Chào các cụ:
Em đã nghiên cứ vụ này lâu ruồi, hôm nay có dịp được nói chuyện về vấn đề này với các cụ.
Thật ta Toyota hay bất bất kể hãng xe nào thông báo thì đều đúng cả các cụ ợ, vì lý do sau:
- Xe khi nghiên cứu chế tạo nhà SX họ đã phải tính đến việc chống nóng cho xe ntn rùi nên mới có từng dòng xe cho từng loại thị trừng, sứ nóng hay sứ lạnh...
- Khi xe lưu thông trên đường, quan trọng hơn cả lái nóng đó là sự an toàn của người ngồi trong xe, nên họ khuyến cáo việc không nên dán Fiml là đúng vì:
1/ Giảm tầm quan sát của người lái
2/ Không tuân thủ đúng yêu cầu về an toàn của xe, lý do:
Khi có tai nạn, của kính của xe là nơi để người ngồi trong xe có thể thoát hiểm (vậy mới có cái Búa phá kính đang bán đó còng gì).
Nếu dán kính, toàn bộ kính cửa xe của chúng ta sẽ được liên kết lại với nhau nhờ tấm Fiml dán kính, nên rất khó có thể đạp vỡ (có một số Clips quản cáo của các bác 3M hay VKool gì đó quản cáo chống ăn trộm, để quên túi trong xe kẻ trộm đập tóa mồ hôi mà vẫ chưa lấy được đồ)
Nếu chúng ta mà ngồi trong xe lại gặp phải tình trạng cháy xe, xe rơi xuống hồ, suối... thì có mà đập
Ngày trước ở HN có một đơn vị họ làm công nghệ Xạ kính, họ phủ một lớp Nano Kim loại trực tiếp lên bề mặt kính xe, sau khi làm xong lớp KL đó bám chặt vào kính, bên ngoài thì như môt lớp gương nên nó làm cho ánh nắng khó xuyên được vào trong xe, hạn chế được một phần sức nóng trong xe, đặc biệt khi gặp sự cố kính xe vẫn đảm bảo vỡ vụn đúng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất...
Còn về dán kính:
Với công nghệ như hiện nay dán kính cũng có tác dụng làm hạn chế sựu gia tăng nhiệt độ trong xe là có thật, các hãng như 3M, VkooL họ cũng áp dụng công nghệ để phủ lên Fiml những hại Kim loại, có thể khuếch đại ánh sáng mặt trời, giúp giảm nóng cho xe. Như với Fiml thì còn có tác dụng phụ không mong muốn nữa đó là: nó cũng tạo cho xe của chúng ta nóng hơn vì Fiml thành phần chính là Nhựa (plastic), nên cũng hạn chế sự giải phóng nhiệt trên bề mặt của kính xe
Em sẽ bàn thêm sau nếu có cơ hội