điện hạt nhân thì éo có tiền hủy bỏ rồi, còn điện mặt trời, điện gió đầu tư rất lớn mà công suất thì chả được là bao.
Điện gió, năng lượng mặt trời đầu tư thì lớn thiệt nhưng không phải công suất nhỏ đâu cụ, chẳng qua là vốn quá lớn mà mấy a nước ngoài họ kinh doanh bỏ ra vốn lớn như thế họ cũng cân nhắc rất kỹ, thường dự án muốn thu hồi vốn phải 30-50 hết, cho nên ở Việt Nam mình có được mấy dự án được đưa vào vận hành lớn đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Tàu bây h nó bắt đầu bóp nhiệt điện, cho nên nó bán thiết bị giá bèo. Các tay to mua chịu, tiền được trả bằng vốn vay của Ngân hàng TQ, chính phủ Việt Nam ký bảo lãnh.
Tiền đem về các chủ đầu tư bắt tay với tổng thầu TQ rút ra 1 mớ tướng để đầu tư vào cái khác, VD như BĐS chẳng hạn. Vốn vay thì được tính vào khấu hao, vào giá thành điện- người tiêu dùng Việt Nam phải trả dần!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
nó làm đ éo gì có công nghệ
chỉ là quá nhiều tiền khiến bọn giãy chết phải bán công nghệ cho nó .
mấy con super-critical BOT thì Than ôi Phá Sản Việt Nam làm *** có cửa bán nguyên liệu đầu vào cho nó .
Vâng, nhưng thiết bị thủy điện, nhiệt điện của nó mua công nghệ (hoặc ăn cắp) giờ tự nó sản xuất được hết.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,687
Động cơ
565,810 Mã lực
Như một số cụ nói thì em thấy khá chuẩn là hiện tại mình không còn lựa chọn nào khác ngoài nhiệt điện vì các loại khác trình độ nó vượt quá tầm mình.
Còn chửi thì thật là chỉ chửi mấy dự án của mấy thằng đầy tớ lấy ngân sách làm dự án thôi, vì bọn này mục đích của nó là kiếm tiền nên nhập một đống sắt vụn về làm và méo quan tâm là nó hoạt động như thế nào.
Thực tế thì ai cũng biết, như ở em là nhà máy nhiệt điện cẩm phả.
Quay trở lại hình thức đầu tư chuển giao, cách đó vài chục km là hai dự án nhiệt điện to tổ bố ở Mông Dương.
Em thì em không bao giờ tin bọn tư bản nó làm cái gì mà không đem lại lợi nhuận cho nó.
Mặc dù thực tế nhiệt điện ở bọn phát triển nó dừng từ lâu rồi vì tiêu chuẩn của bọn nó quá cao, nhưng so với nước mình thì vẫn là ok nếu bọn nó làm đoàng hoàng.
Trước em đi học ông thầy ông ấy có nói một câu mà em nghĩ rất chuẩn là: Nếu muốn làm công nghiệp thì ngành công nghiệp năng lượng phải đi trước các ngành khác chục năm.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Để bớt cái nhìn bi quan, cụ thử nhìn sang công nghiệp xi măng, độ mươi lăm, 2 chục năm trước đây là 1 loạt lò đứng ăn xổi từ anh Khựa, suýt làm nát bấy cả ngành lẫn môi trường sống. Nhưng giờ cũng vẫn hàng anh Khựa (đâu như trên 60% công suất cả toàn ngành), mọi thứ đang quy củ dần lên đấy thôi.
Theo em biết thì cement xài nhiều dây chuyền châu Âu (có thể sản xuất ở TQ) chữ ko phải hàng nhãn hiệu TQ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Như một số cụ nói thì em thấy khá chuẩn là hiện tại mình không còn lựa chọn nào khác ngoài nhiệt điện vì các loại khác trình độ nó vượt quá tầm mình.
Còn chửi thì thật là chỉ chửi mấy dự án của mấy thằng đầy tớ lấy ngân sách làm dự án thôi, vì bọn này mục đích của nó là kiếm tiền nên nhập một đống sắt vụn về làm và méo quan tâm là nó hoạt động như thế nào.
Thực tế thì ai cũng biết, như ở em là nhà máy nhiệt điện cẩm phả.
Quay trở lại hình thức đầu tư chuển giao, cách đó vài chục km là hai dự án nhiệt điện to tổ bố ở Mông Dương.
Em thì em không bao giờ tin bọn tư bản nó làm cái gì mà không đem lại lợi nhuận cho nó.
Mặc dù thực tế nhiệt điện ở bọn phát triển nó dừng từ lâu rồi vì tiêu chuẩn của bọn nó quá cao, nhưng so với nước mình thì vẫn là ok nếu bọn nó làm đoàng hoàng.
Trước em đi học ông thầy ông ấy có nói một câu mà em nghĩ rất chuẩn là: Nếu muốn làm công nghiệp thì ngành công nghiệp năng lượng phải đi trước các ngành khác chục năm.
Cụ nói chuẩn rồi nhưng em đính chính tí cái chỗ em bôi xanh: Mẽo nó vẫn 30% nhiệt điện than đá, 30% nhiệt điện từ khí tự nhiên.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,951
Động cơ
396,527 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
giờ công nghệ toàn Khựa thì bớt hợp đồng mới rồi cụ ơi .
chỉ có thiết bị trong câc gói đơn lẻ còn có Khựa nhiều thôi .
Để bớt cái nhìn bi quan, cụ thử nhìn sang công nghiệp xi măng, độ mươi lăm, 2 chục năm trước đây là 1 loạt lò đứng ăn xổi từ anh Khựa, suýt làm nát bấy cả ngành lẫn môi trường sống. Nhưng giờ cũng vẫn hàng anh Khựa (đâu như trên 60% công suất cả toàn ngành), mọi thứ đang quy củ dần lên đấy thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,687
Động cơ
565,810 Mã lực
Cụ nói chuẩn rồi nhưng em đính chính tí cái chỗ em bôi xanh: Mẽo nó vẫn 30% nhiệt điện than đá, 30% nhiệt điện từ khí tự nhiên.
Vầng cụ.
Chắc mẽo nó to quá nên nó chưa cắt được, như bọn châu âu là nó thôi lâu rồi, vì điện nguyên tử chúng nó cũng đã cắt giảm chuyển sang năng lượng sạch như gió, mặt trời, biển ...
 

Hmm

Xe tải
Biển số
OF-525216
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
227
Động cơ
152,189 Mã lực
Tuổi
60
Điện gió, năng lượng mặt trời đầu tư thì lớn thiệt nhưng không phải công suất nhỏ đâu củ, chẳng qua là vốn quá lớn mà mấy a nước ngoài họ kinh doanh bỏ ra vốn lớn như thế họ cũng cân nhắc rất kỹ, thường dự án muốn thu hồi vốn phải 30-50 hết, cho nên ở Việt Nam mình có được mấy dự án được đưa vào vận hành lớn đâu.
Năng lượng này cực sạch nhưng hiệu quả kinh tế thấp, chắc chắn là chưa phù hợp với giai đoạn hiện nay của Vn, Âu Mỹ còn chưa triển khai đại trà thì Vn có cửa gì?( có thể nói là ngành năng luợng đang áp dụng công nghệ vừa quá bẩn vừa quá sạch, mất mẹ nó khúc giữa rồi.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,652
Động cơ
280,563 Mã lực
Để bớt cái nhìn bi quan, cụ thử nhìn sang công nghiệp xi măng, độ mươi lăm, 2 chục năm trước đây là 1 loạt lò đứng ăn xổi từ anh Khựa, suýt làm nát bấy cả ngành lẫn môi trường sống. Nhưng giờ cũng vẫn hàng anh Khựa (đâu như trên 60% công suất cả toàn ngành), mọi thứ đang quy củ dần lên đấy thôi.
Công nghệ chả có gì sai, TQ chỉ bán sấy và nghiền, lò đứng 100% sx tại VN. Dọc biên giới rất nhiều nhà máy kiểu này bỏ hoang, nhặt về rẻ như cho thì sao không nhặt :D Nó làm nhà máy để cung cấp xi măng cho vùng sâu vùng xa để phát triển giao thông nên yếu tố môi trường không đặt lên hàng đầu, về mình dùng cho mục đích thương mại nên phải gần dân. Chung quy chết tự tại mình.
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,262
Động cơ
205,437 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Theo em biết thì cement xài nhiều dây chuyền châu Âu (có thể sản xuất ở TQ) chữ ko phải hàng nhãn hiệu TQ
Em mới xem trong 1 báo cáo nào đấy mấy hôm trước, ngoài hầu hết thành viên Vicem với vài liên doanh Nhật, Thái (loanh quanh trên dưới 3 chục phần tăm tổng sản lượng)... thì phần còn lại gần tăm phần tăm là bê nguyên xưởng anh Khựa về, tất nhiên phần tự động hóa râu ria thì đâu đó vẫn dùng hàng G7:D.

giờ công nghệ toàn Khựa thì bớt hợp đồng mới rồi cụ ơi .
chỉ có thiết bị trong câc gói đơn lẻ còn có Khựa nhiều thôi .
Vâng, là hiện trạng ấy chứ cụ, chứ giờ đầu tư dây chuyền mới bị ốp tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trên đơn vị sản phẩm cực gắt, lobby cũng khó nên hàng bác Bình béo cũng không còn nhiều cơ hội:))

Công nghệ chả có gì sai, TQ chỉ bán sấy và nghiền, lò đứng 100% sx tại VN. Dọc biên giới rất nhiều nhà máy kiểu này bỏ hoang, nhặt về rẻ như cho thì sao không nhặt :D Nó làm nhà máy để cung cấp xi măng cho vùng sâu vùng xa để phát triển giao thông nên yếu tố môi trường không đặt lên hàng đầu, về mình dùng cho mục đích thương mại nên phải gần dân. Chung quy chết tự tại mình.
Chuẩn rồi anh Ngơ, là em muốn nói đến các anh mồm loa hay chửi trên này, chỉ biết ngoạc mồm đổ sạch tội cho thằng bên ngoài còn mình là vô can, trong khi quyền lựa chọn và quyết định lựa chọn hoàn toàn ở mình. Ấy thế nó mới hài hước:D
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Lục lọi trên net của tụi châu Âu về năng lượng, có biểu đồ để các cụ coi:




và bảng:



Ở bảng cho thấy tụi Euro 28 nước (và Euro 19 nước) có tỷ lệ
+ nhiệt điện truyền thống (than, dầu, khí) năm 2016 vẫn là 48.6% và 46,2%
+ điện hạt nhân: 25% và 27%
+ Thủy điện: 12% và 12,2%
+ Điện gió: 9,7% và 9,5%
+ các dạng năng lượng mới và tái tạo khác (Solar, địa nhiệt, khác...) rất nhỏ.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Một đảng Cs nhưng có cơ chế dân chủ trong đảng, chính sách cán bộ phải đổi mới, các quyết sách cần công khai hoá là xu hướng tốt cho tương lai đất nước chứ ạ, tất cả phải từ từ, có lộ trình không thì loạn.
Đúng dồi - 1 ọp phơ gật gù. =D>
Căn cứ tình hình củi lửa hiện nay thì dự báo quyền lực sẽ tập trung về 1 mối - 1 ọp phơ khác tâm tư. :-w
- Đấy là dân chủ tập trung - 1 ọp phơ khác hồ hởi! **==
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Để bớt cái nhìn bi quan, cụ thử nhìn sang công nghiệp xi măng, độ mươi lăm, 2 chục năm trước đây là 1 loạt lò đứng ăn xổi từ anh Khựa, suýt làm nát bấy cả ngành lẫn môi trường sống. Nhưng giờ cũng vẫn hàng anh Khựa (đâu như trên 60% công suất cả toàn ngành), mọi thứ đang quy củ dần lên đấy thôi.
Mọi thứ chả biết thế nào nhưng niềm tin là xa xỉ.
Haizzz...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top