Em vào đọc cmt của các cụ thôi, để mở mang tầm mắt
Về nguyên tắc trên cầu là cấm vượt ah.
Cụ ở đâu thế ạ ? Cầu vượt này mỗi bên có mỗi làn thôi --> dính lỗi vượt trên cầu , chả cần phải là cầu hẹp cụ nhá.Bọn nó không rõ luật hoặc giả vờ k rõ luật, có phân làn và vạch rồi thì đường ai nấy đi, k thể gọi là vượt mà phạt được, rất bố láo, hỏi chúng nó xem thế người ta mất công kẻ vạch đứt làm gì.
Các cụ cấu chí đâu mà k vào cuộc, hay dc ưu ái là cứ rút thẻ nb ra là k bị phạt khi vi phạm nên đổi bằng sự im lặng trc rất nhiều vấn đề bức xúc về giao thông.
Hehe
Vấn đề bây giờ là phải xác định thế nào là vượt xe.
Còn cầu này to tướng, hẹp gì mà hẹp, cấm vượt là cái vạch vàng kép kia thôi.
Hình như trong luật cũng không có định nghĩa thế nào là cầu hẹp, nên 1 làn to thế kia, cũng k cho là hẹp đc.
Cầu này đúng là ko hẹp, nhưng có 1 làn xe nên vẫn bị cấm vượt theo luật cụ ạ. Nói chung dựa vào cái vạch vàng kép kia là đủ để ko vượt rồi. Các cụ khác đi cũng để ý tí là chả sao đâu. Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai cũng y hệt thế này.5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
xxx bắt lỗi chạy sát thành cầu nhưng nhanh hơn thằng chạy sát vạch (chạy cùng chiều) thì em nghĩ là đúng mặc dù thông tin là cầu có 4 làn xe nhưng thực tế chúng nó chỉ vẽ có 2 làn ngược chiều nhau nên cái này được coi là vượt phải trong trường hợp cấm vượtDạo này thấy các bác CSGT ngày nào cũng đến đầu cầu vượt Trần Duy Hưng-Nguyễn Chí Thanh (đứng bên phía Nguyễn Chí Thanh) bắt các bác ô tô. Sáng nay đứng nghe CSGT giải thích thì là do đây là cầu hẹp, chỉ có 1 làn xe (1 làn lên, 1 làn xuống được phân cách bởi vạch liền). Nhưng rõ ràng là mỗi 1 chiều rất rộng, đủ 2 xe ô tô chạy song song. Thấy bác CSGT giải thích vậy, mình mới mò lại các trang viết khi khánh thành cây cầu này đều nói "Sáng nay, 16/12, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, có chiều dài 315 m, dành cho 4 làn xe, với kết cấu trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp có độ bền vĩnh cửu chịu được trọng tải 80 tấn đã chính thức thông xe"
Như vậy thì các chú CSGT đang làm sai luật phải không? Mà mức phạt rất cao (2,5 triệu và giữ bằng 60 ngày). Có lẽ là thấy mức phạt cao và dễ kiếm như vậy nên khoảng 10 ngày nay, luôn có 2 đội tuần tra thay nhau túc trực ở đây.
Bác nào hiểu về điều này thì cho ý kiến để mọi người cùng hiểu
Cái vạch vàng song song giữa tim đường kia chính là cấm vượt dù cầu mỗi bên có 2 làn đường. Nhưng kể ra khái niệm vượt ở đây cũng khó, thằng đi làn khác mình nó cứ bò 20km thì mình bên này cũng fai bò theo nó ah? Cụ nào thông thái vào giải thích giúp e với.Đây là luật
Đây là thực tế
Tuy nhiên, chỗ mà em cũng thắc mắc là: Trên cầu này thì 2 ô tô có thể thoải mái chạy song song cùng nhau trên 1 hướng - trước đo không có biển phân chia phần đường cho ô tô và 2 bánh. Vậy, anh em có thể cãi theo kiểu: Tôi đi phần đường bên phải, phía trong (hoặc tôi đang đi phái bên trái, chuyển làn sang bên phải tại nơi không cấm chuyển làn) - tôi chạy đúng tốc độ quy định trên phần đường không cấm phương tiện mà tôi đang lái - Xe chạy phía bên phải đi tốc độ chậm hơn xe tôi nên tụt lại phía sau là điều đương nhiên ????
Em nghĩ, tại điểm đen này bắn tốc độ thì thuyết phục hơn
Các cụ cho ý kiến
Cầu to nhưng mỗi hướng di chuyển chỉ có 1 làn hỗn hợp cho các phương tiện nên vẫn coi là "cầu hẹp" cụ nhé! XXX vịn lỗi đó cũng khó cãi lắm. Cái này như cái bẫy vô hình ấy. Nếu GTCC kẻ vạch đứt chia làm 2 làn cho mỗi hướng di chuyển thì mới cãi được.Hehe
Vấn đề bây giờ là phải xác định thế nào là vượt xe.
Còn cầu này to tướng, hẹp gì mà hẹp, cấm vượt là cái vạch vàng kép kia thôi.
Hình như trong luật cũng không có định nghĩa thế nào là cầu hẹp, nên 1 làn to thế kia, cũng k cho là hẹp đc.
Vì thế e nghĩ các cụ khỏi tranh luận. Đi qua cái cầu đó cứ tuân thủ lân lượt, đúng làn, đúng tốc độ. Cụ có vượt thì nhanh được hơn bao nhiêu đâu. rồi lại khổ với XXXCầu to nhưng mỗi hướng di chuyển chỉ có 1 làn hỗn hợp cho các phương tiện nên vẫn coi là "cầu hẹp" cụ nhé! XXX vịn lỗi đó cũng khó cãi lắm. Cái này như cái bẫy vô hình ấy. Nếu GTCC kẻ vạch đứt chia làm 2 làn cho mỗi hướng di chuyển thì mới cãi được.
E nhất trí với cụCái này là trong quá trình khai thác sử dụng họ phân chia làn chứ ko thể nghe theo lều báo được. Hiện tại mặt cầu chia thành 2 làn ngược chiều nhau, vậy là mỗi chiều có 1 làn. Theo luật GTĐB thì nó là "cầu hẹp" vì có 1 làn do đó vượt là vi phạm luật.