- Biển số
- OF-430003
- Ngày cấp bằng
- 15/6/16
- Số km
- 338
- Động cơ
- 218,458 Mã lực
- Tuổi
- 33
Nhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?
Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.
Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.
Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.
Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.
Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?