• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Tại sao em thích đi số sàn ?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[FONT=&quot]Em đang đi xe MT, nhưng thực sự là em thích đi MT chứ không phải là không đủ xiền mua AT. Tất nhiên là sẽ có nhiều cụ ủng hộ em, và cũng nhiều cụ phản đối em. Nó cũng như một thứ gu, cụ này thích đồ thể thao, cụ kia thích mặc vét.. khó có thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên em cũng xin bộc lộ vài ưu điểm khi đi xe số sàn mà những người thích MT như em có được để các cụ ‘ném” (em pót bài này là đã chuẩn bị mũ bảo hiểm rồi ợ !)[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Về điều khiển: Nhiều người thích đi xe số sàn hơn bởi cảm giác lái và sự điều khiển xe ở số sàn rõ ràng là cảm nhận hơn so với AT. Xe số sàn lợi thế hơn khi vượt xe khác, cảm giác mặt đường tốt hơn khi đi vào các vòng cua và đi lên hoặc xuống dốc, đặc biệt khi gặp mặt đường trơn trượt. Theo kinh nghiệm của nhiều người , khi lái với sự cảm nhận (và điều khiển ) nhiều hơn sẽ làm họ tập trung hơn và cảnh giác hơn đối với nhiều tình hưống có thể xẩy ra và dễ dàng xử lý.[/FONT]
[FONT=&quot]Kinh tế hơn: Rõ ràng với 2 xe cùng loại thì AT đắt hơn MT khoảng từ 1000 tới 4000 đô hoặc hơn. Độ ăn xăng của AT cũng thường cao hơn MT khoảng từ 10 tới 15%, nếu tính cho 1 năm thì cũng là một khoản tiền không quá nhỏ. Xe AT thường phải bảo dưỡng phanh thường xuyên hơn và chữa hộp số MT cũng đơn giản hơn và không cần phải chuyên gia xịn như hộp số AT.[/FONT]
[FONT=&quot]Người lái quen số sàn có thể lái nhiều xe: Với những người đi MT, khi chuyển sang AT hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng những người đi AT (không lái MT trong một thời gian ), khi chuyển sang lái MT sẽ gặp khá khó khăn. Một ông bạn em đi AT, khi vào gara làm bảo dưỡng, họ nhờ đánh 1 con MT ra chỗ khác, cậu ta không thể đi và đành nhờ một tài khác mặc dù trước đó 1 năm đã lái MT.[/FONT]
[FONT=&quot]Cái này là nói từ kinh nghiệm và cảm nhận của chính em (vì em là một người thích đi MT, mặc dù đã từng cầm lái AT trong hơn 1 năm). Xe máy em cũng đi xe côn, mặc dù vậy, em có thể ngồi lên bất cứ xe gì, kể cả babeta ! Và cảm nhận là đi xe côn luôn an toàn hơn. Những hôm nào phải đi 2b của vợ cả là em không dám đi nhanh như xe côn vì cảm giác điều khiển không nhiều ! (cái này khó diễn tả ạ).

[/FONT]
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
3,002
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
[FONT=&quot]Em đang đi xe MT, nhưng thực sự là em thích đi MT chứ không phải là không đủ xiền mua AT. Tất nhiên là sẽ có nhiều cụ ủng hộ em, và cũng nhiều cụ phản đối em. Nó cũng như một thứ gu, cụ này thích đồ thể thao, cụ kia thích mặc vét.. khó có thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên em cũng xin bộc lộ vài ưu điểm khi đi xe số sàn mà những người thích MT như em có được để các cụ ‘ném” (em pót bài này là đã chuẩn bị mũ bảo hiểm rồi ợ !)[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Về điều khiển: Nhiều người thích đi xe số sàn hơn bởi cảm giác lái và sự điều khiển xe ở số sàn rõ ràng là cảm nhận hơn so với AT. Xe số sàn lợi thế hơn khi vượt xe khác, cảm giác mặt đường tốt hơn khi đi vào các vòng cua và đi lên hoặc xuống dốc, đặc biệt khi gặp mặt đường trơn trượt. Theo kinh nghiệm của nhiều người , khi lái với sự cảm nhận (và điều khiển ) nhiều hơn sẽ làm họ tập trung hơn và cảnh giác hơn đối với nhiều tình hưống có thể xẩy ra và dễ dàng xử lý.[/FONT]
[FONT=&quot]Kinh tế hơn: Rõ ràng với 2 xe cùng loại thì AT đắt hơn MT khoảng từ 1000 tới 4000 đô hoặc hơn. Độ ăn xăng của AT cũng thường cao hơn MT khoảng từ 10 tới 15%, nếu tính cho 1 năm thì cũng là một khoản tiền không quá nhỏ. Xe AT thường phải bảo dưỡng phanh thường xuyên hơn và chữa hộp số MT cũng đơn giản hơn và không cần phải chuyên gia xịn như hộp số AT.[/FONT]
[FONT=&quot]Người lái quen số sàn có thể lái nhiều xe: Với những người đi MT, khi chuyển sang AT hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng những người đi AT (không lái MT trong một thời gian ), khi chuyển sang lái MT sẽ gặp khá khó khăn. Một ông bạn em đi AT, khi vào gara làm bảo dưỡng, họ nhờ đánh 1 con MT ra chỗ khác, cậu ta không thể đi và đành nhờ một tài khác mặc dù trước đó 1 năm đã lái MT.[/FONT]
[FONT=&quot]Cái này là nói từ kinh nghiệm và cảm nhận của chính em (vì em là một người thích đi MT, mặc dù đã từng cầm lái AT trong hơn 1 năm). Xe máy em cũng đi xe côn, mặc dù vậy, em có thể ngồi lên bất cứ xe gì, kể cả babeta ! Và cảm nhận là đi xe côn luôn an toàn hơn. Những hôm nào phải đi 2b của vợ cả là em không dám đi nhanh như xe côn vì cảm giác điều khiển không nhiều ! (cái này khó diễn tả ạ).

[/FONT]
Vâng đúng như thế, và giờ em cũng đang đi MT nhưng có điều kiện là em lên AT.. :P
 

crvhonda

Xe máy
Biển số
OF-51652
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
72
Động cơ
455,020 Mã lực
Tôi cũng đi cả Mt và At nữa, nhưng nếu nói đi Mt thích hơn là ko hẳn là đúng. Nếu như vậy thì các nhà sx chế Tao ra Mt làm j,lại phải, tawny therm chi phí nửa. Hiên tại tôi clung chuyển sang At rồi. Đi nhàn hơn hẳn, nhung một tháng vẫn lái Mt vài ngày vẫn có quên đâu. Ăn vào máu rồi, xe nào cũng lái tốt, quan trọng là kỹ năng, kỹ thuật lái thôi
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,655
Động cơ
469,836 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi cũng đi cả Mt và At nữa, nhưng nếu nói đi Mt thích hơn là ko hẳn là đúng. Nếu như vậy thì các nhà sx chế Tao ra Mt làm j,lại phải, tawny therm chi phí nửa. Hiên tại tôi clung chuyển sang At rồi. Đi nhàn hơn hẳn, nhung một tháng vẫn lái Mt vài ngày vẫn có quên đâu. Ăn vào máu rồi, xe nào cũng lái tốt, quan trọng là kỹ năng, kỹ thuật lái thôi
Cụ chủ đang chia sẻ là sở thích cụ ợ! mà sở thích thì mỗi người 1 kiểu. Em nói thật là cũng thích số sàn hơn, đi cảm thấy quyền chủ động thuộc về người lái xe, ngay cả đi trong phố cũng vậy. Giống ngày xưa đi Win thái, vê côn thì sướng thôi rồi! :D
 

nqthang274

Xe hơi
Biển số
OF-37320
Ngày cấp bằng
5/6/09
Số km
192
Động cơ
473,590 Mã lực
Em bổ sung tý, sai thì các bác sửa hộ:
Đi MT an toàn hơn AT ở chỗ: khi đang chạy 80 mà kẹt ga thì MT còn cắt côn được, chứ AT thì ... em chả dám nghĩ nữa!!!
Thôi em té!
 

Bắp Bơ

Xe điện
Biển số
OF-221179
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
2,484
Động cơ
579,040 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Royal City
Website
gomsuminhlong.net
Em bổ sung tý, sai thì các bác sửa hộ:
Đi MT an toàn hơn AT ở chỗ: khi đang chạy 80 mà kẹt ga thì MT còn cắt côn được, chứ AT thì ... em chả dám nghĩ nữa!!!
Thôi em té!
Đưa venza đây E đổi cho 1 cái MT mà đi. E thề
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Đi MT sướng nhất là lúc tắc đường, tắc dốc ( vd như dốc Đào Tấn...)...lúc đấy sướng phải biết:P
Thôi em té.....
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
3,002
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Cụ chủ đang chia sẻ là sở thích cụ ợ! mà sở thích thì mỗi người 1 kiểu. Em nói thật là cũng thích số sàn hơn, đi cảm thấy quyền chủ động thuộc về người lái xe, ngay cả đi trong phố cũng vậy. Giống ngày xưa đi Win thái, vê côn thì sướng thôi rồi! :D
Cụ này rót vang cho em.. Em rót lại này.. :))
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,823
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lãng mạn như MT thì rất thi vị. AT cũng có cái hay vì như bóc bánh trả tiền, xong thì thôi, khỏi cần vương vấn. Tùy các cụ chọn.
Các mợ nên đi AT vì thao tác đơn giản, phù hợp với phái yếu. Phái mạnh nên đi MT cho lốp nó căng đều.8->
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,121
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Em cũng thích MT nhưng đi 2 năm với tình trạng đường HN hiện nay làm cái chân trái của em nhiều lúc bị đơ. Em vừa đổi sang AT nhưng vẫn thích cảm giác tự sang số nên em toàn đi chế độ Sport.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,536
Động cơ
542,928 Mã lực
Công nhận đi AT chán thật, chẳng biết cảm giác tụt dốc là gì, chẳng biết chết máy là gì chán lắm các cụ ạ, nhiều khi thừa tay thừa chân cũng chẳng biết làm gì nữa ;)
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
703
Động cơ
442,840 Mã lực
Ngoài những ưu điểm của xe AT mà cụ chủ thớt nêu, phần nhiều anh em đều thích đi xe MT vì được đạp nhiều hơn ợ.8-}
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
374
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đường dài nhiều thì MT cũng sướng thật, đạp giật lắc đủ cả, như Su ma khơ.
Hồi trước em đi MT, trong nội thành tắc đường nhiều thành quen. Nhưng có một hôm vừa chui xuống hầm Kim Liên, xuống đến đáy thì tắc, mất 20 phút nhích từng 50 cm để bò lên đỉnh, trên xe thì 5 ông to như con tịnh. Từ đó em cạch
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Em ước gì có cả MT lẫn AT để mà đi
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Em đang chạy AT, nhưng không hiểu sao lại vẫn thích AT hơn mới lạ chứ. Ở cơ quan em có ông chạy xe MT nên em toàn tranh thủ ra mượn để... đi thử. Hì.
Có thể em khoái MT hơn vì em cho rằng:

- MT thì chủ động số má hơn, thích 1 là 1 mà 3 là 3, không như AT là đưa về D rồi thì 1,2 hay 3 là do máy;
- tiết kiệm hơn vì có nhiều lúc xe chạy ở số 2 mặc dù hoàn toàn có thể dùng số 3 mà không hại tới máy, ví như chạy trên phố đều đều với vận tốc 30-40km/h;
- Xuống đèo yên tâm hơn vì khi xuống dốc mất phanh (nói dại) thì hoàn toàn có thể chủ động một cách tuyệt đối việc dồn số để phanh bằng động cơ, còn xe AT thì em không dám chắc hoàn toàn vì nó còn bị hệ thống điện tử can thiệp.
- hộp số MT đơn giản hơn => nguy cơ hỏng hóc ít hơn vì theo cái logic cái gì càng phức tạp thì rủi ro lại càng cao.
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
690
Động cơ
1,187,903 Mã lực
[FONT=&quot]Em đang đi xe MT, nhưng thực sự là em thích đi MT chứ không phải là không đủ xiền mua AT. Tất nhiên là sẽ có nhiều cụ ủng hộ em, và cũng nhiều cụ phản đối em. Nó cũng như một thứ gu, cụ này thích đồ thể thao, cụ kia thích mặc vét.. khó có thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên em cũng xin bộc lộ vài ưu điểm khi đi xe số sàn mà những người thích MT như em có được để các cụ ‘ném” (em pót bài này là đã chuẩn bị mũ bảo hiểm rồi ợ !)[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Về điều khiển: Nhiều người thích đi xe số sàn hơn bởi cảm giác lái và sự điều khiển xe ở số sàn rõ ràng là cảm nhận hơn so với AT. Xe số sàn lợi thế hơn khi vượt xe khác, cảm giác mặt đường tốt hơn khi đi vào các vòng cua và đi lên hoặc xuống dốc, đặc biệt khi gặp mặt đường trơn trượt. Theo kinh nghiệm của nhiều người , khi lái với sự cảm nhận (và điều khiển ) nhiều hơn sẽ làm họ tập trung hơn và cảnh giác hơn đối với nhiều tình hưống có thể xẩy ra và dễ dàng xử lý.[/FONT]
[FONT=&quot]Kinh tế hơn: Rõ ràng với 2 xe cùng loại thì AT đắt hơn MT khoảng từ 1000 tới 4000 đô hoặc hơn. Độ ăn xăng của AT cũng thường cao hơn MT khoảng từ 10 tới 15%, nếu tính cho 1 năm thì cũng là một khoản tiền không quá nhỏ. Xe AT thường phải bảo dưỡng phanh thường xuyên hơn và chữa hộp số MT cũng đơn giản hơn và không cần phải chuyên gia xịn như hộp số AT.[/FONT]
[FONT=&quot]Người lái quen số sàn có thể lái nhiều xe: Với những người đi MT, khi chuyển sang AT hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng những người đi AT (không lái MT trong một thời gian ), khi chuyển sang lái MT sẽ gặp khá khó khăn. Một ông bạn em đi AT, khi vào gara làm bảo dưỡng, họ nhờ đánh 1 con MT ra chỗ khác, cậu ta không thể đi và đành nhờ một tài khác mặc dù trước đó 1 năm đã lái MT.[/FONT]
[FONT=&quot]Cái này là nói từ kinh nghiệm và cảm nhận của chính em (vì em là một người thích đi MT, mặc dù đã từng cầm lái AT trong hơn 1 năm). Xe máy em cũng đi xe côn, mặc dù vậy, em có thể ngồi lên bất cứ xe gì, kể cả babeta ! Và cảm nhận là đi xe côn luôn an toàn hơn. Những hôm nào phải đi 2b của vợ cả là em không dám đi nhanh như xe côn vì cảm giác điều khiển không nhiều ! (cái này khó diễn tả ạ).

[/FONT]
Mời bác 1 ly, bác nói đúng ý em. Em cũng xin bổ sung thêm một lý do em thích MT (gọi tắt vậy) là em chưa tìm được lý do lái AT sướng ở chỗ nào, mặc dù em đã đi AT rồi nhưng chưa nhiều.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,293
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Em cũng thích xe số MT vì nó lãng mạn. Chạy MT tay trái cầm vô lăng, tay phải cầm cái cần số oách ra phết, thỉnh thoảng quơ nhầm tay phải sang bên ghế phụ cũng có lý do chính đáng. Chạy AT hai tay luôn để trên vô lăng buồn tẻ lắm. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top