[Funland] Tại sao ko học lập trình từ cấp 1 ?

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
612
Động cơ
212,533 Mã lực
Em là kỹ sư cntt nhưng toán kiểu như giải tích 1 2,đại số hình học này nọ chả liên quan lập trình
Lập trình là tư duy logic là chính thôi nhé
Tư duy thế này thì chỉ là coder hoặc cao hơn 1 chút xíu.
Mịa khỉ, tư duy logic nghe hoành tráng nhỉ? Có hiểu bản chất nó là gì không? Khi tôi cần tiến hành optimize, adaptive hệ thống (thiết kế, lập trình, cài đặt hệ thống IT nhá) thì luôn phải vật vã với 1 đống kiến thức giải tích, đại số...
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
612
Động cơ
212,533 Mã lực
Trường thằng cu nhà em vẫn cho bọn trẻ con vào code.org từ lớp 1 nhé. Tất nhiên bọn trẻ ko học cái kiểu thuật toán rồi hàm hủng này nọ được. E thấy ý tưởng cụ chủ có vấn đề j đâu mà các cụ ném đá kinh thế.
Vấn đề cụ thớt đang muốn đưa dạy lập trình thành chương trình chính khóa từ cấp 1 cụ ạ. Chứ trường con cụ vẫn chỉ là dạng ngoại khóa, vừa học vừa chơi nhẹ nhàng thôi.
 

mr chich

Xe hơi
Biển số
OF-610769
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
109
Động cơ
121,190 Mã lực
Tư duy thế này thì chỉ là coder hoặc cao hơn 1 chút xíu.
Mịa khỉ, tư duy logic nghe hoành tráng nhỉ? Có hiểu bản chất nó là gì không? Khi tôi cần tiến hành optimize, adaptive hệ thống (thiết kế, lập trình, cài đặt hệ thống IT nhá) thì luôn phải vật vã với 1 đống kiến thức giải tích, đại số...
giải tích đại số quái gì ông nội
mấy cái đấy chủ yếu là thuật toán thôi
bây giờ lập trình mình đâu thể làm từ a đến z đc, hầu hết làm modul là chính, tư duy lập trình là quan trọng nhất sau đó đến base hệ thống và các kiến thức cntt liên quan, bố thằng nào còn đòi làm giải tích với đại số, đúng là điên cmnr
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Em làm nghề lập trình, 15 năm dùng có mỗi if then, while do, for do thôi. Có gì đâu mà phải học ạ.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Cấp 1 hock tư duy và làm quen đã

Trong lập trình quan trọng nhất làa tư duy thôi có tư duy tốt thì học ngôn ngữ k vd

Như nc ngoài các hacker phần lớn ở tuổi 14-20 khi ấy sức sáng tạo cao mà độ máu nó cao


Bây giờ các startup unicorm đều phải từ các thần đồng lập trình sáng lập hết m... k thì chí ít các nhân viên của họ cũng đều rất trẻ
Tư duy và làm quen là đúng nhưng ko nhất thiết phải là lập trình cụ ạ. Lập trình là 1 cách cụ thể hoá tư duy và hướng đi chứ ko phải cái tuyệt đối. Vậy nên dạy cho trẻ xác định mục tiêu và tư duy để có thể thực hiện việc đó là hợp lý hơn với trẻ cấp 1 (như 1 cụ đã nhắc đến vấn đề thuật toán).
Các thần đồng lập trình là người có thể giải cực giỏi các bài toán nhỏ và người thành công là người có thể tổng hợp các bài toán nhỏ cụ ạ. Mà như trường hợp cụ nói thì họ là người kết hợp được cả tư duy hệ thống và về lập trình chứ ko phải chỉ đơn thuần là lập trình.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
 

mr chich

Xe hơi
Biển số
OF-610769
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
109
Động cơ
121,190 Mã lực
Em làm nghề lập trình, 15 năm dùng có mỗi if then, while do, for do thôi. Có gì đâu mà phải học ạ.
h cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?
hoặc làm mấy cái lập trình cho mấy thiết bị IOT có làm đc không
hay làm lập trình server cho các hệ thống IOT cần realtime lập trình ok ko
 

mr chich

Xe hơi
Biển số
OF-610769
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
109
Động cơ
121,190 Mã lực
Em đã học lập trình từ cấp 2, rồi lên cấp 3 cũng học. Sau đó đại học thì học kinh tế, bỏ lập trình. Đến lúc đi làm, rồi học thạc sỹ mới tự học lập trình, em thấy học lập trình tốt nhất nên có kiến thức về toán và thuật toán thì học sẽ hiệu quả hơn nhiều. Bé quá không đủ kiến thức toán thì không nên học lập trình, vì có thể học nhiều cái khác hiệu quả hơn. Cũng giống như không cần thiết phải học tiếng Anh quá sớm vậy.
bé làm quen với tư duy chứ chưa hẳn đã làm lập trình nhé
trong lập trình quan trọng nhất là phải hiểu về hệ thống + tư duy thuật toán
cái hệ thống của CNTT nó rộng lắm, nói thật các ông có học cả đời cũng chả hết đâu
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
612
Động cơ
212,533 Mã lực
giải tích đại số quái gì ông nội
mấy cái đấy chủ yếu là thuật toán thôi
bây giờ lập trình mình đâu thể làm từ a đến z đc, hầu hết làm modul là chính, tư duy lập trình là quan trọng nhất sau đó đến base hệ thống và các kiến thức cntt liên quan, bố thằng nào còn đòi làm giải tích với đại số, đúng là điên cmnr
Không phải dạy đời hay công kích cá nhân, nhưng chú em chịu khó rèn luyện thêm đến khi nào đạt mức độ từ kỹ sư hệ thống trở lên (nhắc lại là hệ thống IT) thì sẽ tự khắc phải mang đống sách đại số, giải tích ra ngâm cứu.
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
h cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?
hoặc làm mấy cái lập trình cho mấy thiết bị IOT có làm đc không
hay làm lập trình server cho các hệ thống IOT cần realtime lập trình ok ko
Lập trình có nhiều thứ để làm. Cái gì người khác làm tốt rồi thì mình sài thôi. Quan trọng bài toán là gì và bao nhiêu tiền, có thương mại đc không. Chứ cụ xui em lao vào mấy thứ đó làm gì
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Đơn giản là nó không cần thiết cho mọi đối tượng cụ ạ. Khi lớn thì cũng học kiểu cỡi ngựa xem hoa thôi :))
Thế thì không làm được mấy cái nguy hiểm bên dưới là phải òi! :))

h cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?
hoặc làm mấy cái lập trình cho mấy thiết bị IOT có làm đc không
hay làm lập trình server cho các hệ thống IOT cần realtime lập trình ok ko
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Tư duy và làm quen là đúng nhưng ko nhất thiết phải là lập trình cụ ạ. Lập trình là 1 cách cụ thể hoá tư duy và hướng đi chứ ko phải cái tuyệt đối. Vậy nên dạy cho trẻ xác định mục tiêu và tư duy để có thể thực hiện việc đó là hợp lý hơn với trẻ cấp 1 (như 1 cụ đã nhắc đến vấn đề thuật toán).
Các thần đồng lập trình là người có thể giải cực giỏi các bài toán nhỏ và người thành công là người có thể tổng hợp các bài toán nhỏ cụ ạ. Mà như trường hợp cụ nói thì họ là người kết hợp được cả tư duy hệ thống và về lập trình chứ ko phải chỉ đơn thuần là lập trình.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
Cụ nói đúng. Quan trọng nhất vẫn là ý tưởng. Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình nào đó giỏi chỉ là thợ cày khéo tay thôi.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,974
Động cơ
460,083 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Em Vào hóng trận đấu
coder tự nhận là lập trình viên vs với lập trình viên .
Hiện tại thế trận chưa có tỉ số nhưng coder đang bị lập trình viên ép sân ở phút thứ 9 của trận đấu tại còm 168.
Hiện tại chưa thấy cơ hội phản công của coder
 

mr chich

Xe hơi
Biển số
OF-610769
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
109
Động cơ
121,190 Mã lực
Cụ nói đúng. Quan trọng nhất vẫn là ý tưởng. Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình nào đó giỏi chỉ là thợ cày khéo tay thôi.
tư duy và hiểu tổng quan là cấp 1 + cấp 2
cấp 3 phải có thực hành = 1 nnôn ngữ lập trình nào đó
đó gọi là học đi đôi với hành
tóm lại 4 năm đai học là không thể đủ năng lực để đi so sánh với thiên hạ với thế giới đc hiểu chưa các ông !!!!
đó là nguyên nhân vì sao gần 100 triệu dân việt mà ko làm nổi cái đinh vit', ko có nổi 1 cái unicorm startup
và chả làm đc cái khỉ mịa gì về CNTT cho ra hồn
chỉ giỏi nói phét, gọi vốn về chia nhau, chửi nhau....
cái đất nước tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới mà
học cái éo gì cũng huy chương vàng huy chương bạc mà toàn là đào tạo bọn vớ vẩn vô công rồi nghề
 

mr chich

Xe hơi
Biển số
OF-610769
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
109
Động cơ
121,190 Mã lực
Lập trình có nhiều thứ để làm. Cái gì người khác làm tốt rồi thì mình sài thôi. Quan trọng bài toán là gì và bao nhiêu tiền, có thương mại đc không. Chứ cụ xui em lao vào mấy thứ đó làm gì
mấy cái kiến thức cao siêu thì có mà tiền tấn nhét vào m õm mấy thằng ng...u cũng phải nhè ra thôi vì nó không thể làm nổi đâu ông ạ
đừng tưởng cứ nhét tiền vào là cái gì cũng xong đâu !
 

mr chich

Xe hơi
Biển số
OF-610769
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
109
Động cơ
121,190 Mã lực
Em Vào hóng trận đấu
coder tự nhận là lập trình viên vs với lập trình viên .
Hiện tại thế trận chưa có tỉ số nhưng coder đang bị lập trình viên ép sân ở phút thứ 9 của trận đấu tại còm 168.
Hiện tại chưa thấy cơ hội phản công của coder
bóng đá vn phát ttiển đc như ngày hôm nay cũng 1 phần vì đã gây giống từ 10 năm trước khi mà các lò đào tạo trẻ ở trong nước đã đào tạo các em tuổi mâm non để có thể phát triển đc năng lực như hiện tại

về kiến thức công nghệ cũng như vậy, nó là trí tuệ, ko thể 1 vài năm có thể lĩnh hội hết đc mà phải đc đào tạo từ nhỏ, các môn khoa học Cơ bản bây giờ đào tạo là không thể đủ, thay vì đào tạo quá nhiều các môn khoa học cơ bản thì nên có các trường chuyên khoa chuyên đào tạo các mầm non kiểu như CNTT hay những gì mà đất nước cần ...
đây là tương lai của cả 1 thế hệ
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
997
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Toán và thuật toán được áp dụng rất nhiều trong lập trình. Để C1 học đòi hỏi giáo trình phù hợp, ko phải thích là được ạ
 

mr chich

Xe hơi
Biển số
OF-610769
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
109
Động cơ
121,190 Mã lực
Toán và thuật toán được áp dụng rất nhiều trong lập trình. Để C1 học đòi hỏi giáo trình phù hợp, ko phải thích là được ạ
làm giáo trình là nhiệm vụ của mấy giáo sư đấy :v
ko thì sang usa hay tầu mà bê về
cũng như thằng hàn quốc ban đầu nó ghét thằng nhật thế mà vẫn bê nguyên sách giáo khoa nhật về mà
ghét tầu nhưng vẫn phải khâm phục và học hỏi cái tốt của nó
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
612
Động cơ
212,533 Mã lực
h cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?
hoặc làm mấy cái lập trình cho mấy thiết bị IOT có làm đc không
hay làm lập trình server cho các hệ thống IOT cần realtime lập trình ok ko
-Xử lý ảnh mà không có giải tích, đại số thì nó có ra được thuật toán không? Chưa tính đến % nhận dạng chính xác và tốc độ nhận dạng nhé.
-Thiết bị IOT có cần giải quyết vấn đề truyền thông không dây với số lượng node và lưu lượng truyền thông dung lượng lớn... không? Lại chả vỡ mặt với đám công thức toán học ong cả thủ.
- Server, realtime... gì gì đi nữa thì cuối cùng vẫn phải được đánh giá qua các thông số. Mà các thông số nay từ đâu ra? Lại chả phải từ kết quả của các hàm toán học?
- Tự nhận là kỹ sư CNTT chắc phải đã đọc hoặc đã biết quyển sách nổi tiếng "The Art of Computer Programming", quyển sách được coi là gối đầu giường của dân lập trình ấy. Mới ngay chương 1- "basic concepts", công thức toán học nó ngập tràn luôn rồi đấy.
Túm lại tư duy logic quan trọng, nhưng phủ nhận vai trò của toán học(giải tích, đại số) thì chỉ có thể dừng ở mức độ specialist là cùng, đừng mong bao giờ lên được trình expert.
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
997
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
làm giáo trình là nhiệm vụ của mấy giáo sư đấy :v
ko thì sang usa hay tầu mà bê về
cũng như thằng hàn quốc ban đầu nó ghét thằng nhật thế mà vẫn bê nguyên sách giáo khoa nhật về mà
ghét tầu nhưng vẫn phải khâm phục và học hỏi cái tốt của nó
Nó ko đơn giản như cụ nghĩ đâu ạ. Vì toán của VN khác toán nước ngoài ngay từ C1.
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
997
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
tư duy và hiểu tổng quan là cấp 1 + cấp 2
cấp 3 phải có thực hành = 1 nnôn ngữ lập trình nào đó
đó gọi là học đi đôi với hành
tóm lại 4 năm đai học là không thể đủ năng lực để đi so sánh với thiên hạ với thế giới đc hiểu chưa các ông !!!!
đó là nguyên nhân vì sao gần 100 triệu dân việt mà ko làm nổi cái đinh vit', ko có nổi 1 cái unicorm startup
và chả làm đc cái khỉ mịa gì về CNTT cho ra hồn
chỉ giỏi nói phét, gọi vốn về chia nhau, chửi nhau....
cái đất nước tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới mà
học cái éo gì cũng huy chương vàng huy chương bạc mà toàn là đào tạo bọn vớ vẩn vô công rồi nghề
Cụ cũng học rồi vậy cụ làm gì được cho đất nước rồi mà chửi hay thế?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top