- Biển số
- OF-131228
- Ngày cấp bằng
- 17/2/12
- Số km
- 191
- Động cơ
- 374,463 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Vì dân trong đó không thích trả phí BOT do đó các nhà đầu tư sợ mất tiền thôi. Ngoài ra vùng tây nam bộ địa chất, địa hình khó khăn và chi phí lớn cho phát triển giao thông đường bộ. Dân ở trong đó cứ vui lòng trả tiền BOT thì các tuyến đường tương tự như 5B, Pháp Vân Cầu Giẽ hay Hà Nội Lào Cai chẳng mấy sẽ được đầu tư chằng chịt ngay bởi các cá mập! Mật có hôi tanh ruồi mới đậu!Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Chắc vậy cụ nhỉ! Nhưng chắc không kìm kẹp được lâu.Để điều tiết cụ ạ !
Nó có mấy lý do cụ ợ:Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Thớt có tanh tao, ruồi mới đỗ.Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Em kéo áo cụ cái vụ người phản đối kiểu thu phí không rạch ròi. Nếu nói về không rạch ròi thì đường miền Bắc đầy luôn. Ngay như trong tỉnh Bắc Ninh, cạnh HN thì có trạm thu phí gần VSIP, bọn thu phí nó có làm éo gì cho BN đâu, nó làm tận Bắc Giang, nhưng dn với xe đi BN vẫn phải đóng đều, chưa kể dn trong KCN VSIP cách trạm thu phí có 500mt cũng vẫn phải đóng đủNó có mấy lý do cụ ợ:
1. Làm đường ở MB dễ hơn. Miền Nam (đặc biệt Miền Tây) nền đất yếu, lắm kênh rạch làm đường to khó hoàn vốn hơn.
2. Lãnh đạo trung ương phần lớn là MB hoặc bị bắc hóa. Cái này hơi tệ vì 3 đời th.ủ tg liền nhau là ng Nam mà ko có được 1 chương trình nâng cao giao thông Miền Tây.
3. Lãnh đạo các tỉnh miền Nam thụ động quá, ví dụ là tỉnh Biên hòa thu ngân sách lớn nhưng đường xá khá tệ.
4. Và tệ nhất là tư duy coi Sài gòn và MN nói chung như nguồn thu mà ko cần chi.
Một số cụ cho rằng vì ng dân Miền Tây ko chịu trả phí đường nên doanh nghiệp sợ ko dám làm, tôi cho rằng không phải. Ng dân chỉ phản ứng với những kiểu thu phí không rạch ròi của nhà đầu tư.
Miền Tây đất rộng ng đông, ng dân Miền Tây công bằng và chịu chơi nên chỉ cần chính quyền biết cách một chút là có thể làm được rất nhiều. Thực sự rất đáng tiếc khi Miền Tây vẫn bị tụt lại như bây giờ.
Rõ ràng tp. HCM được đầu tư hạ tầng kém hơn Hà Nội nhiều. Ở Hà Nội các đường nội đô, đường vành đai được xây mới, mở rộng ầm ầm, trong khi tp. HCM thì ít hơn rất nhiều. Mấy trục đường chính nội đô của tp. HCM gần như lúc nào cũng ùn, tắc.Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Bỏ tiền túi 15%, vay ngân hàng 85% làm đường cho các anh đi, đến khi thu phí nhặt tiền lẻ thì các anh kéo đoàn đến đòi miễn phí.
Giờ lại kêu sao không làm đường.
Rồi xem dự án cao tốc Bắc Nam bao nhiêu năm nữa mới hoàn thành.
Trong trỏng việt kiều yêu nước nhiều hơn hẳn mạn bắc, để vk đá xèng về đầu tư nâng cấp mở rộng, chứ làm đẹp quá, bọn chúng ỉ lại rồi lười đél chuyển xèng về thì bcmChắc do thiếu tiền ngân sách.
Ờ. Thằng dân làm tướng còn muốn đẹo gì nữaTất cả tại cái khẩu hiệu của dân, do dân và vì dân
Không thể bảo "vì người Miền Bắc chấp nhận không rạch ròi nên người Miền Nam cũng phải như thế thì mới có đường".Em kéo áo cụ cái vụ người phản đối kiểu thu phí không rạch ròi. Nếu nói về không rạch ròi thì đường miền Bắc đầy luôn. Ngay như trong tỉnh Bắc Ninh, cạnh HN thì có trạm thu phí gần VSIP, bọn thu phí nó có làm éo gì cho BN đâu, nó làm tận Bắc Giang, nhưng dn với xe đi BN vẫn phải đóng đều, chưa kể dn trong KCN VSIP cách trạm thu phí có 500mt cũng vẫn phải đóng đủ
Hay như trạm thu phí cầu Hồ cách đó 20km, nó làm có 3km đường mới, còn lại toàn cũ cũng dựng trạm thu phí toàn bộ xe tải, chưa kể nó dựng thêm đường 1 chiều từ phía KCN Lương Tài về BN để cấm xe con vòng qua đê tránh phí
Vậy mà dân BN với miền Bắc vẫn trả, có đấu tranh như dân miền tây đâu
Nói chung như cụ trên kia nói đúng đó, tư duy không muốn trả tiền đường nên bọn cá mập nó không chịu làm thôi
Miền nam kênh rạch chằng chịt làm giao thông rất tốn kém. Chưa kể khu vực đó nền đất yếu muốn làm đường tử tế phải gia cố nền đất nên càng tốn kém hơn mà không hiệu quả. Hôm xem chương trình làm đường giao thông trong đó nó đề cập đến công nghệ của Đức hay gì đó khi gia cố nền đất yếu. Họ cày xới đất lên rải ximen rồi lại xới đều đất hỗn hợp đó trước khi lu lèn để làm cứng nền đất. Công nghệ đó nghe nói cũng chỉ áp dụng cho đường nhỏ dạng liên thôn liên xã chứ đường quốc lộ chắc không đủ cấp độ.Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?