Điện là mặt hàng:
- Không tồn kho,
- Không chi phí phát triển thị trường,
- Lượng khách hàng luôn tăng.
- ....
Nhưng luôn ép khách hàng phải mua số lượng ít, với giá cao ?
Không tồn kho:
- do đặc thù không tích trữ
- do vô hình không cần kho bãi
- do tồn tại trong truyền tải và sử dụng nên không có khái niệm tồn kho
Không chi phí phát triển thị trường:
- quá nhiều các đồ dùng điện phổ biến trên thị trường nên đồ dùng điện phổ biến đến đâu, điện phổ biến đến đó
- là nguồn năng lượng chứ không phải đồ dùng
- là thứ thiết yếu trong thời đại hiện nay, khái niệm điện khí hoá được coi là nền tảng của công nghiệp, nên nó không hẳn là sản phẩm
Lượng khách hàng luôn tăng:
- lượng dân số luôn tăng
- lượng máy móc thiết bị dùng điện luôn tăng
- lượng phát minh sáng chế thiết bị dùng điện cũng luôn tăng
Lượng cung với lượng cầu không phải lúc nào cũng hài hoà với nhau, đáp ứng được cho nhau, nên thiếu thì giá cao, và vì thiếu nên phải cung cấp mang tính phân phối nhất định.
Cụ đặt nick có chữ Điện, nhưng chưa hiểu gì về Điện, công nhận là rất Hại Điện