[Funland] Tại sao hạ tầng giao thông và xã hội ở miên Nam kém hơn miền Bắc khi điều kiện để phát triển dễ hơn.

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,995
Động cơ
490,311 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Miền nam thì đợi Mẽo vào đầu tư thôi, chứ với cơ chế mình ko hạp.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Miền bắc đã đắp đê, làm đường, lấn sông, lấn biển hàng nghìn năm nay. Các anh miền nam kệ mịa, nước nổi thì bèo trôi, quan trọng có rượu bú, 3 ông ca 2 bài vọng cổ hết mịa nó ngày rồi lấy đâu ra mà làm hạ tầng với chả giao thông.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em kéo áo cụ cái vụ người phản đối kiểu thu phí không rạch ròi. Nếu nói về không rạch ròi thì đường miền Bắc đầy luôn. Ngay như trong tỉnh Bắc Ninh, cạnh HN thì có trạm thu phí gần VSIP, bọn thu phí nó có làm éo gì cho BN đâu, nó làm tận Bắc Giang, nhưng dn với xe đi BN vẫn phải đóng đều, chưa kể dn trong KCN VSIP cách trạm thu phí có 500mt cũng vẫn phải đóng đủ
Hay như trạm thu phí cầu Hồ cách đó 20km, nó làm có 3km đường mới, còn lại toàn cũ cũng dựng trạm thu phí toàn bộ xe tải, chưa kể nó dựng thêm đường 1 chiều từ phía KCN Lương Tài về BN để cấm xe con vòng qua đê tránh phí
Vậy mà dân BN với miền Bắc vẫn trả, có đấu tranh như dân miền tây đâu
Nói chung như cụ trên kia nói đúng đó, tư duy không muốn trả tiền đường nên bọn cá mập nó không chịu làm thôi
Các cụ bảo dân miền nam ko chịu đóng phí BOT là nhầm. Có lẽ, BOT là xuất phát từ miền nam sau đó phát triển ra miền bắc. Trên đoạn tỉnh lộ gì đó từ cầu Hóa An sông Đồng Nai đi lên Bình Dương có tới 4 trạm thu phí trên con đường có hơn 20 km. Cách đây 10 năm em đã đi lại hàng ngày trên đường đó rồi. Và cũng chẳng thấy ai kêu ca gì. Còn BOT Cai Lậy phải nói quá khốn nạn nên dân phản ứng cũng là thường.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
831
Động cơ
1,260,784 Mã lực
Tuổi
32
Miền nam kênh rạch chằng chịt làm giao thông rất tốn kém. Chưa kể khu vực đó nền đất yếu muốn làm đường tử tế phải gia cố nền đất nên càng tốn kém hơn mà không hiệu quả. Hôm xem chương trình làm đường giao thông trong đó nó đề cập đến công nghệ của Đức hay gì đó khi gia cố nền đất yếu. Họ cày xới đất lên rải ximen rồi lại xới đều đất hỗn hợp đó trước khi lu lèn để làm cứng nền đất. Công nghệ đó nghe nói cũng chỉ áp dụng cho đường nhỏ dạng liên thôn liên xã chứ đường quốc lộ chắc không đủ cấp độ.
Đúng rồi cụ, có đứa bạn làm giao thông nó bảo để làm được 1 km đường cao tốc thì phải cần tới 1 quả đồi đá, vì dưới lớp nhựa đường bề mặt là gần 1m lớp đá nhỏ được lu lèn chặt phía dưới.đó là nó làm ở miền bắc có sẵn núi đá để mà phá chứ làm ở miền nam núi đá thì không có nhiều như miền bắc mà số đá cần để gia cố nền đất chắc chắn nhiều hơn ngoài bắc nhiều, từ đó có thể thấy chi phí để làm là rất cao.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Nước biển dâng và thiếu hụt nguồn nước từ sông Mekong nên phía nam sẽ ngập kha khá, em thấy trong báo cáo dự báo như vậy... Nên kịch bản đầu tư hạ tầng chắc phải xem lại
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Đúng rồi cụ, có đứa bạn làm giao thông nó bảo để làm được 1 km đường cao tốc thì phải cần tới 1 quả đồi đá, vì dưới lớp nhựa đường bề mặt là gần 1m lớp đá nhỏ được lu lèn chặt phía dưới.đó là nó làm ở miền bắc có sẵn núi đá để mà phá chứ làm ở miền nam núi đá thì không có nhiều như miền bắc mà số đá cần để gia cố nền đất chắc chắn nhiều hơn ngoài bắc nhiều, từ đó có thể thấy chi phí để làm là rất cao.
Đó chính là lý do không nên phát triển đường bộ mà nên chú trọng phát triển đường thủy là cái có sẵn và rất phong phú ở miền Nam.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Đúng rồi cụ, có đứa bạn làm giao thông nó bảo để làm được 1 km đường cao tốc thì phải cần tới 1 quả đồi đá, vì dưới lớp nhựa đường bề mặt là gần 1m lớp đá nhỏ được lu lèn chặt phía dưới.đó là nó làm ở miền bắc có sẵn núi đá để mà phá chứ làm ở miền nam núi đá thì không có nhiều như miền bắc mà số đá cần để gia cố nền đất chắc chắn nhiều hơn ngoài bắc nhiều, từ đó có thể thấy chi phí để làm là rất cao.
Các mỏ đá ở miền Nam nó ko phải lộ thiên dạng đồi như miền Bắc mà bạt để làm mà chủ yếu âm xuống đất. Các mỏ đá ở quanh HCM đều bóc âm xuống 10m lớp đất rồi mới đến lớp đá và được cấp phép đào xuống cốt âm 150-200m. Khai thác đá âm ntn chi phí tốn kém hơn nổ núi đá để lấy đá như ở miền Bắc.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,662
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Tầm nhìn dài hạn và vĩ mô, dành cho các nhà lãnh đạo tài ba trên of không đủ khả năng suy xét!
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,084
Động cơ
188,955 Mã lực
Tuổi
35
Miền nam tốt nhất vẫn là xây gia tăng số lượng cầu lớn giống dạng như cầu Cần thơ, Rạch Miễu để kết nối các vùng, chứ xây đường thì vỡ mồm ngân sách với chủ đầu tư. Động dự án cao tốc nào cũng vài chục ngàn tỷ mà được có mấy chục km đường.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
Các cụ bảo dân miền nam ko chịu đóng phí BOT là nhầm. Có lẽ, BOT là xuất phát từ miền nam sau đó phát triển ra miền bắc. Trên đoạn tỉnh lộ gì đó từ cầu Hóa An sông Đồng Nai đi lên Bình Dương có tới 4 trạm thu phí trên con đường có hơn 20 km. Cách đây 10 năm em đã đi lại hàng ngày trên đường đó rồi. Và cũng chẳng thấy ai kêu ca gì. Còn BOT Cai Lậy phải nói quá khốn nạn nên dân phản ứng cũng là thường.
Cái 4 trạm thu phí của cụ không tính là BOT cụ nhé. Nó là của nhà nước, thách kẹo cũng không anh lái xe nào đến quậy.
Cụ nói BOT Cai Lậy khốn nạn ở điểm nào? Không có đường tránh, tất cả các xe phi vào thị xã cụ sẽ thấy khốn nạn như nào. Nếu chỉ thu phí ở đường tránh thì có thằng dở hơi nào đi đường tránh không? Hay là phi hết vào thị xã để trốn phí?
Những người dân ở Cai Lậy là những người hưởng lợi nhiều nhất ở đường tránh, lẽ ra phải đóng góp nhiều hơn, lại đòi miễn phí.
Nói về BOT, những con đường hồi đầu là có lãi. Giờ các doanh nghiệp sợ làm đường thu phí rồi, tiến tới sẽ ngày càng ít đường đẹp để đi.
Em đồng ý người dân có quyền phản đối những dự án BOT, nhưng chỗ để họ phản đối không phải là trạm thu phí mà là trụ sở Bộ GTVT hay UBND tỉnh.
Các doanh nghiệp bỏ tiền ra làm đường, thu phí theo hợp đồng họ ký với Bộ GT chẳng khác gì họ cầm dao đằng lưỡi.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Các mỏ đá ở miền Nam nó ko phải lộ thiên dạng đồi như miền Bắc mà bạt để làm mà chủ yếu âm xuống đất. Các mỏ đá ở quanh HCM đều bóc âm xuống 10m lớp đất rồi mới đến lớp đá và được cấp phép đào xuống cốt âm 150-200m. Khai thác đá âm ntn chi phí tốn kém hơn nổ núi đá để lấy đá như ở miền Bắc.
Đấy chỉ là 1 trong hàng chục lý do để không dầu tư thôi. Ngân sách eo hẹp mà những vùng giao thông chưa phát triển đều là những vùng dân cư thưa thớt. Nếu làm đường thì tính ra thi công cầu cạn trên toàn tuyến có khi rẻ hơn là bóc đất gia cố nền cũng như làm cầu qua các tuyến kênh rạch chi phí cực lớn mà hiệu quả không cao. Hiện giờ ưu tiên đầu tiên của chú phỉnh là xóa bỏ cầu khỉ trên khắp đồng bằng Nam bộ.
 

baccucai

Xe tải
Biển số
OF-92761
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
267
Động cơ
406,295 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Cụ chủ chắc đang đi khảo lát để lâp đề án giao thông cho các tỉnh Nam Bộ, nhiều cụ trên này nói có ý đúng, mình bổ sung thêm ý: là do quy hoạch, mà quy hoạch thì theo quy định hiện nay phải có quy hoạch vùng, quy hoạch ngành, quy hoạch địa phương. Phải thông qua đủ cấp quy hoạch này thì mới lập được dự án. Trong khi hiện nay thì các tỉnh Nam bộ thì nằm trong vùng bị ảnh hưởng nặng của nước biển dâng, các chuyên gia vẫn còn đang nghiên cứu, như vậy thì còn kéo dài nữa.Mà kể cả những thứ đó xong hoặc cho phép làm tắt thì cũng phải 2-3 năm nghiên cứu tiền khả thi, duyệt đề án nữa.
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
873
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Miền bắc đã đắp đê, làm đường, lấn sông, lấn biển hàng nghìn năm nay. Các anh miền nam kệ mịa, nước nổi thì bèo trôi, quan trọng có rượu bú, 3 ông ca 2 bài vọng cổ hết mịa nó ngày rồi lấy đâu ra mà làm hạ tầng với chả giao thông.
Chuẩn. Làm việc mấy tỉnh miền Tây, muốn ký tá gì tìm lãnh đạo thì phải ra quán nhậu tìm.
 

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
523
Động cơ
247,309 Mã lực
Tuổi
46
Vì dân trong đó không thích trả phí BOT do đó các nhà đầu tư sợ mất tiền thôi. Ngoài ra vùng tây nam bộ địa chất, địa hình khó khăn và chi phí lớn cho phát triển giao thông đường bộ. Dân ở trong đó cứ vui lòng trả tiền BOT thì các tuyến đường tương tự như 5B, Pháp Vân Cầu Giẽ hay Hà Nội Lào Cai chẳng mấy sẽ được đầu tư chằng chịt ngay bởi các cá mập! Mật có hôi tanh ruồi mới đậu!
Ý thứ hai của cụ còn ghi nhận vì toàn ruộng mương cầu cống. Làm không bị lún sụt thì húp cháo
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái 4 trạm thu phí của cụ không tính là BOT cụ nhé. Nó là của nhà nước, thách kẹo cũng không anh lái xe nào đến quậy.
Cụ nói BOT Cai Lậy khốn nạn ở điểm nào? Không có đường tránh, tất cả các xe phi vào thị xã cụ sẽ thấy khốn nạn như nào. Nếu chỉ thu phí ở đường tránh thì có thằng dở hơi nào đi đường tránh không? Hay là phi hết vào thị xã để trốn phí?
Những người dân ở Cai Lậy là những người hưởng lợi nhiều nhất ở đường tránh, lẽ ra phải đóng góp nhiều hơn, lại đòi miễn phí.
Nói về BOT, những con đường hồi đầu là có lãi. Giờ các doanh nghiệp sợ làm đường thu phí rồi, tiến tới sẽ ngày càng ít đường đẹp để đi.
Em đồng ý người dân có quyền phản đối những dự án BOT, nhưng chỗ để họ phản đối không phải là trạm thu phí mà là trụ sở Bộ GTVT hay UBND tỉnh.
Các doanh nghiệp bỏ tiền ra làm đường, thu phí theo hợp đồng họ ký với Bộ GT chẳng khác gì họ cầm dao đằng lưỡi.
4 trạm thu phí do công ty tư nhân làm, ô tô đi qua thì nộp tiền hoàn vốn xây đường, cho em hỏi: Không phải BOT thì gọi là gì?
Còn Cai Lậy? Làm đường 1 nơi thu phí 1 nẻo thì bố ai chịu được. Có hơn chục km đường be bé mà chi phí mấy nghìn tỷ. Cướp dễ quá mà.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,786 Mã lực
Đơn giản nhất, thổ đu nằm ở miền nào hả các cụ :). Thấy các cụ cãi nhau, em cứ nghĩ các cụ nói chuyện hài cơ :)).
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,072
Động cơ
272,063 Mã lực
đù mạ, MN làm ra nhiêu thì cúng hết cho mấy THẰNG LỜ ngoài kia xây tượng đài, trụ sở
còn giữ lại nhiêu đâu mà làm
 

Minh_Khoi

Xe tải
Biển số
OF-616448
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
371
Động cơ
120,978 Mã lực
Tuổi
40
Đọc cái tít thôi mà chẳng hiểu ổng nói cái gì . "xã hội kém hơn miền Bắc " là sao ?
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
760
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tôi làm trong ngành giao thông. Có nhận xét như hế này, tại sao đường sá trong miền tây phát triển chậm hơn ngoài bắc? Lý do thì có rất nhiều nhưng tập trung vào 3 mục chính như sau. Thứ nhất là nhu cầu vận tải miền Tây Nam bộ thì đường thuỷ chiếm tỷ lệ lớn dẫn đến chính sách của nhà nước không ưu tiên đường bộ của vùng này so với các vùng khác. Thứ hai, đầu tư 1km đường trong Miền tây nam bộ theo cùng 1 cấp đường thì tốn kém hơn ngoài bắc từ 2-3 lần (Có dự án còn lớn hơn) nên các dự án hoàn vốn rất chậm, nhà đầu tư không mặn mà. Thứ 3, người miền tây Nam bộ sống phóng khoáng, không cam chịu như người ngoài bắc nên dễ bị kích động, gây rối tại các trạm thu phí các tuyến đường tư nhân đầu tư nên không nhiều nhà đầu tư tham gia BOT tại vùng này khi các vùng khác đang còn dư địa. Sau này chục năm hay vài chục năm nữa khi hết chỗ đầu tư rồi sẽ đến miền tây thôi. Các tỉnh miền đông Nam bộ và Tây nguyên đường sá cũng rất tốt chứ không như các tỉnh miền Tây.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,168
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Hồi mới GP Giao thông MN tốt hơn MB phóng các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top