[Funland] Tại sao hàng không tồn kho, không phí thị trường mà luôn bán giá cao ?

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,025
Động cơ
238,169 Mã lực
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,200
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Ơ cụ nói lạ nhề
không tồn kho mới phải bán dè xẻn chứ
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,025
Động cơ
238,169 Mã lực
Tư duy của lãnh đạo EVN: "Điện là mặt hàng ko thể lưu kho nên phải bán giá cao" có thiếu kiến thức kinh tế nhỉ ??
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,242
Động cơ
134,878 Mã lực
Léo có mà bán chứ sao. Thắc mắc thế mà cũng thắc mắc được.
 

_lái xe an toàn_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547194
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
734
Động cơ
166,750 Mã lực
Tuổi
51
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
cụ hỏi thế thì Hại Điện lắm, ko trả lời được đâu ;))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,769
Động cơ
261,076 Mã lực
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
Cụ lại adua theo đám đông rồi
- Điện ko tồn kho => sx thiếu thì phải cắt điện nhưng sx thừa thì phải dẫn xuống đất, chưa kể phụ thuộc vào hệ thống truyền tải có đáp ứng được không, hao hụt trong quá trình truyền tải điện.....nghĩa là ko phải lúc nào sx ra và sx bao nhiêu cũng bán đc hết, rủi ro này ngành điện phải gánh chịu
- Không chi phí phát triển thị trường, vậy ai là người kéo điện đến từng hộ, lên hải đảo vùng sâu vùng xa, nhân dân chăng? :D suy nghĩ rất hạn hẹp
- Lượng khách hàng luôn tăng. cái này thì lại đúng quá rồi vì khoa học ngày càng phát triển, dân số tăng lên thì nhu cầu tăng lên là ko phải bàn cãi, nhưng giá nó lại phụ thuộc vào cung cầu, ở đây là cầu tăng mà cung ko đổi thì phải hạn chế thôi, trừ khi cụ nghĩ ra cách sản xuất điện năng với giá 1000đ/số cụ có thể bán lại cho EVN để nó bán cho bà con xài thoải mái với giá 1.100đ, hoặc ko tin vào ngành điện bán giá đắt thì lắp pin mặt trời mua máy phát về mà chạy, ai ép dùng đâu kêu ca cái éo gì.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,769
Động cơ
261,076 Mã lực
Tư duy của lãnh đạo EVN: "Điện là mặt hàng ko thể lưu kho nên phải bán giá cao" có thiếu kiến thức kinh tế nhỉ ??
Thế kiến thức kinh tế của cụ ở đây là gì? khai sáng cho a em trong này chút.
Kính đề nghị các min mod cần ban các nick chuyên lập thớt nhảm câu view, dùng tay thì nhiều dùng não thì ít như cụ đây để làm trong sạch và nâng cao chất lượng diễn đàn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
Món này hàng không dự trữ được và độc quyền nên giá cao cũng phải xài thôi.
 

buianhtuvn

Xe tải
Biển số
OF-446565
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
340
Động cơ
211,660 Mã lực
Tuổi
39
Nick cụ hủ hợp nội dung phết nhỉ ^^
Em xin phép giả nhời theo kiến thức của em:
- ko tồn kho: cụ chủ thấy loại hàng nào sx ra ko có tồn kho mà nó hạ giá chưa hay ngc lại?
- ko có phí phát triển thị trng, cụ phán câu này ko phù hợp ngành điện. Cụ kéo điện đi vufng sâu vudng xa ko có tốn phí chăng? Đi những vùng xa nơi sx điện ko tốn phí chăng?
- lượng kh luôn tăng: như gạch đầu dòng 1, cụ thấy hàng nào mà lượng khách tăng đwefu mà nó hạ giá bán chưa ạ hay ngc lại?
Với gạch 1 và gạch 3 đã thấy rõ cung ko đủ cầu. Vậy cụ thấy mặt hàng nào cung ko đủ cầu mà giá nó hạ chưa ạ? Và có ai khuyến khích kh mua nhiều hơn khi cung ko đủ cầu ko ạ?
Evn làm ăn lởm khởm nhiwefu chỗ, rất đáng phê phán và cần đc cải tổ cung cách và tư duy quản lý. Nhưng theo em thì các ý cụ nêu ra đều ko phải điều evn đã làm sai ợ.
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,036
Động cơ
21,066 Mã lực
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
Điện cũng như xăng, là mặt hàng không khuyến khích tiêu thụ cụ nhé.:))
 

KAXIHAN

Xe tải
Biển số
OF-595832
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
440
Động cơ
-4,384 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
sống gửi thác về
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
Không tồn kho:
- do đặc thù không tích trữ
- do vô hình không cần kho bãi
- do tồn tại trong truyền tải và sử dụng nên không có khái niệm tồn kho

Không chi phí phát triển thị trường:
- quá nhiều các đồ dùng điện phổ biến trên thị trường nên đồ dùng điện phổ biến đến đâu, điện phổ biến đến đó
- là nguồn năng lượng chứ không phải đồ dùng
- là thứ thiết yếu trong thời đại hiện nay, khái niệm điện khí hoá được coi là nền tảng của công nghiệp, nên nó không hẳn là sản phẩm

Lượng khách hàng luôn tăng:
- lượng dân số luôn tăng
- lượng máy móc thiết bị dùng điện luôn tăng
- lượng phát minh sáng chế thiết bị dùng điện cũng luôn tăng

Lượng cung với lượng cầu không phải lúc nào cũng hài hoà với nhau, đáp ứng được cho nhau, nên thiếu thì giá cao, và vì thiếu nên phải cung cấp mang tính phân phối nhất định.

Cụ đặt nick có chữ Điện, nhưng chưa hiểu gì về Điện, công nhận là rất Hại Điện :))
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,404
Động cơ
469,582 Mã lực
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
Không phải hàng đâu bác
Nó là một dạng vòi hút máu
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,907
Động cơ
204,060 Mã lực
Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....

Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
Là mặt hàng không có tồn kho, tức là khan hiếm. Hàng khan hiếm thì đương nhiên là bán ít và giá cao rồi.
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
34
Món này hàng không dự trữ được và độc quyền nên giá cao cũng phải xài thôi.
Khiếp, cụ nghĩ không độc quyền thì giá nó thấp hơn cho cụ đấy. Giá nó cũng phải tính từ chi phí sản xuất chứ tự dưng EVN nó viết ra cái giá bắt cụ trả à. Lúc nào cũng lôi cái độc quyền ra nói trong khi lúc nào cũng muốn giá rẻ, giá tăng theo thị trường thì lại kêu. Cứ ảo tưởng thị trường là giá rẻ sau này ra thị trường vỡ mộng hết.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,769
Động cơ
261,076 Mã lực
Món này hàng không dự trữ được và độc quyền nên giá cao cũng phải xài thôi.
Có độc quyền đâu, cụ có thể ngắt cầu dao lắp pin mặt trời hay mua máy phát về chạy để tự cung tự cấp :) vừa ko phụ thuộc vừa theo thị trường
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,100
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Nick cụ hủ hợp nội dung phết nhỉ ^^
Em xin phép giả nhời theo kiến thức của em:
- ko tồn kho: cụ chủ thấy loại hàng nào sx ra ko có tồn kho mà nó hạ giá chưa hay ngc lại?
- ko có phí phát triển thị trng, cụ phán câu này ko phù hợp ngành điện. Cụ kéo điện đi vufng sâu vudng xa ko có tốn phí chăng? Đi những vùng xa nơi sx điện ko tốn phí chăng?
- lượng kh luôn tăng: như gạch đầu dòng 1, cụ thấy hàng nào mà lượng khách tăng đwefu mà nó hạ giá bán chưa ạ hay ngc lại?
Với gạch 1 và gạch 3 đã thấy rõ cung ko đủ cầu. Vậy cụ thấy mặt hàng nào cung ko đủ cầu mà giá nó hạ chưa ạ? Và có ai khuyến khích kh mua nhiều hơn khi cung ko đủ cầu ko ạ?
Evn làm ăn lởm khởm nhiwefu chỗ, rất đáng phê phán và cần đc cải tổ cung cách và tư duy quản lý. Nhưng theo em thì các ý cụ nêu ra đều ko phải điều evn đã làm sai ợ.
Cụ nói câu trước đá câu sau
Ở đây ý ông ý nói là không tồn kho. Tức là có sản xuất dư thì không lưu kho để giành được. Tuy nhiên lượng cung bây giờ chưa đáp ứng được cầu. Điển hình đến mùa hè là cụ hiểu
Còn các bố ý đầu tư ngoài ngành thua lỗ rồi tính vào chi phí đầu tư là không được
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Món này hàng không dự trữ được và độc quyền nên giá cao cũng phải xài thôi.
Rẻ nhất là thủy điện thì hết công suất, nhiệt điện phụ thuộc vào giá nhiên vật liệu thế giới cũng *** rẻ được. Điện mặt trời, điện gió.... giá mua vào đã hơn 2k rồi đến tay người dân mà rẻ thì EVN sập tiệm sớm. Điện hạt nhân thì *** cho làm =))))
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,736
Động cơ
497,198 Mã lực
Cầu cao hơn cung thì nó bán giá nào chả đc? Lại đc quyền điều tính định hướng nữa..
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,888
Động cơ
414,087 Mã lực
Sản xuất không đủ nên thế . Những năm gần đây điện không bị cắt luân phiên là do mấy thằng thép , xi măng .... bọn dùng điện nhiều lại còn giá rẻ lăn ra chết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top