[Funland] Tại sao hạ tầng giao thông và xã hội ở miên Nam kém hơn miền Bắc khi điều kiện để phát triển dễ hơn.

quynh11

Xe hơi
Biển số
OF-131228
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
191
Động cơ
374,463 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,004
Động cơ
903,918 Mã lực
Để điều tiết cụ ạ !
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Vì dân trong đó không thích trả phí BOT do đó các nhà đầu tư sợ mất tiền thôi. Ngoài ra vùng tây nam bộ địa chất, địa hình khó khăn và chi phí lớn cho phát triển giao thông đường bộ. Dân ở trong đó cứ vui lòng trả tiền BOT thì các tuyến đường tương tự như 5B, Pháp Vân Cầu Giẽ hay Hà Nội Lào Cai chẳng mấy sẽ được đầu tư chằng chịt ngay bởi các cá mập! Mật có hôi tanh ruồi mới đậu!
 
Chỉnh sửa cuối:

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Giai mồm rộng hơn thì nó chả thế.
Nữ lắm nữ hoàng kim cương thì nó chả vậy.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,235
Động cơ
796,252 Mã lực
Bỏ tiền túi 15%, vay ngân hàng 85% làm đường cho các anh đi, đến khi thu phí nhặt tiền lẻ thì các anh kéo đoàn đến đòi miễn phí.

Giờ lại kêu sao không làm đường.
Rồi xem dự án cao tốc Bắc Nam bao nhiêu năm nữa mới hoàn thành.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,704
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc do thiếu tiền ngân sách.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,394
Động cơ
407,298 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Nó có mấy lý do cụ ợ:

1. Làm đường ở MB dễ hơn. Miền Nam (đặc biệt Miền Tây) nền đất yếu, lắm kênh rạch làm đường to khó hoàn vốn hơn.

2. Lãnh đạo trung ương phần lớn là MB hoặc bị bắc hóa. Cái này hơi tệ vì 3 đời th.ủ tg liền nhau là ng Nam mà ko có được 1 chương trình nâng cao giao thông Miền Tây.

3. Lãnh đạo các tỉnh miền Nam thụ động quá, ví dụ là tỉnh Biên hòa thu ngân sách lớn nhưng đường xá khá tệ.

4. Và tệ nhất là tư duy coi Sài gòn và MN nói chung như nguồn thu mà ko cần chi.

Một số cụ cho rằng vì ng dân Miền Tây ko chịu trả phí đường nên doanh nghiệp sợ ko dám làm, tôi cho rằng không phải. Ng dân chỉ phản ứng với những kiểu thu phí không rạch ròi của nhà đầu tư.
Miền Tây đất rộng ng đông, ng dân Miền Tây công bằng và chịu chơi nên chỉ cần chính quyền biết cách một chút là có thể làm được rất nhiều. Thực sự rất đáng tiếc khi Miền Tây vẫn bị tụt lại như bây giờ.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Thớt có tanh tao, ruồi mới đỗ.
Gang không mật mỡ, kiến bò chi.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,084
Động cơ
188,955 Mã lực
Tuổi
35
Cứ im im chấp nhận thì còn có đường đi, chứ cứ thích bày tỏ thái độ , chặn đường BOT thì còn xơi.

Đấy là em nói ý kiến của lờ đờ nhá.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nó có mấy lý do cụ ợ:


1. Làm đường ở MB dễ hơn. Miền Nam (đặc biệt Miền Tây) nền đất yếu, lắm kênh rạch làm đường to khó hoàn vốn hơn.

2. Lãnh đạo trung ương phần lớn là MB hoặc bị bắc hóa. Cái này hơi tệ vì 3 đời th.ủ tg liền nhau là ng Nam mà ko có được 1 chương trình nâng cao giao thông Miền Tây.

3. Lãnh đạo các tỉnh miền Nam thụ động quá, ví dụ là tỉnh Biên hòa thu ngân sách lớn nhưng đường xá khá tệ.

4. Và tệ nhất là tư duy coi Sài gòn và MN nói chung như nguồn thu mà ko cần chi.

Một số cụ cho rằng vì ng dân Miền Tây ko chịu trả phí đường nên doanh nghiệp sợ ko dám làm, tôi cho rằng không phải. Ng dân chỉ phản ứng với những kiểu thu phí không rạch ròi của nhà đầu tư.
Miền Tây đất rộng ng đông, ng dân Miền Tây công bằng và chịu chơi nên chỉ cần chính quyền biết cách một chút là có thể làm được rất nhiều. Thực sự rất đáng tiếc khi Miền Tây vẫn bị tụt lại như bây giờ.
Em kéo áo cụ cái vụ người phản đối kiểu thu phí không rạch ròi. Nếu nói về không rạch ròi thì đường miền Bắc đầy luôn. Ngay như trong tỉnh Bắc Ninh, cạnh HN thì có trạm thu phí gần VSIP, bọn thu phí nó có làm éo gì cho BN đâu, nó làm tận Bắc Giang, nhưng dn với xe đi BN vẫn phải đóng đều, chưa kể dn trong KCN VSIP cách trạm thu phí có 500mt cũng vẫn phải đóng đủ
Hay như trạm thu phí cầu Hồ cách đó 20km, nó làm có 3km đường mới, còn lại toàn cũ cũng dựng trạm thu phí toàn bộ xe tải, chưa kể nó dựng thêm đường 1 chiều từ phía KCN Lương Tài về BN để cấm xe con vòng qua đê tránh phí
Vậy mà dân BN với miền Bắc vẫn trả, có đấu tranh như dân miền tây đâu
Nói chung như cụ trên kia nói đúng đó, tư duy không muốn trả tiền đường nên bọn cá mập nó không chịu làm thôi
 

Núi đen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-703474
Ngày cấp bằng
9/10/19
Số km
376
Động cơ
97,699 Mã lực
Tuổi
36
Tất cả tại cái khẩu hiệu của dân, do dân và vì dân
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,068 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Rõ ràng tp. HCM được đầu tư hạ tầng kém hơn Hà Nội nhiều. Ở Hà Nội các đường nội đô, đường vành đai được xây mới, mở rộng ầm ầm, trong khi tp. HCM thì ít hơn rất nhiều. Mấy trục đường chính nội đô của tp. HCM gần như lúc nào cũng ùn, tắc.
 

Trâu vui

Xe tăng
Biển số
OF-700702
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
1,356
Động cơ
109,572 Mã lực
Bỏ tiền túi 15%, vay ngân hàng 85% làm đường cho các anh đi, đến khi thu phí nhặt tiền lẻ thì các anh kéo đoàn đến đòi miễn phí.

Giờ lại kêu sao không làm đường.
Rồi xem dự án cao tốc Bắc Nam bao nhiêu năm nữa mới hoàn thành.
Chắc do thiếu tiền ngân sách.
Trong trỏng việt kiều yêu nước nhiều hơn hẳn mạn bắc, để vk đá xèng về đầu tư nâng cấp mở rộng, chứ làm đẹp quá, bọn chúng ỉ lại rồi lười đél chuyển xèng về thì bcm
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
418
Động cơ
261,731 Mã lực
Địa chất kém, làm tốn tiền hơn ngoài Bắc.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,394
Động cơ
407,298 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em kéo áo cụ cái vụ người phản đối kiểu thu phí không rạch ròi. Nếu nói về không rạch ròi thì đường miền Bắc đầy luôn. Ngay như trong tỉnh Bắc Ninh, cạnh HN thì có trạm thu phí gần VSIP, bọn thu phí nó có làm éo gì cho BN đâu, nó làm tận Bắc Giang, nhưng dn với xe đi BN vẫn phải đóng đều, chưa kể dn trong KCN VSIP cách trạm thu phí có 500mt cũng vẫn phải đóng đủ
Hay như trạm thu phí cầu Hồ cách đó 20km, nó làm có 3km đường mới, còn lại toàn cũ cũng dựng trạm thu phí toàn bộ xe tải, chưa kể nó dựng thêm đường 1 chiều từ phía KCN Lương Tài về BN để cấm xe con vòng qua đê tránh phí
Vậy mà dân BN với miền Bắc vẫn trả, có đấu tranh như dân miền tây đâu
Nói chung như cụ trên kia nói đúng đó, tư duy không muốn trả tiền đường nên bọn cá mập nó không chịu làm thôi
Không thể bảo "vì người Miền Bắc chấp nhận không rạch ròi nên người Miền Nam cũng phải như thế thì mới có đường".

Chỉ cần công bằng và đúng thì ng ta sẽ rất sẵn sàng trả tiền.

Không cần nói đến BOT mà chi ngân sách làm đường (không thu phí) có những sự thiên lệch khá khó hiểu. Vừa rồi Bộ Giao thông vừa thông qua Chương trình dự kiến chi hơn 50 ngàn tỉ xây mới và nâng cấp các tuyến quốc lộ các tỉnh miền núi phía Bắc (không thu phí).

(Báo Giao Thông ngày 13/08/2019)
Theo danh mục các dự án được ưu tiên đầu tư kết nối mạng giao thông các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc giai đoạn 2021 - 2025 được cơ quan chủ trì đề án xây dựng, lĩnh vực đường bộ chiếm số lượng áp đảo với 8 dự án cao tốc, 44 dự án quốc lộ, tổng mức đầu tư khoảng 95.454 tỷ đồng. Cụ thể, 8 dự án đường cao tốc gồm: Cao tốc nối Nội Bài - Lào Cai về Hà Giang, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, cao tốc nối Tuyên Quang với Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn, cao tốc Đoan Hùng - Chợ Bến, đường Vành đai 5 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và đường Vành đai 5 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 44 dự án quốc lộ gồm: Dự án cải tạo nâng cấp QL279 đoạn Việt Vinh - Nghĩa Đô (Hà Giang), cải tạo nâng cấp QL279 đoạn Phố Ràng - Khau Co (Lào Cai), cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn Gia Phù - Cò Nòi (Sơn La), dự án đường nối QL4C - 4D (nối Hà Giang - Lào Cai)…

Các cụ để ý: 8 dự án cao tốc là có thu phí, nhưng 44 dự án quốc lộ (tổng đầu tư hơn 50 ngàn tỉ) là không hề có thu phí.

Tại sao không có một chương trình như vậy cho Miền Tây?
 

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,122
Động cơ
26,081 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Do địa hình miền nam ko tốt nên chị phí xây dựng lớn.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Miền nam kênh rạch chằng chịt làm giao thông rất tốn kém. Chưa kể khu vực đó nền đất yếu muốn làm đường tử tế phải gia cố nền đất nên càng tốn kém hơn mà không hiệu quả. Hôm xem chương trình làm đường giao thông trong đó nó đề cập đến công nghệ của Đức hay gì đó khi gia cố nền đất yếu. Họ cày xới đất lên rải ximen rồi lại xới đều đất hỗn hợp đó trước khi lu lèn để làm cứng nền đất. Công nghệ đó nghe nói cũng chỉ áp dụng cho đường nhỏ dạng liên thôn liên xã chứ đường quốc lộ chắc không đủ cấp độ.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
831
Động cơ
1,260,784 Mã lực
Tuổi
32
Giống như mình làm cái nhà thôi, lúc đầu ít tiền thì làm 1 tầng để có chổ ở cái đã, sau nhiều tiền thì xây thêm tầng để sống cho thoải mái. miền nam cấu tạo địa chất rất yếu ,chủ yếu là đất phù sa và hệ thống kênh rạch chằng chịt nên đầu tư làm hệ thống giao thông ở đây tốn kém hơn các vùng khác rất nhiều. Nên giai đoạn trước mắt chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư những vùng có chi phí thấp trước lấy động lực cho các vùng đó phát triển rồi sau đó mới tới miền nam được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top