Thảo luận Tại sao escape đi hay mà mất giá

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,083
Động cơ
405,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn 2 cụ ! Sang tháng lấy xe về đi một thời gian. Sau chắc em qua chỗ cụ Đức - Tam Trinh kiểm tra tổng thế. Có điều Tam trinh lại hơi xa nhà em. Em lại gần Ford Tây Mỗ. Có cụ nào đã từng sửa chữa, bảo dưỡng ở Forg Tây Mỗ chưa ạ. Cho em ít chia sẻ với
Cụ cứ đi đã, dần dần mới ra vấn đề kg phải vội
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,030
Động cơ
403,306 Mã lực
Lâu lâu em lại về bản cũ ngó nghiêng thấy mấy cụ new bia lên đây chém về Ếch nát nên em cũng đu theo :D
Thường ếch xứ đông lào hay chết do thợ:
1) Không được đào tạo bài bản về Ếch nên phá là chủ yếu - Gara không chuyên nên khó có vật tư chuẩn để thay cho khách, không biết cách tháo nên dẫn đến nát ... như cắt dây, độ đẽo làm sai chế độ quản lý của ECU ...
2) Nước làm mát là quan trọng nhất của một cỗ máy xăng, nhưng do lợi nhuận và lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng nên đổ nước lởm dẫn đến động cơ không được giải nhiệt hoặc giải nhiệt kém - lỗi hệ thống và ron phớt bị hở, nát dẫn đến chảy dầu, hao dầu và dầu lẫn nước mát ...
3) Với tuổi đời của Ếch > 10 năm lẽ ra phải được thay thế và bảo dưỡng tất cả các chi tiết ngoại vi trừ máy và hộp số - điều này rất hiếm gara nào làm được
Ngoài thợ thì hãng fò cũng góp một phần đáng kể vào quá trình làm cho Ếch ngày thêm nát:
- Giá vật tư thay thế quá cao (thường gấp 3-4 lần giá đồ zin khi Oder từ trang Rockauto về )
- Thợ hãng không quan tâm đến Ếch vì đã qua thời gian bảo hành (trong thời gian bảo hành xe mới thường chỉ thay dầu + lọc gió lãi hơn nhiều)
- Xứ đông lào mà hãng chơi như bắc mỹ (vd: sửa điều hòa - hãng yc thay toàn bộ hệ thống 70-80trẹo)...
Người dùng cũng góp phần không nhỏ trong việc phá nát Ếch:
- đổ nước lã (nước sạch thành phố) thay cho nước làm mát.
- Không biết phải thay định kỳ những đồ hao mòn theo km và thời gian với lý do: "có sao đâu, máy vẫn chạy mà" khi nào hỏng thì thay hoặc báo lỗi cá vàng thì hãy tính ...
- Tâm lý HỎNG ĐÂU SỬA ĐẤY làm cho Ếch càng thêm nát vì khi các khớp rôtuyn bị nhão có cảnh báo đâu? dẫn đến một loạt chi tiết cùng hệ thống bị quá tải theo, khi thay thì chỉ thay cái đã nát còn cái chưa nát thì không thay dẫn đến đồ thay mới nhưng lại phải gánh cho đồ cũ trên cùng hệ thống.
Nên thấy nhiều cụ trên này tâm đắc với Ếch hoặc muốn cưới em nó về phục dịch các cụ thì em xin copy bài viết của 1 cụ em sưu tầm được trên Fb yêu và hiểu rõ về Ếch để các cụ tham khảo:

"Thấy nhiều cụ mới mua ếch, mới nhập làng ếch đưa tin lên hỏi bệnh và nhờ các cụ trên này tư vấn, em mạo muội viết lên những gì mình biết mặc dù còn hạn hẹp nhưng mong phần nào giúp các mem mới sử dụng ếch hiểu và biết cách chăm ếch.
Các bác thợ già thường có câu: "Nhất nước nhì dầu ..." để nói lên tầm quan trọng của nước làm mát, nên đầu tiên mình nói đến nước làm mát.
1) Hệ thống nước làm mát:
- Két nước - giải nhiệt cho động cơ
- Bơm nước - đưa nước làm mát chảy tuần hoàn trong hệ thống
- van hằng nhiệt - Giữ nhiệt cho hệ thống khi mới khởi động và mở ra khi đủ nhiệt để qua két tản nhiệt hạ nhiệt độ nước làm mát.
- Các chi tiết như đường ống, bộ chia nước, két sưởi, bình nước phụ .v.v làm nên một hệ thống tuần hoàn khép kín.
- Dung dịch nước làm mát (tăng nhiệt độ sôi, chống bám cặn, chống ăn mòn ...) và nắp bình nước phụ để giải phóng nước làm mát khi sôi và áp xuất tăng quá cao > 1,5 bar (khoảng 1,5 kg/cm3) chống xì nổ đường ống
Với tất cả những thứ trên đảm bảo cho nhiệt độ vận hành của máy nằm trong khoảng an toàn từ 88 - 110 độC. Vì vậy nên chất lượng nước làm mát phải chuẩn, đạt đc những tiêu chí trên và nhất là không có cặn vôi, cặn khoáng và không làm ăn mòn đường ống. Ở ếch có một yếu điểm là trên két nước làm mát có một đoạn ống 2 nòng cho dầu số đi qua để giải nhiệt cho dầu hộp số, nên nếu nước làm mát kém chất lượng hoặc dùng nước lã chưa được lọc thì sẽ làm bục mối hàn và chỗ đó nước làm mát sẽ xâm nhập vào dầu hộp số gây hư hỏng hộp số, chi phí sửa hộp số rất cao! Ngoài ra van hằng nhiệt quá hạn sử dụng sẽ dần mất tác dụng đóng mở chính xác, làm cho nhiệt độ nước làm mát tăng cao, dùng nước làm mát lởm sẽ gây mọt cánh bơm nước làm mất áp xuất cũng là nguyên nhân gây tăng nhiệt, tuổi thọ của các gioăng cao su sẽ nhanh hỏng .v.v gây ra rất nhiều bệnh như thiếu dầu, mất áp, hụt công suất, ăn xăng ...v.v
Gara cụ Phạm Nhật Đức 505 Tam chinh đã làm rất tốt việc xúc sả và làm mới lại hệ thống nước làm mát - điều kiện tiên quyết cho độ bền của ếch. Đến đây các cụ nên làm theo gói "kiểm tra và làm mới toàn bộ hệ thống nước làm mát"
2) Bảo dưỡng máy:
- Vệ sinh buồng đốt bằng dung dịch Bluechem - loại bỏ muội các bon trong buồng đốt và cổ supáp
- Kiểm tra và thay thế gioăng dàn cò - tránh rò rỉ nhớt
- Vệ sinh và thay gioăng kim phun nhiên liệu
- Kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu, lọc xăng gầm.
- Vệ sinh tẩy cặn nhớt cổ hút, van ERG, cảm biến MAF, cảm biến ô xy, công tắc dải đi số .v.v
- Thay dầu mới, chuẩn hãng
Tất cả những việc trên nhằm làm mới lại hệ thống sau hàng chục vạn km không được bảo dưỡng đúng cách. Lấy lại đến hơn 80% công suất máy.
3) Hệ thống gầm + giảm xóc:
Thường với hơn 15 vạn km chẳng cái cao su gầm và rô tuyn nào còn trụ được nên phải tháo ra kiểm tra và thay thế, em liệt kê ra đây để các cụ hình dung ra:
- Cao su 2 càng A (6 cục)
- Cao su chân máy (4 cục) trong đó có 1 cục giảm trấn bằng dầu.
- Rô tuyn cân bằng (2 thanh), cao su cân bằng (2 cục)
- Bi may ơ (2 vòng)
- Giảm xóc trước (1 đôi) + giảm sóc sau (1 đôi)
- Thanh giằng sau trên có chỉnh góc cambơ (1 đôi) thanh giằng dưới (1 đôi)
- Bảo dưỡng và thay thế má phanh, dầu phanh + dầu trợ lực lái
- Ngâm tẩy làm sạch bầu Catalytic để đạt chuẩn khí thải mới qua được đăng kiểm.
Trên đây là những việc cơ bản phải làm sau hơn 15 vạn km, em liệt kê ra để các mem mới hình dung ra khi mới mua xe về thì nên kiểm tra và làm mới những gì trước và sau, nên làm theo từng gói để hệ thống được làm mới từng phần rõ rệt và tránh tháo ra tháo vào liên tục gây tốn kém không đáng có.
Với các gói bảo dưỡng như:
- Hệ thống làm mát
- Hệ thống điều hòa
- Bảo dưỡng vệ sinh máy
- Bảo dưỡng hệ thống phanh + gầm
- Bảo dưỡng làm mới lại 5 cánh cửa.
Tùy theo ví của các cụ tham khảo và nên làm để tránh sửa lặt vặt mất công mất việc mất thêm tiền mà suốt ngày lo ngay ngáy sợ nằm đường phải lưu số cứu hộ !
Thêm một bí mật giờ mới bật mí 😃 Ếch mà bị lỗi là tốn xăng > 10lít/100km
Chúc các cụ hiểu và yêu thương ếch hơn, chi tiêu hợp lý để yên tâm trên mọi cung đường!"


Bài trót viết dài! Cảm ơn các cụ đã đọc và cảm ơn cụ NQ trên Fb đã giúp em hiểu thế nào là chăm Ếch!
Bài này em thấy lại quảng cáo cho gara nào đó. Sao thích quảng cáo thế nhỉ. Em chưa đến đó nhưng có lần có một ông sui em đến đó để thay kim phun là em không ưng rồi. Kim phun xe em đi bao lâu vẫn ngon.
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
428
Động cơ
366,350 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Em chuẩn bị lấy Escape XLS đời 2012 của 1 cụ trong hội nhóm ES. Cũng đã chạy thử, đưa ra gara quen để họ check, test giúp. Mọi thứ ổn. Em tính lấy xe về đi một thời gian để cảm nhận, xem xét các lỗi, hư hỏng nếu có. Sau sẽ đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng tổng thể, thay thế phụ tùng nếu đến hạn, hư..Các cụ cho lời khuyên là nên đưa vào hãng hay gara mình quen hoặc gara chuyên Ếch ( cụ Đức Tam Trinh, cụ gì ở ngõ 24 Hoàng Quốc Vệt..)? Vào hãng thì có đắt hơn ở gara ngoài nhiều không ạ? Em thấy mấy cụ nói hãng không mặn mà với Ếch..
Hồi giờ em toàn làm ở gara ngoài. Em đang đi xe Ford đời mãn thanh. Cũng thuộc dạng chăm xe nhưng không phải dân kỹ thuật. Dù xe cũ hơn 20 năm nhưng luôn đc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng đến hạn. chăm tốt nên vận hành còn khá tốt. Nhưng do đi lâu quá ( gần 10 năm rồi) và xe cũng già quá nên đổi xe. Lúc đầu Focus, xong tìm hiểu.. lại kết ES.. Chạy thử mấy con rồi, thấy cao rao chắc chắn quá..
Bác add zalo em chia sẻ thêm kinh nghiệm cho 0912332131
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,639
Động cơ
330,762 Mã lực
Do mọi người cứ nghĩ đến Ford là sợ tốn xăng, hỏng vặt. Mình trước đi Focus 2010 phải nói đi sướng, mỗi tội hộp số 4 cấp và điều hòa ko được mát sâu so với xe Nhật còn lại đi đường trường rất thích. Cụ đã thích Escape rồi thì cứ mạnh dạn thôi.
 

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
3,020
Động cơ
258,072 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27
Chào cccm
Em đi thử ếch vài lần và đem lòng yêu e nó, nhưng có điều đắn đo mãi là sao xe hay chi fi sd cg chấp nhạn đc mà sao xe rẻ thế nhỉ(so với cg phân khúc) cccm thông não e phát để em có động lực
cụ chơi ech qua em có nhiều
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
624
Động cơ
252,331 Mã lực
Em cũng 1 thời gắn bó với Ếch 2.3 đời 2005 (con xe đầu tiên). Nói chung đi Ếch thì tiêu chí đầu tiên cụ phải có thời gian, sau đó là phải yêu xe. Còn chi phí thì tùy độ yêu và độ chơi của cụ thôi. Phụ tùng cho Ếch thì có hàng hãng và hàng ngoài (tàu), giá chênh nhau tương đối, tùy hạng mục mà chọn loại phụ tùng, như em thì máy móc gầm bệ em ưu tiên chọn đồ hãng. Và cụ nên chọn 1 gara ruột để bảo dưỡng hay thay đồ thì mình tự mua mang về đó ae thay cho, sẽ tiết kiệm được kha khá. Riêng với động cơ thì em ưu tiên làm trong hãng, ngày đó em có thân với 1 KTV trong hãng là anh Viên ở Ford TX, có gì toàn ới ông anh xử lý cho. Giờ chả biết ông anh còn làm trong đó nữa không :)
 

Zeroel

Xe hơi
Biển số
OF-701006
Ngày cấp bằng
20/9/19
Số km
109
Động cơ
96,447 Mã lực
Để lúc nào em tiện lên hình Esc của em, các cụ thẩm ạ, em thích zin ko độ. Tuổi em cuối 8x, mà cho đến giờ vẫn thích mê dáng Esc dù đã dùng đc 4 năm, ngoài ra em còn thích dòng Motor classic của Honda ví dụ như Rebel, Shadow, Phantom, 67. Nhưng giờ chưa đủ điều kiện thời gian để chăm Motor nên vẫn chơi em Wave chiến đã theo em được 17 năm, cứ bảo dưỡng là tít.
Vk cả bảo em bị hâm. Em có phải cổ hủ quá ko các cụ :-s
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,803
Động cơ
552,107 Mã lực
Được cái đi không nảy đ.í.t như mấy xe đắt hơn như Altis 2.0V :))
 

ductru_auto

Xe tải
Biển số
OF-51385
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
334
Động cơ
463,859 Mã lực
Khu vực Hà Nội có các gara nào chuyên dòng Escape vậy các cụ?
 

longdh.reco

Xe đạp
Biển số
OF-368236
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
33
Động cơ
253,539 Mã lực
Nhà em vẫn đang chạy 1 chú escape XLS 2012 giờ mới đc 8 vạn. Cơ bản khung gầm chắc chắn, máy móc lành lặn, đồ thay thì biết chỗ mua rẻ và nhiều
 

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
3,020
Động cơ
258,072 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27
Thông tin thớt
Đang tải
Top