- Biển số
- OF-422941
- Ngày cấp bằng
- 17/5/16
- Số km
- 86
- Động cơ
- 218,830 Mã lực
- Tuổi
- 41
Cho em hỏi hết dầu gì hả cụ.
qua đơn giản. ep côn vào số song buông con qua nhan co thể chết may cai nay thuong xay ra ở số 1 va số 5
thứ 2: ngan gon côn non ga yếu
thứ 3: hết dầu
Dầu là dầu cho xe chạy dầu đó.Em hỏi dầu gì thế cụ .
Em tưởng hết dầu máy.Dầu là dầu cho xe chạy dầu đó.
Hết dầu hay hết xăng thì xe không lẽ nổ bằng không khí ?
Hết dầu máy cũng chết máy, nhưng chết một cách đau xótEm tưởng hết dầu máy.
Nó vào nhầm số hoặc côn ra nhưng ga ko vào.nhung 90% là vào nhầm sốThằng cu cùng công ty ngồi gần em đợt này đang đi học lái xe. Vừa nãy tự dưng nó quay ra hỏi em tại sao khi đi xe MT thì lại bị chết máy, nó kêu hiểu nguyên nhân thì sẽ biết cách khắc phục nhanh hơn. Em ngớ ra chả biết phải trả lời nó thế nào, vác lên đây hỏi các cụ để tí còn chém (đây là hỏi về kỹ thuật, chứ ko phải hỏi hiện tượng kiểu như thả côn nhanh quá thì chết máy nhé)
Lúc đầu em nghĩ nếu đi chậm quá --> vòng tua thấp thì dễ chết máy, định trả lời xong lại nghĩ bụng khi leo dốc --> vòng tua cao vút mà cũng vẫn chết máy như thường Tóm lại chắc không phải do vòng tua nhỉ ?
Cụ phán quá chuẩnLái mới, đi MT thì chết máy là chuyện quá bình thường ở huyện. Chết máy là do: lực của máy không đủ kéo hộp số, hay chung quy là kéo cả cái xe. Vậy hiện tượng đó xẩy ra khi nào?
- Thứ nhất là số cao hơn bình thường. Ví dụ depa là phải từ số 1, nếu cụ nào nhầm số 3 thì đương nhiên cực dễ chết máy, nếu ko muốn nói là 100%
- Thứ tiếp là nhả côn nhanh quá, vòng tua động cơ chưa cao, thả côn đánh phậm một phát, máy không tải nổi là chết thôi.
- Còn gì nữa ? Đang đi , gặp bờ gạch, vỉa hè, lực xe ko kéo nổi, lại ko biết đỡ côn, vê ga là phải chết máy.
- Đi chậm mà để số cao thì cũng vậy, vì số cao là lực của máy phải lớn (các cụ đi xe đạp thì biết, đi líp nhỏ thì đạp nặng cỡ nào). Phải có đà thì số cao mới ko chết máy.
.. chắc là hết lý do làm chết máy dồi, trừ phi hết xăng hoặc phi gốc cây..
Mợ bắt người ta cày, cuốc như trâu nhưng lại cho ăn như mèo liệu người ta có sống để cày được không? Túm lại là mệt, quá sức thì chết thôiThằng cu cùng công ty ngồi gần em đợt này đang đi học lái xe. Vừa nãy tự dưng nó quay ra hỏi em tại sao khi đi xe MT thì lại bị chết máy, nó kêu hiểu nguyên nhân thì sẽ biết cách khắc phục nhanh hơn. Em ngớ ra chả biết phải trả lời nó thế nào, vác lên đây hỏi các cụ để tí còn chém (đây là hỏi về kỹ thuật, chứ ko phải hỏi hiện tượng kiểu như thả côn nhanh quá thì chết máy nhé)
Lúc đầu em nghĩ nếu đi chậm quá --> vòng tua thấp thì dễ chết máy, định trả lời xong lại nghĩ bụng khi leo dốc --> vòng tua cao vút mà cũng vẫn chết máy như thường Tóm lại chắc không phải do vòng tua nhỉ ?
Nói như cụ là đúng đấy nhưng chưa đủ.Vì pittong không thể đi hết hành trình ạ. Không thể lên đỉnh cao nhất nên không đẩy được trục khuỷu, không truyền lực vào bánh xe được. Trước khi chết máy nó cũng giãy chết khá ác liệt đấy ạ, khiến xe rung máy giật. Giãy chết thành công thì nó lại chạy tiếp nhưng ì, gây ra hiện tượng gõ máy.
Em nghe mấy ông xe ôm bàn luận về ô tô như thế.
Cụ tự trả lời rồi: Côn, số, ga không phù hợp. Vậy còn hỏi j nhỉ?Cụ ThanhTungTB trả lời không đúng câu hỏi rồi ạ.
Còn cụ nhatminh6868 thì lại trả lời về việc hỏng xe, em đang nói về xe hoàn toàn bình thường nhưng do kỹ năng điều khiển MT chưa tốt (côn-số-ga không phù hợp làm nó chết máy) thì là do đâu mà