[Thảo luận] Tại sao hãng xe made in VietNam lại bỏ thị phần xe xăng trong khi xe họ vẫn nằm top bán chạy?

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ngựa thồ, cụ còn chuyến hàng cuối năm. Không có cỏ ăn Tết đâu nếu cứ đeo bám tôi. Cụ không đáng để tôi bận tâm.
" Kiên Khùng nói:
Một là, Vinfast có ép cụ mua xe của họ không? Ai thích nấy mua thuận mua vừa bán phỏng? Cụ bực mình vì điều gì? Vì rốt cuộc vẫn nhiều, rất nhiều người không giống cụ?
Của Nhật, bọn chuyên cho vay cắt cổ qua cái gọi là ODA?"
Sao xóa vội còm thế cụ :)
Cụ bảo ko ai ép phải mua xe VF nhưng dưới lại trách Nhật cho vay ODA lãi suất cao. Thế Nhật nó dí tên lửa bắt vay à 😀. Cứ nói 1 câu lại tự vả vào mồm mình 1 cái vậy. Càng nói càng nòi cái dốt và bản chất: ăn cháo đá bát, qua cầu rút ván 😂
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,059 Mã lực
" Kiên Khùng nói:
Một là, Vinfast có ép cụ mua xe của họ không? Ai thích nấy mua thuận mua vừa bán phỏng? Cụ bực mình vì điều gì? Vì rốt cuộc vẫn nhiều, rất nhiều người không giống cụ?
Của Nhật, bọn chuyên cho vay cắt cổ qua cái gọi là ODA?"
Sao xóa vội còm thế cụ :)
Cụ bảo ko ai ép phải mua xe VF nhưng dưới lại trách Nhật cho vay ODA lãi suất cao. Thế Nhật nó dí tên lửa bắt vay à 😀. Cứ nói 1 câu lại tự vả vào mồm mình 1 cái vậy. Càng nói càng nòi cái dốt và bản chất: ăn cháo đá bát, qua cầu rút ván 😂
Ai xoá chứ tớ không làm.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,645
Động cơ
72,613 Mã lực
Website
casca.vn
Muốn ra thế giới thì phải chiếm được trong nước đã.
Trong nước không chiếm được thì ra nước ngoài thế nào được.
Đến như xe điện tàu chiếm đa số trong nước mà cũng đã vươn ra nước ngoài được mấy đâu.
Chiếm trong nước thế nào đc. Các hãng khác họ bán toàn cầu, họ hi sinh 1 chút lợi nhuận ở VN, đẩy 1 phát thì anh Vin bẹp dí luôn. Đây là chưa kể hệ thống máy móc của các hãng khác đã khấu hao hết, Vin đầu tư mới thì giá vốn cao ngất ngưởng!
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,645
Động cơ
72,613 Mã lực
Website
casca.vn
thứ nhất, cụ có thấy ai tự bóp *** mình không. bán cả xe điện, cả xe xăng khác gì gà 1 mẹ đá nhau. cái cần bây giờ là vinfast càng sớm càng tốt chiếm đc thị phần xe điện của vn, thì mới có lực để phát triển mạnh hơn. thứ 2, làm xe điện thì gần như cùng xuất phát với thế giới. làm xe xăng thì vừa đi ngược xu hướng, vừa không có nền tảng tức xuất phát chậm hơn tg.
Cùng thế nào đc cụ? Kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ, phát minh và hơn hẳn là nhân lực ... trong các lĩnh vực cơ khí, điện điều khiển, khí động lực học, vật liệu... của họ đã tích lũy như nào? Một ông kinh nghiệm 100 năm làm oto chạy xăng dầu, chuyển sang sx động cơ điện thì phút mốt; còn ông Vin đã biết gì đâu?
Về cơ bản, Vin nhập khẩu hết và lắp ráp tại VN; các hãng khác đều sản xuất được linh kiện/ thiết bị chính. Vì thế nói cùng xuất phát là k đúng đâu ạ!
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,746
Động cơ
426,238 Mã lực
Cùng thế nào đc cụ? Kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ, phát minh và hơn hẳn là nhân lực ... trong các lĩnh vực cơ khí, điện điều khiển, khí động lực học, vật liệu... của họ đã tích lũy như nào? Một ông kinh nghiệm 100 năm làm oto chạy xăng dầu, chuyển sang sx động cơ điện thì phút mốt; còn ông Vin đã biết gì đâu?
Về cơ bản, Vin nhập khẩu hết và lắp ráp tại VN; các hãng khác đều sản xuất được linh kiện/ thiết bị chính. Vì thế nói cùng xuất phát là k đúng đâu ạ!
PHÉT, phút mốt =))
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,621
Động cơ
463,091 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chiếm trong nước thế nào đc. Các hãng khác họ bán toàn cầu, họ hi sinh 1 chút lợi nhuận ở VN, đẩy 1 phát thì anh Vin bẹp dí luôn. Đây là chưa kể hệ thống máy móc của các hãng khác đã khấu hao hết, Vin đầu tư mới thì giá vốn cao ngất ngưởng!
Thế nên em mới bảo phải chiếm được trong nước đã.
Không chiếm được trong nước thì cũng chỉ là tảng băng, miếng xốp trên mặt nước.
Gió, nước thổi đi đâu thì đi đấy.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Thế nên em mới bảo phải chiếm được trong nước đã.
Không chiếm được trong nước thì cũng chỉ là tảng băng, miếng xốp trên mặt nước.
Gió, nước thổi đi đâu thì đi đấy.
Em nghĩ họ chẳng cần đẩy, chỉ cần họ đưa sản phẩm phân khúc của vf không có đã là khó rồi. Trước vf34 ra mắt thì mặt trận cuv B vf không có sản phẩm nào.

Không biết các cụ nghĩ sao như xe tàu mang qua ta bán, cũng quảng cáo rầm rộ này nọ nhưng các con giời soi ra ở nội bên tàu cũng ế sưng, ế xỉa... thế là cũng mất hút. Nhưng đúng là nhìn bắt mắt thiệt. Bữa tết cũng thấy vài con chạy...

Nên nếu như vf mà không bán được tốt ở VN thì liệu có bán được đâu nữa.
Thị trường nước ngoài chắc chắn khó tính hơn VN. Ủng hộ vf sẽ phát triển.
Bữa dọc báo thấy bác V nói giá xe xăng sẽ tăng... thôi em qua box khác tham khảo vậy.
Xe điện, đợi em đi học bằng lái đã 😂
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Toyota, BMW, Mercedes,.... vẫn bán song song cả xe xăng lẫn xe điện trên một thị trường mà có sao đâu.
Mấy anh này to quá nên chuyển dịch cơ cấu không dễ như Vin cụ ạ. Hẳn là họ cũng đau đầu lắm đấy, bài học của Nokia và Ericson năm xưa mạnh về mảng di động là thế mà rồi lụi tàn và Apple và Samsung, Huawei thay thế.

Hay hãng máy tính Toshiba hùng mạnh một thời cũng teo sau khi máy tính bảng phổ biến trên toàn thế giới.

Vin đang lỗ những khoản tiền khổng lồ và nếu mảng xe điện của anh ấy tồn tại thì sẽ là một kỳ tích thực sự. Phải đợi có kết quả IPO sắp tới mới biết được là thành hay bại thôi. Thành công thì lại một núi tiền đổ vào để đặt Vin Fast vào chuỗi cung ứng toàn cầu xe điện.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Mấy anh này to quá nên chuyển dịch cơ cấu không dễ như Vin cụ ạ. Hẳn là họ cũng đau đầu lắm đấy, bài học của Nokia và Ericson năm xưa mạnh về mảng di động là thế mà rồi lụi tàn và Apple và Samsung, Huawei thay thế.

Hay hãng máy tính Toshiba hùng mạnh một thời cũng teo sau khi máy tính bảng phổ biến trên toàn thế giới.

Vin đang lỗ những khoản tiền khổng lồ và nếu mảng xe điện của anh ấy tồn tại thì sẽ là một kỳ tích thực sự. Phải đợi có kết quả IPO sắp tới mới biết được là thành hay bại thôi. Thành công thì lại một núi tiền đổ vào để đặt Vin Fast vào chuỗi cung ứng toàn cầu xe điện.
Cũng một phần do một số chiến lược chưa hợp lý nên bay một mớ $ cũng kha khá.😐
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Mấy anh này to quá nên chuyển dịch cơ cấu không dễ như Vin cụ ạ. Hẳn là họ cũng đau đầu lắm đấy, bài học của Nokia và Ericson năm xưa mạnh về mảng di động là thế mà rồi lụi tàn và Apple và Samsung, Huawei thay thế.

Hay hãng máy tính Toshiba hùng mạnh một thời cũng teo sau khi máy tính bảng phổ biến trên toàn thế giới.

Vin đang lỗ những khoản tiền khổng lồ và nếu mảng xe điện của anh ấy tồn tại thì sẽ là một kỳ tích thực sự. Phải đợi có kết quả IPO sắp tới mới biết được là thành hay bại thôi. Thành công thì lại một núi tiền đổ vào để đặt Vin Fast vào chuỗi cung ứng toàn cầu xe điện.
Đi tiếp con đường xe xăng thì dễ hơn, dù vẫn lỗ. Canh bạc xe điện là 1 canh bạc cực kì mạo hiểm, gần như tất tay. Tất nhiên tâm thế con bạc do hoàn cảnh. Cộng với việc nhiều vấn đề người ngoài chỉ biết bề nổi. Tuy nhiên em có đủ cơ sở để nói là tình hình tài chính Vin đang ngày càng xấu, rất xấu.
 

BimNA

Xe đạp
Biển số
OF-371804
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
27
Động cơ
250,565 Mã lực
Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 18/2/22)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Đi tiếp con đường xe xăng thì dễ hơn, dù vẫn lỗ. Canh bạc xe điện là 1 canh bạc cực kì mạo hiểm, gần như tất tay. Tất nhiên tâm thế con bạc do hoàn cảnh. Cộng với việc nhiều vấn đề người ngoài chỉ biết bề nổi. Tuy nhiên em có đủ cơ sở để nói là tình hình tài chính Vin đang ngày càng xấu, rất xấu.
Kiểu gì cũng có thị trường ngách thôi. Nếu Vin bán được lượng xe tương đối thì cũng sống được, kế hoạch IPO thành công thì các nhà đầu tư đổ tiền vào như Tesla ý. Anh Elon ngày xưa cũng bị các chiên gia ngồi đếm bao giừ anh ấy phá sản đấy, thế mà bây giờ vốn hóa vọt lên 1000 tỷ usd và anh ấy thành giàu nhất thế giới.

Em chỉ ngồi hóng thô vì dự đoán mình ko đủ tầm. Không biết các nhà đầu tư và định chế tài chính họ suy nghĩ thế nào. Một khi các anh to quyết thì kiểu gì cũng có cửa, ko thì tịt. Thị trường VN chỉ là cái ao bé tý thôi, nhưng xe điện mà thành công thì nó vươn ra khắp nơi. Nhu cầu xe điện sẽ bùng nổ nếu có cách mạng về pin và số lượng sản xuất lớn để giảm giá thành. Về pin thì em nghĩ chỉ dăm năm nữa là con người sẽ có phát minh đột phá, pin có thể tăng dung lượng, công suất và giảm thời gian sạc. Khi các trạm sạc cứ mọc lên ở khắp nơi thì tự khắc người ta chuyển sang dùng xe điện thôi, vì nó cũng có rất nhiều ưu điểm, chi phí cũng cạnh tranh với xe xăng.
 

vespa1989

Xe hơi
Biển số
OF-182035
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
113
Động cơ
336,277 Mã lực
Xe vin nhìn ok mà
 

2concua

Xe hơi
Biển số
OF-541230
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
128
Động cơ
164,761 Mã lực
Tuổi
31
vụ ngừng sx này e ko bàn nhưng ở quê em fadil chạy đầy đường, đi 1km phải thấy khoảng mười mấy con. Phải công nhận con fadil này hay
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Đi tiếp con đường xe xăng thì dễ hơn, dù vẫn lỗ. Canh bạc xe điện là 1 canh bạc cực kì mạo hiểm, gần như tất tay. Tất nhiên tâm thế con bạc do hoàn cảnh. Cộng với việc nhiều vấn đề người ngoài chỉ biết bề nổi. Tuy nhiên em có đủ cơ sở để nói là tình hình tài chính Vin đang ngày càng xấu, rất xấu.
E không tin là xấu khi đất vàng quận 4 dọc sông SG còn vô biên rồi đất dọc đường 5 kéo dài Đông Anh nữa, san ra mà bán thì còn mút mùa mới hết tiền
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Chiếm trong nước thế nào đc. Các hãng khác họ bán toàn cầu, họ hi sinh 1 chút lợi nhuận ở VN, đẩy 1 phát thì anh Vin bẹp dí luôn. Đây là chưa kể hệ thống máy móc của các hãng khác đã khấu hao hết, Vin đầu tư mới thì giá vốn cao ngất ngưởng!
Cụ thử vd xem hãng nào hy sinh lợi ích ở vn? Thị trường vn bé, nên chả hãng nào chịu hy sinh lợi ích hết. Có lợi ích họ mới làm, ko có lợi ích họ lượn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
vụ ngừng sx này e ko bàn nhưng ở quê em fadil chạy đầy đường, đi 1km phải thấy khoảng mười mấy con. Phải công nhận con fadil này hay
Em đi đường thấy dạo này xe vin nhiều thật, không chỉ fadil. Vin bỏ mấy dòng xe xăng này cũng hơi tiếc. Chắc do quá khó khăn trong khâu sản xuất.
 

ats2011

Xe tải
Biển số
OF-743973
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
244
Động cơ
208,289 Mã lực
Tuổi
38
Cụ thử vd xem hãng nào hy sinh lợi ích ở vn? Thị trường vn bé, nên chả hãng nào chịu hy sinh lợi ích hết. Có lợi ích họ mới làm, ko có lợi ích họ lượn.
E thì thấy họ chưa cần hi sinh cái gì thì Vin cũng đã tự rút mảng xe xăng rồi. đọc số liệu thì có vẻ dẫn đầu phân khúc nọ kia, nhưng 3-4 năm vẫn từng ấy mẫu xe, bán nhiều lỗ nhiều thì trc sau gì chả tự bẹp
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
E thì thấy họ chưa cần hi sinh cái gì thì Vin cũng đã tự rút mảng xe xăng rồi. đọc số liệu thì có vẻ dẫn đầu phân khúc nọ kia, nhưng 3-4 năm vẫn từng ấy mẫu xe, bán nhiều lỗ nhiều thì trc sau gì chả tự bẹp
Ít ra thì các hãng đã bớt chút nào đó coi thường khách hàng Việt.
Mãi mới nâng được tý option, giá vẫn tự tin hét trên trời... bia kèm lạc các kiểu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
E thì thấy họ chưa cần hi sinh cái gì thì Vin cũng đã tự rút mảng xe xăng rồi. đọc số liệu thì có vẻ dẫn đầu phân khúc nọ kia, nhưng 3-4 năm vẫn từng ấy mẫu xe, bán nhiều lỗ nhiều thì trc sau gì chả tự bẹp
Cụ coi trọng Vinfast quá. Với nước mình Vinfast là to chứ thế giới những startup kiểu như Vinfast có mà đầy. Các hãng lớn chẳng xem những hãng như Vinfast là đối thủ. Nên việc bóp chết Vinfast không phải là mục tiêu của họ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top