[Thảo luận] Tại sao không có ai quan tâm đến vấn đề này nhỉ?

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em e rằng mấy vụ này khó thực hiện được. Chỉ may ra có bác nào là đai biểu quốc hội của thành phố tham gia OF mới có cơ đề xuất được thui :D
Cũng chả hy vọng gì đâu. Tốt nhất mình cứ cố gắng tuân thủ, còn không được thì phải chịu...dân đen mà.
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Bác lý tưởng hóa xã hội ta rồi. Bác không thấy bao nhiêu người bị cảnh sát phạt oan lỗi đi sai làn đấy à? Bác rơi vào trường hợp ấy mới biết rằng đi đúng cũng vẫn bị phạt.

Hoặc như cái biển trên được cắm ở đầu cầu Thanh Trì, bác có đi đúng biển cũng vẫn bị phạt như thường.
Cái biển này đâu có gì sai hả bác. Bình thường thì tối thiểu 60, tối đa 80. Trời mưa thì không được đi quá 60.
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Vấn đề này tôi đã đưa ra một lần, nhưng không nhận được sự quan tâm:
Theo quy định, chiến sỹ công an chỉ được ra quyết định xử phạt tại chỗ với những lỗi nhỏ hơn 200.000đ, như vậy gần như tất cả những lỗi anh em mình phạm phải đều phải đợi 5-7 ngày sau đến cơ quan công an để nhận quyết định xử phạt, rồi ra kho bạc nộp phạt. Mặc dù quy định này có tính răn đe mạnh đối với người tham gia giao thông, nhưng lại là nguyên nhân trực tiếp làm cho người vi phạm hối lộ cảnh sát để khỏi phải mất thời gian và tiền bạc quay lại trụ sở công an giải quyết thủ tục nộp phạt, nhất là đối với những người phạm lỗi ở xa nơi cư trú (Có khi chi phí thực tế phải bỏ ra lớn gấp hàng chục lần số tiền nộp phạt). Quy định này gây lãng phí lớn cho xã hội, gây mất công bằng giữa những người cư trú tại chỗ và những người cư trú ở xa nơi vi phạm.
Đây là quy định trong điều 31 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, mà ngành công an phải tuân theo khi xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ.
Lập ra toppic này, tôi mong rằng:
-Trong các thành viên diễn đàn, ai có kênh phản hồi được tới UBTVQH thì hãy lên tiếng giúp anh em, mà cũng là giúp cho sự công bằng xã hội, để cho anh em mình đỡ phải hối lộ công an, cứ ngay thẳng mà nộp phạt, nếu phạm lỗi.
-Với danh nghĩa OTOFUN, các anh quản trị diễn đàn có thể góp tiếng nói với Quốc hội để sửa đổi pháp luật cho hợp lý và công bằng hơn.
Chuyện này QH biết rồi mà. Cụ thể từ hồi bác Phạm Chuyên còn họp quốc hội, có trả lời đại ý: Nếu thủ tục thương mại thì phải thông thoáng (thu thuế chẳng hạn, tức là cho nhanh và tiện lợi để mau chóng thu tiền vào cho Nhà nước). Còn đây là thủ tục phạt (Nhà nước không mong muốn thu được món tiền đó), thì phải rề rà để người bị phạm lỗi có thời gian thấm thía và sợ.

Em không bình luận gì đâu nhá!
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
thực sự đến h em còn không rõ VN mình đã gia nhập WTO chưa ý, em chẳng thấy có cái gì khác khi gia nhập cái tổ chức này cả , chỉ thấy hình như cái j cũng bị tăng giá ý :((
 

elmi

Xe tải
Biển số
OF-1587
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
335
Động cơ
576,150 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Chí Thanh
Có em có em em quan tâm mừ. ủa dưng mừ vấn đề gì vậy ta. hì hì. Em xì pam rồi té thôi. Thanks các bác
 

Pham Ngoc Quynh

Xe máy
Biển số
OF-43811
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
60
Động cơ
464,790 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.nguyentampharma.com.vn
Vấn đề này tôi đã đưa ra một lần, nhưng không nhận được sự quan tâm:
Theo quy định, chiến sỹ công an chỉ được ra quyết định xử phạt tại chỗ với những lỗi nhỏ hơn 200.000đ, như vậy gần như tất cả những lỗi anh em mình phạm phải đều phải đợi 5-7 ngày sau đến cơ quan công an để nhận quyết định xử phạt, rồi ra kho bạc nộp phạt. Mặc dù quy định này có tính răn đe mạnh đối với người tham gia giao thông, nhưng lại là nguyên nhân trực tiếp làm cho người vi phạm hối lộ cảnh sát để khỏi phải mất thời gian và tiền bạc quay lại trụ sở công an giải quyết thủ tục nộp phạt, nhất là đối với những người phạm lỗi ở xa nơi cư trú (Có khi chi phí thực tế phải bỏ ra lớn gấp hàng chục lần số tiền nộp phạt). Quy định này gây lãng phí lớn cho xã hội, gây mất công bằng giữa những người cư trú tại chỗ và những người cư trú ở xa nơi vi phạm.
Đây là quy định trong điều 31 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, mà ngành công an phải tuân theo khi xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ.
Lập ra toppic này, tôi mong rằng:
-Trong các thành viên diễn đàn, ai có kênh phản hồi được tới UBTVQH thì hãy lên tiếng giúp anh em, mà cũng là giúp cho sự công bằng xã hội, để cho anh em mình đỡ phải hối lộ công an, cứ ngay thẳng mà nộp phạt, nếu phạm lỗi.
-Với danh nghĩa OTOFUN, các anh quản trị diễn đàn có thể góp tiếng nói với Quốc hội để sửa đổi pháp luật cho hợp lý và công bằng hơn.
Em đồng ý với bác về vấn đề này, chả nói đâu xa, chính em đây một lần ra bắc, khi đi từ Hải Phòng, qua Thái Bình, không nhìn thấy cái biển đô thị trong lùm cây, khi qua cầu Nghìn, em thấy đường hai bên là ruộng lúa vắng vẻ nên chạy khoảng 60 km/h để mọi người ngắm đồng lúa, ai ngờ đi thêm một đoạn thì bị vãy lỗi đi trong đô thị "cánh đồng" quá tóc độ cho phép, em đang trên đường vào TP HỒ CHÍ MINH nên không thể ở lại bốn ngày chờ giải quyết và đành lót tay cho CS, nghĩ cũng buồn vì cách nộp phạt ở VN chả giống ai.
 

Tran Thanh Binh

Xe tải
Biển số
OF-57320
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
354
Động cơ
449,140 Mã lực
trong này ko biết có bác nào làm ở số 7 hồ cái gì "quang" ko nhỉ.e thấy nghi nghi!
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Chủ yếu NN cố tình làm các thủ tục nộp phạt lâu để người vi phạm buộc phải rút kinh nghiệm thôi , chứ nếu nộp phạt tiền nhanh thì có nhiều cách mà
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em đồng ý với bác về vấn đề này, chả nói đâu xa, chính em đây một lần ra bắc, khi đi từ Hải Phòng, qua Thái Bình, không nhìn thấy cái biển đô thị trong lùm cây, khi qua cầu Nghìn, em thấy đường hai bên là ruộng lúa vắng vẻ nên chạy khoảng 60 km/h để mọi người ngắm đồng lúa, ai ngờ đi thêm một đoạn thì bị vãy lỗi đi trong đô thị "cánh đồng" quá tóc độ cho phép, em đang trên đường vào TP HỒ CHÍ MINH nên không thể ở lại bốn ngày chờ giải quyết và đành lót tay cho CS, nghĩ cũng buồn vì cách nộp phạt ở VN chả giống ai.
Nộp phạt ở nước ngoài thì thế nào hở bác? Em tưởng ở ngoài Việt nam họ cũng không nộp phạt cho CSGT mà. CSGT họ chỉ viết vé phạt thôi, còn nộp tiền thì đến một cơ quan tài chính nào đó mà nộp.
 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
nói chung là toàn thằng không lái xe nhưng mà lại làm luật giao thông...thằng không biết vẽ lại làm quy hoạch ...chẳng khác lắm khi ông Tướng phụ trách sinh đẻ có kế hoạch ...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái biển này đâu có gì sai hả bác. Bình thường thì tối thiểu 60, tối đa 80. Trời mưa thì không được đi quá 60.
Đúng thế, nhưng nếu bác đi dưới 60, xxx phạt vì vi phạm tốc độ tối thiểu thì cũng khó cãi lắm đấy!
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
Bác đã thử khóc tiếng nào chưa? Chỉ cần bác góp 01 tiếng khóc là đủ!
đã từ lâu rồi em ko còn niềm tin vào cp nữa, thôi thì cố gắng luồn lách, ngụp lặn trong cái xh nhộn nhạo, bát nháo cố gắng cho đời F1 biến khỏi đất này
 

ITVN

Xe tải
Biển số
OF-37184
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
329
Động cơ
475,130 Mã lực
Bác chủ thớt chắc sống ở lưng chừng trời , luật ko hở thì xxx ăn cám cầm hơi à . XXX to đang mải bảo vệ dự án 56 tỷ Obama kia kìa
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Hồi trước, đi đâu e cũng hỏi tại sao thế này, tại sao thế kia, tại sao ko làm thế này, rồi thế kia...Bây giờ em mới nhận ra một điều rằng xã hội mình là vậy mình phải chấp nhận thực tế và phải thích nghi với mọi hoàn cảnh ( ko người ta bảo mình sống ở trên trời đó ).
Bác chủ thớt đặt vấn đề rất đúng, nhưng em thấy còn rất nhiều v đề đơn giản hơn đó là rèn luyện ý thức người tham gia giao thông như 1 vd nho nhỏ : hạn chế bóp còi ( cài này chắc phải 30 năm nữa mới bằng bọn Thai, Malay, 60 năm bằng bọn Sing và 100 năm bằng bọn châu Âu ).
Các bác còn lại cứ thử cho 1 vài vd nhỏ nhỏ của giao thông VN xem nào ...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác chủ thớt chắc sống ở lưng chừng trời , luật ko hở thì xxx ăn cám cầm hơi à . XXX to đang mải bảo vệ dự án 56 tỷ Obama kia kìa
Bác mới đang sống ở lưng chừng trời. Cái quy định trên chẳng hở gì cả, chỉ gây bất công cho anh em lai xe và gây lãng phí cho xã hội thôi.
Một thời gian nữa, khi mà công an đồng loạt thực hiện chính sách khoán, bác có muốn đưa tiền cho công an chưa chắc họ đã nhận, lại méo mặt đi hàng trăm cây số, mất vài ngày để nộp phạt.
 

haivd

Xe buýt
Biển số
OF-35719
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
618
Động cơ
479,360 Mã lực
Ý kiến bác chủ thớt quá hay, em vừa gửi ý kiến của bác tới hòm thư góp ý của trang web Quốc hội, hy vọng cũng sẽ có người đọc ợ (b)
Cách làm của Bác cũng rất hay. Giá mà có OFer nào đưa được ý kiến của bác chủ thớt lên mặt báo thì có tác dụng hơn nhỉ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Vừa đọc được bài: "Vi phạm giao thông, sẽ nộp phạt bằng... tem?"
Tôi cho rằng ông chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô bây giờ mới đưa ra ý kiến này là quá muộn, đã thế lại còn đưa ra sai chỗ nữa. Nơi cần kiến nghị là Ủy ban thường vụ Quốc hội, chứ không phải Bộ Giao thông vận tải.
 

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,273
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Vấn đề này tôi đã đưa ra một lần, nhưng không nhận được sự quan tâm:
Theo quy định, chiến sỹ công an chỉ được ra quyết định xử phạt tại chỗ với những lỗi nhỏ hơn 200.000đ, như vậy gần như tất cả những lỗi anh em mình phạm phải đều phải đợi 5-7 ngày sau đến cơ quan công an để nhận quyết định xử phạt, rồi ra kho bạc nộp phạt. Mặc dù quy định này có tính răn đe mạnh đối với người tham gia giao thông, nhưng lại là nguyên nhân trực tiếp làm cho người vi phạm hối lộ cảnh sát để khỏi phải mất thời gian và tiền bạc quay lại trụ sở công an giải quyết thủ tục nộp phạt, nhất là đối với những người phạm lỗi ở xa nơi cư trú (Có khi chi phí thực tế phải bỏ ra lớn gấp hàng chục lần số tiền nộp phạt). Quy định này gây lãng phí lớn cho xã hội, gây mất công bằng giữa những người cư trú tại chỗ và những người cư trú ở xa nơi vi phạm.
Đây là quy định trong điều 31 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, mà ngành công an phải tuân theo khi xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ.
Lập ra toppic này, tôi mong rằng:
-Trong các thành viên diễn đàn, ai có kênh phản hồi được tới UBTVQH thì hãy lên tiếng giúp anh em, mà cũng là giúp cho sự công bằng xã hội, để cho anh em mình đỡ phải hối lộ công an, cứ ngay thẳng mà nộp phạt, nếu phạm lỗi.
-Với danh nghĩa OTOFUN, các anh quản trị diễn đàn có thể góp tiếng nói với Quốc hội để sửa đổi pháp luật cho hợp lý và công bằng hơn.
Em là nông dân , cũng thấy nó có nhiều mặt tiêu cực nhưng em thấp cổ bé họng, biết kêu ai ??????????
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
các bác cứ chạy đúng biển đi đúng luật thì chả bao giờ bị phạt.
Đã sai thì không nên đòi công bằng ợ :D
Chính xác ! mà không phải là " đã sai thì không nên.." mà phải nói rằng:ĐÃ SAI CÒN ĐÒI CÔNG BẰNG À ! . Đòi công bằng kiểu đó nó khó coi lắm. như kiểu GÁI ĐĨ GIÀ MỒM ấy. Còn bị phạt sai thì đi kiện, ai cấm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top